new-world

Khám phá thế giới mới hướng dẫn và chiến lược Trong New World

XEM NHANH

New World là một tựa game phiêu lưu, hành động thế giới mở được yêu thích hàng đầu hiện nay. Trong game, bạn sẽ có cơ hội khám phá vùng đất Aeternum với vô vàn bí ẩn và những điều thú vị đang chờ đợi phía trước. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile gia nhập vào chuyến hành trình này qua hướng dẫn cách chơi chi tiết và những chiến lược hiệu quả sau!

Giới thiệu về New World

New World là một tựa game trực tuyến đa người chơi (MMORPG) được Amazon Games phát hành từ 28/09/2021. Bước vào thế giới của New World, bạn sẽ hóa thân thành những chiến binh dũng cảm đến từ lục địa cũ với khát vọng xây dựng một cộng đồng mới trên Aeternum, đồng thời bóc tách những bí mật vẫn còn ẩn giấu trong hòn đảo này. 

new-world-1

Cốt truyện của New World

Được biết, Aeternum có một vùng đảo bí ẩn vốn được cai quản và bảo vệ bởi một vị nữ thần. Tuy nhiên, trải qua hàng ngàn năm, hòn đảo đó đã dần bị phá hủy và cả bức tượng đại diện cho nữ thần cũng không còn nguyên vẹn. Trước khung cảnh hoang tàn đó, vị nữ thần khi xưa vẫn tồn tại, nhưng trong bà đã nuôi nấng một ngọn lửa căm thù lớn.

Câu chuyện của New World bắt đầu từ khi có những nhóm người đầu tiên đến với hòn đảo này. Họ không chỉ thiết lập âm mưu quân sự trên đảo, mà còn cố gắng vơ vét bất cứ món đồ nào họ thấy giá trị – và viên ngọc trên trán của bức tượng nữ thần cũng không ngoại lệ. 

new-world-2

Viên ngọc này được một tên chỉ huy để mắt đến, nhưng ngay sau khi hắn chạm vào viên ngọc đó, hắn như biến thành một người khác. Hắn liên tục tấn công và biến tất cả những người lính khác thành tay sai của nữ thần. Bằng cách thức tương tự, vị nữ thần đã nhanh chóng tập hợp thành một đội quân mạnh mẽ và đưa quân đi tấn công con người. 

Cứ thế, Aeternum dần chìm trong một viễn cảnh đen tối, thậm chí đối diện với nguy cơ diệt vong. Không thể giương mắt nhìn điều đó xảy ra, một nhóm anh hùng đã tập hợp lại với nhau để ngăn chặn sự tiến đánh của đội quân nữ thần, đồng thời mở rộng địa bàn của chính mình. Hành trình đó sẽ ra sao? Liệu bạn và các đồng đội có thể mang đến ánh sáng cho vùng đất đó? Hãy cùng khám phá trong game ngay bây giờ.

Hướng dẫn cách chơi và phát triển chiến lược trong New World chi tiết

Để nắm rõ cách chơi, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về gameplay của trò chơi này, cụ thể là: 

Xây dựng chiến lược từ lối chơi của game

Khi gia nhập vào thế giới của game, bạn sẽ trở thành một thành viên của nhóm chiến binh 5 người. Việc bạn cần làm là cùng mọi người tham gia các trận đấu, mở rộng lãnh thổ, lấy lại thành trì và chinh phục phó bản để lấy thêm tài nguyên. Ngoài ra, người chơi còn được phép tự mình lựa chọn class nhân vật cùng vũ khí phù hợp với lối chơi và chiến lược của mình.

Trong game, bạn sẽ làm quen với nhiều loại vũ khí như cung, rìu, búa, kiếm, vũ khí phép thuật… Đồng thời, mỗi vũ khí sẽ đi kèm với các chỉ số và bộ kỹ năng riêng biệt. Nhiệm vụ của người chơi là tìm hiểu kỹ đặc tính của từng vũ khí và sử dụng một cách hiệu quả trong game. 

new-world-3

New World không có cơ chế chọn mục tiêu tự động, nên người chơi buộc phải lựa chọn kỹ năng và ngắm mục tiêu sao cho chính xác nhất. Ngoài ra, cứ mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ được phân phó hoặc vượt qua bất kỳ phó bản nào đó, team bạn sẽ nhận được nhiều phần thưởng khác nhau như tiền, trang bị, điểm kinh nghiệm, vật phẩm nâng cấp… 

Kỹ năng chiến đầu là yếu tố quan trọng giúp bạn thành – bại trong game

Muốn chơi tốt game New World và phát triển các chiến lược hiệu quả, bạn buộc phải nắm rõ kỹ năng chiến đấu trong game. Tựa game này cung cấp cho người chơi bảng thuộc tính chi tiết cho từng nhân vật, với các chỉ số quan trọng như năng lượng, máu, sức mạnh, khả năng chống chịu và tốc độ. Để nâng cao chỉ số nhân vật và giành chiến thắng trước kẻ thù, người chơi có thể tăng cấp cho nhân vật của mình. 

new-world-4

Không chỉ thế, bạn còn được phép học để nâng cấp các kỹ năng hỗ trợ, kỹ năng chiến đấu nếu đạt cấp nhân vật nhất định. Điều này giúp tăng cường lượng sát thương khi ra đòn, đồng thời giảm nguy cơ “bay màu” trong các trận chiến khốc liệt nhất. Hãy lựa chọn và tùy chỉnh cho mình những kỹ năng phù hợp nhất để nâng cao hiệu quả khi chơi game, bạn nhé!

Hệ thống trang bị góp phần nâng cao sức mạnh cho nhân vật

New World cung cấp hệ thống trang bị cực kỳ phong phú và đa dạng như rìu, nỏ, cung tên, kiếm, gậy… Để chọn được một vũ khí phù hợp với lối chơi và chiến lược của bạn, bạn nên tham khảo các chỉ số kỹ năng và phạm vi tấn công của vũ khí đó, từ đó tối ưu sức mạnh và đưa ra những đòn đánh “hủy diệt” trước đối thủ. 

new-world-5

Không chỉ dừng lại tại đó, tựa game này còn mang đến hàng loạt trang bị cần thiết cho quá trình chiến đầu và sinh tồn khác như giày, quần áo, găng tay, áo giáp. Bằng cách trang bị các vật phẩm này, bạn có thể nâng cao chỉ số phòng thủ, lượng máu và tốc độ đánh của mình.

Nếu muốn sở hữu vũ khí, trang bị mạnh mẽ nhất, bạn cần liên tục săn lùng và tìm kiếm các vật phẩm cấp bậc cao, thông qua đó gia tăng chỉ số chiến đấu và sức mạnh của chính mình. Chỉ như vậy, bạn mới có thể đủ sức tiến vào các cuộc tranh đấu khốc liệt trong game. 

Chiến lược chiếm đóng, xây dựng thành trì

Nhiệm vụ của người chơi trong New World không chỉ dừng lại ở việc tham gia vào các cuộc chiến căng thẳng để chống lại thế lực tà đạo, mà còn phải liên tục chiếm ưu thế bằng cách tấn công, chiếm đóng, xây dựng thành trì cho riêng mình. Tuy nhiên, trước khi phát động bất kỳ cuộc tấn công nào, bạn cần cân nhắc và lên chiến lược một cách kỹ lưỡng. Hãy chỉ thật sự tiến công khi đội hình đã đủ mạnh mẽ, nếu không, cái kết đang chờ đợi bạn sẽ khá thảm đấy!

new-world-6

Sau khi chiếm được thành trì từ tay kẻ địch, bạn cùng team mình có thể xây dựng cứ điểm để trở nên mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Đừng quên học nghề để cung cấp các vật phẩm cần thiết cho đội quân của mình. Bạn có thể học làm Thủ Công để chế tạo vũ khí, trang bị, nấu ăn, trang trí nhà cửa…, học Tinh Luyện để chế biến đồ từ gỗ, đá, nung chảy, dệt… hay học bất cứ nghề nào mà bạn cảm thấy cần thiết. 

Tuy nhiên, chớ vội cho rằng một khi đã chiếm được thành trì thì bạn đã an toàn tuyệt đối. Ngược lại, bạn sẽ thường xuyên bị quấy phá và tấn công bởi bọn quỷ dữ. Vậy nên, hãy tập trung xây dựng các công trình cần thiết để bảo vệ cho căn cứ của bạn trong game. 

Tham gia phó bản để lấy tài nguyên cho căn cứ và chiến lược của mình

Nếu bạn đã cảm thấy có chút nhàm chán với các cuộc chiến và công cuộc chiếm đóng thành trì, bạn có thể thử khám phá các phó bản trong game để tìm cảm giác mới lạ và tích lũy tài nguyên cần thiết cho căn cứ của mình. Chiến lược hiệu quả nhất chính là xây dựng căn cứ hùng mạnh, căn cứ càng mạnh thì bạn lại càng dễ dàng mở rộng lãnh thổ và mang đến ánh sáng cho vùng đất sắp chìm vào bóng tối của Aeternum. 

new-world-7

Bằng cách hoàn thành phó bản, bạn có thể nhận về các vật phẩm, trang bị và tài nguyên cần thiết. Độ khó của phó bản càng cao thì phần thưởng nhận được lại càng hiếm. Thông thường, bạn sẽ kết thúc phó bản bằng một trận “quyết đấu” với quái vật – những sinh vật có sức mạnh khủng khiếp vượt xa loại mà bạn thường gặp. Để chiến thắng chúng, bạn cùng đồng đội cần phải áp dụng chiến thuật hiệu quả và phối hợp một cách ăn ý với nhau.  

Nắm rõ liên minh thế lực và chiến lược trong New World

Đây là một điểm khá thú vị của New World. Trong game, bạn có thể tạo thành một liên minh để hỗ trợ lẫn nhau trong trận chiến sinh tử để chống lại thế lực tà ác và bảo vệ cho mảnh đất Aeternum. Đồng thời, đây còn là cách để bạn tiếp thu, học hỏi và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cũng như chiến lược đã tích lũy được trong quá trình chơi game. 

new-world-8

Đặc biệt, những thành viên trong liên minh còn được phép trao đổi trang bị cho nhau, từ đó cường hóa sức mạnh và nâng cao khả năng chiến đấu trong mỗi lần giáp mặt với quỷ dữ. Nếu như bạn gặp bất kỳ khó khăn nào, bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp từ liên minh của mình. 

Cấu hình tối thiểu và cấu hình khuyến nghị của New World

Sau khi nắm rõ cách chơi và cách phát triển chiến lược từ gameplay của trò chơi, bạn có thể lập tức tham gia vào thế giới hấp dẫn trên bằng cách tải và cài đặt game trên máy. Tuy nhiên, trước đó đừng quên tham khảo và kiểm tra cấu hình dưới đây để có những trải nghiệm mượt mà, ổn định nhất!

Dưới đây là cấu hình tối thiểu và cấu hình khuyến nghị cho người chơi. Với cấu hình tối thiểu, bạn có thể tải và chơi game bình thường trên máy, nhưng chuyển động game sẽ không thể mượt mà bằng cấu hình khuyến nghị. 

Cấu hình tối thiểuCấu hình khuyến nghị
Hệ điều hànhWindows® 10 64-bitWindows® 10 64-bit
CPUTừ CPU AMD 4 nhân 3Ghz hoặc Core i5-2400 trở lênTừ AMD Ryzen 5 1400 hoặc Intel Core i7-2600K trở lên
RAM8GB16GB
Card đồ họaTừ AMD Radeon R9 280 hoặc NVIDIA GeForce GTX 670 2GB trở lên

DirectX 12

Từ AMD Radeon R9 390X hoặc NVIDIA GeForce GTX 970 trở lên

DirectX 12

Ổ cứng trống50GB50GB

Lời kết

Bên trên là những thông tin cơ bản về cách chơi và phát triển chiến lược từ gameplay của New World. Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game hấp dẫn, là tổ hợp của yếu tố chiến thuật, sinh tồn, thế giới mở tin chắc rằng đây sẽ là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Đừng quên kiểm tra cấu hình để tải và cài đặt game ngay bây giờ nhé. Chúc bạn có những phút giây giải trí tuyệt vời cùng New World!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8