iOS-17-5-beta

Những tính năng mới trong iOS 17.5 Beta

XEM NHANH

Apple hiện đang phát triển và thử nghiệm iOS 17.5. Đây là bản cập nhật lớn thứ năm cho hệ điều hành iOS 17. Hiện tại chỉ mới có bản iOS 17.5 beta 2 dành cho các nhà phát triển thử nghiệm.

Những tính năng mới trong iOS 17.5 Beta

Giống như iOS 17.4, iOS 17.5 chủ yếu tập trung vào những thay đổi về quy định ở Liên minh Châu Âu (EU). Bên cạnh đó cũng sẽ có một vài tính năng nhỏ mới thú vị khác khác. Đồng thời sửa lỗi hiển thị cờ Palestine khi nhập trong bàn phím. Cùng tìm hiểu trên phiên bản iOS 17.5 Beta 2.

Tính năng tải ứng dụng từ các trang web (Chỉ EU)

Tính năng Web Distribution hiện chỉ có sẵn cho các nhà phát triển thuộc Liên minh Châu Âu (EU). Nó đã được áp dụng từ iOS 17.5 Beta 2. Nó cho phép các nhà phát triển cung cấp ứng dụng để tải xuống trực tiếp trên trang web của họ. Thay vì phân phối qua cửa hàng trực tuyến App Store.

Nếu muốn sử dụng tính năng này, các nhà phát triển phải là thành viên của chương trình nhà phát triển Apple trong hai năm liên tục trở lên. Đồng thời đã có hơn một triệu lượt cài đặt đầu tiên trên iOS trong năm trước để cung cấp ứng dụng để tải xuống.

iOS-17-5-beta-1

Các nhà phát triển sẽ sẽ ký cam kết các điều khoản với Apple. Đồng thời, họ phải trả một khoản phí Core Technology Fee. Khoản tiền này được gọi là phí công nghệ cốt lõi. Sau khi ứng dụng vượt qua 1 triệu lượt tải mỗi năm, mỗi một lượt tải vượt tiếp theo sẽ tính 0,5 euro. Tương đương 13.000 đồng.

Ngoài ra, Apple vẫn sẽ giám sát để đảm bảo các ứng dụng được phân phối qua web đúng quy trình công chứng. Và thêm một yêu cầu khác rằng nhà phân phối phải đăng ký tên miền website với hệ thống App Store Connect. Sau đó tính năng tải ứng dụng từ trang web mới khả dụng. Giống như những thay đổi của iOS 17.4, chức năng này bị giới hạn ở iPhone vàchỉ có thể được sử dụng ở EU.

Tiện ích podcast

Với iOS 17.5, tiện ích Podcasts có thể được thêm vào màn hình chính hoặc màn hình khóa hiện trên iPhone của bạn. Sự thay đổi tùy thuộc vào hình bìa của video podcast đang được phát.

Quản lý thiết bị di động

Các giải pháp MDM có thể thực thi phiên bản beta trong quá trình đăng ký thiết bị tự động. Đăng ký thiết bị tự động được thiết kế để đơn giản hóa việc thiết lập thiết bị ban đầu.

Thay đổi mã

Có một số thay đổi về mã trong iOS 17.5 Beta. Những gợi ý này về các tính năng có thể xuất hiện sau trong phiên bản beta hoặc khi bản cập nhật ra mắt.

iOS-17-5-beta-2

Cảnh báo theo dõi mục của bên thứ ba

iOS 17.5 hỗ trợ trình theo dõi vật phẩm của bên thứ ba. Đây thực tế vốn là một tính năng mà Apple đã cùng Google nghiên cứu từ năm ngoái. Giải pháp cảnh báo theo dõi không mong muốn tới người dùng iPhone khi phát hiện một trình theo dõi thứ 3 đang ở gần.. “Bạn có thể vô hiệu hóa mục này và ngăn nó chia sẻ vị trí của nó với chủ sở hữu. Để thực hiện việc này, hãy làm theo hướng dẫn do nhà sản xuất mặt hàng này cung cấp trên trang web”. Thông tin được viết trong bản cập nhật iOS mới.

FaceTime

Ở iOS 17.5, FaceTime có thể có tùy chọn “Chặn tất cả người tham gia” cho các cuộc gọi ‌FaceTime‌ nhóm. Đồng thời chặn cả thư rác, nhưng chưa rõ khi nào thì tính năng này mới chính thức hoạt động.

Tình trạng pin iPad

Sắp tới, tính năng liên quan đến tình trạng pin trên iPad có thể khả dụng. Tương tự như trên iPhone, người dùng sẽ có thể xem được thời lượng pin, dung lượng sạc tối đa cũng như số chu kỳ sạc.

Apple Pencil thế hệ mới

Trong mã iOS 17.5 đang phát triển có phát hiện lên quan đến tính năng hỗ trợ Apple Pencil mới. Nó cho phép người dùng thực hiện các tác vụ bằng cách bóp vào thân bút.

iOS-17-5-beta-3

Thời gian phát hành dự kiến của iOS 17.5

Hiện tại phiên bản iOS 17.5 Beta 2 mới chỉ dành cho các nhà phát triển thử nghiệm. Dự kiến Apple sẽ chính thức phát hành iOS 17.5 vào đầu tháng 5. Nhiều thông tin rò rỉ cho hay đây sẽ thời điểm Táo khuyết trình làng iPad mới.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về iOS 17.5 Beta. Hãy cùng đón chờ ngày iOS 17.5 chính thức được phát hành với cùng hàng loạt sản phẩm mới của Apple nhé! Đọc thêm các tin tức thú vị khác tại Hoàng Hà Mobile.

Xem thêm Google ra mắt bản Android 15 beta đầu tiên

Đừng quên khám phá video mới tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí