Hành Trình Sống Sót Trong Thế Giới Warhammer 40,000: Darktide

XEM NHANH

Warhammer 40,000: Darktide là phần tiếp theo của tựa game khoa học viễn tưởng đình đám Warhammer 40,000. Tựa game này sẽ đưa bạn đến với một thế giới huyền bí và đáng sợ – nơi đang đối diện với nguy cơ tuyệt vong trước âm mưu của một giáo phái dị giáo. Bạn cùng các đồng minh của mình buộc phải tiêu diệt phe phái này trước khi cả thành phố chìm trong viễn cảnh đen tối. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá hành trình đầy thú vị, hấp dẫn nhưng cũng không kém phần nguy hiểm qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu series game Warhammer 40,000

Trước khi đến với hành trình trong Warhammer 40,000: Darktide, hãy cùng điểm qua đôi nét thú vị về thế giới của loạt game Warhammer 40,000: 

Warhammer 40,000 hay còn được gọi là Warhammer 40K, là một series game khoa học viễn tưởng được Games Workshop ra mắt lần đầu tiên vào năm 1980. Tựa game này lấy bối cảnh là thế giới tương lai vào thiên niên kỷ thứ 41, khi khắp nơi ngập tràn trong sự hỗn loạn, bi thương cùng vô số các cuộc chiến tranh. Thế giới lúc bấy giờ tồn tại vô số các loài sinh vật và để bảo vệ sự sống của chính mình, mỗi loài đều buộc phải không ngừng đấu tranh với nhau. 

Trong đó, không thể không kể đến sự tranh đấu giữa 2 liên minh Chaos và Imperium, đồng thời còn có một phe trung lập sẵn sàng kết bạn với ai mà chúng cảm thấy mang lại lợi ích, hoặc càn quét mọi thứ trước mặt.

Imperium

Trong bối cảnh của game, hành tinh Terra (là Trái Đất hiện tại) là thủ đô trong đế chế của loài người. Nơi đây được lãnh đạo bởi The Emperor of mankind – vị vua và cũng được coi như vị Thần của Imperium. Thời điểm đó, hàng tỉ người đến từ hàng triệu hành tinh đều chung 1 mục tiêu lớn nhất là thống nhất tất cả dưới trướng Imperium, đồng thời bài trừ những sinh vật, giống loài ngoại đạo và những kẻ phản bội.

Với lực lượng cực kỳ đông đảo, trang thiết bị tiên tiến, tối tân cùng sự góp sức của hàng loạt đơn vị chiến đấu mạnh mẽ, Imperium chính là một trong những con át chủ bài có thể thay đổi thế giới tối tăm trong Warhammer 40,000.

Chaos

Bên cạnh đó, Chaos trong Warhammer 40K nói chung và trong Warhammer 40.000: Darktide nói riêng chính là một thế lực tà ác và hỗn loạn. Đồng thời, chúng còn là đại diện cho sức mạnh đến từ Warp – một chiều không gian bị biến đổi và ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Những thực thể từ Chaos gồm ác quỷ và tín đồ của chúng đều chịu sự điều khiển bởi các Chaos Gods như Khorne – thần chiến tranh, Nurgle – thần của bệnh dịch và sự phá hủy hay Tzeentch – thần của của sự thay đổi và hiểu biết. 

Một sự thật là con người và các sinh vật khác dù có mạnh mẽ đến đâu cũng đều dễ dàng bị ảnh hưởng và trở thành tín đồ trung thành trước thế lực này. Các tín đồ đó sẵn sàng hy sinh mọi thứ, bao gồm cả sinh mạng của mình để làm theo mong muốn của các vị thần Chaos. 

Thế nhưng, các vị thần này không quan tâm đến kết quả cuộc chiến, thay vào đó, họ chỉ cần cảm xúc và năng lượng linh hồn của những sinh vật đã hy sinh trong trận chiến, bất kể là phe nào. 

Xenos

Xenos trong vũ trụ Warhammer 40,000 là thuật ngữ được sử dụng cho các chủng loại người ngoài hành tinh với mỗi loài sở hữu đặc điểm và tính cách riêng biệt. Theo đó, một số loài Xenos có khả năng sinh sống và tự bảo vệ bản thân và một số khác có thể chiến đấu như lính đánh thuê, sẵn sàng phục vụ cho bất kỳ phe nào trả giá cao nhất. 

Mặt khác cũng có một số loài Xenos tinh ranh và thích lợi dụng các loài khác để mang về lợi ích cho bản thân. Ngoài ra, cũng có loài Xenos tồn tại để săn mồi và tiêu diệt, chúng được xem là mối đe dọa lớn đối với toàn bộ thiên hà. 

Chính sự đa dạng của các loài Xenos này đã làm cuộc chiến giữa Imperium và Chaos thêm phần hỗn loạn và phức tạp hơn. Giờ đây, cuộc chiến không còn trong phạm vi giữa con người với các vị thần Chaos mà họ còn phải đối mặt với phe thứ 3 – loài người hành tinh có sức mạnh và chiến thuật riêng. 

Với người chơi, đặc biệt là người mới tham gia vào Warhammer 40,000 thì việc lựa chọn một trong 3 liên minh chính kể trên là bước quan trọng đầu tiên cần thực hiện. Tiếp theo đó là xây dựng đội quân mạnh mẽ và tìm hiểu thêm về lịch sử cũng như bối cảnh phức tạp của thế giới Grimdark.

Sau khi đã hiểu sơ lược về các thế lực trong Warhammer 40,000, người chơi có thể tìm hiểu tổng quan về bối cảnh trong phiên bản Warhammer 40K: Darktide. 

Warhammer 40,000: Darktide là game gì?

Nằm trong series game Warhammer 40,000, Darktide là trò chơi được phát triển bởi Vermintide và thuộc thể loại bắn súng, hành động tập trung vào chế độ chơi cộng tác 4 người. Bối cảnh trong game sẽ đưa người chơi đến với thành phố Tertium – nơi họ buộc phải chiến đấu để chống lại những kẻ địch khát máu. 

Trước thế lực bí ẩn đang âm mưu chiếm đóng thành phố, người chơi với sức mạnh cùng sự hỗ trợ từ đồng minh trong Tòa án dị giáo có nhiệm vụ phải tiêu diệt kẻ thù cũng như ngăn chặn xâm chiếm của Chaos trước khi thành phố chìm vào bóng tối. 

Trong suốt quá trình giải trí và trải nghiệm bên Warhammer 40,000: Darktide, người chơi để sống sót và đánh bại kẻ thù sẽ phải trải qua các thử thách càng ngày khó khăn để nâng cấp cũng như tăng cường kỹ năng cho nhân vật mà mình đang hóa thân. 

Đặc trưng nổi trội trong Warhammer 40,000: Darktide

Phiên bản Darktide trong Warhammer 40K sẽ đem đến cho người chơi những trải nghiệm chân thực và vô cùng thú vị nhờ xây dựng bối cảnh độc đáo cùng lối chơi khác biệt. Dưới đây là những đặc trưng nổi trội của game mà bạn có thể tham khảo: 

Lối chơi nhịp độ nhanh

Tiến vào thế giới Warhammer 40K: Darktide, người chơi được phép phối hợp tối đa cùng 3 người chơi khác để ngăn chặn các đợt tấn công từ kẻ thù trong chế độ co-op đầy thách thức. Lúc này đây, yếu tố đoàn kết và hợp tác nhóm đóng vai trò quan trọng và quyết định đến chiến thắng của người chơi.

Nhịp độ trận đấu trong game diễn ra khá nhanh khi người chơi phải liên tục đối mặt với kẻ thù nên cần phản ứng nhanh và tương tác với môi trường một cách linh hoạt. Ngoài ra, người chơi còn được nhận các loại vũ khí và kỹ năng được cung cấp để sinh tồn trong môi trường đầy nguy hiểm này. 

Các màn chơi trong game được thiết kế với nhiều bối cảnh khác nhau từ hầm ngục bí ẩn đến khu vực công nghiệp hỗn loạn. Theo đó, người chơi buộc phải tận dụng môi trường xung quanh để chống lại kẻ thù. Đặc biệt, chế độ co-op ở thế giới Warhammer 40,000: Darktide còn đòi hỏi bạn phải ra quyết định và hành động nhanh chóng để kịp thời đối phó với các đợt tấn công từ kẻ thù. 

Chiến đấu kịch tính

Một trong những đặc trưng nổi bật nhất của Warhammer 40K: Darktide là hệ thống chiến đấu kịch tính được xây dựng dựa trên lối đánh cận chiến từ phiên bản Vermintide 2. Theo đó, người chơi sau khi đăng nhập vào game sẽ tiến vào cuộc chiến với những màn đấu súng đầy kịch tính và gay cấn. Lúc này đây, bạn cần phải cân bằng được giữa lối chiến đấu tầm xa và cận chiến để tồn tại trước sự đe dọa đáng sợ từ các kẻ thù. 

Có thể nói, nhà phát triển Fatshark đã chứng minh sự uy tín và kinh nghiệm của mình trong việc phát triển series game Warhammer. Với lối chơi co-op tối đa 4 người kịch tích, Darktide hứa hẹn mang đến cho người chơi những trải nghiệm giải trí đáng nhớ. Bên cạnh việc chống lại các người chơi khác thì game thủ cũng cần phải đối mặt với các yếu tố nguy hiểm đến từ xung quanh. 

Hành trình bất ngờ

Tiến vào thế giới Warhammer 40,000: Darktide, bạn sẽ hóa thân vào vai một đặc vụ bị kết án nhưng được giải thoát nhờ một cuộc đột kích bất ngờ của những kẻ dị giáo. Bạn sẽ cảm nhận được sự căng thẳng và áp lực khi phải chứng minh giá trị và lòng trung thành của mình với Thánh Hoàng – vị vua cai trị nhân loại. 

Nhiệm vụ của người chơi bấy giờ là chứng minh giá trị và lòng trung thành của bản thân trước Thánh Hoàng. Điều này cũng đồng nghĩa rằng người chơi phải đối mặt với các hiểm nguy đến từ những kẻ dị giáo đang ẩn náu trong thành phố Tertium – thành phố người khổng lồ và là công xưởng chế tạo vũ khí phục vụ cho chiến trường của hàng chục tinh hệ.

Lơi theo cách của bạn

Người chơi Warhammer 40,000: Darktide được phép lựa chọn class và điều chỉnh kỹ năng phù hợp với phong cách chơi của riêng mình. Cụ thể, bạn được lựa chọn một trong 4 class nhân vật chính gồm Psyker, Ogryn, Veteran: Sharpshooter và Zealot: Preacher. 

Điều thú vị là mỗi class nhân vật sẽ sở hữu những kỹ năng và đặc trưng riêng, chẳng hạn như lớp pháp sư thuộc hệ phép thuật hay chiến binh sở hữu sức mạnh to lớn. Do đó mà người chơi cần phải hiểu rõ thuộc tính của từng class để xây dựng chiến lược chơi phù hợp với thế mạnh và sở thích của mình. 

Trong mỗi trận đấu, người chơi sẽ phối hợp cùng 3 thành viên còn lại để tạo nên một tổ đội gồm 4 người cùng nhau tiêu diệt những kẻ phản loại và bọn quái vật Chaos. Có thể nói, Darktide tiếp tục làm nên thành công cho series Warhammer 40,000 khi đem đến cho người chơi những cảm giác vô cùng chân thực từ bắn súng đến vận dụng phép thuật để loại bỏ kẻ thù trên chiến trường. 

Cấu hình chơi Warhammer 40000: Darktide

Người chơi cần đảm bảo cấu hình thiết bị đáp ứng theo cấu hình gợi ý của nhà phát hành để có trải nghiệm giải trí mượt mà và đáng nhớ. Dưới đây là các thông số cấu hình tối thiểu và đề nghị mà bạn cần lưu ý: 

Cấu hình tối thiểu 

Dưới đây là yêu cầu về cấu hình tối thiểu mà game thủ cần đảm bảo để thiết bị có thể đáp ứng tối đa nhu cầu trải nghiệm và giải trí của mình. 

  • Hệ điều hành (OS): Window 10 (64-bits)
  • RAM: 8GB
  • CPU: AMD Ryzen 5 2600/Intel i5-6600
  • Card đồ họa: GeForce GTX 970 NVIDIA/Radeon RX 570 AMD 
  • DirectX: 12
  • Dung lượng bộ nhớ: 40GB 

Cấu hình đề nghị

Để đảm bảo trải nghiệm chơi Warhammer 40,000: Darktide không bị gián đoạn và ảnh hưởng thì người chơi cần đảm bảo thông số của thiết bị đáp ứng mức cấu hình đề nghị sau: 

  • Hệ điều hành (OS): Window 10 (64-bits)/Windows 11 (64-bits)
  • RAM: 16GB
  • CPU: AMD Ryzen 5 3600/Intel i7-9700K
  • Card đồ họa: AMD Radeon RX 6500 XT/NVIDIA GeForce GTX 1660 Super
  • DirectX: 12
  • Dung lượng bộ nhớ: 50GB 

Trên đây là tổng hợp những thông tin tổng quan về phiên bản Warhammer 40,000: Darktide với bối cảnh và gameplay độc đáo, thú vị mà người chơi có thể tham khảo và trải nghiệm. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600