Ngày ra mắt của iPhone 9 chắc chắn sẽ bị lùi lại, lý do không gì khác ngoài virus Covid-19

Ngày ra mắt của iPhone 9 chắc chắn sẽ bị lùi lại, lý do không gì khác ngoài virus Covid-19

XEM NHANH

Chiếc iPhone 9 của Apple dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 26/3 tới đây chắc chắn sẽ phải hoãn lại vì dịch Covid-19 đang có diễn biến lây lan ngày một nhanh và phức tạp tại Hòa Kỳ.

Ngày ra mắt của iPhone 9 sẽ phải lùi lại vì Covid-19

Theo đó, theo như nguồn tin từ tờ CultofMac, Apple đã có thông báo chính thức về việc họ sẽ quyết định rời sự kiện ra mắt chiếc iPhone 9 sang một thời điểm khác bởi sự cung ứng linh kiện hiện tại và đặc biệt là dịch Covid-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp.

Cụ thể, Apple đã có chia sẻ rằng họ có lý do để lùi lại sự kiện ra mắt của iPhone 9 bởi nếu như sự kiện tiếp tục được diễn ra, với khoảng hơn 1000 khách mời tụ họp về nhà hát Steve Job tại Apple Park, California, sẽ là một hành động vô cùng nguy hiểm trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành khó kiểm soát như hiện nay.

ngày ra mắt của iPhone 9

iPhone 9 sẽ bị lùi lại ngày ra mắt cho đến khi dịch bệnh được khống chế

Cũng trong thời điểm Apple có thông báo lùi lại sự kiện ra mắt iPhone 9, Sở Y tế Công cộng Hạt Santa Clara cũng đã chính thức ban bố lệnh cấm tụ tập ở những nơi đông người, bắt đầu từ ngày 11/3 tới hết 1/4/2020. Đối với những nơi có hơn 1000 người tụ tập trở lên sẽ bị xử phạt theo đúng khung luật hình sự hiện hành của nước này.

Ngoài ra, cũng còn một lý do khác nữa dẫn đến quyết định này của Apple, đó là nguồn cung ứng hiện tại đang bị khan hiếm linh kiện trầm trọng từ trận đại dịch Covid-19 này, khiến cho nguồn cung đang thấp hơn rất nhiều so với nguồn cầu.

Tờ CultofMac cũng nói thêm, hiện Apple cũng đã xác nhận họ đã chọn được một ngày khác để tổ chức sự kiện nhưng không chia sẻ chính xác là vào thời gian nào. Có lẽ tất cả còn phải phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh trong tương lai.

Lời kết

Có lẽ không chỉ iPhone 9 mà tất cả những thiết bị Apple đang có kế hoạch ra mắt như iPad Pro, Macbook Pro thế hệ mới cũng sẽ chịu chung số phận. Vậy thì bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về động thái này của Apple? Liệu ngày ra mắt của iPhone 9 sẽ phải rời đến ngày nào? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Camera 108MP độ phân giải cao của S20 Ultra để làm gì ? Đánh giá Camera S20 Ultra

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024