Microsoft

Microsoft nâng cấp bảo mật và AI trong phiên bản Windows tiếp theo

XEM NHANH

Theo Windows Central, Microsoft đang làm việc trên một phiên bản Windows tương lai với bảo mật tốt hơn và cập nhật nhanh hơn, được gọi là CorePC. Sáng kiến này cho phép Windows mở rộng quy mô tốt hơn cho các thiết bị khác nhau trong khi vẫn hỗ trợ các ứng dụng cũ.

Microsoft tập trung vào bảo mật và AI trong phiên bản Windows tiếp theo

CorePC sẽ nhắm đến nhiều mục tiêu giống như Hệ điều hành Windows Core đã bị loại bỏ (bao gồm cả Windows 10X), mà Microsoft coi là một bản hiện đại hóa mô-đun của Hệ điều hành. CorePC sẽ sử dụng tính năng “tách trạng thái” và chia Windows thành nhiều phân vùng, tương tự như iOS và Android. Điều này có thể khiến phần mềm độc hại khó lây nhiễm vào hệ thống hơn trong khi cập nhật nhanh hơn.

Microsoft 1

Bên cạnh đó, CorePC sẽ cho phép Microsoft cung cấp nhiều phiên bản Windows khác nhau cho các thiết bị có phần cứng khác nhau cũng như hỗ trợ các tính năng và ứng dụng cụ thể cho từng loại. Phiên bản CorePC được xem là nỗ lực của Microsoft nhằm cạnh tranh với Apple Silicon – công ty sản xuất iPhone đã bắt đầu xuất xưởng trên các máy Mac mới hơn hai năm trước.

Cuối cùng, không quá bất ngờ khi Microsoft đưa AI vào dự án mới này. Kế hoạch bao gồm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích nội dung trên màn hình và đưa ra các gợi ý theo ngữ cảnh phù hợp. Có vẻ như đây là bước đầu mở rộng toàn hệ thống về khả năng AI trong các phiên bản Office sắp tới.

Microsoft 2

Hiện tại, vẫn chưa xác định thời điểm Microsoft hoàn thiên. Tuy vậy, dường như gã khủng lồ công nghệ được cho đang nhắm đến việc sử dụng CorePC trên phiên bản Windows chính tiếp theo (có lẽ là “Windows 12”), được lên lịch vào năm 2024.

Trên đây là thông tin Microsoft dự kiến tập trung vào bảo mật và AI trong phiên bản Windows tiếp theo được chúng tôi tổng hợp. Bạn có chờ mong phiên bản Windows này từ Microsoft

Tạm kết

Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 10 Pro Tips trên Samsung Galaxy S23 Ultra mà các bạn cần phải biết !!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Trang Amazon vô tình xác nhận chipset 3nm, cảm biến sinh học mới trên Galaxy Watch7
Apple hợp tác Meta AI
Apple và Meta có thể hợp tác cùng nhau trong dự án AI mới
Galaxy-Unpacked
Chính thức: Samsung công bố Galaxy Unpacked ngày 10/7 – nơi ra mắt Galaxy Z Fold6, Z Flip6,…
Harmony OS
Huawei thử nghiệm HarmonyOS Next, sẽ ra mắt vào cuối năm nay