cach-quet-ma-QR-wifi-tren-iphone-1

Hướng dẫn cách quét mã QR Wifi trên Iphone cực kì dễ dàng và nhanh chóng.

XEM NHANH

Hiện nay, thay vì nhập một dãy kí tự  của mật khẩu để kết nối với mạng Wifi sẵn có thì bạn hoàn toàn có thể  dễ dàng quét mã QR wifi trên môt chiếc điện thoại thông minh của bạn như iphone. Hơn thế nữa, mã QR wifi cũng giúp bạn chia sẻ mạng wifi này cho người thân và bạn bè xung quanh một cách thuận tiện. Vậy hãy cùng Hoàng Hà mobile tìm hiểu về cách quét mã QR Wifi trên iphone cũng như cách Share mã QR Wifi  ngay bây giờ nhé.

1. Lợi ích của việc quét mã QR Wifi trên iphone.

Hầu hết các  ứng dụng như Zalo, Facebook, các ứng dụng thanh toán,….  Được cài đăt trên điện thoại của bạn đều yêu cầu thiết bị phải được kết nối mạng 4G, 5G. Hay Wifi để truyền tải dữ liệu, thông tin và hình ảnh mà bạn đang quan tâm. Trước đây, để truy cập vào một đường dây mạng Wifi, người dùng phải nhập mật khẩu là một dãy kí tự. Ít nhất là 8 kí tự: bao gồm các kí tự in hoa, in thường và kí tự đặc biệt. Chính vì vậy, khi cần nhập dãy kí tự trên, người dùng rất dễ quên và không thể nhập đúng mật khẩu để truy cập vào mạng Wifi.

Thay vì 1 dãy kí tự khó nhớ như vậy thì chúng ta có thể dễ dàng và nhanh chóng truy cập mạng Wifi. Bằng cách quét mã QR wifi trên iphone của bạn.

Mã QR wifi là những thông tin đã được mã hóa như: tiêu chuẩn mã hóa, mã định danh bộ dịch vụ (SSID) và mật khẩu; hiển thị để thiết bị có thể đọc được. Để đọc được mã QR wifi, bạn cần sử dụng thiết bị là smartphone, có camera có khả năng quét mã QR code (scan QR code).

cach-quet-ma-QR-wifi-tren-Iphone-2

Lợi ích của việc quét mã QR Wifi trên iphone.

Hơn thế nữa, nếu bạn là chủ của 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Café, ăn uống, khách sạn, … Thì việc thay thế dãy mật khẩu Wifi bằng 1 mã QR Wifi. Giúp khách hàng có thể truy cập Wifi nhanh chóng, tiện lợi cũng là một điểm cộng. Giúp Khách hàng cảm thấy dịch vụ mà bên bạn cung cấp rất là chuyên nghiệp.

2. Cách quét mã QR Wifi trên iphone cực kì dễ dàng và nhanh chóng.

Để thực hiện được cách quét mã QR Wifi trên iphone, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần phải tìm và chọn biểu tượng Cài đặt ( Setting) trên màn hình chính của iphone. Sau đó kéo màn hình xuống dưới để tìm kiếm chức năng Camera.

cach-quet-ma-QR-wifi-tren-Iphone-3

 Vào mục chức năng Camera bạn sẽ thấy luôn chức năng Quét mã QR ( Scan QR code). Và kích hoạt chức năng này, để giúp iphone của bạn sẽ tự động quét mã QR code khi cần thiết.

Bước 2: Tiếp theo, bạn trở về giao diện của màn hình chính và chọn vào app Camera. Sau đó bạn nhanh chóng đưa camera của iphone tới nơi hiển thị mã QR Wifi. Thiết bị sẽ tự động quét mã QR code Wifi này và đặt ra câu hỏi với người dùng. Để xác nhận đúng Tên mạng  wifi mà chúng ta muốn kết nối.

Sau khi bạn đồng ý “Kết nối”, thiết bị sẽ báo kết nối thành công mạng Wifi. Kí hiệu Wifi sẽ được hiển thị trên giao diện chính của màn hình iphone.

cach-quet-ma-QR-wifi-tren-Iphone-4

Như vậy, chỉ với 2 bước đơn giản và dễ dàng, đã giúp người dùng có thể nhanh chóng kết nối mạng Wifi. Cũng như Quét mã QR Wifi trên iphone thì việc tạo mã QR Wifi cũng đơn giản như vây. Hãy cùng mình tìm hiểu các bước để tạo Mã QR Wifi trên iphone nhé.

3. Các bước tạo mã và share mã QR Wifi trên iphone.

Để có thể chia sẻ mật khẩu mạng Wifi với người khác có nhu cầu, bạn có thể chia sẻ bằng mật khẩu Wifi. Hoặc bằng Bluetooth thì nay bạn có thể chia sẻ đơn giản hơn bằng cách share mã QR Wifi. Bằng địa chỉ 1 đường link, hoặc ảnh mã QR Wifi. Sau đây là vài bước đơn giản hướng dẫn bạn tạo mã QR Wifi trên iphone như sau:

 cach-quet-ma-QR-wifi-tren-Iphone-5

Bước 1: Truy cập trang Web: https://qifi.org/. Sau đó trang web sẽ hiện ra các thông tin cần điền như sau:

cach-quet-ma-QR-wifi-tren-Iphone-6

SSID: Tên mạng Wifi mà bạn muốn hiển thị.

Encryption: Loại mã hóa Wifi: WPA/WPA2/WPA3/WEP/None, thường là WPA/WPA2.

Key: là mật khẩu Wifi do bạn đặt ra.

Bước 2: Sau khi điền đầy đủ các thông tin trên, bạn nhấn vào nút: Generate!  Thì màn hình sẽ hiển thì một mã QR wifi,

 cach-quet-ma-QR-wifi-tren-Iphone-7

Để lưu lại mã QR Wifi này, bạn có thể nhấn nút:

Save: Lưu mã QR Wifi dưới dạng trang web, tức khi share mã QR Wifi bạn chỉ cần gửi link này tới người dùng,

Export: Lưu mã QR Wifi dưới dạng ảnh, ảnh được lưu vào Album ảnh trên iphone. Người dùng có thể quét mã QR Wifi  bất cứ lúc nào. Hoặc gửi ảnh mã QR Wifi này tới người thân và bạn bè muốn sử dụng chung mạng wifi này.

Print: tức là mã QR Wifi có thể in ra giấy, giúp bạn có thể dán mã QR Wifi này bất cứ chỗ nào thuận tiện. Việc này được áp dụng rất nhiều trong các nhà hàng, khách sạn. Rất chuyên nghiệp và tạo cảm giác thoải mái cho Khách hàng khi sử dụng mạng Wifi bên bạn.

cach-quet-ma-QR-wifi-tren-Iphone-8

Hoặc có thể làm bảng Mica trên đó là hình ảnh mã QR Wifi. Giúp dễ dàng di chuyển mọi nơi và quảng bá sản phẩm hoặc Thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể thao khảo thêm 5 ứng dụng giúp bạn Quét mã QR Wifi nhanh chóng và hiệu quả sau.

4. 5 ứng dụng hướng dẫn cách quét mã QR Wifi trên iphone hiệu quả.

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng dùng để quét mã QR wifi ra đời dành riêng cho thiết bị smartphone. Ngoài quét mã QR wifi, ứng dụng còn giúp người dùng kiểm tra các thông tin của sản phẩm có gắn mã QR code như: Tên, giá cả, nguồn gốc xuất xứ, ngày sản xuất,… Kèm theo đánh giá của người dùng khi sử dụng sản phẩm. Dưới đây là một số ứng dụng mà được cộng đồng yêu thích và dùng phổ biến. Bạn tham khảo những thông tin dưới dây nhé.

4.1 Cách quét mã QR Wifi trên iphone bằng App icheck Scanner

Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại iphone, thì bạn nên tải ngay ứng dụng icheck. Vì icheck Scanner là ứng dụng đầu tiên xuất hiện. Cũng như sinh ra là để dành riêng cho hệ điều hành iOS. Chính vì vậy ứng dụng này được nâng cấp cũng như cập nhập các phiên bản phù hợp cho từng phiên bản của hệ điều hành iOS.

cach-quet-ma-QR-wifi-tren-Iphone-9

Giao diện ứng dụng icheck Scanner

App icheck Scanner không chỉ quét mã QR Wifi. Mà ứng dụng này còn dùng để quét mã vạch sản phẩm, quét mã QR code … qua đó truy xuất và cung cấp các thông tin về Tên, giá cả hàng hóa, thông tin của nhà cung cấp. Cũng như nhà sản xuất của sản phẩm một cách đầy đủ, chính xác, minh bạch nhất cho người tiêu dùng. Kèm theo các đánh giá của người tiêu dùng cộng đồng cho sản phẩm này.

Hướng dẫn ngắn gọn về cách sử dụng App icheck Scanner:

Sau khi bạn tải áp về, bạn đăng kí bằng số điện thoại của cá nhân, và đặt mật khẩu cho ứng dụng. Bạn chọn biểu tượng QR ngay phía dưới màn hình và  ứng dụng này sẽ yêu cầu iphone của bạn.  “ Cho phép truy cập Camera” và bạn chọn đồng ý. Khi hoàn thành xong yêu cầu, bạn chỉ cần đưa mà QR code vào khung scan. Ngay lập tức thiết bị iphone của bạn sẽ được kết nối với mạng Wifi. Hoặc mọi thông tin của sản phẩm sẽ được hiển thị ở màn hình.

4.2 Kaspersky QR Scanner

Sau ứng dụng icheck Scanner thì ứng dụng Kaspersky QR Scanner cũng được nhiều người dùng đánh giá cao về khả năng quét mã QR wifi nhanh chóng. Ngoài ra ứng dụng này còn được tích hợp thêm tính năng chống Virus. Vì vậy khi quét mã QR Wifi, ứng dụng sẽ phát hiện ra mã QR Wifi có an toàn hay không để quét mã.

 cach-quet-ma-QR-wifi-tren-Iphone-10

Giao diện ứng dụng Kaspersky QR Scanner

Cách sử dụng ứng dụng:

Ứng dụng này thì không hề yêu cầu phải đăng nhập như icheck scanner. Bạn chỉ cần hoàn thành tải ap Kaspersky QR Scanner về iphone. Sau đó mở ứng dụng lên và quét mã QR Wifi là xong.

4.3 Cách quét mã QR Wifi trên iphone bằng My Wifi With QR Code

Giao diện của ứng dụng My Wifi With QR Code như sau:

 cach-quet-ma-QR-wifi-tren-Iphone-11

  Giao diện phần mềm My Wifi With QR Code

My Wifi With QR Code  là ứng dụng dành riêng cho iphone, và cách sử dụng hoàn toàn giống với app Kaspersky QR Scanner. Bạn chỉ cần hướng camera vào mã QR Wifi, ứng dụng sẽ đặt ra câu hỏi: Bạn có chắc chắn muốn sử dụng Wifi này hay không. Ngoài ra bạn có thể tạo và chia sẻ không giới hạn mã QR Wifi tới bạn bè và mọi ng xung quanh.

4.4  Quét mã QR Wifi bằng Qrafter

Bạn có thể dễ dàng kết nối mạng Wifi nhanh chóng bằng ứng dụng Qrafter.

cach-quet-ma-QR-wifi-tren-Iphone-12

Giao diện ứng dụng Qrafter

Ứng dụng này có thể quét mã QR Wifi  hiệu quả và giúp iphone kết nối mạng Wifi trong vòng 1 nốt nhạc. Ngoài ra ứng dụng này còn giúp người dùng kiểm tra thông tin của trang địa chỉ internet liên quan tới tới bảo mật của trang thông tin. Trước khi mở chúng trên ứng dụng, ứng dụng sẽ quét để kiểm tra. Nếu an toàn, ứng dụng sẽ tiếp tục hiển thị cho người dùng. Nếu không, sẽ báo trang không an toàn để cảnh báo người dùng.

4.5 Cách quét mã QR Wifi trên iphone bằng QR Code Reader

Tương tự như các ứng dụng trên, ứng dụng QR Code Reader giúp người dùng quét mã QR Wifi nhanh và dễ dàng.

cach-quet-ma-QR-wifi-tren-Iphone-13

Giao diện ứng dụng QR Code Reader

Ngoài các ứng dụng thông dụng trên, người dùng có thể tham khảo các ứng dụng khác như: QR Quick Scan, Bakodo, Barcode Việt, Vietcheck, …. cũng có các chức năng quét mã QR Wifi.
Vậy khi bạn cần Quét mã QR Wifi trên iphone mà máy báo lỗi, thì cần phải làm sao nhỉ? Mình giới thiệu bạn vài cách đơn giản để khắc phục lỗi này như dưới đây nhé:

5.Khi thực hiện cách Quét mã QR Wifi trên iPhone bị lỗi thì phải làm sao ?

Khi iphone không thể quét được mã QR iphone, bạn nên:

  1. Bật lại chức năng Quét mã QR ( Scan QR code) trong phần Cài đặt ( Setting ) của Máy ảnh (Camera)
  2. Kiểm tra lại bản cập nhật iOS có phù hợp với chức năng hiện tại hay không
  3. Việc quét mã QR Wifi có thể do ứng dụng bạn cài đặt đang bị lỗi, vì vậy bạn nên xóa ứng dụng và cài đặt lại

Trên đây là toàn bộ các thông tin cần thiết giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng về cách quét mã QR Wifi trên iphone cũng như giúp bạn nắm được các bước đơn giản để tạo và share mã QR Wifi cho bạn bè và người thân nhé.

Nếu có vấn đề gì, hãy đừng ngần ngại để lại bình luận cho chúng mình bên dưới, Hoàng Hà mobile sẽ bổ sung và cải thiện chất lượng bài viết, đưa đến cho các bạn các bài viết chất lượng nhất nha!

Nếu thấy hay và hữu ích, bạn hãy chia sẻ bài viết này tới mọi người nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền