Netflix and Chill là gì? Tại sao thuật ngữ này lại rần rần trên mạng?

XEM NHANH

Lại có thêm một “mật mã” hot trend mà bạn cần giải mã để hòa nhập với cuộc sống thông tin hiện đại. Trong đó, thuật ngữ Netflix and Chill là gì? Tại sao cụm từ này lại được nhiều bạn Gen Z sử dụng đến như vậy? Hoàng Hà Mobile sẽ cùng bạn khám phá ngay trong bài viết này nhé.

Netflix and Chill là gì?

Netflix, một trong những đỉnh cao của ngành công nghiệp giải trí trực tuyến, là một nền tảng phát sóng video hàng đầu trên toàn cầu. Với một thư viện phong phú bao gồm hàng nghìn phim, chương trình truyền hình, tài liệu và nội dung gốc, Netflix đưa người xem vào một thế giới đa dạng với mọi thể loại. Bằng cách đầu tư mạnh mẽ vào các dự án sản xuất tự do, Netflix đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc.

Chill, được sử dụng để mô tả một tâm trạng hoặc trạng thái tinh thần thoải mái và thư giãn. Khi ai đó nói họ đang “chill,” thường ám chỉ rằng họ đang tận hưởng khoảnh khắc mà không cảm thấy áp lực hay lo lắng. Chill thường được liên kết với sự thoải mái và thảnh thơi, tạo ra một tâm trạng tích cực và không gian cá nhân.

netflix-and-chill-la-gi-1

Từ khái niệm riêng lẻ trên, cộng đồng mạng đã kết hợp thành “Netflix and Chill” để nói về một tiếng lóng trong sinh hoạt ân ái. Nếu ứng dụng thuật ngữ này trong hoàn cảnh bình thường. Khi một ai đó nói rằng Netflix and Chill thì đồng nghĩa họ đang muốn rủ người yêu mình của mình về nhà vừa xem vừa làm “chuyện ấy”.

Mặc dù “Netflix and Chill” có thể bắt đầu như một cách đơn giản để giải tỏa stress và thư giãn. Nhưng nó cũng đã trở thành một cách để tạo ra những kỷ niệm và kết nối tốt hơn giữa các cặp đôi. Thuật ngữ này đã điều chỉnh nghĩa từ việc xem phim thành một trải nghiệm tổng thể của sự kết hợp giữa giải trí và giao tiếp “thân thể”.

Nguồn gốc của Netflix and Chill là gì?

Câu chuyện bắt đầu từ một dòng tweet được đăng tải vào ngày 21/01/2009 của một người dùng tên là @NoFaceNina. Trong đó, nội dung của bài viết là “I’m about to log onto Netflix and chill for the rest of the night – Tôi sắp đăng nhập vào Netflix và thư giãn hết đêm nay”. Nếu xét theo ngữ cảnh của bài đăng thì nó có ý nghĩa là “Tôi chuẩn bị xem phim và có thời gian thư giãn thật tuyệt vời suốt đêm nay”.

Tuy nhiên, cho đến năm 2015, chủ đề Netflix and Chill đã bắt đầu trở thành xu hướng nhờ vào một bài đăng của Netflix theo chủ đề 18+. Ngay sao đó, cụm từ này đã nhanh chóng nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn nữa. Thậm chí, vào năm 2015, từ Netflix and Chill cũng đã được đưa vào từ điển tiếng lóng Urban Dictionary. Chính vì thế, sức ảnh hưởng của từ này càng mạnh mẽ và Netizen cũng bắt đầu sử dụng nhiều hơn.

netflix-and-chill-la-gi-2

Chưa kể đến, vào năm 2016 tạp chí Forbes cũng đã có nhiều chia sẻ liên quan đến “căn phòng tình yêu – Netflix and Chill” của Airbnb. Dịch vụ này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng và nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng các bạn trẻ ở Mỹ nói riêng và châu Âu nói chung.

Ngoài ra, kể từ năm 2016 cho đến nay có rất nhiều thương hiệu nước ngoài đã tận dụng tiếng lóng Netflix and Chill để xây dựng nên các chiến dịch marketing Chẳng hạn như vào năm 2020, thương hiệu kem vô cùng nổi tiếng Ben & Jerry’s đã cho ra đời một hương vị kem mang tên là “Netflix and Chill”.

Lợi ích của Netflix and Chill là gì?

Sau khi đã tìm hiểu được phần khái niệm, rất nhiều bạn có suy nghĩ truyền thống nhận định rằng Netflix and Chill không mang lại ý nghĩa tích cực. Tuy nhiên, theo một số góc nhìn khác thì việc tham gia vào Netflix and Chill lại mang đến nhiều lợi ích mà không phải ai cũng biết đến. 

Thoải mái và thư giãn

Một trong những điểm mạnh của Netflix and Chill là khả năng tạo ra một không gian riêng tư. Theo đó, việc chọn lựa một bộ phim hoặc chương trình truyền hình yêu thích. Sau đó cùng nhau xem trên nền tảng Netflix mang lại không gian tận hưởng dễ dàng và thoải mái tại nhà. 

netflix-and-chill-la-gi-3

Đặc biệt, việc chọn xem phim theo sở thích cá nhân tạo ra một trải nghiệm giải trí cá nhân hóa. Mỗi người có thể chọn lựa nội dung mà họ yêu thích, từ thể loại phim hành động sôi động đến những bộ phim lãng mạn hay những chương trình truyền hình hài hước. Từ đây, giúp bạn và người bạn đời của mình có được những khoảnh khắc tuyệt vời nhất bên cạnh nhau.

Giao tiếp và kết nối

Khi cùng nhau tham gia Netflix and Chill, mọi người như được mở ra cơ hội để tương tác và tạo ra những kí ức chung. Bao gồm cả việc bạn có thể cùng người yêu của mình bình luận về bộ phim hay chương trình nào đó. Qua đó, những cuộc trò chuyện này vừa giúp thể hiện ý kiến cá nhân, vừa là cơ hội để hiểu rõ hơn về quan điểm cũng như sở thích của nhiều người.

netflix-and-chill-la-gi-4

Nhưng chuyện chưa dừng tại đó, lợi ích thực thụ nhất của Netflix and Chill là gì? Đó chính là sự giao tiếp về “thân thể”. Khi hai người cùng trải nghiệm xem phim và có được những phút giây mặn nồng cùng với nhau. Điều này góp phần nào nên những cảm xúc hưng phấn nhất, cũng như hai người có được những kỉ niệm thật tuyệt vời. Hay nói cách khác là các bạn sẽ được cùng nhau “giải tỏa” sau những ngày căng thẳng và cần có một ai đó bên cạnh.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Thật ít ai ngờ đến lợi ích của việc Netflix and Chill là tiết kiệm thời gian và chi phí. Việc lựa chọn giải trí tại nhà thông qua Netflix giúp tiết kiệm thời gian mà bạn có thể phải dành để di chuyển đến các địa điểm giải trí khác. Bạn cũng không cần phải xếp hàng mua vé mà bạn đã có ngay những trải nghiệm thật vui tại nhà.

netflix-and-chill-la-gi-5

Bên cạnh đó, một lợi ích quan trọng khác là sự linh hoạt về thời gian. Với Netflix, người xem có thể xem nội dung mọi lúc, mọi nơi và trên nhiều thiết bị khác nhau. Bạn có thể hẹn người yêu của mình đến nhà bất kỳ lúc nào và hai người sẽ trao cho nhau những giây phút tuyệt vời nhất.

Nên chuẩn bị gì trước khi thực hiện Netflix and Chill?

Không phải buổi Netflix and Chill nào cũng thành công, nếu bạn muốn có những khoảnh khắc “lên chín tầng mây” thì ngoài việc hiểu rõ Netflix and Chill là gì, bạn cũng nên có những bước chuẩn bị thật kỹ càng. 

Xây dựng một mối quan hệ đủ tốt

Thực hiện Netflix and Chill là dựa trên tinh thần tự nguyện nhằm để hai người cùng “hòa vào làm một” một cách tự nhiên nhất. Do đó, nếu bạn thực hiện “chuyện ấy” với một người mới quen thì sẽ khiến cho đối phương nghĩ đây là “tình một đêm”. Kết quả là bạn sẽ bị từ chối và đối phương cũng có những suy nghĩ không mấy tốt về bạn.

netflix-and-chill-la-gi-6

Chính vì vậy, trước khi “cộng tác” với nhau hãy chắc chắn rằng bạn và đối phương đã xây dựng được một mối quan hệ đủ tốt và lãng mạn. Có như vậy thì cuộc Netflix and Chill của bạn mới thành công trong viên mãn.

Chuẩn bị rượu vang và thức ăn nhẹ

Trong tất cả buổi xem phim, việc thiếu đi các món ăn nhẹ quả là một thiếu sót rất lớn. Tốt nhất là bạn hãy tự làm hoặc order món ăn phù hợp để xem phim. Chưa kể đến, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một ly rượu vang nhỏ để tăng tính kích thước và cảm giác hưng phấn trong chuyện phòng the. Đây cũng chính là nguyên nhân trọng tâm mà bạn cần phải đọc hết bài viết về Netflix and Chill là gì để biết thêm các mẹo hay. 

netflix-and-chill-la-gi-7

Tuy nhiên, mọi người cũng nên lưu ý về việc sử dụng quá nhiều rượu sẽ gây hại đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục. Nếu sử dụng quá nhiều thì nó sẽ gây phản tác dụng, chẳng hạn như làm giảm cảm giác cực khoái, cũng như tăng nguy cơ có thai ngoài ý muốn.

Bố trí không gian lãng mạn

Trong dân gian có câu “tức cảnh sinh tình” ngụ ý về cảnh quá đẹp mà người phải làm thơ. Điều này cũng tương tự như cách thức ta tạo ra một không gian thật lãng mạn và ấm cúng trong đêm Netflix and Chill. Điều tốt nhất là bạn nên tạo ra một không gian yên tĩnh, có nến và hoa. Những xúc giác và thị giác khi đã đạt đến cảnh giới cao thì tức nghĩa trái tim cũng phải rung động.

netflix-and-chill-la-gi-8

Thêm vào đó, bạn cũng nên chuẩn bị nguồn ánh sáng vừa đủ, chỉ cần dịu nhẹ và không khí sạch sẽ. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn tạo ra một buổi hẹn hò hết sức thú vị và hạnh phúc.

Lên kế hoạch xem phim chỉnh chu

Để có những buổi hẹn hò đúng chất nhất, thay vì chọn những bộ phim hài hước hay kinh dị, bạn nên ưu tiên những tựa phim lãng mạn. Nếu chọn được những tác phẩm nóng bỏng hơn một chút thì càng tốt. Bởi vì nó như một liều thuốc giúp kích thích sự hưng phấn của hai người lên cao hơn nữa.

netflix-and-chill-la-gi-9

Nhưng các bạn cũng lưu ý về việc lựa chọn những bộ phim theo sở thích của bản thân nhé. Hai bạn có thể cùng nhau thảo luận điều này trước khi hẹn hò theo phong cách Netflix and Chill nhé.

Lưu ý khi dùng từ Netflix and Chill là gì?

Netflix and Chill là một từ khá nhạy cảm nên mọi người cũng nên cân nhắc các trường hợp có thể sử dụng nó. Bên cạnh đó, Netflix and Chill mang đến nghĩa kép nên bạn cũng chỉ sử dụng đối với những ai phù hợp. Cụ thể đó là người yêu hay vợ/chồng. Nếu bạn không chú ý đến điều này sẽ gây ra nhiều hiểu lầm, cũng như gây “sứt mẻ” tình cảm đấy nhé.

netflix-and-chill-la-gi-10

Mặc dù thế, nếu bạn đã hiểu rõ và biết cách vận dùng từ Netflix and Chill đúng cách, đúng lúc thì nó sẽ trở thành “vũ khí tối thượng” để bạn và người yêu có được những giây phút mặn nồng nhất. Tuy nhiên, bạn cũng nên có những biện pháp bảo vệ an toàn như chuẩn bị đủ “áo mưa” cho cuộc yêu nóng bỏng sắp tới nhé.

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu tất cả những thông tin liên quan đến Netflix and Chill là gì, cũng như tại sao nó lại trở nên phổ biến. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những thuật ngữ đang hot trend trên mạng xã hội nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8