Nokia rút hầu hết sản phẩm ra khỏi Đức vì tranh chấp bằng sáng chế?

XEM NHANH

Có vẻ như HMD Global đã buộc phải rút hầu hết điện thoại thông minh của mình ra khỏi thị trường Đức và Thụy Sĩ, chỉ để lại hai mẫu mới được công bố – Nokia G21 và G11. Chuyện gì đã xảy ra thế?

NOKIA đã xóa hầu hết thiết bị trên trang bán hàng tại Đức và Thụy Sỹ

Công ty mẹ của Nokia đang bị VoiceAgeEVS LLC (VAEVS) kiện về các bằng sáng chế liên quan đến VoLTE và tiêu chuẩn Dịch vụ giọng nói nâng cao. VAEVS đã nộp đơn xin lệnh cấm bán hàng vào tháng 12. Tin xấu là hiện tại các tòa án đang đứng về phía VAEVS.

Nokia
Trang bán hàng của Nokia tại Đức chỉ còn 2 thiết bị

Truy cập vào các trang Nokia Đức và Nokia Thụy Sĩ, chúng ta chỉ thấy Nokia G21 và Nokia G11. Không còn thông tin nào đề cập đến điện thoại 2021 trở lên. Mở rộng ra tại Pháp, Ý, Tây Ban Nha và thậm chí cả quê hương Phần Lan thì cũng xảy ra điều khá lạ lùng. Ở những quốc gia đó, chỉ có Nokia G21 là có thể mua được (nhưng các mẫu cũ hơn vẫn được liệt kê, không giống như ở Đức và Thụy Sĩ). Tuy nhiên, Nokia X20, X10 và các loại khác đều có sẵn ở Anh.

Vụ việc chưa có hồi kết

Không rõ vụ việc này sẽ kéo dài bao lâu vì vụ kiện không chỉ được áp dụng ở Đức. Đây là một tuyên bố từ HMD Global:

HMD là bị đơn trong một số vụ kiện do VoiceAgeEVS LLC (“VAEVS”) đệ trình ở nhiều khu vực pháp lý khác nhau, bao gồm cả Đức. Chúng tôi rất thất vọng và đã gửi đơn khiếu nại. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi đã đảm bảo rằng không có thiết bị nào được cung cấp và phân phối ở Đức hỗ trợ EVS”, HMD Global nhận xét về tình hình ở Đức

HMD-GLOBAL

Trên đây là thông tin điện thoại thông minh được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ hấp dẫn.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý