Bạn sẽ được và mất gì khi mua iPhone Xr chứ không phải iPhone Xs

Bạn sẽ được và mất gì khi mua iPhone Xr chứ không phải iPhone Xs

XEM NHANH

Những tính năng iPhone Xr nào mà bạn sẽ có hoặc không khi chọn mua Xr với mức giá rẻ hơn thay vì mua iPhone Xs. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile giải đáp nhé.

iPhone Xr nói không với camera phụ

iPhone Xr chỉ sở hữu một camera ở mặt lưng thay vì bộ đôi ống kính như iPhone Xs. Nếu ở iPhone Xs bạn có camera góc rộng và một ống kính tele thì với Xr bạn chỉ còn camera góc rộng bên mình.

Bỏ mất ống kính tele, bạn sẽ chụp ảnh từ xa với chất lượng ảnh digital zoom thay vì có ống kính quang học zoom 2x như ở iPhone Xs. Những bức ảnh chụp từ xa bằng iPhone Xr sẽ không nét căng như khi chụp bằng iPhone Xs.

Tính năng iPhone Xr
IPhone Xr không có camera phụ

Thêm nữa, ống kính góc rộng thường gây méo, mất đi chút chân thực. Vì vậy, khi lựa chọn iPhone Xr bạn sẽ phải hy sinh đôi phần trong sự nghiệp sống ảo của mình.

Chế độ chụp ảnh chân dung chỉ hoạt động đối với người

Chế độ chụp chân dung xóa phông Portrait mode của Apple sẽ không hoạt động khi bạn có âm mưu chụp ảnh thú cưng hay gì đó không phải người. Hiệu ứng ánh sáng cũng biến mất khi chụp chân dung với camera sau của iPhone Xr. Tuy nhiên, bạn vẫn còn camera trước, đừng quá lo lắng.

Tính năng iPhone Xr
Portrait mode của Apple chỉ hoạt động với chủ thể được chụp là người

Không tính năng chạm 3D (Touch 3D)

Công nghệ cảm ứng 3D tạo cảm giác thú vị trong quá trình sử dụng khi bạn ấn giữ một thứ gì đó thì máy sẽ rung lên và cung cấp nhiều tùy chọn tiện lợi. Tuy vậy, nó lại không phổ biến cho lắm nên bỏ touch 3D trên iPhone XR cũng rất hợp lí để giảm giá thành.

Tính năng iPhone Xr
Tính năng Touch 3D là sự vắng mặt cần thiết ở iPhone Xr

Màn hình LCD thay cho màn hình OLED

OLED là thành công của Apple, với tấm OLED thì hình ảnh nịnh mắt hơn, tương phản cao, hiển thị sâu, góc rộng,…

Song việc iPhone XR sử dụng màn hình LCD thay vì OLED cũng không phải là một vấn đề quá lớn. Bởi màn LCD của Apple luôn mang đến màu sắc siêu chính xác, chân thực với mật độ pixel 326. Nếu cần một màn hình sắc nét, hiển thị trung thực thì không cần OLED, bạn hoàn toàn an tâm khi chọn iPhone Xr.

Tính năng iPhone Xr
Với nhu cầu hình ảnh chân thực, chuẩn xác thì bạn hoàn toàn không cần đến màn OLED

Viền bezel dày hơn

Cũng vì iPhone Xr dùng màn LCD nên cần đến hệ thống đèn nền, và đèn này nằm trong bezels của điện thoại. Do vậy, viền bezels của iPhone Xr chắc chắn sẽ dày hơn so với iPhone Xs.

Tính năng iPhone Xr
IPhone Xr có viền bezel dày hơn iPhone Xs

Trên đây là những chia sẻ về sự được và mất khi chúng ta lựa chọn iPhone Xr. Tại Hoàng Hà Mobile, iPhone Xr chính hãng dự kiến có hàng từ ngày 2/11, nếu đã nhét đầy “lợn” thì hãy chuẩn bị để trên tay mình một trong những siêu phẩm mới nhất của Apple nhé.

Xem thêm: Khai tử dòng J, Samsung quyết tâm kế hoạch hoá gia đình!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8