Picture-in-Picture cho iOS

Picture-in-Picture cho iOS: cuối cùng YouTube cũng chịu update

XEM NHANH

Tính năng Picture-in-Picture (PiP) vốn không còn xa lạ với những người dùng Android. Vốn là “gà nhà” của Google, việc hệ điều hành này được ưu ái từ sớm không phải là điều khó hiểu. Còn nhớ vào khoảng tháng 9 năm 2020, người dùng iOS bị một phen “mừng hụt” khi PiP “có rồi lại mất”. Cho đến hôm nay, YouTube đã chính thức đưa ra thông báo hỗ trợ Picture-in-Picture cho iOS.

Các thiết bị Android đã chính thức được tận hưởng PiP từ Android 8 Oreo. Hệ điều hành này đã ra mắt từ tận tháng 08 năm 2017. Tức là PiP đã tồn tại trên smartphone và tablet Android từ…4 năm trước.

Picture-in-Picture cho iOS “có rồi lại mất”

Vào tháng 09 năm 2020, iOS 14 đã xuất hiện tính năng PiP. Nhưng chỉ ít ngày sau, người dùng bắt đầu phản hồi trên khắp các diễn đàn về việc PiP không còn hoạt động, ít nhất là khi mở YouTube trên Safari. Có vẻ như YouTube đã update để cửa sổ PiP biến mất ngay sau khi xuất hiện.

PiP trên iOS bỗng dưng biến mất
PiP trên iOS bỗng dưng biến mất

Kỳ lạ hơn, sự thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến các người dùng YouTube miễn phí. Nếu bạn là người có tài khoản YouTube Premium, Picture-in-Picture cho iOS vẫn hoạt động bình thường. Điều này ngược lại với Android. Người dùng YouTube miễn phí lẫn YouTube Premium đều có thể tận hưởng PiP.

“Và con tim đã vui trở lại” với người dùng iOS

Trong một thông báo mới nhất đưa ra từ YouTube, họ sẽ chính thức cập nhật lại PiP trên ứng dụng YouTube. Các thiết bị iPhone và iPad đều sẽ nhận được bản cập nhật này. Mặc dù mạng xã hội video lớn nhất thế giới này nhấn mạnh PiP chỉ dành cho người dùng bản Premium, nhưng họ vẫn sẽ áp dụng cho tất cả người dùng YouTube trên iOS.

Cách kích hoạt Picture-in-Picture trên iOS
Cách kích hoạt Picture-in-Picture trên iOS

Để kích hoạt Picture-in-Picture cho iOS, bạn chỉ cần mở một video bất kỳ trên YouTube. Sau đó quẹt để quay trở lại màn hình chính. Video bạn đang xem sẽ được thu nhỏ thành một khung hình ở góc. Khung hình này có thể được kéo đi bất kỳ vị trí nào trên màn hình. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước của video bằng cách sử dụng hai ngón tay.

YouTube Premium vẫn sẽ được yêu cầu khi người dùng cần tính năng chạy video ẩn chỉ có âm thanh. Cả iOS và Android đều không có ngoại lệ được ưu tiên cho tính năng này.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất