iOS-17.1-Beta

Những tính năng mới đáng chú ý của iOS 17.1 Beta

XEM NHANH

Theo một số nguồn tin, Apple hiện đang tiến hành thử nghiệm iOS 17.1 để có thể ra mắt bản cập nhật này vào cuối tháng 10. Chính vì thế, rất có thể sẽ có nhiều phiên bản iOS 17.1 Beta được người dùng trải nghiệm trước khi được ra mắt rộng rãi cho toàn bộ người dùng.

Vậy iOS 17.1 Beta có những tính năng mới nào đáng chú ý? Liệu rằng những tính năng này có được ra mắt chính thức trong thời gian tới hay không? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây

Thêm bài hát yêu thích trên Apple Music

Bản cập nhật iOS 17.1 Beta cho phép người dùng có thể thêm các album, playlist và các ca khúc vào mục yêu thích riêng của mình. Khi bạn thêm một bài hát nào đó vào album Yêu thích này, Apple sẽ lập tức lưu trữ nó trong Thư viện và dựa vào đó để có thể đề xuất những ca khúc phù hợp hơn với gu âm nhạc của bạn. Tính năng này  được cho là sự thay thế cho tính năng “Love” đã được xuất hiện trước đó.

iOS-17.1-Beta-1

Bạn cũng có thể làm được điều này với widget Đang phát hiển thị trên màn hình khóa. Cụ thể, một ngôi sao nhỏ ở góc phải bên dưới sẽ giúp người dùng biết được rằng bài hát đang phát có phải nằm trong album Yêu thích của mình hay không. Không những vậy, nếu bài hát đó sở hữu nhiều lượt nghe, sẽ có một dấu chấm nằm ở bên phải bản nhạc giúp bạn biết được điều đó.

Theo một số nguồn tin, Apple hiện đang lên kế hoạch để giới thiệu playlist “những bài hát được yêu thích nhất” và những playlist có thể chia sẻ được giữa những người dùng Apple Music ở phiên bản iOS 17.1 trong tương lai không xa.

Playlist có thể thay đổi màu trên iOS 17.1 Beta

IOS 17.1 Beta cho phép người dùng có thể tùy chỉnh “phần nhìn” cho playlist của mình trong Apple Music. Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn một trong 8 phong cách nghệ thuật (gồm chuyển màu và hình học trừu tượng) để làm cho Playlist đó trở nên “nghệ” hơn.

iOS-17.1-Beta-2

Những phong cách nghệ thuật này sẽ được tự động tùy chỉnh màu sắc sao cho phù hợp nhất với ảnh đại diện của bài hát đầu tiên trong Playlist. Nhờ vậy, tính cá nhân hóa của mỗi người dùng sẽ ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Airdrop thông qua Internet

Airdrop – một trong những tính năng độc quyền của nhà Apple giờ đây cũng đã được cải thiện hơn trên iOS 17.1 Beta. Cụ thể, Airdrop giờ đây đã cho phép người dùng có thể chuyển dữ liệu thông qua 3G/4G/5G hoặc Wifi. Nhờ vậy, ngay cả khi bạn vô tính di chuyển ra khỏi vùng hoạt động của Airdrop, tính năng này vẫn có thể hỗ trợ bạn một cách tối đa. Chắc chắn rằng, cải tiến mới này giúp Airdrop trở nên tiện lợi và linh hoạt hơn bao giờ hết.

iOS-17.1-Beta-3

Khi bạn vào menu cài đặt của Airdrop, bạn sẽ nhận ra nút chuyển đổi “Ngoài phạm vi” sẽ được thêm vào trên iOS 17.1 Beta. Nút chuyển đổi này cho phép người dùng có thể thoải mái thay đổi tùy chọn của mình tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và kiểm soát tốt hơn việc truyền dữ liệu thông qua mạng di động của mình.

Bật ngay những bài hát yêu thích một cách nhanh chóng

Lại một lần nữa cải tiến mới thuộc về ứng dụng Apple Music. Giờ đây, những người dùng ứng dụng này có thể bật ngay ca khúc yêu thích của mình chỉ với thao tác nhấn và giữ icon Apple Music ở màn hình chính.

iOS-17.1-Beta-5

Có thể thấy rằng tính năng này cho phép người dùng truy cập ngay vào các bài hát yêu thích của mình mà không cần phải tốn quá nhiều thao tác. Nhờ vậy, trải nghiệm sử dụng của người dùng cũng được cải thiện đáng kể.

Những tính năng nổi bật khác trên iOS 17.1 Beta

Bên cạnh những tính năng kể trên, iOS 17.1 Beta cũng đem đến một số tính năng mới đáng chú ý như: thêm tính năng chạm 2 lần trên Apple Watch, thêm chức năng tùy chỉnh màn hình chờ, thêm biểu tượng đèn pin cho Dynamic Island,… cũng như cải thiện một số lỗi liên quan đến việc sạc tối đa chỉ 80%, lỗi trong tìm kiếm tin nhắn,…

iOS-17.1-Beta-4

Tham khảo những bài viết khác cùng chủ đề:

Tạm kết

Trên đây là bài viết về những tính năng mới đáng chú ý của iOS 17.1 Beta. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về phiên bản hệ điều hành mới nhất của “nhà Táo” này.

Nếu bạn là một ifan và muốn cập nhật ngay những tin tức nóng hổi nhất của Apple, hãy tham khảo ngay chuyên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile nhé.

“Tham gia Hoàng Hà Mobile Group ngay hôm nay để có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn cùng những khuyến mãi công nghệ vô cùng giá trị.”

Tin mới nhất
Apple Intelligence
Chỉ 2 mẫu iPhone này được cập nhật Apple Intelligence cuối năm nay
cập nhật iOS 18
Danh sách các thiết bị iPhone được cập nhật iOS 18
Galaxy S24 FE
Samsung tiết lộ thông số camera Galaxy S24 FE
thi-phan-HarmonyOS
Thị phần HarmonyOS lần đầu tiên vượt qua iOS của Apple: Huawei liệu sắp trở lại thời hoàng kim?