android-15-beta

Google ra mắt bản Android 15 beta đầu tiên

XEM NHANH

Bản Android 15 beta đầu tiên hiện đã có sẵn để tải xuống, chỉ cần bạn có điện thoại Pixel là đã có thể trải nghiệm ngay phiên bản này. Đây là bản phát hành hướng tới người dùng đầu tiên sau hai bản xem trước dành cho nhà phát triển và mặc dù đã có các thông tin về những gì có thể mong đợi từ phiên bản hệ điều hành di động tiếp theo của Google, nhưng chắc chắn người dùng vẫn sẽ muốn nghe được nhiều thông tin hơn tại hội nghị nhà phát triển hàng năm của công ty.

Google ra mắt bản Android 15 beta đầu tiên

Sau hai tháng xem trước dành cho nhà phát triển, Google cuối cùng đã phát hành Android 15 Beta 1. Mặc dù bản beta thường sẽ cung cấp nhiều thay đổi hơn về mặt người dùng nhưng trong bản beta này Google vẫn khá rõ ràng về các chi tiết mới. Bản phát hành này cung cấp cho người dùng thêm một số chi tiết về những gì họ có thể mong đợi. Thêm vào đó, công ty đang hướng tới Google I/O để giới thiệu chi tiết bản phát hành này. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 14 tháng 5 năm nay, về cơ bản xác nhận rằng đây là lúc chúng ta sẽ có phiên bản beta thứ hai với nhiều tính năng hơn.

android-15-beta-1
Google ra mắt bản Android 15 beta đầu tiên

Tính năng nổi bật của Beta 1 sẽ dành cho những ai yêu thích thiết kế nhất quán và hiện đại. Các ứng dụng trên Android 15 sẽ được hiển thị cạnh nhau theo mặc định, điều đó có nghĩa là chúng sẽ hiển thị nội dung của chúng phía sau thanh điều hướng và trạng thái theo mặc định. Sự thay đổi này sẽ giúp giao diện trông hiện đại và sống động hơn, thanh lớn màu đen chứa thanh điều hướng trong nhiều ứng dụng.

Các tính năng trên Android 15 beta đầu tiên

Android 15 beta đưa tính năng lưu trữ ứng dụng thành tính năng cấp hệ thống

Google chính thức triển khai tính năng lưu trữ ứng dụng cấp hệ thống với Android 15 Beta 1, như Mishaal Rahman đã phát hiện trước đó. Khả năng lưu trữ ứng dụng để tiết kiệm dung lượng trên các thiết bị sắp hết dung lượng đã được giới thiệu vào năm ngoái cho Cửa hàng Google Play nhưng giờ đây tính năng này mới trở thành một tính năng trong hệ thống.

android-15-beta-2
Android 15 beta đưa tính năng lưu trữ ứng dụng thành tính năng cấp hệ thống

Điều đó có nghĩa là bạn có thể lưu trữ ứng dụng ngay từ ứng dụng cài đặt và có các phương pháp tích hợp sẵn để hiển thị các ứng dụng đã lưu trữ trên màn hình chính. Hỗ trợ ở cấp hệ thống cũng có nghĩa là tính năng này không còn bị giới hạn ở Cửa hàng Play nữa, thay vào đó, bất kỳ cửa hàng ứng dụng bên thứ ba nào cũng có thể triển khai tính năng lưu trữ.

Cải thiện khả năng truy cập và hiển thị văn bản

Tạo một giao diện hoạt động tốt với tất cả các ngôn ngữ trên thế giới có thể là một thách thức nhưng Android đã làm tốt điều này. Đó là lý do tại sao hầu hết các bản phát hành đều có những cải tiến về cách hiển thị chữ cái và văn bản. Trong Android 15 beta, phương pháp căn lề giữa các ký tự mới cho văn bản sẽ làm cho các ngôn ngữ như tiếng Trung và tiếng Nhật trông đẹp hơn khi sử dụng văn bản căn đều. Phương pháp mới giúp tất cả các ký tự có thể được đặt cách xa nhau hơn thay vì chỉ các từ riêng lẻ, điều này rất có giá trị đối với các ngôn ngữ này.

android-15-beta-3
Cải thiện khả năng truy cập và hiển thị văn bản

Tính năng bảo mật cho các hoạt động nền và mã hoá đầu cuối

Google cũng mang đến một số tính năng mới cho bảng bảo mật. Cụ thể, API cấp hệ điều hành mới giúp lưu trữ khóa công khai mật mã một cách an toàn, đồng thời giúp mã hóa hai đầu thậm chí còn mạnh mẽ hơn trên Android.

dien-thoai-4
Tính năng bảo mật cho các hoạt động nền và mã hoá đầu cuối

Ngoài ra, bản phát hành Android 15 beta còn có thể có những thay đổi bổ sung để ngăn các ứng dụng nền độc hại đưa các ứng dụng khác lên nền trước, nâng cao đặc quyền của chúng và nhằm bảo vệ người dùng khỏi các ứng dụng độc hại, cung cấp cho họ nhiều quyền kiểm soát hơn đối với thiết bị của họ.

Thử nghiệm Android 15 beta dễ dàng

Không giống như các bản xem trước dành cho nhà phát triển, người dùng có thể dễ dàng cài đặt Android 15 Beta 1 trên điện thoại của mình bằng cách tham gia chương trình Android beta và điều này sẽ không ảnh hưởng đến thiết bị. Bạn cũng có thể sử dụng Trình mô phỏng Android trong Android Studio để tránh mọi sự cố với phần cứng thiết bị của mình.

Tuy nhiên, Hoàng Hà Mobile không khuyến khích bạn trải nghiệm bản beta 1 này vì có có thể gặp một số sự cố không mong muốn. Bạn có thể chờ đến khi bản chính thức được phát hành để có trải nghiệm tốt nhất.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về bản Android 15 beta đầu tiên. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích về bản phát hành mới của Google.

Xem thêm Google ra mắt hệ thống mạng Find My Device hỗ trợ tìm thiết bị Android tương tự Apple

Đừng quên theo dõi video tại Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí