mcbooks-app

McBooks App là gì? Hướng dẫn sử dụng McBooks App chi tiết trên điện thoại

XEM NHANH

“Cách học ngoại ngữ tại nhà trên điện thoại” và “Phương pháp học ngoại ngữ thời 4.0” là những vấn đề được đông đảo dân học tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn… quan tâm. Ngoài việc đi học trung tâm, học gia sư, có một ứng dụng sẽ giúp bạn tự học ngoại ngữ tại nhà rất hiệu quả, đó chính là McBooks App. Ứng dụng cho phép người dùng dễ dàng tải xuống và sử dụng trực tiếp trên điện thoại, với nhiều tính năng hữu ích cho người học.

Vậy liệu bạn đã từng nghe về ứng dụng McBooks và cách sử dụng app này? Để giúp bạn tìm ra một cách học ngoại ngữ tại nhà hữu ích, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng McBooks chi tiết nhất dành cho iPhone và Android.

Giới thiệu tổng quan về McBooks App

Hiện nay, công nghệ phát triển, kéo theo đó là vô vàn các tiện ích thú vị cho người dùng. Không chỉ giới hạn ở lạc việc và giải trí, các thiết bị điện thoại thông minh còn có thể đáp ứng đa dạng các nhu cầu của người dùng. Đặc biệt trong số đó không thể không nhắc đến việc tự học ngoại ngữ tại nhà. Nhằm giúp người học ngoại ngữ có thể chủ động và linh hoạt trong việc học, McBooks App được ra đời, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và hiệu quả.

McBooks App là gì?

Được ra mắt và phát hành bởi Công ty Cổ phần Sách McBooks, McBooks là ứng dụng Giáo dục miễn phí, giúp người dùng học ngoại ngữ ngay trên điện thoại với nhiều tính năng. Ứng dụng sẽ tích hợp với các dòng sách được phát hành bởi chính công ty, cho phép bạn học theo lộ trình sách đạt chuẩn ngay trên ứng dụng. Bên cạnh đó, người dùng còn được luyện tập các kỹ năng như từ vựng, đọc, nghe, phát âm… với nhiều hình thức đa dạng và các chế độ bài tập giúp tạo động lực khi học.

mcbooks-app-1

Các tính năng được lập trình sẵn trên app bao gồm:

  • Học kết hợp với giáo trình và sách ngoại ngữ đạt chuẩn từ McBooks
  • Cập nhật tiến độ học tập chi tiết qua từng giai đoạn, cho biết trình độ hiện tại của người học
  • Chế độ nghe hiện đại, bao gồm các tính năng như nghe lặp lại, chèn phụ đề khi nghe, chế độ tua thông minh
  • Các bài luyện tập ngữ pháp, từ vựng, nâng cao kỹ năng Reading
  • Luyện tập cách phát âm tiếng Anh
  • Kho quà tặng từ mã Code: Ebook, Audio, Video, Bài tập,…

McBooks App là một phương pháp học ngoại ngữ vô cùng hữu hiệu trong thời đại 4.0. Nếu bạn đang quá chán nản với việc phải thường xuyên sử dụng laptop hay tablet để học, hoặc không thể tập trung khi đọc sách, vậy thì sử dụng chiếc điện thoại của chính mình là một cách vô cùng mới mẻ. Ngoài sự tiện lợi, ứng dụng cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, là app học mà người dùng không thể bỏ lỡ.

Vì sao nên sử dụng McBooks để học ngoại ngữ?

Tự học ngoại ngữ tại nhà là phương pháp học được nhiều người ưu tiên lựa chọn ngày nay. Đó cũng là lý do những ứng dụng giáo dục ra đời và nhiều về hàng trăm nghìn lượt tải. Tuy nhiên, giữa vô vàn ứng dụng điện thoại cho học tập, không phải app nào cũng phù hợp và có lộ trình học uy tín. Vì vậy, bạn phải lựa chọn thật cẩn thận và đưa ra đánh giá phù hợp trước khi tải xuống để tránh lãng phí thời gian học tập mà không thu lại kết quả gì.

Được phát hành bởi một công ty sách uy tín lâu năm, McBooks App sẽ là phương pháp học đáng thử dành cho dân ngoại ngữ. Sau đây là 3 lý do bạn nên sử dụng ứng dụng này:

Chương trình học chất lượng, tạo động lực cho người học

Ứng dụng này được sử dụng kết hợp với nội dung trong sách ngoại ngữ của McBooks, do đó nó có lộ trình học uy tín và không kém cạnh gì so với các đầu sách cao cấp. Bên cạnh đó, các hình thức luyện tập và làm bài tập khá đa dạng, không gây cảm giác chán nản, ngược lại còn tạo động lực học cho bạn.

Miễn phí và linh hoạt thời gian học

McBooks App cho phép sử dụng các tính năng học hoàn toàn miễn phí, bao gồm scan sách, luyện tập và làm bài tập… Nếu sử dụng app để học, người dùng có thể tự sắp xếp thời gian học tập của bản thân, linh hoạt và tự chủ để không ảnh hưởng đến các công việc cá nhân khác.

mcbooks-app-2

Phương pháp học mở mẻ, tránh xao nhãng

Nếu bạn không thể tập trung khi học trên sách hoặc tham gia các lớp học ngoại khóa, bạn có thể sử dụng McBooks App trên điện thoại khi học ngoại ngữ tại nhà. Đây là một phương pháp học mới mẻ và hứa hẹn về tính hiệu quả rất cao, giúp bạn không bị xao nhãng bởi các ứng dụng khác trên điện thoại.

Bên cạnh đó, giao diện của ứng dụng khác bắt mắt và thân thiện, kết hợp với màu sắc hài hòa và biểu tượng dễ hiểu. Các bài tập và hình thức luyện tập cũng được thiết kế đa dạng, liên tục đem lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Như vậy, bạn có thể vừa tập trung vào việc học, vừa làm quen được với nhiều cách học độc đáo, đem lại hiệu quả học tốt hơn.

Hướng dẫn cách cài đặt McBooks App mới nhất cho người dùng

Để sử dụng ứng dụng, đầu tiên người dùng cần biết cách cài đặt app trên điện thoại. McBooks App được phát hành trên cả hệ điều hành iOS và Android, cung cấp cho đa dạng người dùng. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có phiên bản dành cho PC, tuy nhiên để có trải nghiệm tốt nhất, bạn nên dùng app ngay trên smartphone hoặc tablet.

Bên cạnh đó, để có thể cài đặt được ứng dụng McBooks, điện thoại của bạn phải được cập nhật từ phiên bản Android 5.0 trở lên hoặc iPhone đang sử dụng hệ điều hành iOS 9.0 trở lên. Nếu đã đủ điều kiện, bạn có thể tải app về theo hướng dẫn dưới đây.

Cách cài đặt McBooks App trên điện thoại iOS

Bước 1: Truy cập App Store – thư viện ứng dụng trên iPhone hoặc iPad.

Bước 2: Search cụm từ “McBooks” trên thanh tìm kiếm của App Store.

Bước 3: Nhấn vào ứng dụng McBooks hiện trên đầu kết quả tìm kiếm. Sau đó nhấn “Nhận”.

mcbooks-app-3

Bước 4: Sử dụng FaceID hoặc mật khẩu để xác nhận cài đặt.

mcbooks-app-4

Bước 5: Đợi ứng dụng được hoàn tất tải xuống, bạn có thể mở McBooks App và đăng nhập để sử dụng

Cách cài đặt McBooks App trên điện thoại Android

Bước 1: Truy cập thư viện ứng dụng CH Play hoặc Google Play trên Android.

Bước 2: Search tên ứng dụng McBooks trên thanh tìm kiếm.

Bước 3: Nhấn chọn ứng dụng và chọn “Cài đặt/Install” để tiến hành tải xuống.

Bước 4: Đợi việc cài đặt được hoàn tất, truy cập vào McBooks App vừa tải và đăng nhập để sử dụng.

mcbooks-app-5

Nhìn chung, cách tải ứng dụng McBooks về điện thoại khá đơn giản và có các bước thực hiện tương đối giống nhau ở cả iOS và Android. Người dùng có thể trực tiếp tải xuống trên thư viện ứng dụng, sau đó chỉ cần đăng nhập và sử dụng như các ứng dụng thông thường khác.

Hướng dẫn sử dụng McBooks App trên điện thoại

Nếu bạn là một người mới bắt đầu biết về McBooks App, bạn cần biết những tính năng được tích hợp sẵn và cách sử dụng app sao cho hỗ trợ việc học hiệu quả. Ứng dụng được sử dụng kết hợp với các đầu sách ngoại ngữ từ công ty McBooks và những bài học đều có trong các tựa sách đó. Bạn có thể tham khảo những bộ sách phù hợp để học tập và nâng cao trình độ ngoại ngữ của bản thân. Hiện tại, các đầu sách mà McBooks bao gồm sách tiếng Anh, sách tiếng Hàn, sách tiếng Nhật và sách tiếng Trung dành cho nhiều đối tượng học và nhiêu kỹ năng khác nhau như nghe, nói, đọc, viết, ôn thi, giao tiếp trong đời sống và công việc.

Sau khi đã lựa chọn được sách phù hợp và hoàn tất việc cài đặt ứng dụng, bạn có thể theo dõi hướng dẫn sử dụng McBooks App chi tiết được cung cấp ngay sau đây.

Đăng ký/Đăng nhập tài khoản trên McBooks App

Nếu bạn đã có tài khoản McBooks, bạn chỉ cần Đăng nhập bằng Tên đăng nhập và Mật khẩu để bắt đầu sử dụng. Nếu chưa có, bạn cũng có thể tự đăng ký tài khoản mới ngay trong ứng dụng. McBooks cho phép người dùng đăng ký bằng các điền các thông tin theo yêu cầu, hoặc đăng nhập/đăng ký bằng tài khoản Facebook, Google và ID Apple.

Bước 1: Truy cập ứng dụng McBooks trên điện thoại.

Bước 2: Điền “Tên đăng nhập” và “Mật khẩu” để đăng nhập nếu đã có account. Nếu chưa có, click nút “Đăng ký” ở bên dưới.

Bước 3: Điền các thông tin được yêu cầu, bao gồm họ và tên, email, SĐT, Mật khẩu.

Bước 4: Tiếp tục chọn “Đăng ký” để việc tạo account được hoàn thành.

mcbooks-app-6

Lưu ý: Người dùng có thể sử dụng tài khoản Facebook, Google hoặc ID Apple để đăng ký account mới và sử dụng cho những lần đăng nhập tiếp theo.

mcbooks-app-7

Bước 5: Sau khi đăng ký thành công, bn sẽ truy cập được vào giao diện chính của ứng dụng. Khi này, McBooks App sẽ hiện lên một khung bao gồm các hướng dẫn và giới thiệu về ứng dụng. Bạn có thể đọc hoặc nhấn “Bỏ qua” để tiếp tục sử dụng.

Cách quét mã sách và học ngoại ngữ trên McBooks App

Khi bắt đầu chương trình học tập trên McBooks, bạn cần phải quét mã sách để ứng dụng nhận diện được sách và nội dung bạn cần học. Các tựa sách ngoại ngữ từ McBooks đều được đính kèm mã QR code hoặc BARCODE ở phần sau của sách, có tác dụng kết nối với các tính năng sẵn có trên app. Sau đây là hướng dẫn scan/redeem sách dành cho người học:

Bước 1: Truy cập vào McBooks App và đăng nhập vào tài khoản.

Bước 2: Khi vào được màn hình “Sách của tôi”, nhấn chọn biểu tượng hình dấu cộng màu cam (+) ở góc phải bên dưới màn hình.

Lưu ý: Nếu là lần đầu sử dụng, bạn cần cho phép ứng dụng McBooks truy cập camera của máy điện thoại để bắt đầu quét mã.

Bước 3: Đưa camera sau vào khu vực mã QR Code để quét. Hoặc tiến hành nhập mã BARCODE có dạng 8935 hoặc 8936…, được in ở bìa sau của sách, ngay trên mục ghi “Giá: xxx.000 VND”.

mcbooks-app-8

Bước 4: Sau khi đã nhận dạng mã code, màn hình sẽ hiển thị thông báo bạn đã thêm sách thành công. Tiếp tục click “Học nhé!” để tiếp tục.

mcbooks-app-9

Bước 5: Bạn có thể đọc Thông tin chung về cuốn sách, lựa chọn các Bài học, Bài tập của sách để bắt đầu những giờ phút học tập hiệu quả.

Cách quét mã từng bài học trong sách

Nếu cuốn sách bạn đang học có nhiều phần và khó có thể tìm thấy một cách nhanh chóng trên app, bạn có thể sử dụng tính năng quét QR trong mỗi lesson để mở các bài học một cách dễ dàng và tiện lợi hơn. Chỉ với 4 bước đơn giản, người học có thể mở nội dung bài học cần tìm chỉ trong một nốt nhạc mà không cần thực hiện thao tác kéo xuống tìm hoặc search tên trên thanh tìm kiếm.

Bước 1: Truy cập McBooks App và đăng nhập vào tài khoản.

Bước 2: Lựa chọn sách cần học. Vào mục “Bài học” của cuốn sách đó.

mcbooks-app-10

Bước 3: Trên thanh Tìm kiếm bài học, click vào biểu tượng mã QR nằm bên phải.

Bước 4: Đưa camera sau vào gần với QR Code được in trên mỗi lesson trên sách. Sau đó, bài học bạn cần sẽ được tự động mở ra.

Cách nhập mã code nhận quà trên McBooks App

Khi đầu tư các đầu sách ngoại ngữ, bạn có thể sẽ may mắn nhận được các mã phần quà có giá trị, được in ở phía sau sách. Khi phát hiện các mã cào trúng thưởng, bạn có thể sử dụng McBooks để nhập mã và nhận được các giải thưởng miễn phí từ nhà phát hành.

Bước 1: Mở và đăng nhập vào tài khoản McBooks.

Bước 2: Trên thanh công cụ phía dưới màn hình “Sách của tôi”, chọn biểu tượng hộp quà – nằm thứ 2 tính từ trái sang phải.

Bước 3: Nhấn chọn biểu tượng dấu cộng màu cam (+).mcbooks-app-11

Bước 4: Sử dụng mã cào quà tặng phía sau sách và nhập vào khung trên màn hình.

Bước 5: Tiếp tục chọn “Chấp nhận” để xác nhận và nhận quà ngay trên ứng dụng McBooks App.

Cách lấy lại mật khẩu cho tài khoản McBooks

Vậy làm thế nào để đăng nhập trong trường hợp người dùng vô tình quên mật khẩu tài khoản? Nếu mất password, bạn không nên quá lo lắng vì chỉ cần thực hiện 5 bước dưới đây, bạn hoàn toàn có thể thay đổi mật khẩu mới và truy cập lại vào tài khoản một cách dễ dàng.

Bước 1: Mở McBooks App và chọn “Bạn quên mật khẩu?”.

Bước 2: Điền địa chỉ email mà bạn đã dùng để đăng ký tài khoản của mình.

Bước 3: Nhấn chọn “Nhận xã xác minh” và đợi email gửi tới.

Bước 4: Trong email, bạn click vào đường link “Liên kết để đặt lại mật khẩu”. Sau đó màn hình sẽ chuyển hướng sang trang reset password.

mcbooks-app-12

Bước 5: Khi này, bạn chỉ cần nhập “Mật khẩu mới” và xác nhận lại mật khẩu vừa nhập là có thể hoàn tất quá trình lấy lại password.

Tạm kết

Bài viết trên đã mang đến cho bạn tất tần tật thông tin và cách sử dụng chi tiết của McBooks App – một ứng dụng học ngoại ngữ miễn phí trên điện thoại. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách học tiếng Anh mới mẻ và hiệu quả, bạn nên ít nhất 1 lần dùng thử ứng dụng thú vị này. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật nhiều tin tức và các thủ thuật hữu ích khác.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8