oppo-a79

OPPO A79 ra mắt với chip Dimensity 6020 và camera 50MP

XEM NHANH

Oppo A79 chỉ mới rò rỉ vài ngày trước nhưng đến nay nó đã chính thức được ra mắt. Điện thoại sở hữu sức mạnh đến từ bộ vi xử lý Dimensity 6020 và chạy hệ điều hành ColorOS 13.1 dựa trên Android 13. Dù chỉ là một chiếc điện thoại tầm trung nhưng nó lại sở hữu các thông số khá ổn định cùng một thiết kế cực kỳ bắt “trend”.

OPPO A79 chính thức ra mắt với con chip Dimensity 6020 và camera 50MP

Thiết kế hiện đại, hợp xu hướng

Oppo A79 được hoàn thiện với các đường viền vát phẳng và cạnh bo tròn mềm mại, một thiết kế khá giống người tiền nhiệm, A78. Tuy nhiên, phần mô-đun camera đã được Oppo thay đổi một chút so với A78. Thay vì nằm gọn trong mô-đun hình viên thuốc kéo dài, camera kép của A79 lại nằm trong một khung hình chữ nhật và bên cạnh đó là đèn flash. Thiết kế này mang đến cho A79 một cảm giác tinh tế và hiện đại hơn so với thiết kế cũ.

oppo-a79-1
Thiết kế hiện đại, hợp xu hướng

Thiết kế camera selfie của Oppo A79 được đặt trong phần notch nằm ở giữa, có phần khác biệt so với camera selfie nằm một bên của A78 4G, tuy nhiên lại khá tương đồng với A78 5G.

Nhìn chung, thiết kế của A79 mang đến cho người dùng một cảm giác đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, đặc biệt là ngôn ngữ thiết kế khá hợp với xu hướng hiện đại.

Màn hình hiển thị chất lượng đỉnh cao

Oppo A79 được trang bị màn hình LCD có độ phân giải FullHD+ và kích thước 6,72 inch. Với thông số màn hình này, người dùng có thể có những giây phút giải trí, làm việc với hình ảnh, nội dung chất lượng, rõ nét. Bên cạnh đó, màn hình còn có tần số quét 90Hz, mang đến chuyển động cũng như thao tác vuốt chạm mượt mà và ổn định.

oppo-a79-2
Màn hình hiển thị chất lượng đỉnh cao

Oppo đã quảng cáo màn hình có mật độ điểm ảnh 391 ppi và độ sáng tối đa 680 nits là Sunlight Display vì người dùng có thể nhìn thấy rõ mọi chi tiết, ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh hay dưới ánh sáng mặt trời. Bảng điều khiển có chứng nhận Widevine L1, cho phép điện thoại truyền phát video 1080p trên Amazon Prime và Netflix một cách dễ dàng và mượt mà. Màn hình này còn được bảo vệ bởi lớp kính Panda Glass, đảm bảo độ bền bỉ trong quá trình sử dụng.

Hiệu suất ổn định

Dòng sản phẩm mới của Oppo được hỗ trợ sức mạnh bởi con chip Dimensity 6020 ổn định. Con chip này có cấu hình 8 nhân CPU bao gồm 2 nhân hiệu năng cao có tốc độ xung nhịp 2,2 GHz, 6 nhân tiết kiệm năng lượng ở tốc độ 2,0 GHz. Nhờ cấu hình, con chip có thể mang tới thời lượng pin khá lâu, đi kèm với đó là hiệu suất và tốc độ hoạt động ổn định.

Oppo A79 sở hữu RAM 8GB LPDDR4X, giúp điện thoại luôn hoạt động mượt mà và ổn định. Đồng thời đem đến khả năng đa nhiệm cho người dùng trong cuộc sống hàng ngày. Điện thoại có dung lượng bộ nhớ trong 128GB UFS 2.2 trên bo mạch. Đi kèm với đó là tuỳ chọn mở rộng bộ nhớ lên tới 1TB thông qua thẻ nhớ microSD, cho phép người dùng thoải mái lưu trữ những tài liệu quan trọng.

oppo-a79-3
Hiệu suất ổn định

Điện thoại chạy hệ điều hành ColorOS 13.1 dựa trên Android 13 với loạt tính năng thông minh. Với hệ điều hành này người dùng sẽ có những trải nghiệm sử dụng thú vị và dễ dàng thực hiện các thao tác hơn.

Oppo A79 mang đến những tinh chỉnh thuận tiện

Về hệ thống camera, Oppo A79 được trang bị thiết lập camera kép với camera chính 50MP được hỗ trợ AI và camera phụ 2MP, mang đến cho người dùng những tấm hình chất lượng trong mọi khoảnh khắc cuộc sống. Bên cạnh đó, điện thoại còn có camera selfie 8MP xịn xò, cho ra những bức hình selfie sắc nét.

dien-thoai-5
Oppo A79 mang đến những tinh chỉnh thuận tiện

Oppo A79 sở hữu viên pin có dung lượng 5000 mAH cùng hỗ trợ sạc nhanh 33W, cung cấp khả năng hoạt động cả ngày và sạc nhanh trong thời gian ngắn.

Máy còn đi kèm máy quét dấu vân tay gắn bên cạnh, kết nối 5G, xếp hạng IP54 kháng nước, USB-C và jack cắm tai nghe 3,5 mm. Hệ thống loa kép và chế độ siêu âm lượng cũng góp phần giúp điện thoại đạt được mức âm lượng 300% cho loa và 200% cho các cuộc gọi.

Giá của Oppo A79

Oppo A79 ra mắt với các tuỳ chọn màu như Đen huyền bí và Xanh lục phát sáng, trong đó màu xanh lục phát sáng được Oppo gọi là Thiết kế lông vũ phát sáng. Điện thoại có giá 19.999 INR (khoảng 5,9 triệu đồng) và được bán ở Ấn Độ thông qua trang web chính thức của Oppo tại Ấn Độ, Flipkart, Amazon.in và các cửa hàng bán lẻ khác.

Tạm kết

Oppo A79 đã chính thức ra mắt chỉ sau một thời gian ngắn rò rỉ. Và đúng như những gì người dùng mong đợi, điện thoại sở hữu một con chip mạnh mẽ cùng hiệu suất hoạt động ổn định. Đi kèm với đó là mức giá vô cùng phải chăng và hợp lý.

Xem thêm TOP điện thoại OPPO mới nhất hiện nay cho giới trẻ

Đừng bỏ lỡ những video hấp dẫn tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?