phan-mem-diet-virus-cho-android

Tổng hợp những phần mềm diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android, iPhone

XEM NHANH

Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, việc trang bị các hàng rào bảo mật như phần mềm diệt virus cho Android, iPhone là vô cùng cần thiết để bạn tự bảo vệ chính mình trước vô vàn mối nguy hiểm trên internet. Trong bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu đến bạn các phần mềm chất lượng nhất, mời bạn cùng tham khảo.

Dấu hiệu cho thấy điện thoại đang bị nhiễm virus

Nếu điện thoại của bạn xuất hiện các dấu hiệu dưới đây thì khả năng cao là nó đã bị nhiễm virus: 

Nhận được các thông báo lạ

Khi bạn truy cập vào các trình duyệt web như Chrome, UC Browser hay Firefox… và nhận thấy các hiện tượng sau, thì khả năng cao là thiết bị của bạn đã bị nhiễm virus:

  • Xuất hiện những hình ảnh nhạy cảm.
  • Điện thoại rung mạnh và xuất hiện các âm báo bất thường.
  • Màn hình hiển thị một số dòng chữ lạ với nội dung “Điện thoại đã nhiễm virus, quét ngay” hay “Điện thoại đã quá cũ, nâng cấp ngay tại đây”, “Nên download phần mềm này để tăng tốc độ cho điện thoại”. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-1

Nếu bạn vô tình click vào hoặc thực hiện theo cảnh báo giả mạo trên, điện thoại của bạn sẽ lập tức nhiễm virus và gây ra nhiều hệ lụy nặng nề. 

Lưu ý:

  • Tuyệt đối không thực hiện theo hướng dẫn hoặc cảnh báo nào bất thường khi truy cập internet.
  • Lập tức thoát trình duyệt ngay sau khi gặp phải các cảnh báo và hiện tượng lạ ở trên.
  • Truy cập vào ứng dụng cài đặt để xem có những ứng dụng mới nào được thêm vào hoặc tắt/xóa các ứng dụng có nguy cơ nhiễm virus.

Điện thoại hoạt động bất thường

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết điện thoại đã bị nhiễm virus thông qua một số dấu hiệu bất thường như điện thoại thường xuyên giật lag, hay bị treo máy, chạy chậm, nhanh hết pin… Khả năng cao là hacker bằng cách nào đó đã thành công cài được mã độc hoặc virus vào điện thoại của bạn, thường là thông qua các ứng dụng, phần mềm không rõ nguồn gốc trên internet. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-2

Hậu quả khi điện thoại bị nhiễm virus, mã độc

Khi điện thoại của bạn nhiễm virus, hacker có thể thông qua đó xâm nhập trái phép và ăn cắp các thông tin quan trọng như tài khoản email, Facebook, tài khoản tín dụng, tài liệu mật của công ty… Sau đó, chúng sẽ sử dụng thông tin đó để thực hiện chuyển khoản, bán cho bên thứ ba hay thậm chí là tống tiền bạn. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-3

Vậy, làm cách nào để ngăn chặn những điều trên? Hãy cùng đến với nội dung tiếp theo của bài viết để tìm hiểu các phần mềm diệt virus cho chất lượng nhất hiện nay!

Những phần mềm diệt virus cho Android, iPhone hiệu quả nhất 2024

Dưới đây là những phần mềm diệt virus hiệu quả cho điện thoại Android và iPhone của bạn.

Kaspersky Mobile Antivirus – Phần mềm diệt virus cho điện thoại

Cái tên đầu tiên mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến các bạn đọc đó chính là Kaspersky Mobile Antivirus. Đây là một công cụ quen thuộc được nhiều người dùng sử dụng bởi khả năng ngăn chặn virus và các cuộc gọi spam. Thông qua đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lướt web bằng chính chiếc smartphone của mình. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-4

AVG Antivirus Security – Phần mềm diệt virus cho Android, iPhone tốt nhất

Sẽ thật thiếu sót nếu AVG Antivirus Security thiếu tên trong danh sách này. Là một nền tảng phổ biến với hơn 7.7 triệu lượt download cùng mức đánh giá của người dùng lên đến 4.7/5.0, bạn có thể thử tải ứng dụng về nếu đang tìm kiếm một phần mềm diệt virus hiệu quả, hữu ích. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-5

Avast Antivirus – Phần mềm diệt viurs cho Android 

Avast Antivirus là một trong những ứng dụng diệt virus trên smartphone đời đầu mà bạn có thể tham khảo. Với ứng dụng này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng miễn phí cho điện thoại lẫn máy tính một cách dễ dàng. Ngoài khả năng ngăn chặn và loại bỏ virus, phần mềm còn hỗ trợ nhiều tính năng khác để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, chẳng hạn như bảo vệ an toàn khi truy cập trình duyệt web, bảo vệ email, chống spam… 

phan-mem-diet-virus-cho-android-6

Safe Security  – Phần mềm tốt nhất hiện nay

Đây là phần mềm diệt virus cho Android mà bạn có thể tham khảo khi đang tìm kiếm công cụ bảo vệ toàn diện cho thiết bị của mình. Phần mềm này sẽ thay bạn loại bỏ tất cả các mối nguy hiểm tiềm tàng đến từ bên ngoài, đặc biệt là rủi ro bị hack điện thoại. Đặc biệt, bạn không cần phải tốn bất kỳ khoản phí nào cho Safe Security, nên hãy yên tâm sử dụng nhé!

phan-mem-diet-virus-cho-android-7

Lookout Security and Antivirus

Cái tên tiếp theo mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến bạn đó là Lookout Security and Antivirus. Với Lookout Security and Antivirus, bạn không cần phải lo lắng việc thiết bị hết dung lượng, vì phần mềm này khá nhẹ nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chức năng để đẩy lùi mọi nguy cơ có thể xảy ra trước mối đe dọa của virus, mã độc. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-8

ESET Security & Antivirus

ESET là một trong những phần mềm diệt virus cho Android, iPhone quen thuộc và phổ biến nhất hiện nay. Là một phần mềm tốn phí, nên chất lượng và độ bảo mật của ứng dụng sẽ được nâng cao. Tuy nhiên, chớ vội lo lắng vì ứng dụng này cho phép bạn dùng thử trong vòng 30 ngày trước khi chính thức nâng cấp lên bản trả phí. Vậy nên, hãy trải nghiệm thử ngay từ bây giờ.

phan-mem-diet-virus-cho-android-9

Norton 360 – Phần mềm diệt virus cho Android tốt nhất

Norton 360 là một phần mềm diệt virus dành riêng cho Android mà bạn có thể tham khảo và thử trải nghiệm. Phần mềm này sẽ thay bạn tạo nên một lớp vỏ bọc cực kỳ mạnh mẽ, từ đó bảo vệ thiết bị toàn diện trước các nguy cơ đến từ phần mềm độc hại. Bên cạnh đó, với công nghệ hiện đại cùng nhiều tính năng bảo mật tiên tiến, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện các giao dịch trực tuyến trên thiết bị của mình. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-10

Bitdefender – Phần mềm ngăn chặn virus cho điện thoại

Trong danh sách này, không thể không kể đến Bitdefender Mobile Security & Antivirus – một trong những phần mềm diệt virus cho Android hiệu quả và được nhiều người dùng tin tưởng hàng đầu hiện nay. Được biết, Bitdefender từng nổi danh khi được bình chọn là phần mềm bảo mật tốt nhất trong liên tiếp 3 năm 2015 – 2017. Vì thế, hãy yên tâm khi sử dụng Bitdefender nhé.

phan-mem-diet-virus-cho-android-11

Avira Antivirus Security

Tương tự các phần mềm trên, Avira Antivirus Security cũng là một gợi ý hàng đầu dành cho những ai đang tìm kiếm giải pháp bảo mật hàng đầu cho thiết bị của mình. Với đa dạng tính năng, tin chắc rằng Avira Antivirus Security sẽ không làm bạn thất vọng bởi khả năng bảo vệ smartphone toàn diện trước các mối đe dọa đến từ virus, mã độc. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-12

McAfee Mobile Security

McAfee Mobile Security hẳn đã trở thành cái tên quá quen thuộc đối với những ai rành công nghệ và thường xuyên tìm tòi các phần mềm diệt virus cho Android, iPhone và máy tính hiện nay. Phần mềm này không chỉ phát hiện virus, mà còn có khả năng ngăn chặn và đảm bảo sự an toàn cho thiết bị của bạn. Cho đến hiện tại, McAfee Mobile Security đã có hơn 756 ngàn lượt tải về và đây chính là minh chứng lớn nhất cho chất lượng của ứng dụng này. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-13

Phone Guardian – Phần mềm diệt virus cho Android, iPhone 2024

Phone Guardian đã trở thành công cụ bảo mật hàng đầu của đông đảo người dùng bởi hàng loạt tính năng hữu ích. Với phần mềm này, bạn không chỉ loại bỏ nỗi lo bị virus xâm nhập, mà còn đảm bảo rằng hacker không thể đánh cắp được bất kỳ thông tin nào của bạn qua kết nối wifi không an toàn. Hãy tải ngay và trải nghiệm từ bây giờ. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-14

Antivirus – Virus Protection

Cái tên cuối cùng mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến quý bạn đọc đó là Antivirus – Virus Protection, một trong những phần mềm diệt virus cho Android và iPhone tốt nhất hiện nay. Với phần mềm này, bạn có thể tránh khỏi rủi ro đến từ các quảng cáo độc hại, mà còn đảm bảo an toàn khi tham gia internet. Không chỉ thế, Antivirus – Virus Protection còn được biết đến với khả năng dọn dẹp bộ nhớ và tiết kiệm pin đáng kể. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-15

Làm gì khi smartphone bị nhiễm virus? 

Nếu smartphone của bạn vô tình bị nhiễm virus, ngoài việc tải và cài đặt các phần mềm diệt virus cho Android, iPhone, bạn cũng có thể tham khảo các biện pháp hiệu quả dưới đây để khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng, hiệu quả. 

Gỡ cài đặt các phần mềm, ứng dụng

Cách này được khuyên dùng trong trường hợp bạn có thể xác định được ứng dụng nào đang ẩn chứa virus, mã độc trên điện thoại của mình. Khi đó, cách giải quyết sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần truy cập vào mục cài đặt của điện thoại, sau đó chọn đến ứng dụng đó và gỡ cài đặt chúng. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-16

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu như bạn phát hiện thiết bị có những dấu hiệu bị nhiễm virus nhưng lại không rõ nguyên nhân xuất phát từ đâu, thì cách nhanh chóng và hiệu quả nhất mà bạn có thể làm là khôi phục cài đặt gốc. Cách này giúp bạn hạn chế tối đa tổn thất, nhưng cần lưu ý là nó có thể khiến bạn mất đi dữ liệu quan trọng. Vì thế, ngoài việc sử dụng phần mềm diệt virus cho Android, iPhone, bạn nên sao lưu dữ liệu thường xuyên để đề phòng cho các tình huống này. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-17

Xóa dữ liệu duyệt web 

Nếu bạn tải bất cứ thứ gì từ trình duyệt web, thì khả năng cao là virus đã xâm nhập vào thiết bị thông qua hành động đó. Vì thế, để tránh các hệ lụy không đáng có xảy ra, hãy ngay lập tức xóa dữ liệu trình duyệt web. Ngoài ra, đừng quên xóa cả ứng dụng mà bạn đã tải về và nghi ngờ nó chứa virus độc hại. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-18

Bật chế độ Safe mode

Đây là tính năng được tích hợp trong các dòng smartphone đời mới. Để kích hoạt chế độ này, bạn thường sẽ phải ấn giữ nút nguồn cho đến khi chế độ này xuất hiện. Lúc này, chiếc điện thoại của bạn sẽ chỉ khởi chạy các ứng dụng an toàn, từ đó hạn chế rủi ro đến từ những phần mềm độc hại, không rõ nguồn gốc. 

phan-mem-diet-virus-cho-android-19

Một số lưu ý cần biết để bảo vệ điện thoại khỏi virus, mã độc

Ngoài việc sử dụng các phần mềm diệt virus cho Android, iPhone và áp dụng những biện pháp được chia sẻ ở trên, bạn còn phải lưu ý một số điều sau để bảo vệ thiết bị và thông tin cá nhân của mình: 

  • Cần đề cao cảnh giác, không tùy tiện tải hoặc truy cập vào các trang web, ứng dụng, phần mềm không rõ nguồn gốc.
  • Không bấm vào các cảnh báo vô căn cứ xuất hiện khi bạn truy cập trình duyệt web vì hacker thường cài cắm virus, mã độc vào đó.
  • Không truy cập vào các đường link hoặc trang web chứa quảng cáo nhạy cảm, bất thường. 
  • Chỉ tải ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng của thiết bị, chẳng hạn như App Store, Google Play… tránh tải từ nguồn không đáng tin cậy trên mạng.
  • Cẩn trọng trước các email, tin nhắn gửi đến từ địa chỉ bất thường và tuyệt đối click vào link lạ hay thực hiện theo hướng dẫn bên trong. 

Đó là những phần mềm diệt virus cho Android, iPhone và một số lưu ý quan trọng giúp bạn bảo vệ thiết bị của mình một cách tối đa. Ngoài ra, đừng quên theo dõi những nội dung tiếp theo của Hoàng Hà Mobile để biết thêm các thủ thuật hay trên điện thoại, máy tính nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series