_Find My Devices

Người dùng Android sắp tìm được thiết bị của mình khi thất lạc nhờ vào ứng dụng tương tự Find My của Apple

XEM NHANH

Học tập ứng dụng hữu ích Find My – tìm iPhone của Apple, Google có vẻ như sẽ tạo nên một dịch vụ tương tự trên các điện thoại Android.

Google đang nghiên cứu dịch vụ Find My Devices

Với người dùng iPhone, có lẽ ko ai còn xa lạ với ứng dụng Find My. Nó sẽ định vị và tìm thiết bị của bạn khi chẳng may bị thất lạc ngay cả khi ngoại tuyến.

Học hỏi điều này, có vẻ như Google sẽ tạo nên một dịch vụ tương tự thời gian tới. Các lập trình viên của diễn đàn XDA-Developers cho biết nó tên Find My Devices.

Google-Play-Services-Find-My-Device

Với ứng dụng này, người dùng có thể tìm được thiết bị đã đăng nhập tài khoản Google giống như trên Google Play giống trước đây. Ngoài ra, nó còn tận dụng sức mạnh của dịch vụ Google Play Services để tìm kiếm các thiết bị thất lạc.

Tuy vậy, Google lại không thể tự sản xuất được ra ứng dụng này mà phải làm việc với các bên thứ 3. Ví dụ như Samsung hoặc OPPO.

Find-My-Device-app

Hiện tại, chưa rõ thời điểm mà Google sẽ chính thức triển khai dịch vụ Find My Device này. Theo XDA thì hiện tại dịch vụ này mới chỉ đang ở quá trình đầu thử nghiệm và cũng không có cơ sở về việc Google sẽ phát hành một dịch vụ tương tự Apple Find My trong tương lai.

Còn bạn nghĩ sao nếu một ngày chiếc điện thoại Android của mình sẽ có ứng dụng hữu ích này? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý