apple-1933

Nhà cung cấp của Apple cho biết nhu cầu về điện thoại thông minh đang chậm lại, nguyên nhân do đâu?

XEM NHANH

Theo Chủ tịch TSMC Mark Liu, nhu cầu về thiết bị điện tử tiêu dùng như điện thoại thông minh và máy tính cá nhân đang chậm lại, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc.

Người dùng dần bớt hứng thú với smartphone mới?

Hiện nay, TSMC – Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan đang là một trong những nhà cung cấp chính của Apple. Họ chịu trách nhiệm về các con chip A-series và M-series cho các thiết bị của nhà “Táo khuyết”. Mới đây, chủ tịch TSMC đã nêu nhận định rằng sự quan tâm của khách hàng đối với điện thoại thông minh, nhất là ở Trung Quốc đang có dấu hiệu giảm xuống bởi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại – trích nguồn từ trang Macrumors.

apple-my-1592639251503696693025

Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ về việc áp lực chi phí sản xuất linh kiện mà công ty đang gặp phải, có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu. Khi chi phí ngày càng tăng lên, áp lực cuối cùng có thể được chuyển từ nhà bán dẫn sang người tiêu dùng.

Trùng hợp là thời gian gần đây cũng xuất hiện tin đồn rằng Apple đang có kế hoạch cắt giảm sản lượng iPhone SE 3 xuống khoảng 2-3 triệu chiếc. Lý do là vì “nhu cầu yếu hơn mong đợi”. Tuy nhiên, một số báo cáo khác đã bác bỏ thông tin này.

637816628919571098_mo-ta-san-pham-tin-don-iphone-se-3-2022-3

Nói tóm lại, trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu vẫn chưa được giải quyết, hy vọng rằng giữa cung – cầu các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là đồ Apple sẽ được cải thiện hơn phần nào để phục vụ mong muốn trải nghiệm sản phẩm mới.

Tạm kết 

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Điện thoại tầm trung ĐÁNG MUA NHẤT năm 2022 – Samsung Galaxy A53 5G, Unbox Samsung’s “mystery box”

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
Thiết kế Xiaomi 15 Ultra bị rò rỉ với ống kính tele 200MP mạnh mẽ và camera chính 1 inch
YouTube-Shorts
YouTube Shorts sẽ được kéo dài lên 3 phút từ ngày 15/10
Microsoft ra mắt Office 2024 cho Mac và PC
Redmi Note 14 Pro+ gia nhập bảng xếp hạng AnTuTu vào tháng 9