Nên mua iPad nào trong năm 2020? iPad 7, iPad mini 5, iPad Air 3 hay iPad Pro 2020?

Nên mua iPad nào trong năm 2020?

XEM NHANH

2019 và 2020 là hai năm chuyển mình mạnh mẽ nhất của iPad và hiện có tới 4 mẫu máy khác nhau cho bạn lựa chọn.

iPad Gen 7 (2019)

So với iPad Gen 6 (2018) thì iPad Gen 7 (2019) có thay đổi lớn nhất là tăng kích thước màn hình từ 9.7 inches lên 10.2 inches, có hỗ trợ Smart Connector (Đầu nối thông minh) cho phép gắn Bàn phím thông minh kiểu mới và RAM 3GB thay vì 2GB như cũ.

iPad Gen 7 chính hãng trên thị trường Việt Nam đang có giá bán giao động khoảng 8 triệu đồng và dự kiến có thể sớm giảm mạnh. Máy xuất xưởng với chip A10 Fusion như iPad Gen 6, do đó hiệu năng phần cứng ít nhiều không có phần thay đổi.

Theo công bố thì iPad Gen 7 nặng hơn iPad Gen 6 là 483g so với 469g ở phiên bản WiFi, tuy nhiên khi mình cầm trên tay thì thấy iPad Gen 7 lại nhẹ hơn khá nhiều, thoải mái và không mỏi khi dùng trong thời gian dài. Dù có màn hình 10.2 inches lớn hơn nhưng bù lại thì viền bezels cũng được vát nhỏ đi một chút.

Nên mua iPad nào trong năm 2020

Về các tính năng thì iPad Gen 7 cũng không thua kém iPad Pro là bao khi giờ đây nó hỗ trợ cả Smart Keyboard chứ không chỉ bút Apple Pencil nữa. Về hỗ trợ bàn phím, kể từ iPadOS 13.4 thì chức năng chuột và trackpad mới nâng cao đã hỗ trợ cho bất kỳ iPad nào, kể cả iPad 7.

Nhờ hỗ trợ con trỏ, giờ đây bạn có thể biến iPad của mình thành một thiết bị giống như laptop với những sản phẩm có trackpad bên dưới.

  • Giá tại Hoàng Hà Mobile: 8.590.000 đồng (có thể thay đổi tuỳ từng thời điểm)
  • Ai nên mua: Sinh viên, những người có ngân sách ít, những người mới sử dụng máy tính bảng, có lẽ hầu hết mọi người phải trung thực.
  • Ai không nên mua: Những người muốn cấu hình và màn hình tốt hơn.

iPad mini 5

Về tổng thể thiết kế thì iPad mini 5 không có thay đổi gì với các thế hệ tiền nhiệm, cấu hình của máy được nâng lên chip A12 Bionic giống như iPad Air 3.

Với màn hình kích thước chỉ 7.9 inches và độ phân giải tương tự iPad Gen 7, iPad mini 5 cung cấp mật độ điểm ảnh (ppi) lên tới 326, tức cao hơn cả iPad Pro 12.9 inches 2020 (~265) nữa. Điều này có nghĩa iPad mini 5 đang là chiếc máy tính bảng có mật độ điểm ảnh tốt nhất của Apple ở thời điểm hiện tại.

Chỉ với màn hình 7,9 inch và độ phân giải tương tự iPad 10,2 inch, nó cung cấp xếp hạng PPI tốt nhất (326) trong toàn bộ dòng sản phẩm iPad. IPad mini 5 cũng hỗ trợ dải màu rộng P3 và True Tone nhằm mang tới trải nghiệm hình ảnh đẹp hơn, rực rỡ và vô cùng sắc nét.

Nên mua iPad nào trong năm 2020

Tuy có hỗ trợ bút Apple Pencil nhưng iPad mini 5 lại không hỗ trợ Kết nối thông minh, tức không thể dùng với Smart Keyboard (Bàn phím thông minh) bởi kích thước quá nhỏ. Bù lại thì bạn vẫn có thể kết nối với một bàn phím Bluetooth bên ngoài hay Magic Trackpad.

  • Giá tại Hoàng Hà Mobile: 9.890.000 đồng (có thể thay đổi tuỳ từng thời điểm).
  • Ai nên mua: Những người muốn có iPad nhỏ gọn dễ dàng mang đi, giá rẻ và có khả năng hiển thị tốt.
  • Ai không nên mua: Những người thích đa nhiệm và muốn sử dụng kèm với Smart Keyboard.

iPad Air 3

iPad Air 3 về cơ bản là một chiếc iPad mini 5 lớn hơn với Smart Connector (Đầu nối thông minh) để ghép nối nó với Smart Keyboard. iPad Air 3 có màn hình 10.5 inches, ít nhiều giống với iPad Pro trước đây vào năm 2018.

Nên mua iPad nào trong năm 2020

Lớn hơn chỉ 0.3 inches nhưng iPad Air 3 lại có màn hình đẹp hơn khá nhiều của iPad Gen 7 (10.2 inches). Điểm nhấn của iPad Air 3 như tên gọi đó chính là trọng lượng nhẹ chỉ 456g, dày 6.1mm, so với iPad Gen 7 thì lên tới 7.5mm. Tất nhiên là nó không mỏng được như iPad Pro, nhưng ít nhất cũng nhẹ nhất trong dòng máy tính bảng của Apple.

  • Giá tại Hoàng Hà Mobile: 12.690.000 đồng (có thể thay đổi tuỳ từng thời điểm).
  • Ai nên mua: Nghệ sĩ kỹ thuật số. Những người muốn hỗ trợ Smart Keyboard và Apple Pencil. Những người cần một máy tính bảng mạnh hơn đáng kể so với iPad giá rẻ, thích nhiều tính năng nhưng không muốn chỉ quá nhiều cho iPad Pro cao cấp.
  • Ai không nên mua: Người dùng iPad thông thường với những nhu cầu cơ bản, không có hứng thú với mỏng nhẹ hay màn hình quá xuất sắc.

iPad Pro 2020

Mặc dù không thay đổi nhiều so với phiên bản 2018, nhưng iPad Pro 2020 cao cấp nhất của Apple đã được tích hợp thêm máy quét LiDAR mới, mang lại nhiều hỗ trợ hữu ích cho các ứng dụng AR trong tương lai.

Nên mua iPad nào trong năm 2020

Phiên bản 2020 cũng tự hào có mô-đun camera kép mới, có camera góc rộng 12MP và camera góc siêu rộng 10MP. Có thể chúng chưa thể bằng camera trên iPhone, nhưng nếu so với các máy iPad khác, thậm chỉ là các đối thủ cùng tầm thì lại là số một.

Dù chỉ có thay đổi nhỏ trong thiết kế và tính năng nhưng iPad Pro vẫn giữ được vương miện trên thị trường máy tính bảng. Tất cả mọi thứ gần như hoàn hảo, từ bảo mật Face ID, kết nối USB-C, camera kép, hiệu năng mạnh nhất,…

Màn hình ProMotion độc quyền của iPad Pro cung cấp tốc độ làm tươi lên tới 120Hz, tuyệt vời khi đọc báo, lướt web hay chơi game.

Nên mua iPad nào trong năm 2020

Một vài tính năng cao cấp khác có thể kể đến như hệ thống bốn loa, bàn phím Magic Keyboard thế hệ mới, hệ điều hành iPadOS 13.4.

  • Giá tại Hoàng Hà Mobile: 20.490.000 đồng (có thể thay đổi tuỳ từng thời điểm)
  • Ai nên mua: Nghệ sĩ kĩ thuật số chuyên nghiệp, hay dùng đa nhiệm và muốn sử dụng thay thế máy tính xách tay. Những người cần màn hình lớn nhất, chất lượng hiển thị tốt nhất, không gian lưu trữ nhiều nhất, loa tốt nhất, tùy chọn thiết bị ngoại vi tốt nhất và bộ xử lý nhanh nhất.
  • Ai không nên mua: Những người có ngân sách ít!

Lựa chọn của bạn là gì? Hãy bình luận ở bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin thú vị nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Oppo A12 – Điện thoại giá rẻ chụp ảnh cực chất | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày