no-mans-sky

Tựa game sinh tồn cho những ai thích khám phá không gian vũ trụ bao la

XEM NHANH

Lấy bối cảnh là vũ trụ bao la vô tận, No Mans Sky sẽ mở ra một thế giới hoàn toàn mới với vô số điều kỳ diệu đang chờ đợi. Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game vũ trụ giả tưởng kết hợp giữa yếu tố sinh tồn với phiêu lưu, hành động, tin chắc rằng đây sẽ là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu chi tiết hơn về tựa game này qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Đôi nét về No Mans Sky

No Mans Sky là một tựa game nhập vai sinh tồn do Hello Games phát hành từ 12/08/2016. Ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt, tựa game này đã thu hút được đông đảo người chơi bởi gameplay hấp dẫn cùng âm thanh, đồ họa ấn tượng. Trong vũ trụ bao la, người chơi phải đối mặt với vô số nguy hiểm và để sống sót, bạn buộc phải không ngừng phát triển căn cứ của riêng mình. Liệu hành trình ấy sẽ như thế nào, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu qua những phần tiếp theo của bài viết.

no-mans-sky-1
No Mans Sky là một tựa game nhập vai sinh tồn do Hello Games phát hành từ 12/08/2016

Dưới đây là một số thông tin cơ bản của game: 

Tên gameNo Mans Sky
Thể loạiSinh tồn, nhập vai thế giới mở
Đồ hoạ3D
Chế độ chơiChơi đơn, chơi nhiều người
Đối tượng Từ 12 tuổi trở lên
Nhà phát hànhHello Games
Nền tảng hỗ trợWindows
Ngày ra mắt12/08/2016

Khám phá gameplay của No Man Sky

No Man’s Sky sẽ mang đến cho bạn những phút giây giải trí bất tận với gameplay hấp dẫn và thú vị. Dưới đây là những điểm hấp dẫn mà bạn sẽ bắt gặp trong game: 

Cốt truyện vũ trụ hấp dẫn

Trong game, bạn sẽ được hóa thân thành một nhà thám hiểm vũ trụ đại tài và nhiệm vụ chính của bạn sẽ là thu thập, nghiên cứu và khám phá các hành tinh mà con người chưa đặt chân đến. Sau khi thu thập đủ thông tin, bạn có thể tiếp tục đến các hành tinh mới để bắt đầu một hành trình khác cho riêng minh.

no-mans-sky-2

Lối chơi thu hút, độc đáo

No Mans Sky có 2 chế độ chơi chính là:

  • PvP: Trong chế độ này, người chơi có thể chơi một mình hoặc cùng những người đồng đội thân thiết của mình chiến đấu chống lại các nhà thám hiểm (được điều khiển bởi người chơi khác) để tranh giành tài nguyên và nâng cao cơ hội sống sót, đồng thời bảo vệ căn cứ trú ẩn của mình một cách toàn diện nhất. 
  • PvE: Tương tự với PvP, bạn cũng có thể chơi đơn độc hoặc lập đội thành những người chơi khác trong chế độ PvE, nhưng đối thủ của bạn sẽ là các quái vật hoặc bot do hệ thống điều khiển. Mục tiêu chính của bạn là sống sót sau những pha tranh đấu và thu thập đầy đủ tài nguyên cần thiết để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. 

no-mans-sky-3

Ngoài 2 chế độ trên, người chơi còn có cơ hội khám phá công việc của một nhà thám hiểm bằng cách thu thập tất cả thông tin liên quan đến hành tinh mà bạn đang đặt chân tới, đồng thời làm mọi cách để sinh tồn và hoàn thành nhiệm vụ được giao giữa vũ trụ bao la. 

Nhiệm vụ đa dạng, không lo nhàm chán

No Mans Sky được chia làm nhiều tuyến nhiệm vụ khác nhau, bao gồm:

  • Nhiệm vụ chính: Thông qua nhiệm vụ chính, người chơi có thể tìm hiểu rõ hơn về cốt truyện của game, đồng thời khám phá các bí ẩn xoay quanh những hành tinh trên vũ trụ bao la. Đặc biệt, nếu bạn hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ nhận được những món quà giá trị, bao gồm cả việc mở khóa hàng loạt kỹ năng mới. 
  • Nhiệm vụ phụ: Đây là những nhiệm vụ đi kèm và thường không ảnh hưởng lớn đến mạch truyện chính của game. Bằng cách tham gia và hoàn thành những nhiệm vụ này, bạn không chỉ có cơ hội nhận về các phần thưởng khác nhau, mà còn tránh bị nhàm chán khi chơi mãi một cốt truyện.
  • Nhiệm vụ sự kiện: Nhiệm vụ này thường chỉ được tung ra các các dịp đặc biệt như ngày lễ, kỷ niệm sinh nhật game… Phần thưởng đi kèm cho những nhiệm vụ sự kiện thường rất hấp dẫn, chẳng hạn như trang bị độc quyền với số lượng hạn chế.

no-mans-sky-4

Bản đồ rộng lớn với 18 tỉ tỉ hành tinh

Game sẽ mở ra một thế giới vũ trụ rộng lớn với 18 tỉ tỉ hành tinh đang chờ đợi bạn khám phá. Thậm chí, người ta đã thống kê ra rằng, để đặt chân đến tất cả hành tinh trong dải ngân hà của No Mans Sky, bạn phải mất đến 500 triệu năm nếu tính theo thời gian thực. Còn đợi gì nữa mà không bắt đầu hành trình của bạn ngay từ bây giờ? 

no-mans-sky-5

Trao đổi vật phẩm qua hệ thống giao dịch của game

Game sử dụng đơn vị tiền tệ có tên là Units. Trong game, bạn có thể thu thập và sử dụng chúng để đổi lấy các vật phẩm khác, thậm chí cả các phi thuyền cũng có thể được đổi từ Units. Có một sự thật khá thú vị là hầu hết các thương nhân trong game đều là NPC được tạo ra để giao dịch với người chơi, số ít còn lại là những người chơi khác có nhu cầu trao đổi, nhưng trường hợp này thường rất hiếm.

no-mans-sky-6

Hệ sinh thái cực kỳ đa dạng

Trong No Mans Sky, mỗi một hành tinh sẽ được xây dựng dựa trên môi trường và hệ sinh thái riêng biệt, đảm bảo sẽ không gặp tình trạng trùng lặp giữa các hành tinh với nhau. Đồng thời, trong quá trình khám phá vũ trụ, đừng quên thu thập thông tin về các sinh vật, thực vật sinh sống trên mỗi hành tinh ấy để hoàn thành nhiệm vụ thám hiểm của mình.

no-mans-sky-7

Đánh giá âm thanh, đồ họa của No Mans Sky

Ngoài cốt truyện và gameplay hấp dẫn, tựa game này còn thu hút người chơi bởi sự đầu tư mạnh mẽ trong hệ thống âm thanh và đồ họa. Dưới đây là một số điểm độc đáo mà bạn có thể tham khảo:

Đồ họa 3D chân thật, sống động

Trong No Mans Sky, bạn sẽ cảm tưởng như mình đang thực sự lạc vào một thế giới mới – nơi có vũ trụ bao la, bí ẩn cùng hàng tỉ hành tinh khác nhau đang đợi bạn khám phá. Nhà phát hành đã phác họa tất cả một cái tài tình, từ nền đồ họa sắc nét, sống động với hệ sinh thái đa dạng trên hàng tỷ hành tinh, cho đến các hiệu ứng hình ảnh đều chân thật và sống động đến kỳ lạ, từ đó mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho mỗi người chơi. 

no-mans-sky-8

Âm thanh sôi động, ấn tượng

Mặc dù biết rằng đó là một thế giới giả tưởng, nhưng người chơi vẫn không kiềm được việc hòa mình vào đó bởi phần âm thanh được thể hiện một cách chân thật và ấn tượng. Mỗi loài sinh vật trên hành tinh mà bạn đặt chân đến đều có những tiếng kêu riêng biệt. Ngoài ra, các hiệu ứng âm thanh khác như tiếng động cơ phi thuyền cũng là yếu tố đẩy cảm xúc của người chơi lên cao. 

no-mans-sky-9

Yêu cầu cấu hình khi chơi No Mans Sky

Trước khi tải và trải nghiệm tựa game này, bạn cần phải kiểm tra cấu hình để đảm bảo rằng thiết bị của mình tương thích với trò chơi. Dưới đây là cấu hình tối thiểu mà nhà sản xuất khuyên dùng: 

Hệ điều hànhWindows 64 bit phiên bản 7/8.1/10
Bộ vi xử lýTừ Intel Core i3 hoặc tương đương
RAMTừ 8GB trở lên
Card đồ họaTừ AMD Radeon 7870/nVidia GTX 480 hoặc tương đương.
Bộ nhớ khả dụng10GB 

Kinh nghiệm chơi No Mans Sky dành cho người mới

Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về game, bạn có thể tham khảo một số mẹo chơi được chia sẻ từ game thủ “lão làng’ dưới đây: 

Đăng tải tất cả những thành quả khám phá của bạn

Sau khi scan cho một sinh vật mới bất kỳ, người chơi sẽ nhận được phần thưởng là 200 credit. Tuy nhiên, đối với các khám phá mới, bạn sẽ không được cấp thưởng tự động. Thay vào đó, bạn cần phải đăng tải khám phá của mình lên để nhận được phần thưởng cực kỳ hấp dẫn.

no-mans-sky-10

Bạn sẽ nhận được 5000 credit cho một hệ thống mới được tải lên. Đối với 1 sinh vật mới hoặc một hành tinh mới, phần thưởng tương đương sẽ là 2000 credit. Tương tự, phần thưởng cho hệ thực vật mới được phát hiện và xây dựng căn cứ mới trong No Mans Sky sẽ lần lượt là 500 và 1000 credit. Thậm chí, bạn có thể nhận đến hàng trăm ngàn credit nếu tìm thấy tất cả các sinh vật có trên hành tinh đó. 

Scan tất cả mọi thứ bạn nhìn thấy

Tương tự với việc đăng mọi thứ mà bạn khám phá lên hệ thống, bạn hãy scan tất cả những gì bạn nhìn thấy ở xung quanh mình. Thông qua đó, bạn sẽ có cơ hội kiếm thêm một khoản tiền lớn, đồng thời xác định được loài sinh vật trước mắt có khả năng nào sẽ tấn công bản thân hay không. 

no-mans-sky-11

Kết bạn cùng với Fauna

Trong No Mans Sky, kết bạn được ví như một kỹ năng quyết định sống còn đối với người chơi. Nếu bạn muốn tìm kiếm các dụng cụ, bản thiết kế hoặc vật phẩm quý hiếm, đừng bỏ qua việc kết bạn với các sinh vật tại hành tinh đó. Để kết bạn với chúng, bạn chỉ cần cho chúng ăn thứ mà chúng thích. Những sinh vật thân thiện này sẽ đưa bạn đến căn cứ bí mật, hoặc giúp bạn tìm kiếm và đào bới ra những thứ cần thiết. 

no-mans-sky-12

Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận vì không phải sinh vật nào cũng thân thiện và đáng tin cậy để bạn có thể kết bạn với chúng. Một số sinh vật hung dữ khác có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào bạn không đề phòng.

Tiết kiệm Plutonium khi cất cánh 

Điều quan trọng là hãy học cách tiết kiệm nhiên liệu để đảm bảo hành trình di chuyển từ hành tinh này đến hành tinh khác của bạn không bị gián đoạn. Để làm được điều đó, bạn chỉ cần để ý thường xuyên đến các tấm đệm hạ cánh của phi thuyền. 

Tấm đệm thường được tìm đến tại các trạm giao dịch hoặc một số nơi trú ẩn như căn cứ bảo trì, đài quan sát… Đôi khi các địa điểm này không bao gồm bệ hạ cánh, nhưng người chơi vẫn có thể cất cánh từ đó mà không cần phải quá lo lắng về vấn đề nhiên liệu. 

no-mans-sky-13

Bên trên là cách chơi No Mans Sky – một tựa game sinh tồn hàng đầu dành cho những ai yêu thích thể loại game vũ trụ huyền học. Trong game, bạn sẽ có cơ hội khám phá hàng tỉ tỉ hành tinh với vô số những điều bí ẩn đang được che lấp. Còn đợi gì nữa, hãy tải game và trải nghiệm thế giới giải trí của riêng mình ngay từ bây giờ.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền