OnePlus 7 Pro ra mắt: Snapdragon 855, màn hình cong 90Hz, camera 48MP, giá có hơn 15 triệu đồng

OnePlus 7 Pro ra mắt: Snapdragon 855, màn hình cong 90Hz, camera 48MP, giá có hơn 15 triệu đồng

XEM NHANH

OnePlus 7 Pro ra mới với giá chỉ hơn 15 triệu đồng nhưng cấu hình chẳng thua kém “hãng A, hãng S hay hãng H” thì việc doanh số cao cũng không có gì lạ.

OnePlus 7 Pro – Chiếc smartphone đáng mua nhất 2019

OnePlus đã quay trở lại và lần này hãng mang tới một chiếc điện thoại vượt trội so với phần còn lại của thị trường smartphone. Ở đó không chỉ về giá cả, mà còn là một cuộc cách mạng về công nghệ mà không một chiếc flagship chính thống nào cung cấp.

 

Tên của siêu phẩm này là OnePlus 7 Pro và đây là chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình 90 Hz, một tính năng đảm bảo trải nghiệm hình ảnh mượt mà mà chỉ có Gaming Phone chuyên dụng mới cung cấp. Ngoài ra, đây cũng là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình edge-to-edge (cong tứ phía) đích thực, một thiết kế mơ ước mà ngành công nghiệp di động đã theo đuổi trong nhiều năm nay.

OnePlus đã thực hiện được điều này nhờ một thiết kế thông minh cho camera selfie có thể bật lên để phục vụ cho các cuộc gọi video và chụp ảnh, nó sẽ rút lại bên trong thân điện thoại khi không sử dụng.

OnePlus 7 Pro một cách ngắn gọn:

  • Màn hình edge-to-edge AMOLED mượt mà, không có Notch, tốc độ quét 90Hz, độ phân giải QuadHD
  • Camera selfie thò thụt
  • Chip Snapdragon 855 hàng đầu, RAM lên tới 12GB, làm mát bằng chất lỏng
  • Loa âm thanh nổi
  • Động cơ rung mới
  • Pin 4.000mAh
  • Tùy chọn 5G
  • Giá cao hơn bất kỳ điện thoại OnePlus nào trước đó

Tuy nhiên, OnePlus 7 Pro không phải là điện thoại duy nhất mà OnePlus công bố ngày hôm nay: có một model thứ hai, không có hậu tố “Pro”, đơn giản là OnePlus 7. Model đó có giá cả phải chăng hơn, nhưng nó có một Notch và ngoại hình giống như OnePlus 6T năm ngoái, cùng với đó là thiếu một số tính năng như màn hình 90 Hz hay camera thò thụt, màn hình tràn viền. Bài viết này sẽ tập trung vào mẫu Pro, nhưng bạn có thể đọc thêm về OnePlus 7 trong một bài viết riêng Ở ĐÂY.

Cách mạng màn hình mới

Không viền Bezels, tần số quét 90Hz, độ phân giải QuadHD và HDR10+

Đúng như các rò rỉ, OnePlus 7 Pro thực sự có tần số quét màn hình 90Hz, hay nói đơn giản, điều này có nghĩa là màn hình sẽ làm mới 90 lần mỗi giây, hơn hẳn 60 giây so với màn hình truyền thống. Điều này mang lại trải nghiệm trực quan và mượt mà hơn rất nhiều, đặc biệt là khi chơi game. OnePlus gọi đó là màn hình Fluid AMOLED và nó có độ phân giải lên tới QuadHD hoặc 3120 x 1440 pixels siêu sắc nét.

OnePlus 7 Pro ra mắt

Màn hình này cũng hỗ trợ HDR10+ cho màu sắc rực rỡ hơn, điều này sẽ được đánh cao khi bạn thưởng thức các bộ phim bom tấn trên Netflix chẳng hạn. Đi kèm với đó là chế độ ban đêm 2.0 giúp lọc ánh sáng xanh và tự động điều chỉnh nhiệt độ màu màn hình cho hợp với mắt người dùng nhất.

OnePlus 7 Pro ra mắt

Camera: Liệu đã được cải thiện?

Ba máy ảnh chính và một camera selfie “thò thụt” bền bỉ

Điện thoại OnePlus luôn so bì được về tốc độ hiệu năng so với các đối thủ, nhưng chúng luôn bị tụt hậu khi nói đến chất lượng camera.

OnePlus 7 Pro ra mắt

OnePlus 7 Pro dường như được sinh ra để củng cố niềm tin với những fan hâm mộ, quan trọng nhất là hướng tới các khách hàng mới. Máy đi kèm với ba camera phía sau và một camera “thò thụt” phía trước.

Tổng quan về thông số kỹ thuật của máy ảnh:

  • Camera chính 48MP
  • Camera tele 8MP, zoom 3x, khẩu độ F/ 2.4, OIS
  • Camera góc siêu rộng 16MP

Nâng cấp lớn nhất có thể chỉ là kích thước cảm biến lớn hơn, OnePlus 7 Pro có cảm biến 1/2 inch trên camera chính. Nó sử dụng pixel binning để kết hợp bốn pixel thành một và mang lại những bức ảnh đẹp hơn, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Có một  ống kính phụ để cải thiện chất lượng, khẩu độ F/1.6 cho phép cảm biến thu được nhiều ánh sáng hơn, không bị nhiễu vào ban đêm.

Hai tính năng chính mới của máy ảnh là UltraShot sử dụng HDR thông minh để kiểm soát phương sai trong ánh sáng nhằm tạo ra hình ảnh cân bằng hơn. Có thêm chế độ NightScape 2.0 chuyên dụng hiện được tối ưu hóa để chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn, đặc biệt là ban đêm.

OnePlus 7 Pro ra mắt

Với camera selfie, OnePlus cho biết họ đã thử nghiệm mô-đun tới 300.000 lần và tuổi thọ lên tới vài năm sử dụng. Đặc biệt hơn, khi camera trước mở, điện thoại sẽ theo dõi chính nó liên tục và nếu làm rơi điện thoại, mô-đun này sẽ nhanh chóng tự động rút lại. Nhờ đó, nó sẽ không bị vỡ hay hỏng khi điện thoại rơi. Quá tuyệt!

Máy quét vân tay âm màn nhanh hơn

OnePlus 7 Pro ra mắt

OnePlus 7 Pro được trang bị máy quét vân tay dưới màn hình (âm màn), nhưng nó không giống với 6T. Đây là thế hệ mới của máy quét vân tay quang học, tốc độ xử lý nhanh hơn 38% và nó chỉ mất 0.21 giây để nhận diện.

Đây là một trong số ít hệ thống mở khóa vân tay dưới màn hình nhanh nhất thế giới.

Thời lượng pin

OnePlus 7 Pro ra mắt
Nhấn vào để xem ảnh lớn hơn.

Lớn nhất từng có trên thiết bị OnePlus

Với 4000 mAh, OnePlus 7 Pro là chiếc điện thoại đầu tiên của OnePlus có pin lớn nhất từ trước đến giờ và nó có thể sử dụng trong một ngày dài với những tác vụ nặng nhất.

Đáng tiếc một chút khi là phiên bản Pro rồi nhưng máy vẫn không hỗ trợ sạc không dây, nhưng nó đi kèm với “sạc nhanh” tộc độ cao hơn. Điện thoại sẽ chỉ cần 20 phút để sạc từ 0 đến 50%. Bộ sạc nhanh này sẽ được tặng kèm trong hộp sản phẩm.

Các tính năng phần mềm mới

Một cái gì đó cho các game thủ và một cái gì đó cho những người muốn thích mày mò

OnePlus 7 Pro được cài sẵn hệ điều hành Oxygen OS 9.5 trên nền tảng Android 9 Pie. OnePlus cũng tiết lộ rằng họ có lý do để tự hào khi cập nhật phần mềm. Hãng chỉ chịu đứng sau Google về thời gian cập nhật và theo AOS Mark, 7 Pro sẽ nhận được 2 năm hỗ trợ từ hãng (2 bản cập nhật lớn sẽ là Android 10 Q và Android 11 R), cùng với các bản vá bảo mật.

OnePlus 7 Pro ra mắt

 

Về các tính năng cụ thể, OnePlus mang đến chế độ trò chơi Fnatic hoàn toàn mới mang đến sự tối ưu hóa cực cao. Ví dụ thông báo sẽ không làm phiền bạn khi chơi game, cũng như đảm bảo điện thoại tập trung vào tối ưu hóa lưu lượng truy cập cho trò chơi của bạn và không để một cái gì khác trong nền tự hoạt động.

OnePlus 7 Pro ra mắt

Ngoài ra còn có một chế độ Zen mới giúp người dùng thoát khỏi điện thoại thông minh của họ. Trong một khoảng thời gian nhất định, điện thoại của bạn sẽ tắt thông báo và khiến bạn chỉ nhận các cuộc gọi điện thoại khẩn cấp hoặc sử dụng máy ảnh, không có gì hơn, không có phiền nhiễu nào khác.

OnePlus 7 Pro ra mắt

Giá, ngày phát hành

T-Mobile độc quyền

OnePlus 7 Pro nâng tầm với các tính năng, nhưng tất cả sự đổi mới đó đều phải trả giá. Và bạn biết điều này có nghĩa là gì rồi đúng không: 7 Pro Pro chiếc là điện thoại OnePlus đắt nhất cho đến nay. Cụ thể như sau:

RAM 6GB + ROM 128GB: 670 USD (khoảng 15.6 triệu đồng)
RAM 8GB + ROM 256GB: 700 USD Mỹ (khoảng 16.3 triệu đồng)
RAM 12GB + ROM 256GB: 750 USD (khoảng 17.5 triệu đồng)

OnePlus 7 Pro ra mắt

Người dùng sẽ có sẵn trong ba lựa chọn màu khác nhau là Mirror Grey Nebula Blue và Almond Gold. Như mọi khi, bạn sẽ có thể đặt hàng OnePlus 7 Pro bản mở khóa thông qua trang web chính thức của OnePlus. Lưu ý rằng sẽ có một mô hình hỗ trợ kết nối 5G.

Theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Apple đang ngày càng bắt chước điện thoại Android?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính