project-zomboid

Project Zomboid – Tựa game sinh tồn zombie siêu khó mà bạn nên thử

XEM NHANH

Dòng game sinh tồn vẫn luôn thu hút đông đảo các game thủ thử sức, chinh phục hơn bao giờ hết. Trong đó Project Zomboid có thể được xem là một trong những tựa game sinh tồn kinh điển không chỉ hấp dẫn mà còn đầy thách thức với những thử thách siêu khó. Bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá về tựa game thú vị này nhé!

Tổng quan về tựa game sinh tồn thế giới mở Project Zomboid

Project Zomboid là tựa game chủ đề nhập vai, hành động trong thế giới zombie đầy những xác sống ở thời điểm thế giới đang đứng trước ngày tận thế. Mặc dù chủ đề này không còn quá xa lạ với các game thủ nhưng dường như rất khó để tìm được một trò chơi phản ánh chân thực đến vậy.

project-zomboid-1

Game lần đầu tiên ra mắt vào năm 2013, được sản xuất, phát hành và phát triển bởi Indie Stone. Nguồn kinh phí sản xuất game đến từ việc kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ từ cộng động thông qua nền tảng Kickstarter. Thời điểm đó, đây là một trong những tựa game sinh tồn lấy đề tài thế giới mở đầu tiên tham gia nhập thị trường này.

Sau khi ra mắt, game nhận về nhiều phản hồi tích cực. Tuy vậy, bước ngoặt đến vào năm 2021 khi tính năng multiplayer được phát triển, Project Zomboid mới thực sự bùng nổ và thu hút sự quan tâm cực kỳ lớn đến từ cộng đồng game thủ. 

Hiện tại, để tải và chơi game, bạn có thể tải và chơi game với giá 174.000đ trên Steam. Trong khi đó 4 phiên bản game cho phép chơi cùng bạn bè có giá 472.500đ.

Dưới đây là tổng quan một số thông tin mà bạn có thể tham khảo về tựa game sinh tồn thế giới mở này:

  • Nhà sản xuất: Indie Stone
  • Nhà phát hành: Indie Stone
  • Đồ họa: 2D
  • Ngày ra mắt: 8/11/2013
  • Hỗ trợ trên các nền tảng: macOS, Windows, SteamOS Linux

Cốt truyện của tựa game Project Zomboid

Project Zomboid không được chuyển thể hay xây dựng từ bất kỳ nội dung cốt truyện nào cả. Cốt truyện của game sẽ được hoàn toàn được sáng tạo bởi chính những người chơi của game. Do vậy, tham gia vào game, các game thủ sẽ bước vào một thế giới mở đầy thử thách cực khó và khám phá những điều bí ẩn.

Đó có thể là cách chống bệnh tật, chiến đấu và thoát khỏi lũ xác sống, chế tạo máy móc, thu thập thức ăn…. Những hoạt động trong game chính là tiền đề để xây dựng nên cốt truyện cho chính bản thân của mỗi game thủ.

project-zomboid-2

Bên cạnh đó, game cũng thể hiện xuất sắc tính hiện thực với sự tái hiện, mô phỏng hành trình sinh tồn của nhân vật. Từ các hoạt động như ăn, uống, ngủ nghỉ hay những bộc bạch về tính cách. Đồng thời người chơi cũng sẽ học và rèn luyện các kỹ năng để có thể chiến đấu với lũ xác sống và giành lấy sự sống.

Với cốt truyện dựa trên chính khả năng và sức sáng tạo của người chơi, đây chính xác là tựa game sinh tồn mà các game thủ không nên bỏ qua.

Những điểm hấp dẫn, thú hút của tựa game sinh tồn Project Zomboid

Vậy đâu sẽ là lý do để tựa game sinh tồn Project Zomboid hấp dẫn và thu hút sự quan tâm cũng như sẵn sàng chinh phục từ cộng đồng gammer trên toàn thế giới đến vậy? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá ngay sau đây:

Sở hữu lối chơi cuốn hút

Điều tạo nên sức hút của tựa game này đầu tiên phải kể đến đó chính là lối chơi của nó. Người chơi chỉ cần làm mọi cách để chống lại xác sống, vượt qua thử thách đầy khó nhằn để sống sót cũng như khám phá mọi ngóc ngách hay nhiệm vụ trong thế giới mở này.

project-zomboid-4

Tuy vậy, xuyên suốt game vẫn sẽ là hai lối chơi chính gắn liền với game thủ đó là:

  • Lối chơi sinh tồn: Các game thủ sẽ lựa chọn thành phố khởi đầu cho hành trình sinh tồn và cố gắng tồn tại càng lâu càng tốt.
  • Lối chơi sandbox: Đây chính là yếu tố tạo nên cốt truyện và thể hiện sức sáng tạo của chính game thủ. Mỗi người chơi hoàn toàn có thể điều chỉnh lượng xác sống, tốc độ, thời tiết hay các vật phẩm trong hành trình sinh tồn của chính mình.

Hệ thống nhiệm vụ đầy thách thức, bí ẩn

Bước vào thế giới mở với nhiệm vụ sinh tồn lâu nhất có thể, sẽ có rất nhiều nhiệm vụ, thử thách khó nhằn đòi hỏi người chơi vượt qua. Bạn sẽ cần phải sống sót để khám phá và chinh phục những thử thách ẩn giấu trong Project Zomboid.

project-zomboid-8

Hành trình này sẽ có rất nhiều bất ngờ, đôi khi chỉ một khoảnh khắc, game thủ sẽ phải trả giá rất đắt, đôi khi bằng chính cả mạng sống. Do vậy, hãy luôn cảnh giác cao độ, cố gắng chiến đấu để trải nghiệm những điều hấp dẫn, thú vị mà trò chơi mang lại.

Nhân vật game

Mỗi người chơi hoàn toàn có thể cá nhân hóa chính nhân vật mà mình nhập vai. Đặc điểm nhân vật này sẽ phụ thuộc vào chính ngành nghề nhân vật bạn lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ gặp gỡ và phối hợp cùng đôi vợ chồng Kate Smith và Bob Smith – hai người sống sót sau đợt tấn công của xác sống. Tuy vậy cả hai đều bị thương rất nặng.

project-zomboid-10

Kỹ năng

Sự hấp dẫn, thú vị của game còn đến từ các kỹ năng học được thông qua Project Zomboid. Từ kỹ năng này sẽ giúp bạn có lợi thế hơn trong hành trình chống xác sống cam go. Dưới đây là những kỹ năng mà bạn cần rèn luyện để sống sót và khám phá thế giới này:

  • Sprinting: Kỹ năng này sẽ cực kỳ hữu ích trong trường hợp người chơi bị bao vây bởi lũ xác sống. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhấn phím Shift.
  • Sneaking: Giúp bạn lẩn trốn, lén lút nhằm tránh bị phát hiện bởi xác sống, đặc biệt vào những lúc cần thu thập nguyên liệu. Người chơi chỉ cần sử dụng tổ hợp Ctrl + H để thực hiện.
  • Cooking: Kỹ năng Cooking giúp người chơi có thể sống sót trong thế giới này. Bạn cần học cách sử dụng lò vi sóng hay sáng tạo ra những công thức nấu ăn thì mới có thể sở hữu kỹ năng này.

project-zomboid-7

  • Blunt: Đây là kỹ năng mà người chơi nào cũng cần phải rèn luyện bởi sẽ giúp bạn thông thạo hơn khi sử dụng các loại vũ khí cầm tay như búa, gậy bóng chày có chảo và gai….
  • Aiming: Kỹ năng này giúp bạn tăng cường khả năng tiêu diệt xác sống chỉ với một lần bắn. Để Aiming của bạn nâng cấp cao hơn, hãy sử dụng súng của mình để chiến đấu, diệt xác sống nhiều lần.
  • Reloading: Kỹ năng này giúp bạn có thể thay đạn cho súng nhanh hơn, khi người chơi thay đạn càng nhiều, kỹ năng Reloading của bạn sẽ càng thăng cấp.

Vũ khí, trang bị trong Project Zomboid

Mặc dù các loại vũ khí và trang bị trong game còn nhiều hạn chế nhưng nhìn chung vẫn đủ để người chơi tăng cường sức mạnh cũng như khả năng sinh tồn và chiến đấu của mình. Bạn có thể trải nghiệm sử dụng các loại vũ khí cận chiến hay súng trường sở hữu hỏa lực khủng tiêu diệt cùng lúc nhiều nhóm xác sống.

project-zomboid-5

Kẻ thù

Kẻ thù của bạn chính là lũ xác sống khát máu, luôn tìm cách để ăn thịt và biến bạn thành ma. Chúng vô cùng ngang tàng, hung dữ cùng số lượng cực khủng. Người chơi sẽ luôn thật cẩn trọng, sẵn sàng chiến đấu để sinh tồn bởi xác sống sẽ tìm đến bạn rất nhanh chóng và bất ngờ.

project-zomboid-3

Đồ họa, âm thanh của Project Zomboid

Với tựa game sinh tồn đầy hấp dẫn này, đồ họa, âm thanh của game cũng giúp trải nghiệm chơi game của các game thủ thêm phần thú vị và trọn vẹn. Đây sẽ là yếu tố góp phần mang đến những phút giây thư giãn, giải trí sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Nhìn chung đồ họa 2D của tựa game sinh tồn này không quá ấn tượng và nổi bật như những dòng game trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên chính những khung cảnh cổ điển, ma mị trong game lại thể hiện được rõ ràng, chân thực lượng xác sống xung quanh bạn.

Trong khi đó, âm thanh của game được Indie Stone hoàn thiện ở mức ổn định. Chất lượng, hiệu ứng âm thanh vẫn đủ để mang đến sự kịch tính, hồi hộp. Đặc biệt là trong những lúc người chơi đối mặt với lũ xác sống và tìm cách chạy trốn hay chiến đấu để tiêu diệt chúng.

Một số thắc mắc và giải đáp khi chơi Project Zomboid

Trong quá trình chơi game, chắc hẳn bạn sẽ gặp một số vấn đề cần giải đáp nhất định. Dưới đây là một số thắc mắc thường gặp và lý giải từ Hoàng Hà Mobile:

Có thể chơi Project Zomboid trên điện thoại di động hay không?

Hiện tại, game chưa hỗ trợ chơi với thiết bị di động chạy Android hay iOS mà chỉ khả dụng và hỗ trợ với máy tính, laptop. Do vậy, để chơi game, điều cần thiết đó là trang bị cho mình một chiếc máy tính đáp ứng những thông số về cấu hình tối thiểu nhất.

project-zomboid-9

Tải và chơi game có mất phí hay không?

Như những chia sẻ ở trên, người chơi cần trả một khoản phí nhất định thì mới có thể chơi game. Hiện tại, bạn có thể truy cập vào cửa hàng game trực tuyến Steam để mua game với  giá 174.000đ . Nếu bạn muốn chơi game cùng với người thân, bạn bè thì có thể mua 4 phiên bản game với giá 472.500đ.

Cấu hình tối thiểu của máy tính, laptop, PC để có thể chơi game

Để trải nghiệm chơi game của bạn trở nên liền mạch, trọn vẹn mà không gặp những vấn đề thiết bị của bạn bị giật, lag, xé hình…. máy tính, laptop của bạn cần đảm bảo sở hữu những thông số cấu hình tối thiểu dưới đây:

  • Hệ điều hành: Chạy Windows 10 phiên bản 64-bits hoặc OS
  • Bộ vi xử lý: Intel Core i5 hoặc Intel 2.77GHZ Quad Core trở lên
  • Bộ nhớ trong: 8GB RAM
  • Dung lượng lưu trữ còn trống: Tối thiểu 5GB
  • Card đồ họa tích hợp: tối thiểu từ 2GB RAM với hỗ trợ OpenGL 2.1 hay GLS 1.2
  • Card âm thanh: FMOD

project-zomboid-6

Các kênh cập nhật thông tin nhanh nhất về tựa game Project Zomboid 

Game luôn được đội ngũ nhà sản xuất và phát triển liên tục cập nhật và hoàn thiện với mong muốn mang đến những trải nghiệm chơi game thú vị, trọn vẹn hơn cả. Để câp nhật những thông tin của game, bạn có thể theo dõi các trang tin chính thức dưới đây:

  • Kênh Twtter: https://twitter.com/theindiestone.
  • Kênh Website: http://www.projectzomboid.com/.

Tổng kết

Trên đây là những điểm hấp dẫn, thú vị của tựa game Project Zomboid. Với gameplay cuốn hút, lối chơi sandbox, sinh tồn đầy những thử thách đang chờ đón, đây chắc chắn là tựa game sinh tồn rất đáng để bạn trải nghiệm. Để cập nhật những bài viết mới và nhanh nhất, đừng ngần ngại theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile ngay nhé!

Một số bài viết liên quan đến từ Hoàng Hà Mobile mà bạn có thể tham khảo:

Tin mới nhất
Game anime nhập vai cốt truyện viễn tưởng với Persona 5
Street Fighter 6 thực chiến đối kháng combat đã tay
sky-children-of-the-light-1
Sky: Children of the Light – Trở thành đứa trẻ của bầu trời và phiêu lưu đến từng khoảng không khác nhau
WorldBox – God Simulator: Trò chơi Sandbox đế chế thế giới mới