my-vinaphone

Ứng dụng quản lý cước và đăng ký dịch vụ GTGT của VinaPhone

XEM NHANH

Hiện nay, nhà mạng VinaPhone đã chính thức ra mắt ứng dụng với mục đích quản lý cước và đăng ký dịch vụ GTGT cho số điện chính chủ. Vậy ứng dụng My VinaPhone là gì? Thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu về thông tin chính của ứng dụng này và cách đăng ký tài khoản chính chủ như thế nào nhé.

Ứng dụng My Vinaphone là gì? 

My Vinaphone hay còn gọi là My VNPT là ứng dụng di động chính thức của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), cung cấp cho khách hàng nhiều tính năng hữu ích để quản lý các dịch vụ viễn thông của VinaPhone một cách tiện lợi và minh bạch. Ứng dụng này được phát triển dành cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android và iOS.

my-vinaphone-1

Dưới đây là một số tính năng chính của ứng dụng này mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Tra cứu thông tin thuê bao: Tra cứu thông tin thuê bao chính, các thuê bao phụ, số dư tài khoản, gói cước đang sử dụng, lịch sử sử dụng dịch vụ, điểm thưởng Vinaphone Plus,…
  • Nạp tiền và thanh toán cước: Nạp tiền cho thuê bao chính và các thuê bao phụ, thanh toán cước di động, internet, truyền hình,… bằng nhiều hình thức thanh toán khác nhau như: thẻ nạp, ví điện tử, internet banking. 
  • Đăng ký/hủy gói cước: Đăng ký các gói cước di động, internet, truyền hình phù hợp với nhu cầu sử dụng, hủy gói cước khi không còn nhu cầu sử dụng.
  • Mua data: Mua thêm data khi hết dung lượng, mua các gói data khuyến mãi.
  • Quản lý dịch vụ: Kích hoạt/hủy kích hoạt các dịch vụ giá trị gia tăng như: chặn cuộc gọi, tin nhắn rác, nhạc chờ, dò số. 
  • Đổi điểm thưởng: Đổi điểm Vinaphone Plus lấy các ưu đãi như: nạp tiền, thanh toán cước, tham gia các chương trình khuyến mãi.
  • Liên hệ hỗ trợ: Liên hệ trực tiếp với tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp các thắc mắc.

Những điểm nổi bật của ứng dụng My VinaPhone 

Ứng dụng này được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi một số điểm nổi bật mà nó mang đế cho người dùng như: 

Ứng dụng My VinaPhone thiết kế giao diện thân thiện, đơn giản 

Ứng dụng này được thiết kế thân thiện, giao diện hiện đại nên mọi đối tượng đều có thể sử dụng được. Bên cạnh đó, người dùng dễ dàng thao tác với một số tính năng thông qua ứng dụng này. Bạn chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng Internet là hoàn toàn dễ dàng sử dụng được ứng dụng.

Quản lý dịch vụ truyền hình, di động và cáp quang

Hiện nay, ứng dụng này cho phép người dùng có thể dễ dàng tra cứu thông tin các dịch vụ, thanh toán cước phí, đăng ký hay hủy sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, người dùng còn có cơ hội nhận được quà tặng, lưu lượng của VinaPhone Plus và một số ưu đãi khác. 

Đối với dịch vụ di động, My VinaPhone cho phép người dùng dễ dàng theo dõi những thông tin về các thuê bao, thông tin di động, những dịch vụ bạn sử dụng. Bạn cũng có thể tra cứu những thông tin gói cước, lịch sử người dùng, lịch sử có thể giao dịch và đăng ký những gói cước di động một cách đơn giản và nhanh chóng. 

my-vinaphone-2

Đối với dịch vụ cố định, ứng dụng này hỗ trợ người dùng có được một số thông tin về thuê bao như số tiền trong tài khoản hay thanh toán gói cước di động thông qua cổng thanh toán của nhà mạng VNPT. 

Đối với dịch vụ Fiber VNN, ứng dụng hỗ trợ người dùng theo dõi những thông tin về số tiền, tài khoản ở thời điểm hiện tại và thanh toán trực tiếp thông qua nhà mạng VNPT.

Đối với dịch vụ MyTV, ứng dụng hỗ trợ người dùng có thể nắm được các thông tin chi tiết về tài khoản, những gói cược và cách đăng ký hay hủy gói một cách đơn giản và nhanh chóng. 

Hỗ trợ người dùng thanh toán đơn giản và nhanh chóng

Ứng dụng My VinaPhone còn tích hợp tính năng ví điện tử để hỗ trợ người dùng dễ dàng thanh toán gói cước thuê bao di động của mình, Internet, truyền hình và nạp thẻ điện thoải nhanh chóng chỉ với một cú chạm. Ứng dụng này còn cho phép người dùng có thể dễ dàng nạp thẻ, thanh toán các tài khoản khác nhau. Đồng thời, người dùng có thể phản ánh tới tổng đài nhà mạng VNPT trực tiếp trên ứng dụng để có thể báo lỗi những dịch vụ đang sử dụng. 

my-vinaphone-3

Cập nhật những chương trình khuyến mãi nhanh chóng và tức thời 

Ứng dụng này thường xuyên cập nhật những chương trình khuyến mãi lên đến 30% khi nạp thẻ, tích điểm thành viên đối với những ai sử dụng ứng dụng My VinaPhone đăg ký chính chủ. Bên cạnh đó, ứng dụng này hiện đang có chương trình ưu đãi tặng 1GB lưu lượng data mạng 4G cho khách hàng lần đầu tiên sử dụng. 

my-vinaphone-4

Dễ dàng đăng ký những dịch vụ online của nhà mạng VNPT 

Bạn chỉ cần sở hữu một chiếc smartphone được cài đặt ứng dụng này và kết nối Internet thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn những dịch vụ mà mình quan tâm và đăng ký nhanh chóng. Ngoài ra, một tính năng nổi bật nữa là bạn dễ dàng đăng ký chuyển đổi mạng nhưng vẫn có thể giữ được nguyên dãy số điện thoại của mình mà không cần đi đến điểm giao dịch. 

my-vinaphone-5

Tra cứu địa điểm cửa hàng nhà mạng VinaPhone gần vị trí bạn 

Với ứng dụng My VinaPhone, bạn sẽ nhanh chóng tra cứu được cửa hàng nhà mạng VNPT thông qua định vị hiển thị cửa hàng gần nhất. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ hiển thị số điện thoại để liên hệ, tích chỉ đường thông qua công cụ Google Maps. 

my-vinaphone-6

Hướng dẫn cài đặt My VinaPhone về điện thoại Andiod/ iOS

Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại Android hoặc iOS, bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải truy cập vào phần mềm CH Play Store đối với hệ điều hành Android hoặc phần mềm App Store đối với hệ điều hành iOS. 

my-vinaphone-7

Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ nhập tại thanh tìm kiếm trong ứng dụng CH Play để tìm kiếm phần mềm My VNPT. 

my-vinaphone-8

Bước 3: Lúc này, bạn sẽ thấy danh sách kết quả hiển thị tìm kiếm ứng dụng. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng của ứng dụng này rồi bấm tính năng cài đặt là được. Bạn chỉ cần chờ trong khoảng 30-45s là ứng dụng này đã được cài đặt về trên thiết bị của mình. 

my-vinaphone-9

Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản trên My VinaPhone 

Để thực hiện My Vinaphone đăng ký chính chủ trên ứng dụng của nhà mạng VinaPhone, bạn có thể thực hiện các bước cụ thể dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải mở ứng dụng của VNPT lên rồi nhấn vào mục Đăng ký. 

my-vinaphone-10

Bước 2: Tiếp theo, bạn chỉ cần nhập số điện thoại của mình để đăng ký rồi bấm vào mục Tiếp tục. Lúc này, hệ thống nhà mạng VNPT tự động sẽ gửi nội dung tin nhắn mã OTP đến số thuê bao của bạn. 

my-vinaphone-11

Bước 3: Sau đó, bạn sẽ nhập dãy số mã OTP theo đúng quy định của mình. Lúc này, bạn cần đặt mật khẩu cho tài khoản của mình 2 lần rồi bấm chọn ô vuông để xác nhận mong muốn đăng ký mở tài khoản. Cuối cùng, bạn chỉ cần bấm vào nút tính năng Đăng ký là được. 

my-vinaphone-12

Hướng dẫn đăng nhập vào tài khoản My VinaPhone

Hiện nay có 5 cách đăng nhập vào tài khoản của ứng dụng này mà bạn có thể thực hiện như sau: 

Cách 1: Đăng nhập thông qua số điện thoại của mạng VinaPhone.

Bạn có thể sử dụng số điện thoại VinaPhone đăng nhập ứng dụng rồi nhấn để hệ thống gửi mã OTP. Sau đó, bạn chỉ cần lấy mã OTP vừa được gửi đến rồi bấm vào nút đăng nhập. 

my-vinaphone-13

Cách 2: Đăng nhập bằng mật khẩu 

Đầu tiên, bạn chỉ cần mở ứng dụng My VinaPhone rồi bấm vào mục đăng nhập bằng mật khẩu. Sau đó, bạn chỉ cần nhập mật khẩu chính xác rồi bấm vào nút Đăng Nhập. 

my-vinaphone-14

Cách 3: Đăng nhập thông qua mạng 3G/4G 

Để đăng nhập bằng ứng dụng này, đầu tiên bạn phải mở mạng Internet 3G hay 4G lên rồi mở ứng dụng và nhấn vào mục “đăng nhập 3G/ 4G”. Lúc này, hệ thống sẽ tự động nắm bắt được số điện thoại thuê bao mà bạn dùng đăng nhập. 

my-vinaphone-15

Cách 4: Đăng nhập thông qua tài khoản Google

Trên giao diện đăng nhập của ứng dụng My VinaPhone, bạn chỉ cần nhấn vào mục biểu tượng của Google. Tiếp theo, bạn chỉ cần nhập vào thông tin trên mục tài khoản của Google và số điện thoại đã được dùng đăng ký rồi bấm vào mục “Đăng nhập”. 

my-vinaphone-16

Cách 5: Đăng nhập thông qua Facebook 

Trên giao diện đăng nhập của ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn vào mục biểu tượng của Facebook. Tiếp theo, bạn chỉ cần nhập vào thông tin trên mục tài khoản của Facebook và số điện thoại đã được dùng đăng ký rồi bấm vào mục “Đăng nhập”. 

my-vinaphone-17

Hướng dẫn cập nhật những thông tin thuê bao trên ứng dụng My VinaPhone 

Khi sử dụng ứng dụng này, người dùng dễ dàng cập nhật những thông tin thuê bao của mình dễ dàng hơn. Dưới đây là các bước hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao trên ứng dụng My VinaPhone mà bạn có thể tham khảo như: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tiến hành đăng nhập trong ứng dụng trên điện thoại. 

Bước 2: Tiếp theo, tại mục giao diện chính của ứng dụng, bạn chỉ cần chọn vào mục “Thông tin thuê bao” rồi chọn tính năng “Cập nhật thông tin”. 

my-vinaphone-18

Bước 3: Sau đó, bạn sẽ bấm chọn mục xác nhận “Đồng ý điều khoản” rồi nhập mã xác nhận OTP trên hệ thống được gửi về điện thoại. 

Bước 4: Lúc này, bạn sẽ chụp ảnh theo chỉ dẫn bao gồm các ảnh của Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu chụp cả hai mặt và hình chân dung. 

my-vinaphone-19

Bước 5: Cuối cùng, bạn sẽ hệ thống kiểm tra toàn bộ thông tin đã được cập nhật chính xác hay chưa. 

Hướng dẫn tra cứu về lịch sử cuộc gọi trên ứng dụng My VinaPhone

Với ứng dụng My VinaPhone, bạn có thể dễ dàng kiểm tra lịch sử các cuộc gọi mà mình thực hiện trên thuê bao này theo các bước hướng dẫn dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên, ngay tại giao diện chính trên ứng dụng này, bạn chọn mục “Xem tất cả” ở ngay phần “Dịch vụ ưa thích”. 

Bước 2: Sau đó, kéo xuống ô “Hỗ trợ khách hàng” rồi chọn vào mục “Lịch sử sử sụng”. 

Bước 3: Cuối cùng, bạn chọn mục “Lấy mã” để hệ thống gửi mã OTP về điện thoại. Lúc này, bạn chỉ cần nhập mã OTP được gửi về hệ thống là có thể xem được toàn bộ cuộc gọi và tin nhắn. 

my-vinaphone-20

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, bạn đã có thể nắm được ứng dụng My VinaPhone là gì và cách cài đặt, sử dụng và đăng ký như thế nào. Có thể thấy thông qua ứng dụng này, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng kiểm tra thông tin thuê bao của mình dễ dàng và nhanh chóng. Hy vọng Hoàng Hà Mobile đã cung cấp một số thông tin hữu ích về nhà mạng VinaPhone cho bạn đọc.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3