photobooth

Cách dùng tính năng chụp ảnh PhotoBooth siêu xinh trên Instagram

XEM NHANH

Hiện nay, mạng xã hội là một công cụ giải trí không thể thiếu của giới trẻ. Bên cạnh những nền tảng phổ biến như Facebook hay Tiktok thì Instagram cũng được rất nhiều người yêu thích. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách để sử dụng tính năng PhotoBooth trên Instagram, chụp ra những bức ảnh siêu xinh chỉ sau vài thao tác nhé!

Instagram là gì?

Nếu bạn chưa biết thì Instagram cũng là một trong những nền tảng mạng xã hội rất phổ biến trên thế giới. Gần đây thì Instagram đã về chung “nhà” với Facebook, cùng thuộc sự quản lý của công ty mẹ Meta. Ứng dụng này cũng có số lượng người dùng rất khủng không thua kém gì Facebook hay Tiktok. Tuy nhiên, nó cũng có những điểm nổi bật riêng mà bạn không thể tìm thấy trên các nền tảng khác.

photobooth

Cụ thể là, Instagram tập trung vào mục đích tạo ra không gian cho người dùng có thể chia sẻ những bức ảnh đẹp chất lượng hoặc những đoạn video ghi lại khoảnh khắc vô cùng ấn tượng. Giao diện cũng như các tính năng của Instagram cũng vì thế mà được tối ưu cho mục đích trên. Tất nhiên, bạn cũng sẽ thấy những bức ảnh rất đời thường trên Instagram, vì dù sao mục đích của mạng xã hội vẫn là để chia sẻ và kết nối giữa mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm những bức ảnh ấn tượng, về một hiện tượng thiên nhiên chẳng hạn, Instagram sẽ là kho tàng dễ tìm kiếm hơn bất kỳ nền tảng nào.

Tính năng PhotoBooth trên Instagram

Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh và đăng tải trên mạng xã hội thì chắc chắn không thẻ bỏ qua tính năng này. Đây là một tính năng mới được Instagram giới thiệu đến người dùng trong thời gian gần đây. Về cơ bản bạn có thể hiểu, đây là tính năng cho phép người dùng có thể tạo ra những video trình chiếu ngắn từ những bức ảnh chụp, hoặc ảnh selfie. Như vậy, bạn có thể cùng một lúc chụp và đăng rất nhiều ảnh thay vì đăng nhiều lần.

photobooth

Ngoài ra đây cũng là một hiệu ứng thú vị khi người xem ấn vào story của bạn và thấy loạt ảnh ở chế độ này. Vậy làm thế nào để sử dụng tính năng này của Instagram?

Cách dùng tính năng PhotoBooth trên Instagram để chụp ảnh

Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách để sử dụng tính năng chụp này trên Instagram chỉ với 5 bước vô cùng đơn giản:

Bước 1: Mở ứng dụng, đăng nhập vào tài khoản

Đầu tiên, để có thể sử dụng tính năng chụp ảnh với PhotoBooth trên Instagram, bạn cần một tài khoản hoạt động trên nền tảng này. Việc cài đặt tài khoản trên Instagram không quá khó khăn đâu. Nó tương tự như việc bạn cài đặt và mở tài khoản trên Facebook mà thôi. Thậm chí nếu như đang có sẵn tài khoản Facebook, bạn có thể đăng nhập vào Instagram thông qua Facebook vì hiện tại cả hai nền tảng này đều thuộc sự quản lý của Meta. Vì thế, về cơ bản Instagram không quá khác biệt về cách đăng nhập so với Facebook. Thông tin của bạn cũng chỉ được quản lý bởi Meta thôi.

photobooth

Sau khi đó tài khoản, bạn cần mở ứng dụng và đăng nhập vào. Tại giao diện chính của Instagram, bạn sẽ nhìn thấy một loạt các ảnh bài đăng của bạn bè như hình bên trái cùng với các story do mọi người chia sẻ. Bạn hãy chọn vào phần nút góc dưới bên phải để chuyển sang giao diện trang cá nhân nhé. Trang cá nhân sẽ là nơi đăng tải các hình ảnh của bạn và bạn bè follow có thể xem thông tin ở đây. Sau khi chọn và Instagram chuyển sang giao diện trang cá nhân, bạn hãy chọn vào nút dấu cộng ở góc trên bên trái.

Bước 2: Chọn vào phần tạo story

Sau thao tác trên, Instagram sẽ đề xuất cho người dùng một loạt các tuỳ chọn như tạo post mới, tạo reels hoặc phần highlight. Lúc này, để có thể sử dụng tính năng PhotoBooth, bạn hãy chọn vào phần tạo story.

photobooth

Story được hiểu là một phần tin ngắn mà mọi người dùng để kể một câu chuyện hoặc sự kiện gì đó trong ngày. Nó sẽ tồn tại trong vòng 24 giờ và sau đó Instagram sẽ lưu trữ lại trong kho nếu như người dùng muốn xem lại sau. Story cũng là tính năng rất phổ biến với người dùng Instagram.

Bước 3: Ấn vào mũi tên trong các chế độ, sau đó chọn PhotoBooth

Sau khi vào được phần tạo Story, bạn sẽ nhìn thấy giao diện bên trái màn hình có một loạt các chế độ. Người dùng sẽ thấy một số tuỳ chọn như quay video boomerang, hoặc tạo các bố cục độc đáo với phần Layout. Bên dưới cùng của màn hình là một loạt các hiệu ứng thú vị mà Hoàng Hà Mobile đã nhắc đến ở trên.

photobooth

Tuy nhiên, để có thể dùng chế độ chụp ảnh này, bạn cần chọn vào mũi tên để nhìn thấy thêm các tuỳ chọn khác. Lúc này, bạn hãy chọn chế độ đó, như giao diện ở ảnh bên phải.

Bước 4: Chụp ảnh ở chế độ này

Sau khi đã chọn được vào chế độ này, bạn chỉ cần căn đúng góc chụp các cảnh vật hoặc người mà muốn ghi lại trong khung hình. Cuối cùng là bạn chỉ cần ấn chụp thôi.

photobooth

Với chế độ chụp ảnh PhotoBooth, khi chụp sẽ có các đếm ngược 3 2 1 và bắt đầu ghi lại nhiều tấm để tạo thành video. Vì thế bạn sẽ có thời gian để tạo dáng và thay đổi các kiểu cho hình ảnh thêm sinh động nhé.

Bước 5: Lưu lại các bức ảnh chụp

Bước cuối cùng là, nếu như bạn đã có hình ảnh ưng ý với chế độ này, bạn chỉ cần chèn thêm caption, hoặc nhạc, hoặc các gif sống động trên Instagram là có thể đăng chia sẻ ngay với bạn bè rồi. Hoặc nếu bạn muốn lưu lại các hình ảnh này dưới dạng video thì có thể ấn vào biểu tượng mũi tên “tải xuống” ở góc trên cùng của màn hình giao diện nhé.

photobooth

Một số câu hỏi khác khi chụp ảnh trên Instagram?

Ngoài chế độ chụp ảnh với PhotoBooth, có một số câu hỏi khác khi người dùng sử dụng Instagram cho mục đích này:

Chụp ảnh với Instagram có cần kết nối mạng không?

Câu trả lời là có. Khi điện thoại kết nối mạng sẽ cho chất lượng ảnh chụp sắc nét. Người dùng cũng có thể chụp ảnh ở nhiều chế độ, filter đẹp hơn nếu bạn tìm kiếm được.

Chụp ảnh với Instagram có thể đăng ngay với nền tảng khác không?

Hiện tại Instagram cho phép người dùng đăng chéo sang story Facebook nên bạn có thể bật tính năng này và trải nghiệm nhé.

Các tính năng phổ biến của Instagram

Về các tính năng phổ biến của Instagram thì cũng không quá khác biệt so với những mạng xã hội khác. Ngoài tính năng chụp ảnh PhotoBooth mà Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu cho bạn dưới đây, thì ứng dụng này cũng có một số tính năng khác như:

  • Theo dõi, kết nối với bạn bè: người dùng có thể theo dõi tài khoản của bạn bè hoặc những người nổi tiếng mình biết để cập nhật thông tin mỗi ngày. Người dùng cũng có thể tương tác dưới bài đăng của họ.
  • Nhắn tin, gọi điện, gọi video call: tương tự như Facebook và Messenger như chúng ta vẫn thấy, bạn cũng có thể liên lạc với bạn bè của mình qua Instagram với các tính năng như trên.
  • Chụp ảnh, quay video: đây là tính năng được nền tảng ưu tiên. Trong phần explore (khám phá) của Instagram, bạn có thể thấy hàng ngàn, hàng triệu những bức ảnh, video được chia sẻ từ khắp mọi nơi trên thế giới. Đồng thời, bạn cũng có thể tạo ra và đăng tải những video, những bức ảnh tuyệt vời đó cho mọi người trên nền tảng này.

photobooth

Ngoài những tính năng chính trên, Instagram còn được rất nhiều người dùng yêu thích khi muốn chia sẻ những story ngắn, ghi lại khoảnh khắc. Mặc dù dùng song song hai nền tảng nhưng rất nhiều người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng Instagram để có những kết nối với bạn bè.

Tại sao nhiều người thích chụp ảnh trên Instagram?

Nếu bạn đã từng sử dụng Instagram nhiều năm thì chắc chắn không còn lạ gì với những hiệu ứng và chế độ chụp siêu đẹp của ứng dụng này. PhotoBooth là một trong số đó. Tuy nhiên với những người dùng mới, thì có thể chưa biết, Instagram có rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng thích chụp ảnh.

Hàng ngàn hiệu ứng đẹp mắt cho cả ảnh và video

Kho hiệu ứng hay còn gọi là filter trên Instagram có hàng ngàn kiểu cho bạn lựa chọn. Nếu như trước đây chúng ta cần phải vào các ứng dụng, rồi chọn và chụp sau đó mới có thể đăng. Thì với Instagram, bạn chỉ cần chụp và có thể đăng ngay lập tức. Quay video cũng vậy, rất nhiều hiệu ứng có màu đẹp, khung phù hợp để bạn có thể thử ghi lại khoảnh khắc cùng với bạn bè.

photobooth

Nhiều chế độ quay chụp ấn tượng

Bên cạnh đó, Instagram có rất nhiều chế độ quay chụp ấn tượng. PhotoBooth mà admin định giới thiệu là một trong số đó. Ngoài ra, có thể bạn đã biết rồi, tính năng phổ biến của Instagram với người dùng chính là Boomerang. Rất nhiều chế độ quay chụp thú vị đã được tích hợp vào để giúp người dùng có những khung hình chất lượng và độc đáo nhất.

photobooth

Các bố cục ảnh độc đáo

Trong phần Instagram Story, người dùng có thể chọn chia ô 2, 4, 6 để chèn thêm nhiều bức ảnh thay vì chỉ 1 cái. Điều này cũng cho phép người dùng thoả sức kết hợp các khung hình có màu tương đồng hoặc cùng chủ đề với nhau. Ngoài ra với bài đăng ngoài, bạn có thể đăng nhiều ảnh một lúc hoặc chia nhiều ô cho một ức ảnh. Đó là lý do vì sao nhiều người thích xây feeds Instagram đẹp mắt.

photobooth

Khi lưu giữ lại được chất lượng ảnh

Hầu hết người dùng đều muốn những chiếc ảnh xinh đẹp của mình có thể được đăng lại trên nhiều nền tảng. Vì thế, một ưu điểm nữa khi chụp ảnh trên Instagram đó là bạn có thể giữ nguyên chất lượng ảnh tải về. Sau khi chụp bạn có thể ấn lưu về máy là có thể tiếp tục chụp thêm những bức ảnh khác nữa rồi.

photobooth

Tạm kết

Hoàng Hà Mobile đã giới thiệu cho bạn tính năng chụp ảnh PhotoBooth của Instagram và cách để sử dụng nó khi muốn tạo story ảnh đẹp mắt. Hãy thử trải nghiệm để có những bức ảnh chụp thú vị, độc đáo nhé.

Trên đây là bài viết thông tin về tính năng chụp ảnh PhotoBooth và cách sử dụng nó trên Instagram. Nội dung này có hữu ích với bạn không? Hãy để lại comment bên dưới nhé. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền