originos-4

Vivo trình làng OriginOS 4 dựa trên Android 14

XEM NHANH

Trong một thông báo gần đây tại hội nghị nhà phát triển dành cho thị trường Trung Quốc, Vivo đã giới thiệu OriginOS 4, bản cập nhật hệ điều hành mới nhất dựa trên Android 14. Sau sự ra mắt của Funtouch OS 14 cho cả thiết bị Vivo và iQOO vào tháng trước tại Ấn Độ, lần ra mắt này hứa hẹn sẽ mang đến những tính năng và cải tiến thú vị hơn.

Hiệu suất và cải tiến của OriginOS 4

Bổ sung card đồ hoạ ảo mới

Một trong những tính năng nổi bật của OriginOS 4 là card đồ họa ảo được Vivo bổ sung, giúp điện thoại giảm đáng kể thời gian chờ đợi khi mở và đóng ứng dụng. Điều này có nghĩa là tốc độ phản hồi của ứng dụng sẽ được cải thiện đáng kể lên đến 36%. Đi kèm với đó là tốc độ khung hình hiển thị tăng 70%. Kết quả là tương tác ứng dụng sẽ trở nên mượt mà hơn và nhanh hơn, nâng cao trải nghiệm tổng thể của người dùng.

originos-4-1
Bổ sung card đồ hoạ ảo mới

Card đồ họa ảo không dừng ở đó, nó còn phát huy thêm các công nghệ dò tia, chèn khung và siêu phân giải. Những bổ sung này làm cho đồ họa trên thiết bị của bạn trở nên chân thực hơn, nâng cao chất lượng hình ảnh, từ kết cấu da cho đến độ phản chiếu.

Hiệu suất hoạt động vượt trội hơn

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả của hệ thống, OriginOS 4 đã trải qua quá trình tái thiết nhẹ, cắt giảm 20% các quy trình nền. Nhờ điều này, điệnt thoại có thể giảm mức tiêu thụ điện năng, kéo dài thời gian chờ của thiết bị thêm 15% một cách ấn tượng. Với OriginOS 4, bạn có thể tận hưởng thời gian sử dụng ở chế độ chờ lên tới 14 ngày mà không cần phải sạc lại.

originos-4-2
Hiệu suất hoạt động vượt trội hơn

Ngoài ra, một không gian điện toán riêng biệt được phát triển dành riêng cho việc phát nhạc để đảm bảo rằng việc thưởng thức những giai điệu yêu thích của bạn sẽ không làm tiêu hao quá nhiều tài nguyên của hệ thống chính. Bây giờ bạn có thể thưởng thức âm nhạc không bị gián đoạn trong tối đa 105 giờ.

Tối ưu hoá các chương trình sắp xếp 2.0 đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý tài nguyên CPU hiệu quả hơn, giúp phản ứng của điện thoại trước các tác vụ phức tạp trở nên linh hoạt và mang đến độ phản hồi nhanh hơn. Hiệu suất bộ nhớ cũng được tăng cường nhờ Memory Fusion 4.0. Mức sử dụng bộ nhớ được tối ưu hoá để cải thiện khả năng khởi động ứng dụng và hoạt động trong nền.

Tuỳ chỉnh cá nhân hoá trên OriginOS 4

Bên cạnh hiệu suất hoạt động vượt trội, Vivo còn mang đến các tính năng cá nhân hóa giúp trải nghiệm của người dùng trở nên thú vị hơn. OriginOS 4 cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh, bao gồm:

  • Cải thiện hình ảnh: Với hơn 2.000 biểu tượng được thiết kế lại, lấy trọng tâm là cải thiện sự thân thiện về mặt hình ảnh và không làm ảnh hưởng đến khả năng nhận dạng.
  • Phông chữ độc đáo: Vivo Sans, phông chữ tùy chỉnh, đảm bảo người dùng có thể trình bày văn bản rõ ràng ở nhiều cỡ chữ khác nhau.
  • Tương tác giao diện người dùng: Hiệu ứng làm mờ thời gian thực, hình nền theo ngữ cảnh và tùy chỉnh màn hình khóa mang lại giao diện cá nhân hóa hấp dẫn hơn.
vivo-3
Tuỳ chỉnh cá nhân hoá trên OriginOS 4

Các tính năng khác

Ngoài ra, OriginOS 4 còn mang đến rất nhiều tính năng giúp cuộc sống hàng ngày của bạn trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn:

  • Trợ lý cuộc họp: Trợ lý cuộc họp mới sẽ giúp chuyển âm thanh thành văn bản theo thời gian thực, hỗ trợ người dùng truy cập vào các điểm họp dễ dàng hơn.
  • Chế độ siêu tiết kiệm năng lượng: Ngay cả khi pin của bạn chỉ còn 1%, chế độ siêu tiết kiệm năng lượng trên hệ điều hành mới có thể kéo dài thời gian chờ lên tới 3 giờ hoặc cho phép thực hiện cuộc gọi 15 phút, đảm bảo rằng công việc của bạn sẽ không bị gián đoạn.
  • Kết nối ô tô: Tích hợp với xe thông minh Vivo 4.0 giúp tăng cường khả năng kết nối ô tô, đơn giản hóa việc điều hướng, đỗ xe và các tác vụ khác trong ô tô.
  • Sức khỏe gia đình: Tính năng sức khỏe gia đình sẽ hiển thị trực quan tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Cho phép bạn theo dõi sức khỏe của những người thân yêu.
vivo-4
OriginOS 4 mang đến rất nhiều tính năng cho cuộc sống hàng ngày

Khi nào OriginOS 4 sẽ khả dụng?

OriginOS 4 của Vivo sẽ được cài đặt sẵn trên dòng Vivo X100 và iQOO 12 sắp ra mắt trong tháng này. Nếu người dùng sở hữu các mẫu Vivo hoặc iQOO khác, họ sẽ nhận bản cập nhật vào tháng 12/2023 hoặc tháng 01/2024.

Tạm kết

Với những tính năng được cải tiến thú vị trên OriginOS 4, người dùng Vivo sẽ có rất nhiều điều để trải nghiệm. Từ thời gian phản hồi ứng dụng nhanh hơn, tùy chỉnh nâng cao hay kết nối được cải thiện. Vì vậy, đừng quên cập nhật điện thoại và sẵn sàng khám phá những khả năng mới mà OriginOS 4 sẽ mang lại.

Xem thêm Vivo Y78t ra mắt với pin khủng 6,000 mAh

Tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm bạn thích tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền