bard-ai-1

Nhân viên Google viết tâm thư chê Bard AI là thứ vô dụng

XEM NHANH

Người nhân viên này đã thẳng thắn lên tiếng chê bai trí tuệ nhân tạo Bard AI do chính Google làm ra còn vô dụng hơn cả những gì anh nghĩ.

Bard AI bị chính nhân viên của Google chê không thương tiếc

Cụ thể, theo như thông tin nội bộ mà tờ Bloomberg có được, đã có một vài nhân viên Google bảy tỏ sự lo ngại về chatbot AI Bard hiện vẫn chưa sẵn sàng để có thể được công bố trong tháng 3 vừa qua. Bởi AI này đã đưa ra những câu trả lời vô cùng kém chất lượng, chứa nhiều thông tin sai lệch nếu không muốn nói là thua “đứt đuôi” ChatGPT của OpenAI.

bard-ai-2

Được biết, Bard chính là tham vọng mà Google tạo ra để đối đầu trực tiếp với ChatGPT. CEO của Google – ông Sundar Pichai đã từng tuyên bố rằng Bard AI sẽ là một sự kết hợp bề rộng kiến thức của thế giới với sức mạnh, trí thông minh và sự sáng tạo của các mô hình ngôn ngữ lớn vốn đã được xây dựng qua nhiều năm của Google. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, Bard AI dường như lại là một nỗi thất vọng lớn.

Cũng theo Bloomberg, một nhân viên đã gửi tin nhắn vào một nhóm chat nội bộ. Nội dung của đoạn tin nhắn chủ yếu là mang tính chất chê Bard. Anh này thậm chí còn cho rằng Bard còn tệ hơn cả 2 chữ vô dụng, và bày tỏ mong ước là công ty đừng ra mắt chatbot AI này.

bard-ai-4

Được biết, ngay trước thềm ra mắt, Jen Gennai – Trưởng nhóm quản trị AI của Google – đã bác bỏ bản báo cáo rủi ro của chính nhóm của Jen về việc các câu trả lời của Bard có thể gây hại. Một vài ví dụ mà Bloomberg đưa ra là Bard từng đưa ra các gợi ý về việc đáp máy bay mà nó có thể dẫn tới thảm họa, hoặc gợi ý về cách lặn dưới biển mà nó có thể gây ra thương tích hay thậm chí là dẫn đến cái chết.

bard-ai-3

Cho đến hiện tại, Google vẫn đang xem Bard như một cuộc thử nghiệm. Khi Bard được hỏi về việc nó có nguy hiểm hay không thì chatbot này đã trả lời rằng khả năng xảy ra chuyện đó là có. Bản thân chatbot này cũng tự nhận thức được rằng mình vẫn đang trong quá trình được phát triển nên sẽ không thể lúc nào cũng phân biệt được đâu là câu trả lời tốt, đâu là lời khuyên xấu.

Ngoài ra, Bard cũng đưa ra lời khuyên cho người dùng là không nên quá phụ thuộc vào những câu trả lời mà chatbot này đưa ra, đặc biệt là trong những tình huống quan trọng, bởi nó không có kiến thức chuyên sâu như con người chúng ta.

Tạm kết

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức và thủ thuật công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Trải nghiệm giải trí trên Realme C55, ngon trong tầm giá!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí