MSI-raider-bia

MSI Raider GE78 HX 13V: Trải nghiệm chiếc laptop gaming RGB đa màu sắc

XEM NHANH

MSI được biết đến là một trong những dòng laptop gaming nối tiếng trên thị trường. Mới đây, chiếc MSI Raider GE78 HX 13V đa màu sắc RGB lấp lánh hãng ra mắt. Chất gaming nổi bật thể hiện không chỉ qua trang bị top đầu mà còn cả trong ngôn ngữ thiết.

1. Thiết kế mới mang phong cách chất gaming khác lạ

MSI Raider GE78 HX 13V đinh hình là một chiếc laptop gaming. Khác biệt với các phiên bản trước kia, chiếc máy này có sự thay đổi hoàn toàn về mặt thiết kế với đường sọc đỏ thân máy và mặt A đen bóng. Trọng lượng chiếc máy năm nay tăng 3.1 kg nhỉnh hơn 2.9 kg ở phiên bản tiền nhiệm. Không chỉ vậy hai kkhe tản nhiệt phía sau có thêm đường vân vàng bắt mắt mang đến thay đổi toàn diện so với thiết kế tiền nhiệm

Điểm độc đáo của MSI ở đây là một thanh đèn ở mặt dưới của bàn phim. Trong khi các thanh ánh sáng trước đây đã khuếch tán các đèn LED riêng lẻ thành một đốm sáng vô định hình, thì thiết kế lần này chúng là những hình vuông nhỏ phát sáng. Điểm trang trí vô cùng độc đáo với một chiếc laptop gaming.

Thiết kế mới mang phong cách chất gaming khác lạ
Thiết kế mới mang phong cách chất gaming khác lạ

Có các cổng bố trí dàn đều cả hai mặt và mặt sau của máy tính xách tay. Cạnh trái có cổng Thunderbolt 4, khe cắm thẻ nhớ SD và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Cạnh phải có một cặp cổng USB 3.2 Gen 2 Type-A và một cổng USB 3.2 Gen 2 Type-C. Ở phía sau, có cổng Ethernet, HDMI 2.1, một cổng USB Type-C khác và giắc cắm nguồn (có hình dạng hơi giống cổng USB-A).

Tóm lại, những thay đổi trong thiết kế mang đến cái nhìn mới mẻ hơn khiến nhiều người dùng thích thú từ ánh mắt đầu tiên.

2. Màn hình sắc nét, sống động MSI Raider GE78 HX 13V

Màn hình của MSI rất ấn tượng khung hình 17 inch to lớn, bao quanh bởi các viền nhỏ mang đến trải nghiệm gaming mới mẻ. Không có màu sắc tươi sáng và đầy đủ, độ phân giải 2560 x 1600 ở tần số lên đến 240 Hz tốc độ làm mới màn hình lý tưởng chơi tựa game lia góc cam nhanh như PUPG, Valorant, ….. Tỷ lệ khung hình 16:10 là tỷ lệ mới đối với Raider và cho phép hiển thị theo chiều dọc tốt hơn. Điều được đánh giá tốt hơn so với việc hiển thị khung hình 16 : 9 trước đó.

Màn hình sắc nét, sống động MSI Raider GE78 HX 13V
Màn hình sắc nét, sống động MSI Raider GE78 HX 13V

Không gian bao phủ màu sắc đạt 163%sRGB và 115,4% DCI-P3. Điều đó khiến nó sánh ngay với nhưng mẫu MSI Titan. Tuy nhiên, độ sáng của màn hình MSI Raider GE78 HX 13V đạt 412 nits thấp hơn so với mẫu Titan 512 nits , điều này tạo nên sự khác biệt.

3. Hiệu năng mạnh mẽ từ linh kiện xử lý top đầu

Latpop MSI Raider GE78 HX 13V được trang bị hệ thống với linh kiện hàng đầu bao gồm Nvidia GeForce RTX 4080, con chip Core i9-13950HX. Dung lượng 32GB DDR5 RAM và 2TB ổ cứng lưu trữ

Trên Geekbench 5, Raider đạt điểm đơn nhân là 2.121 và đa nhân là 21.063. Thật thú vị, trong lõi đơn, nó chỉ bị đánh bại bởi Aorus 15X (Core i9-13900HX) với 2.705. Raider đã đạt điểm số cao nhất về đa lõi trong số các hệ thống, bao gồm cả Strix G16 với Core i9-13980HX có xung nhịp tăng cao hơn bao giờ hết.

Hiệu năng mạnh mẽ từ linh kiện xử lý top đầu
Hiệu năng mạnh mẽ từ linh kiện xử lý top đầu

Raider GE78 HX đã hoàn thành bài kiểm tra chỉnh sửa video Handbrake chi trong 4 phút 8 giây, đánh bại cả hai đối thủ nhỏ hơn của nó. Tuy nhiên, nó đã nhận thất bại bởi Titan khi hoàn thành nhiệm vụ tương tự sau 2 phút 38 giây

4. Khung bàn phím đặc sắc

Mặc dù MSI không chọn bàn phím cơ ở đây như trên Titan, nhưng chúng hoạt động vô cùng tốt. Hành trình phím vừa tay khi sử dụng nhu cầu cơ bản. Đặc biệt các phím mũi tên và phím điều hướng WASD có thiết kế khác độc đáo với màu sắc khác biệt được thấp sáng với đèn RGB. Một ánh đèn đầy màu sắc làm nên sự độc đáo và khác biệt so với laptop gaming trên thị trường. Thực sự phần thân máy thiết kế hơi dày nên khi sử dụng bạn sẽ phải với tay để sử dụng bàn phím.

Khung bàn phím đặc sắc
Khung bàn phím đặc sắc

5. Khả năng nâng cấp

MSI Raider cung cấp khả năng nâng cấp toàn diện từ ram, ổ cứng cho người dùng, tuy nhiên việc nâng cấp đòi hỏi sự kiên trì và hơi mất thời gian đôi chút.

Khả năng nâng cấp
Khả năng nâng cấp

6.Thời lượng pin

Trang bị dung lượng pin đạt 99Whr nhưng theo trang tin Tom’s Hardware, thời lượng pin của MSI Raider GE78 HX 13V không ấn tượng. Raider chỉ có thể duyệt web, phát trực tuyến video và chạy thử nghiệm OpenGL với màn hình ở độ sáng 150 nit trong 2 giờ 32 phút. Đó là thấp nếu so với Titan đạt 3 giờ 58 phút và Strix kéo dài 8 giờ 49 phút một cách đáng ngạc nhiên.

Thời lượng pin
Thời lượng pin

7. Webcam 1080p

Webcam trên Raider là ống kính 1080p với màn trập bảo mật đi kèm tăng tính bảo mật riêng tư. Camera tiêu chuẩn hoạt động cùng với camera hồng ngoại để cho phép bạn đăng nhập bằng nhận dạng khuôn mặt bằng Windows Hello. Khi sử dụng để quay video, hội họp,…. thực tế cho thấy chất lượng camera ở mức ổn dù rằng khả năng cân sáng chưa ấn tượng.

Webcam 1080p MSI Rader GE78 HX 13V
Webcam 1080p MSI Rader GE78 HX 13V

8. Giá bán MSI Rader GE78 HX 13V

Chúng tôi đã thử nghiệm phiên bản MSI Rader GE78 HX 13V trị giá 2.999,99 USD với Intel Core i9-13950HX, GPU máy tính xách tay Nvidia RTX 4080, RAM 32 GB, dung lượng lưu trữ 2TB và màn hình 17 inch, 240 Hz. Có thể nói đây là một mức giá không hề rẻ để bạn có thể sở hữu một chiếc laptop gaming.

Tạm kết

Điểm làm chúng tôi vô cùng ấn tượng là khung bàn phím và dải màu đầy màu sắc tạo nên chất gaming vô cùng nổi trội . Màn hình hiển thị dọc sắc nét và hiệu năng máy thực sự ấn tượng. Tóm lại, đây là một trong những mẫu laptop gaming cao cấp rất đáng để các bạn trải nghiệm và sở hữu.

Các bạn có nhu cầu mua laptop có thể liên hệ Fanpage chúng tôi để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ thêm.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Có quá thời cho thông số của chiếc Redmi này?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí