Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?

XEM NHANH

Máy lọc không khi đang dần trở thành một món đồ gia dụng thông minh không thể thiếu trong mọi gia đình, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ, hay sống ở những thành phố lớn. Với giá thành dễ tiếp cận chỉ khoảng hơn 1 triệu, thì giữa 2 sản phẩm máy lọc không khí đến từ nhà Xiaomi: Purifier 4 Lite và Purifier 4 Compact bạn sẽ lựa chọn sản phẩm nào? Cùng tìm hiểu để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với gia đình và nhu cầu sử dụng nhé!

Về thiết kế

Cả hai sản phẩm Xiaomi Purifier 4 Lite và Purifier 4 Compact đều được thiết kế khá tối giản, tinh tế nhưng vẫn sang trọng, vỏ ngoài được làm từ chất liệu nhựa ABS bền, chống oxy hóa, mỗi máy đều được trang bị màn hình LED để hiển thị các thông số. Tuy nhiên về ngoại hình ban đầu đã có sự khác biệt đáng kể.
– Xiaomi Purifier 4 Lite: Thiết kế khối hình chữ nhật, kích thước 240 x 240 x 533,5 mm (dài x rộng x cao), trọng lượng khoảng 4,8 kg phù hợp với những căn phòng có diện tích từ 26 đến 45 mét vuông, khi hoạt động ban đêm thiết bị tạo tiếng ồn ở mức thấp 33,4 decibel.

+ Xiaomi Purifier 4 Compact: Thiết kế hình khối trụ tròn, kích thước 220 x 355 mm (đường kính x chiều cao), trọng lượng nhẹ chỉ bằng 1 nửa Purifier 4 Lite khoảng 2,2 kg, cực kỳ gọn nhẹ có thể đặt trên bàn, những nơi có diện tích nhỏ khoảng 16 đến 27 mét vuông. Khi hoạt động về đêm chiếc Purifier 4 Compact cho độ ồn thấp 20 decibel

Về hiệu quả, khả năng lọc bụi bẩn trong không khí

Thân dưới của máy được thiết kế dạng lỗ tổ ong giúp hút không khí từ môi trường bên ngoài vào bên trong lõi lọc, sau khi xử lý sẽ đưa không khí ra bằng khe hở ở bên trên máy. Cả hai chiếc máy lọc không khí này đều được trang bị bộ lọc ba lớp giúp tăng khả năng làm sạch những mối nguy xâm nhập vào đường hô hấp như: lông vật nuôi, phấn hoa, bụi mịn, khói thuốc, sợi bông, khử mùi lạ. Khả năng lọc tuần hoàn hút gió toàn diện 360 độ.

– Xiaomi Purifier 4 Lite: Tốc độ làm sạch phân tử không khí là 360 m3/ giờ, lọc đến 99,97% các phân tử bụi nhỏ tới 0.3 micromet, cung cấp khoảng 6000L khí sạch mỗi phút. Máy được trang bị 2 cảm biến chính là cảm biến nhiệt độ, độ ẩm trong thời gian thực và cảm biến laser giúp theo dõi các phân tử bụi siêu nhỏ 0,3 micromet.
– Xiaomi Purifier 4 Compact: Tốc độ làm sạch phân tử không khí 230 m3/ giờ, lọc đến 99.97% hại bụi phân tử nhỏ 0.3 micromet. Máy sử dụng một cảm biến hồng ngoại duy nhất giúp đo lường chất lượng không khí.

Về mức độ tiêu thụ điện năng và tuổi thọ lõi lọc

Cả hai chiếc máy lọc không khí này đều có khả năng lọc tốt và tiêu thụ ít điện năng. Chiếc Xiaomi Purifier 4 Lite ở công suất tối đa chỉ tiêu thụ 33W, tức chỉ 0,8kWh để lọc trong 24 giờ. Đối với chiếc Xiaomi Purifier 4 Compact hoạt động tối đa công suất chỉ 27W tức chỉ tiêu thụ 0,7kWh để lọc trong 24 giờ.
Bạn không cần phải thay bộ lọc thường xuyên, mỗi bộ lõi lọc có tuổi thọ trung bình từ 6 đến 12 tháng.

Về khả năng kết nối và điều khiển

Xiaomi Purifier 4 Lite và Purifier 4 Compact đều có khả năng kết nối nhanh, thông minh, tương thích với mọi loại thiết bị thông qua ứng dụng Mi Home, OK Google hay Alexa, thao tác từ xa dễ dàng. Trên hai ứng dụng OK Google và Alexa có hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói. Màn LED hiển thị thông tin dữ liệu về nhiệt độ, độ ẩm, trạng thái kết nối wifi và chế độ hoạt động theo thời gian thực. Chất lượng không khí được hiển thị thông qua dải đèn màu được mã hóa:
– Màu xanh lá cây: không khí sạch sẽ, trong lành
– Màu vàng: Ô nhiễm thấp
– Màu cam: Ô nhiễm trung bình
– Màu đỏ: Ô nhiễm nặng


Ngoài ra, khi kết nối với ứng dụng điều khiển, bạn có thể thao tác lựa chọn chế độ lọc như: chế độ tự động, chế độ ban đêm, chế độ tùy chỉnh yêu thích và khi cần thay bộ lọc, ứng dụng sẽ gửi thông báo đến bạn để bạn không bị bỏ lỡ thời điểm thay dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe.

Vệ sinh, thay thế bộ lọc dễ dàng

Với chiếc Purifier 4 Lite bạn có thể vệ sinh máy và thay thế bộ lọc cực dễ dàng chỉ trong ba bước:Bước 1: Mở hộp lõi lọc bằng cách ấn vào kẹp ở cạnh bên
Bước 2: Nhấc lõi lọc cũ ra
Bước 3: Thay thế bộ lọc mới và đóng nắp
Với chiếc Purifier 4 Compact bộ lọc nằm ở dưới đáy thiết bị bạn chỉ cần:
Bước 1: Lật ngược chiếc máy lọc không khí
Bước 2: Xoay tay cầm và tháo lõi lọc cũ
Bước 3: Thay thế lõi lọc mới và đóng lại

Hãy thay bộ lọc khi nhận được nhắc nhở từ ứng dụng Mi Home để đảm bảo sức khỏe cả nhà

Tạm kết

Trên đây là những đánh giá chi tiết từ A-Z hai chiếc máy lọc không khí đến từ nhà Xiaomi là Purifier 4 LitePurifier 4 Compact, mong rằng những đánh giá này sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy lọc không khí phù hợp với chi phí và nhu cầu sử dụng.
Xem thêm: Thông số kỹ thuật của Xiaomi 14 Ultra

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series