Nhà máy Foxconn có cơ sở tại Việt Nam, iPhone sản xuất tại nước ta?

Lo lắng chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, Foxconn xem xét mở nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam

XEM NHANH

Nếu Foxconn mở nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam thì đây sẽ là một tin vui về mọi mặt cho nước ta. Nhưng lí do của sự việc này là như nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Foxconn mở cơ sở mới để tránh bất ổn

Nhắc đến Foxconn là nhắc đến chuỗi cung ứng, lắp ráp lớn nhất của Apple bên cạnh Pegatron tại các nhà máy Trung Quốc được đặt tại Thâm Quyến và Thượng Hải. Tuy nhiên, trong thời gian qua, Foxconn đã bắt đầu có những động thái tìm cách mở chuỗi cung ứng ở những quốc gia khác và Việt Nam đang là lựa chọn hàng đầu nhằm như tránh sự bất ổn trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc.

Nhà máy Foxconn Việt Nam

Được biết, hầu hết các iPhone hiện nay đều được lắp ráp bởi Foxconn, Pegatron (Trung Quốc), một số lượng nhỏ hơn thì lắp ráp tại Ấn Độ, Brazil. Đây chính là chiến lược giúp Apple tránh được mức thuế nhập khẩu cao trong khu vực, bởi lúc này iPhone được xem là sản phẩm trong nước.

Nhà máy Foxconn Việt Nam sẽ trở thành sự thật?

Theo thông tin từ Reuters, hiện Foxconn và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đang có những cuộc thảo luận tích cực về việc xây dựng một nhà máy sản xuất iPhone. Không những vậy, ngoài nước ta thì họ còn đang xem xét lựa chọn Thái Lan.

Hiện tại, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội – ông Nguyễn Đức Chung cũng như đại diện Foxconn vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin này. Nếu Việt Nam trở thành địa chỉ đặt nhà máy Foxconn thì đây thực sự là quyết định táo bạo, bởi việc thiết lập nhà máy tại Việt Nam hay Thái Lan đều tốn rất nhiều công sức. Foxconn cần không chỉ việc nghiên cứu mặt bằng, thời gian xây dựng nhà máy, đội ngũ lao động lành nghề cùng các chuỗi cung ứng ở mọi mặt.

Nhà máy Foxconn Việt Nam

Những bất ổn chính trị, kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa có hồi kết, hai bên đã kí thỏa thuận ngừng đánh thuế 90 ngày. Có thể tín hiệu ngừng đánh thuế này sẽ là “nhịp nghỉ” để Foxconn có thể phân tích và đưa ra quyết định về việc mở nhà máy Foxconn Việt Nam.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới mỗi ngày nhé!

Xem thêm: Những Smartphone ra mắt dịp cuối năm cực hot! Có đáng để chờ đợi?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới