meme-coin-pepe-tao-con-sot-tren-the-gioi-va-ca-o-viet-nam

Meme coin Pepe tạo cơn sốt trên thế giới và cả ở Việt Nam

XEM NHANH

Từ cuối tháng 4, chủ đề meme coin bỗng được thảo luận sôi nổi trên khắp các hội nhóm. Hàng loạt meme coin nở rộ, trong đó token Pepe xuất hiện tạo nên làn gió mới.

Meme coin Pepe tạo cơn sốt trên thế giới và cả ở Việt Nam

Theo dữ liệu từ Coinmarketcap, Pepe ra mắt ngày 14/4 và lập đỉnh hôm 5/5. Token Pepe cán mốc 0,000004 USD, vốn hóa thị trường 1,63 tỷ USD. Sau chưa đầy một tháng, token này tăng hơn 6.000%.

Meme coin Pepe tạo cơn sốt trên thế giới và cả ở Việt Nam

Trên trang chủ dự án, nhà phát triển nói: “Pepe chỉ là meme coin, không có giá trị nội tại hoặc kỳ vọng về lợi nhuận tài chính. Dự án không có đội ngũ quản lý chính thức hoặc lộ trình phát triển. Token này hoàn toàn vô dụng và chỉ dùng cho mục đích giải trí”.

Dù đã tuyên bố vô giá trị, những đồng tiền số mới này vẫn có số người tham gia lớn. Ngày 3/5, phí giao dịch trên chuỗi khối Bitcoin đạt 3,5 triệu USD, tăng 400% so với cuối tháng 4.

Lần theo những giao dịch lớn, các nhà phân tích cho biết không ít người đã kiếm được lợi nhuận khổng lồ từ Pepe. Trong đó, 5 địa chỉ lớn đã kiếm được 1,23 triệu USD khi mua 8,87 nghìn tỷ Pepe với giá thấp và bán ra khi giá tăng.

Meme coin là token ăn theo sự kiện thời sự, dễ bị lợi dụng

Hiện chưa có định nghĩa thống nhất về meme coin. Khác với các dự án tiền mã hóa nổi tiếng như Bitcoin, Ethereum, meme coin sinh ra với mục đích giải trí. Token này không có giá trị kỹ thuật nền tảng hay giải quyết bài toán nào trong cuộc sống. Phần lớn người chơi meme coin là để giải trí hoặc đầu cơ.

Meme coin là token ăn theo sự kiện thời sự, dễ bị lợi dụng

Pepe mới xuất hiện nhưng đã nhanh chóng cán mốc tỷ USD và xếp thứ 52 trên thị trường, tính đến 8/5. Meme coin là token ăn theo sự kiện thời sự, “vòng đời” rất ngắn. Giá có thể nhanh chóng đạt đỉnh rồi đột ngột lao dốc thường bị những kẻ lừa đảo lợi dụng. Lợi dụng tâm lý “chỉ là khoản tiền nhỏ, chấp nhận có thể mất trắng”.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: MỘT SẢN PHẨM CÓ THỂ THAY THẾ iPhone và Android !!!!!

Tin mới nhất
anh-cap-doi-yeu-nhau
Hình ảnh đẹp của cặp đôi yêu nhau
discor
Discord Là Gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Discord Chi Tiết Nhất
dong-bo-danh-ba
Hướng dẫn đồng bộ danh bạ Android lên Gmail chi tiết
final-fantasy-remake-tifa
Final Fantasy Remake Tifa gợi cảm, quyến rũ khiến fan “bỏng mắt”