cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than

Mặt trăng ngày sinh của bản thân và cách tính ra sao?

XEM NHANH

Đôi lúc các bạn đọc về các cung hoàng đạo nhưng cảm thấy bản thân không giống như mô tả? Đó có thể vì còn yếu tố mặt trăng ngày sinh của bản thân tác động. Cụ thể, người ta còn xét cả yếu tố cung mặt trăng và chu kỳ mặt trăng. Vậy hãy cùng tìm xem mặt trăng ngày sinh của bạn ở đâu nhé. 

Mặt trăng trong Chiêm tinh học

Mặt trăng là hành tinh quan trọng thứ hai trong Chiêm tinh học. Nó liên quan đến cảm xúc và bản năng cá nhân. Nếu như Mặt trời đại diện cho linh hồn, thì Mặt trăng đại diện cho Tâm trí. Mặt trăng không phải là một hành tinh về mặt thiên văn học. Tuy nhiên, nó đã được đưa vào như một hành tinh trong Chiêm tinh học.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-13
Mặt trăng

Mặt trăng là một hành tinh nhỏ nhất, nhưng nó có tác động rất lớn đến Trái đất. Trăng có tính chất nữ tính, nó cũng đại diện cho “Mẹ”. Các nhà hiền triết cổ xưa rất coi trọng Mặt trăng, thậm chí đôi khi còn hơn cả Mặt trời. Tử vi về mặt trăng ngày sinh của bản thân đóng một vai trò nổi bật trong việc phân tích bản thể cá nhân.

Cung mặt trăng ngày sinh của bản thân là gì?

Có lẽ hầu hết chúng ta đều biết cung hoàng đạo của mình, tức là cung mặt trời. Còn cung mặt trăng thì sao? Cung mặt trăng không giống như chu kỳ mặt trăng, được xác định bởi quỹ đạo của mặt trăng di chuyển quanh trái đất. Cung mặt trăng ngày sinh của bản thân được xác định bởi ngày sinh của bạn.

Cung mặt trời là hiện thân của lý trí, khát vọng. Còn cung mặt trăng tiết lộ bản năng và khía cạnh sâu sắc của tâm hồn. Nó cũng thể hiện những góc khuất riêng tư mà chỉ có bạn biết cũng như chìa khóa dẫn đến điều khiến bạn cảm thấy an toàn. Nó cũng giải thích lý do bạn khác biệt so với những người khác có cùng cung mặt trời. Khi hai cá nhân có cung mặt trăng tương thích, điều này giúp họ thúc đẩy mối liên hệ tình cảm sâu sắc và sự thấu hiểu lẫn nhau.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-2
Cung Mặt trăng và Mặt trời

Bởi vì cung mặt trăng ngày sinh của bản thân liên quan đến cảm xúc, nên nó sẽ tiết lộ cách họ xử lý cảm xúc. Nó cũng cho thấy  bạn giải quyết căng thẳng như thế nào. Vì vậy, hiểu được cung mặt trăng giúp bạn điều tiết cảm xúc trong các mối quan hệ và cách phản ứng tình cảm với thế giới xung quanh.

Cách tìm cung mặt trăng ngày sinh của bản thân

Bạn có thể tìm chính xác cung mặt trăng của mình bằng cách tính ngày, tháng, năm, giờ và phút sinh. Vì cứ 2 đến 3 ngày, mặt trăng lại di chuyển vào một cung khác, do đó giờ sinh là rất quan trọng. Giờ sinh càng chính xác và chi tiết thì khả năng tính ra cung mặt trăng càng chuẩn. Tuy nhiên bạn có hệ thống web xem mặt trăng vào ngày sinh nhật để hỗ trợ tính toán chính xác. Hãy làm theo các bước dưới đây nhé:

Bước 1: bạn truy cập http://www.astro.com/ để tính cung mặt trăng ngày sinh của bản thân. Đây là trang web xem mặt trăng vào ngày sinh nhật có đội ngũ sáng lập đến từ Thụy Sỹ. Họ cung cấp nhiều dịch vụ từmiễn phí đến trả phí về chiêm tinh học.

Bước 2: ở biểu tượng ba gạch bên tay trái, bên nhấp vào rồi chọn “Free horoscrope”. Sau đó bạn chọn mục “Horoscope Drawings & Data” –> “Chart Drawing, Ascendant”.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-15
Giao diện của astro.com

Bước 3: website sẽ hiển thị một trường thông tin để bạn điền vào, gồm có: họ tên, giới tính (bắt buộc). Sau đó bạn chọn quốc gia là Việt Nam. Trong mục nơi sinh nhập tên thành phố bạn sinh ra.

Bước 4: nhấp vào “Go” và xem cung mặt trăng của mình trên biểu đồ. Ở góc trái biểu đồ, bạn tìm chữ Moon và biểu tượng mặt trăng. Đó chính là cung mặt trăng của bạn. Ngoài ra, nó còn hiển thị hàng loạt các cung khác trên bản đồ sao, chẳng hạn như cung Mặt trời, cung Mọc, sao Thủy, sao Kim…

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-16
Bản đồ sao của 1 người

Lưu ý rằng website tính giờ theo hệ phương Tây là chia thành 12, không phải 24 giờ. Do đó, chữ AM thể hiện giờ buổi sáng, còn PM là giờ buổi chiều tối. Trường hợp đặc biệt: 12AM là 12 giờ đêm, còn 12PM là 12 giờ trưa.

Ý nghĩa của 12 cung mặt trăng ngày sinh của bản thân

Sau khi đã biết được cung mặt trăng của mình rồi, đừng chần chừ mà đọc 12 cung mặt trăng dưới đây nhé.

Mặt trăng ngày sinh của bản thân Bạch Dương: Nhiệt tình nhưng xốc nổi

Bạch Dương là cung đầu tiên của vòng hoàng đạo. Nếu cung Mặt trăng của bạn là Bạch Dương, bạn thể hiện nhiệt tình về mọi thứ. Bạn sẵn sàng thử nghiệm một cái gì đó mới mẻ như một đứa trẻ. Mặt trăng Bạch Dương cũng có thể xuất hiện như một đứa trẻ nội tâm, thất thường và muốn sở hữu những gì chúng muốn ngay bây giờ. Đó là lý do luôn hành động nhiều hơn lời nói. Bên cạnh tinh thần trẻ trung, những người sinh ra ở cung này khá bốc đồng và  nóng nảy.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-3
Bạch Dương

Những người nổi tiếng có cung mặt trăng ngày sinh của bản thân là Bạch Dương: Angelina Jolie, Cardi B, Rihanna, Selena Gomez, Pamela Anderson, Whitney Houston, Celine Dion, Rihanna, Angelina Jolie, Kendall Jenner

Mặt trăng ngày sinh của bản thân Kim Ngưu: Kiên định nhưng cứng ngắc

Mặt trăng Kim Ngưu là một sinh vật của thói quen. Về cốt lõi, tất cả những gì Kim Ngưu mong muốn là một ngôi nhà trải đầy ga trải giường bằng lụa, thức ăn được chế biến cầu kỳ và ngâm mình thư thái trong bồn tắm với chiếc áo choàng lông mềm mại ấm áp đang chờ đợi. Sự ổn định cũng là một đặc điểm của Mặt trăng Kim Ngưu. Điều này có vẻ trái ngược với cung Mặt trời Kim Ngưu. Tuy nhiên về bản chất, Kim Ngưu là những người có xu hướng tìm đến sự an toàn, xem trọng chủ nghĩa vật chất. Họ cũng xem trọng gia đình.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-4
Kim Ngưu

Những người nổi tiếng có cung mặt trăng là Kim Ngưu: Christina Aguilera, Elle McPherson, Nicole Scherzinger, Meryl Streep, Lindsey Lohan, Cameron Diaz

Mặt trăng Song Tử: Dí dỏm nhưng gian xảo

Sở hữu mặt trăng ngày sinh của bản thân là Song Tử chứng tỏ bạn thông minh. Mặt trăng Song Tử sẽ xử lý cảm xúc thông qua lời nói. Bạn thường có xu hướng đưa ra câu trả lời một cách dí dỏm. Bạn muốn tỏ ra thông minh mà không bộc lộ quá nhiều cảm xúc của mình. Bạn dành thời gian để đưa ra quyết định bởi vì bạn đang cân nhắc tất cả các kết quả có thể xảy ra — về mặt logic và cảm xúc. Cũng bởi vì Song Tử là người rất dễ thay đổi, dễ dao động, gió chiều nào theo chiều ấy.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-5
Song Tử

Những người nổi tiếng có cung mặt trăng là Song Tử: Dita Von Teese, Khloé Kardashian, Gwyneth Paltrow, Jennifer Garner, Kylie Minogue, Heidi Klum, Jennifer Lawrence, Tina Turner, Jessica Biel.

Mặt trăng Cự Giải: Tốt bụng nhưng tự ti

Cự Giải là cung dạt dào tình cảm, vì cung này do Mặt trăng cai quản. Bạn dễ đồng cảm, có lòng trắc ẩn và luôn có xu hướng chăm sóc cho người khác. Cự Giải cũng là người tinh tế, luôn ghi nhớ từng chi tiết nhỏ nhất mà người khác dễ bỏ qua. Tuy nhiên, những chú cua thường nhạy cảm quá mức đến tiêu cực. Bạn cũng có thói quen tích trữ – không chỉ đồ đạc mà cả cảm xúc và kỷ niệm nữa. Đó là lý do Cự Giải thường dễ bị những điều tiêu cực đeo bám và chi phối cảm xúc. Thêm vào đó, bạn có xu hướng im lặng và che giấu những khó khăn của bản thân.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-6
Cự Giải

Những người nổi tiếng có cung mặt trăng là Cự Giải: Taylor Swift, Shakira, Chrissy Teigen, Catherine Duchess of Cambridge, Drew Barrymore, Gwen Stefani, Kris Kardashian.

Mặt trăng Sư Tử: Kiêu hãnh nhưng kiêu ngạo

Trái ngược với Cự Giải, cung mặt trăng ngày sinh của bản thân thuộc Sư Tử chứng tỏ họ là người có sự tự tin và tự tôn rất cao. Cũng như chúa tể thảo nguyên, người thuộc cung mặt trăng Sư Tử luôn tràn đầy năng lượng và ra dáng người bảo vệ. Vì Sư Tử được cai trị bởi Mặt trời, Mặt trăng Sư Tử có thể cảm thấy một luôn có sự thúc đẩy từ bên trong tâm hồn họ. Cảm xúc của bạn có thể tăng vọt và giảm xuống tận đáy một cách nhanh chóng. Đó cũng là khuyết điểm của Sư Tử. Họ kiềm chế cảm xúc kém và luôn bị lạc lối bởi những lời tâng bốc hoa mỹ.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-7
Sư Tử

Những người nổi tiếng có cung mặt trăng là Sư Tử: Eva Mendes, Katie Holmes, Julia Roberts, Little Kim, Lana Del Rey, Megan Fox, Jessie J.

Mặt trăng Xử Nữ: Thực tế nhưng cầu toàn

Mặt trăng Xử Nữ đều là nhũng người đầy trí tuệ. Xử Nữ có bản chất phân tích. Họ cũng rất kiên định và rất tuân thủ đạo đức. Mặt trăng Xử Nữ có xu hướng phán xét và chỉ trích. Điều này là do họ quá cầu toàn – có thể, đôi khi, hơi thích kiểm soát. Tuy nhiên, họ tận tụy với công việc và thích giúp đỡ, vì vậy bạn có đủ loại lời khuyên mà Xử Nữ đưa ra cho bạn, cho dù có được yêu cầu hay không. Họ rất giỏi trong việc kiểm soát và làm những việc cần làm bởi vì bạn có thể dự đoán nó.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-8
Xử Nữ

Những người nổi tiếng có cung mặt trăng là Xử Nữ: Blake Lively, Amy Adams, Bella Hadid, Dolly Parton, Madonna, Gal Gadot, Nicki Minaj, Jada Pinkett Smith, The Olsen Twins, Carey Mulligan.

Mặt trăng Thiên Bình: Khéo léo nhưng thiếu chính kiến

Với vai trò là người hòa giải tự nhiên, Mặt trăng Thiên Bình hạnh phúc nhất khi giữ được hòa bình. Một người lãng mạn hết mình, tình yêu là tất cả những gì Thiên Bình cần. Tựa như biểu tượng cán cân, họ rất giỏi trong việc giữ hòa khí, luôn là người đứng ra phân xử khi có xung đột. Sự khéo léo và ngọt ngào là lợi thế lớn nhất mà Thiên Bình sở hữu. Tính cách lãng mạn và thẩm mỹ cao của họ có thể khiến họ cảm thấy vỡ mộng với thực tế của các mối quan hệ. Trên thực tế, những người thuộc cung này thậm chí thường hay mập mờ tình cảm, hay có mối quan hệ tình tay 3 tay 4.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-9
Thiên Bình

Những người nổi tiếng có cung mặt trăng là Thiên Bình: Kristen Stewart, Lily Allen, Amber Heard, Ariana Grande, Ann Hathaway, Alicia Keyes, Emma Bunton, Lupita Nyong’o.

Mặt trăng Bọ Cạp: Đam mê và cực đoan

Bọ Cạp được biết đến là người giàu tham vọng và đầy quyến rũ. Mặt Trăng ngày sinh của bản thân Bọ Cạp có xu hướng hay thay đổi cảm xúc. Đồng thời, họ dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc và tâm trạng của người khác. Các ranh giới cần được tôn trọng trong các mối quan hệ của Bọ Cạp. Bạn cũng cần đề phòng những rung cảm tiêu cực. Bọ Cạp chỉ chia sẻ những bí mật của mình với một vài người bạn tâm giao được chọn. Đối với những người này, Bọ Cạp mong muốn có kết nối sâu sắc, đôi khi mang tính chiếm hữu và cực đoan thái quá.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-10
Bọ Cạp

Những người nổi tiếng có cung mặt trăng là Bọ Cạp: Gisele Bündchen, Beyonce, Lady Gaga, Mariah Carey, Kate Moss, Lady Gaga, Scarlett Johansson, Miley Cyrus, Jennifer Lopez.

Mặt trăng Nhân Mã: Lạc quan nhưng hời hợt

Là cung lửa, Nhân Mã được đặc trưng bởi sự tò mò và óc phán đoán tài tình. Nhân Mã không phức tạp về mặt cảm xúc, bởi vì phản ứng của họ chỉ dừng tại thời điểm đó. Họ thường không để tâm một thứ quá nhiều và quá lâu. Bên trong tâm hồn Nhân Mã dường như là cả thế giới kỳ bí để phiêu lưu, nên họ sẽ không dành quá nhiều thời gian để nhớ về một sự kiện. Vì thế, họ bị đánh giá là vô tâm và hời hợt. Bù lại, họ luôn mang năng lượng tươi vui và tích cực. Du lịch, mở rộng trí tuệ và triết học là những chủ đề thú vị dành cho những chú ngựa.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-11
Nhân Mã

Những người nổi tiếng có cung mặt trăng ngày sinh của bản thân là Nhân Mã: Adele, Oprah Winfrey, Jennifer Aniston, Katy Perry, Nicole Kidman, Ellen Page, Ellie Goulding, Naomi Campbell.

Mặt trăng Ma Kết: Kỷ luật nhưng bảo thủ

Ma Kết được biết đến là người chăm chỉ, nghiêm khắc với bản thân. Họ cũng rất có năng khiếu về kinh doanh. Dưới ảnh hưởng của Mặt trăng, Ma Kết cũng khá coi trọng cảm xúc của mình. Thành công lâu dài là tất cả đối với những chú dê, dù là kinh doanh, tình yêu hay tình bạn. Do đó những người này sẽ rất kiên trì với mục tiêu mình đặt ra. Đôi khi, họ cứng nhắc và bảo thủ với những thử nghiệm mới. họ thích giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-12

Những người nổi tiếng có cung mặt trăng là Ma Kết: Cher, Sarah Jessica Parker, Chloë Sevigny, Kate Hudson, Reece Witherspoon, Geroge Clooney.

Mặt trăng Bảo Bình: Sáng tạo nhưng lập dị

Có thể nói đây là cung nhân đạo nhất. Bảo Bình luôn muốn làm điều đúng đắn ngay cả khi điều đó ảnh hưởng đến lợi ích của bản thân. Những người có mặt trăng ngày sinh của bản thân Bảo Bình phản ứng với cuộc sống dựa trên các giá trị hơn là cảm xúc. Bảo Bình thiên về trí óc hơn là tình cảm, và họ khá là “kỳ quặc”. Bạn thân thiện và có nhiều mối quan hệ, nhưng ít người thân thiết. Đó là lý do Bảo Bình bị đánh giá là người lạnh lùng, vô cảm.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-13
Bảo Bình

Những người nổi tiếng có cung mặt trăng là Bảo Bình: Kim Cattrall, Britney Spears, Sandra Bullock, Victoria Beckham, Jessica Alba, Cara Delevingne, Sophia Loren.

Mặt trăng Song Ngư: Lãng mạn nhưng thiếu thực tế

Những chú cá  luôn bị người khác cho là mơ mộng. Họ chìm đắm trong thế giới của riêng họ với những suy nghĩ phi thực tế. Mặt trăng Song Ngư thực sự khá nhạy cảm và đa cảm. Cung Mặt trăng này hiếm khi phán xét, ngược lại họ đồng cảm và cảm thông. Những người thuộc Song Ngư luôn có sự đấu tranh về cảm xúc bên trong. Về mặt tâm linh sâu sắc, Mặt trăng Song Ngư có xu hướng được mô tả là những linh hồn già cỗi. Họ có rất nhiều câu trả lời cho những câu hỏi thậm chí còn chưa được đặt ra.

cach-xem-mat-trang-ngay-sinh-cua-ban-than-14
Song Ngư

Những người nổi tiếng có cung mặt trăng là Song Ngư: Kim Kardashian, Rita Ora, Michelle Obama, Diane Kruger, Cheryl, Carrie-Ann Moss, Isla Fisher, Winona Ryder.

Trên đây là những chia sẻ về mặt trăng ngày sinh của bản thân. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích qua chia sẻ trên đây nhé.

Nhấn like Hoàng Hà Mobile và nhóm Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất cùng những chương trình và ưu đãi sớm nhất!

Xem thêm: Ngày hoàng đạo là gì? Cách xem ngày hoàng đạo ra sao?

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất