ps5-slim

PS5, PS5 Slim và PS5 Digital Edition: Bạn nên chọn mẫu nào?

XEM NHANH

Sony hiện đã cung cấp ba mẫu PlayStation 5 bao gồm các lựa chọn: PS5, PS5 Slim và PS5 Digital Edition. Điều gì làm các phiên bản này có sự khác biệt và đâu là sự lựa chọn tối ưu nhất cho bạn? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá nhé!

PS5, PS5 Slim và PS5 Digital Edition

Vào năm 2020, Sony đã giới thiệu PlayStation 5 và PlayStation 5 Digital Edition là máy chơi game thế hệ tiếp theo của họ. Sau đó, vào tháng 11 năm 2023, Sony đã tiết lộ một sản phẩm mới, PS5 Slim, bổ sung cho dòng máy chơi game của mình. Mục đích là để PS5 Slim thay thế hai mẫu trước đó khi lượng hàng hiện có đã cạn kiệt.

Với sự hiện diện đồng thời của ba mẫu này trên thị trường, việc xác định sản phẩm phù hợp có thể khiến bạn bối rối. Tuy nhiên, điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn khi khám phá các tính năng dưới đây.

Thông số kỹ thuật trên PS5, PS5 Slim và PS5 Digital Edition

Trong khi Microsoft chọn chiến lược cung cấp hai mẫu Xbox khác biệt đáng kể là Series S và Series X, Sony lại có một chiến lược tiếp cận khác. Hãng đã mang đến PS5 và PS5 Digital Edition không có nhiều sự khác biệt về tính năng, ngoại trừ việc phiên bản sau không có đầu phát Blu-ray.

Cả hai phiên bản nói trên đều sở hữu chất lượng hiển thị và dung lượng lưu trữ giống hệt nhau là 825 GB. Về mặt thực tế, có khoảng 670 GB có sẵn, phần còn lại là không gian của hệ điều hành. 

ps5-slim-1
Thông số kỹ thuật trên PS5, PS5 Slim và PS5 Digital Edition có những điểm khác biệt nhỏ

Đối với PS5 Slim, nó duy trì hiệu năng giống hệt hai phiên bản còn lại nhưng khác biệt ở một khía cạnh đó là dung lượng lưu trữ lớn hơn với 1 TB. Sau khi kích hoạt, bạn sẽ có khoảng 825 GB dung lượng sử dụng. Hơn nữa, bảng điều khiển trên phiên bản này được cung cấp có hoặc không có ổ đĩa. Việc chọn phiên bản không có ổ đĩa cho phép bạn cài đặt một ổ đĩa riêng biệt vì ổ đĩa có thể tháo rời và dễ dàng gắn vào.

Thiết kế khác biệt mang đến sự tương phản giữa hai mẫu PS5 ban đầu

Sự khác biệt chính giữa hai mẫu PS5 đầu tiên nằm ở thiết kế của chúng. Về cơ bản, cả hai bảng điều khiển đều có chung cấu trúc tổng thể, nhưng mẫu Digital khác ở chỗ không có phần nhô ra. Do đó, PS5 Digital Edition có hình dáng nhỏ gọn hơn một chút so với phiên bản trước.

Mặc dù có phần nhỏ gọn hơn nhưng nó không giúp PS5 DE đặt vào tủ bên dưới TV một cách dễ dàng. Về mặt thẩm mỹ, thiết kế của mẫu PS5 tiêu chuẩn có vẻ cân bằng hơn nhưng theo trải nghiệm người dùng đánh giá là giống hệt nhau.

ps5-slim-2
Thiết kế khác biệt mang đến sự tương phản giữa hai mẫu PS5 ban đầu

Về phần PlayStation 5 Slim, một trong những tính năng nổi bật của nó là thiết kế cải tiến, phản ánh cam kết của Sony trong việc cung cấp một máy chơi game nhỏ gọn và nhẹ hơn.

Phong cách của bảng điều khiển cũng có những thay đổi tinh tế. Cả hai phiên bản hiện nay đều có một rãnh dọc kéo dài, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tách và tháo ổ đĩa. Ngoài ra, kết cấu mờ đã được giới thiệu cũng góp phần nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể.

Khả năng tương thích ngược trên PS5, PS5 Slim và PS5 Digital Edition

Ở phiên bản PS5, nó được mở rộng khả năng tương thích ngược với các trò chơi PlayStation 4. Đối với những người có bộ sưu tập trò chơi PS4 phong phú trên Blu-ray, PS5 Digital Edition sẽ không hỗ trợ khả năng tương thích ngược cho các đĩa vật lý này. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là PlayStation 5 DE hoàn toàn không có khả năng tương thích ngược. Các trò chơi PS4 mua từ PlayStation Store vẫn có thể chơi được trên phiên bản này.

ps5-slim-3
Khả năng tương thích ngược trên PS5, PS5 Slim và PS5 Digital Edition

Ngoài ra, người dùng có thể chọn cài đặt chúng trên ổ cứng ngoài vì những trò chơi này ban đầu không được thiết kế để chạy trên ổ SSD và tương thích với các tùy chọn lưu trữ chậm hơn. 

Sự khác biệt về chi phí trong trò chơi trên cả ba phiên bản PS5, PS5 Slim và PS5 Digital Edition

Việc định giá trò chơi cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đánh giá này. Trong nhiều trường hợp, phiên bản Digital Edition của trò chơi có giá cao hơn 10 USD (khoảng 243 nghìn đồng) so với phiên bản tiêu chuẩn. Đặc biệt đối với các trò chơi gần đây, một tựa game được phát hành trên PlayStation Store có thể được niêm yết ở mức 79,99 USD (khoảng 1 triệu 9), trong khi ở trên các nền tảng thương mại, phiên bản ổ đĩa chỉ có giá 69,99 USD (khoảng 1 triệu 7). Việc sở hữu phiên bản PS5 Slim có ổ đĩa sẽ mang lại lợi ích hơn khi bạn có thể linh hoạt lựa chọn giữa hai phiên bản.

tro-choi-4
Sự khác biệt về chi phí trong trò chơi trên cả ba phiên bản PS5, PS5 Slim và PS5 Digital Edition

Nên chọn PS5, PS5 Slim hay PS5 Digital Edition?

Nhìn chung, mặc dù hai mẫu PS5 và PS5 Digital Edition vẫn đáp ứng được các nhu cầu chơi game của người dùng nhưng PS5 Slim là thiết bị hoàn hảo hơn để bạn lựa chọn. Nó có một số ưu điểm như thiết kế nhỏ gọn hơn, dung lượng lưu trữ lớn hơn và giá thành hai phiên bản như nhau.

sony-5
Nên chọn PS5, PS5 Slim hay PS5 Digital Edition? 

Cuối cùng là giữa hai phiên bản PS5 Slim tiêu chuẩn hay Digital (không có ổ đĩa), nhiều dân chuyên khuyến nghị rằng bạn nên chọn PS5 Slim có ổ đĩa. Phiên bản này sẽ mang đến bạn nhiều sự linh hoạt hơn cả.

Tạm kết

Trên đây là những đánh giá về việc chọn lựa giữa PS5, PS5 Slim và PS5 Digital Edition. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích.

Xem thêm Microsoft tiết lộ thông tin thú vị về PS5 Portable của Sony

Đăng ký Hoàng Hà Channel ngay để xem thêm các video bổ ích:

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết