Nếu không phải vì “Chanh Sả”, người dùng sẽ mua iPhone vì điều gì?

Nếu không phải vì “Chanh Sả”, người dùng sẽ mua iPhone vì điều gì?

XEM NHANH

Có thể iOS chưa có nhiều tính năng như Android, nhưng chắc chắn trải nghiệm của nó luôn là cái gì đấy thật sự đặc biệt.

Bài viết này dựa trên quan điểm cá nhân và đề cập chủ yếu tới iPhone, nhưng nó cũng gần như tương tự trên iPad, MacBook,…

1. Sự nhất quán

Chỉ là những điều nhỏ nhặt thôi, nhưng iOS luôn có những điểm khiến người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng iPhone, tất nhiên là sẽ không tính đến những thao tác cơ bản như cách lưu số điện thoại, gõ tin nhắn, chụp ảnh,… mà hệ điều hành nào cũng giống nhau.

iOS là hệ điều hành đóng, được phát triển bởi chính Apple. Giao diện của nó có sự thay đổi qua mỗi bản cập nhật lớn nhưng không quá nhiều, nhờ đó người dùng không cần phải thay đổi thói quen sử dụng.

Mua iPhone vì điều gì

Android là hệ điều hành mở và có sự phân mảnh nhiều, đơn cử như mỗi nhà sản xuất sẽ có một giao diện người dùng riêng (OneUI, MIUI, EMUI,…), do đó không có sự nhất quán về giao diện, tính năng, thời gian cập nhật của các giao diện tuỳ chỉnh.

Sự nhất quán ở đây cũng đến từ dòng máy, thiết kế. Mỗi một năm, Apple chỉ ra từ 2-3 thiết bị trong cùng một dòng sản phẩm, vừa là giúp người dùng dễ dàng lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu, mà không bị ‘sinh sôi nảy nở quá nhiều’.

2. Sao lưu & Khôi phục đơn giản

Đây chắc chắn là điều mà ai dùng iPhone đều ‘thoả mãn’. Apple có một dịch vụ lưu trữ đám mây là iCloud, bạn có thể vào đó và sao lưu tất cả dữ liệu có trong máy chỉ trong một lần chạm. Lần sau muốn khôi phục chỉ việc đăng nhập lại tài khoản là tất cả sẽ tự động tải xuống.

Còn Android thì sẽ phải thao tác nhiều hơn. Ví dụ như vào trong Cài đặt > Tài khoản thì chỉ có thể sao lưu danh bạ, lịch, lời nhắc và một số thông tin cơ bản. Còn nếu muốn sao lưu ảnh, video thì phải vào ứng dụng Google Photos.

3. iMessage và Facetime

Không khác gì Facebook Messenger, Skype hay một số ứng dụng tương tự, nhưng điều khác biệt là Apple đã cài sẵn iMessage và Facetime mặc định cho iPhone. Nếu như Facetime cho phép bạn gọi video call thì iMesssage là nhắn tin miễn phí bằng mạng (sẽ tính phí vào SIM khi mạng không khả dụng).

Mua iPhone vì điều gì

Trong khi đó, Android đã qua nhiều đời nhưng chưa có một ứng dụng nào chuyên dụng cho nhắn tin và gọi video call. Giờ Google vẫn đang phát triển cùng lúc Duo, Messages, Hangouts, Hangouts Chat và người dùng thì có vẻ không mấy mặn mà lắm.

4. Vi xử lý quyết định tất cả, RAM chỉ là vấn đề nhỏ

Điều này thấy rõ nhất trên thế hệ iPhone 11 Series. Apple không hề “đả động” bất kì thông tin nào về RAM của bộ ba iPhone 2019, hãng chỉ nói rằng vi xử lý sẽ quyết định khả năng hoạt động của máy. Đúng thực như vậy, so với những smartphone cao cấp khác cùng phân khúc có RAM lên tới 6GB, 8GB, thậm chí là 12GB có khi đa nhiệm còn không bằng 4GB của iPhone 11 Series nữa.

5. Phần mềm luôn ổn định và đặc biệt hơn

Cùng là một ứng dụng, nhưng sự ổn định trên iOS vẫn luôn hơn Android một bậc. Điều này đến từ việc Apple có chế độ đãi ngộ lập trình viên và nhà phát triển phần mềm tốt hơn, quan trọng hơn cả là việc giám sát chất lượng. Để được phát hành trên App Store, một ứng dụng sẽ phải trải qua kiểm duyệt rất chặt chẽ.

Nhưng đối với Android, lập trình viên có thể đăng tải lên Google Play Store dễ dàng hơn, hay như người dùng có thể cài file .APK từ bên ngoài vào mà không gặp chút khó khăn gì. Điều này sẽ dẫn đến việc bị nhiễm virus hay quảng cáo ngoài mong muốn.

Nếu bạn dùng song song hai thiết bị iOS và Android hẳn sẽ thấy rằng ứng dụng của iOS luôn có tốc độ nhanh hơn, giao diện đẹp và được cập nhật nhanh hơn.

6. Handsoff

mua-iphone-vi-dieu-gi-3

Tính năng nhiều người dùng iPhone có thể vẫn đang dùng hàng ngày nhưng không để ý. Handsoff giúp bạn chuyển tiếp các công việc đang làm trên thiết bị sang thiết bị iDevices khác qua tài khoản iCloud. Ví dụ như trên Mac, ứng dụng đó sẽ xuất hiện trên thanh Dock ở góc bên trái.

7. Thay đổi suy nghĩ người dùng về bản quyền

Theo mặc định, iPhone không thể tải nhạc từ trên mạng về và nghe như Android. Điều này vừa là sự quan tâm của Apple về bản quyền nhạc, tránh bị file rác khi tải nhạc trên mạng về. Điều này hoàn toàn hợp lý bởi giờ có rất nhiều ứng dụng để nghe nhạc online miễn phí như Spotify, NhacCuaTui, Zing MP3 hay Youtube mà bạn có thể tìm thấy trên App Store.

Bản thân mình cũng đã từng mua nhạc trên iTunes, tất nhiên không phải bài nào cũng mua, chủ yếu đến từ việc ủng hộ nghệ sĩ yêu thích, một phần là để trải nghiệm dịch vụ thế nào.

Nhạc trên iTunes có thể chia làm hai loại, một là những album – bài hát được sản xuất dành riêng cho kho nhạc này với chuẩn phòng thu. Hai là chất lượng vừa phải (320Kbps), nhưng đối với một chiếc iPhone thì nó hoàn toàn đáp ứng nhu cầu.

Tổng kết lại, người dùng sẽ nhận được nhiều hơn những gì số tiền mà họ phải bỏ ra. Vậy còn bạn, liệu bạn sẽ mua iPhone vì điều gì? Hãy bình luận ở phía dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: MỞ HỘP GALAXY FOLD CHÍNH HÃNG ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé.

 

Tin mới nhất
[CTKM] MUA ASUS TUF GAMING A15 – NHẬN QUÀ ĐỘC QUYỀN TỪ ROG
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố