windows-111920herolatest-1630314295703675177718

Microsoft cung cấp bản vá lỗi cho ổ SSD NVMe chạy chậm

XEM NHANH

Windows 11 đang làm chậm một số ổ SSD NVMe và nó đã được phát hiện lần đầu tiên cách đây vài tháng. Sự cố vẫn chưa được khắc phục kể từ đó, nhưng Microsoft cuối cùng đã thừa nhận vấn đề và đang tiến hành sửa lỗi.

Microsoft cung cấp bản vá lỗi cho ổ SSD NVMe chạy chậm

Trước đó diễn đàn Reddit đã đưa ra bằng chứng, Windows 11 có thể chậm hơn từ 2 đến 4 lần so với trước khi cập nhật. Tốc độ đọc/ghi ngẫu nhiên cũng giảm xuống. Một số khác nói rằng sự cố chỉ ảnh hưởng đến ổ đĩa cài đặt Windows 11, ổ SSD thứ hai trong cùng một máy vẫn chạy ở tốc độ tối đa.

gsmarena_001 (36)
So sánh hiệu suất của Windows 10 (W10) và Windows 11 (W11)

Trên thực tế, Microsoft cũng sẽ sắp tung ra một bản vá lỗi. Trong một tài liệu hỗ trợ, Microsoft nêu ra lý do nó có liên quan đến NTFS USN, và việc kích hoạt các hành động không cần thiết mỗi khi thao tác ghi xảy ra.

Người dùng nên sớm cài đặt bản cập nhật, đặc biệt nếu đang chạy hệ điều hành từ ổ SSD. Bản cập nhật tùy chọn KB5007262A được cho là sẽ khắc phục sự cố này và sẽ sớm có sẵ NVMe tốc độ cao.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham khảo các sản phẩm laptop chính hãng hỗ trợ SSD NVMe tại đây

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý