phân biệt kháng nước chống nước

Phân biệt kháng nước và chống nước trước khi điện thoại “tèo” vì lỗi ngớ ngẩn

XEM NHANH

Hầu hết smartphone ngày nay đều có khả năng kháng nước nhất định. Tuy nhiên bạn cần phân biệt kháng nước, chống nước vì chúng không giống nhau đâu nhé. Đừng để điện thoại “tập bơi” vì lí do này.  

Phân biệt kháng nước và chống nước

Nếu bạn để ý kỹ thì trên phần giới thiệu của một số điện thoại thường có phần “đạt chuẩn IP67”. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể nhúng nước smartphone thoải mái đâu. Vậy thì hai khái niệm này khác nhau thế nào? Chống nước tức là điện thoại hoàn không bị ảnh hưởng khi trong môi trường nước. Nói cách khác các linh kiện bên trong sẽ không chịu tác động gì khi ngâm trong nước.

phân biệt kháng nước chống nước

Trong khi đó kháng nước đề cập đến khả năng chống chịu của thiết bị dưới môi trường nước. Và nó chỉ được tính trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ tiêu chuẩn IP67 nghĩa là thiết bị có thể sống sót trong khoảng 30 phút với độ sâu 1m nước. Trong khi tiêu chuẩn IP68 thì smartphone có thể ngâm nước ở độ sâu 1.5m trong 30 phút.

phân biệt kháng nước chống nước

Tuy nhiên, khả năng kháng nước của điện thoại cũng chỉ bảo vệ đến một mức độ nào đó thôi. Sau một thời gian sử dụng nó cũng có thể giảm bớt khả năng bảo vệ. Các nhà sản xuất trang bị tính năng này để phòng các trường hợp người dùng vô tình làm rơi điện thoại xuống nước. Còn nếu người dùng cố ý nhúng nước hoặc ngâm điện thoại quá lâu thì không ổn đâu nhé. Nếu điện thoại của bạn vô tình rơi xuống nước thì tham khảo ngay một cách đơn giản tại đây nhé.

Trên đây là thông tin phân biệt kháng nước chống nước. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản