Đang dùng iPhone 8 Plus có nên nâng cấp lên iPhone XR?

Đang dùng iPhone 8 Plus có nên nâng cấp lên iPhone XR?

XEM NHANH

Nếu bạn đang muốn mua iPhone Xr giá rẻ mà đang sở hữu iPhone 8 Plus nhưng vẫn còn một số phân vân thì hãy để chúng mình phân tích hộ xem liệu có đáng để nâng cấp không nhé.

iPhone Xr có phải là bản nâng cấp hoàn hảo?

Không chỉ người dùng 7 Plus trở xuống mà thậm chí cả chủ sở hữu iPhone 8, iPhone 8 Plus cũng bị cám dỗ bởi iPhone Xr. Nếu bạn bị thu hút bởi sức mạnh của xử lý A12 Bionic thì đừng chần chừ mà nâng cấp lên iPhone Xr. Tuy nhiên, nếu không phải vì hiệu năng thì hãy hãy cân nhắc 5 điều sau đây nhé.

Mua iPhone Xr giá rẻ
Thiết kế cuốn hút cùng chipset mạnh mẽ của iPhone Xr đã đánh gục nhiều iFan (Ảnh concept minh họa)

Màn hình

iPhone Xr đi kèm một màn hình Liquid Retina độ phân giải 828 x 1792 pixels sử dụng tấm nền LCD, chắc chắn nó đã thua màn hình của iPhone 8 Plus (độ phân giải 1080 x 1920 pixel) cùng tấm nền IPS LCD. Về cơ bản, bạn sẽ nhận được một màn hình ít sắc nét hơn. Nếu là người quan tâm đến chất lượng tổng thể màn hình thì chọn độ phân giải của iPhone Xr có thể là một sai lầm.

Chia tay nút “Home”

Đây là một thay đổi của iPhone Xr khi bỏ qua nút Home, một thiết kế ủng hộ sự sáng tạo. Bỏ đi phần thành phần quan trọng mà lâu nay được dùng để chứa máy quét vân tay là điều mà nhiều iFan bảo thủ không hề thích. Không những vậy, cảm biến vân tay còn cho tốc độ mở khóa nhanh và độ tiện dụng của nó cũng cao hơn. Hãy xét đến điều này, để không phải hối tiếc khi lựa chọn iPhone Xr.

mua-iphone-xr-gia-re
Bạn sẽ không còn nút Home – RIP Home Button

Cảm biến ngón vân tay

Apple đang dẫn đầu về Face ID, việc họ bỏ đi máy quét vân tay ra khỏi iPhone Xr cũng là theo dòng “tiến hóa”. Vẫn chưa rõ, liệu có cảm biến vân tay nào đặt trong màn hình hay không. Nhưng nhiều người dùng sẽ không quan tâm đến việc sử dụng Face ID vì nó hơi bất tiện. Nếu thích thú với việc chạm mở thay vì nhận diện trước hệ thống camera TrueDepth thì bạn hãy suy nghĩ kĩ.

Mất đi máy ảnh tele phụ

Như đã trình bày trong một bài viết về tính năng của iPhone Xr. Khi nâng cấp iPhone 8 Plus qua iPhone Xr bạn sẽ đối mặt với những vấn đề khi chụp ảnh từ xa và chụp ảnh chân dung. Nếu thích nhiếp ảnh và có tinh thần “sống ảo” cao bằng điện thoại thì bạn nên giữ lại chiếc iPhone 8 Plus của mình.

Mua iPhone Xr giá rẻ
iPhone XR

Mất đi tính năng thú vị

Bạn có thích tính năng 3D Touch không? Chạm nhẹ, chạm với lực mạnh hơn vào màn hình, bạn sẽ có ngay lập tức những tùy chọn phù hợp. Nếu đang tận hưởng chức năng 3D touch thì tốt nhất bạn không nên chuyển qua iPhone XR.

Như hai mặt của một vấn đề, chủ nhân của iPhone 8 Plus cũng sẽ có những lí do chính đáng để lựa chọn iPhone Xr. Còn nếu là bạn, bạn có lựa chọn nâng cấp lên iPhone Xr không? Hãy bình luận ở dưới cho Hoàng Hà Mobile biết nhé.

Xem thêm: Khai tử dòng J, Samsung quyết tâm kế hoạch hoá gia đình!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
test-ipad-pro-M4
Test độ bền iPad Pro M4 mới: Kết quả đáng kinh ngạc
Đánh giá Nubia RedMagic 7: Một chiếc điện thoại dành cho game thủ chứ không phải ai khác
Điện thoại Android sẽ phát hiện được cuộc gọi lừa đảo nhờ AI
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…