the-moon-on-ngay-thang-nam-sinh

Bắt trend the moon on ngày tháng năm sinh

XEM NHANH

Với những bạn chơi Tiktok, chắc hẳn bạn không quá xa lạ với trào lưu the moon on ngày tháng năm sinh để hiểu được tính cách, tương lai ngắn cũng như độ tương hợp với nửa kia. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tính toán và bắt trend này nhé. 

Ý nghĩa của Mặt trăng đối với cuộc sống và chiêm tinh học

Có 3 cách chính mà Mặt trăng tác động lên sự sống Trái Đất. Nó bao gồm thời gian, thủy triều và ánh sáng. Đó là lý do mà từ xa xưa, Mặt trăng đã là vật quan trọng để đánh dấu thời gian. Đối với nhiều loài động vật, đặc biệt là chim muông, Mặt trăng như la bàn chỉ đường để chúng di cư và điều hướng.

the-moon-on-ngay-thang-nam-sinh-1
Mặt trăng có nhiều tác động về chiêm tinh lẫn cuộc sống trên Trái Đất

Khi chúng ta tìm hiểu sâu hơn về khía cạnh chiêm tinh học, bên cạnh cung mặt trăng (moon sign) rơi vào cung nào trong số 12 dấu hiệu chiêm tinh, chúng ta còn có the moon on ngày tháng năm sinh – tức là chu kỳ mặt trăng (moon phase). Chúng đều tiết lộ những hiểu biết chi tiết về thế giới nội tâm và cách bạn xử lý cảm xúc. Chúng cũng góp phần vào sự thể hiện bản thân của bạn. Ví dụ, một người nào đó sinh vào ngày trăng tròn sẽ cởi mở và biểu cảm. Trong khi đó, một người sinh vào trăng lưỡi liềm sẽ đánh thích sự tĩnh lặng.

8 chu kỳ mặt trăng theo cách tính the moon on ngày tháng năm sinh

Dân gian có câu “trăng lúc khuyết lúc đầy”. Chúng ta có thể nhận thấy Mặt trăng thay đổi hình dạng theo từng giai đoạn. Tuy nhiên, trên thực tế là Mặt trăng không bao giờ thay đổi hình dạng. Mặt trăng cũng không thực sự tạo ra bất kỳ ánh sáng nào. Hình dạng của Mặt trăng xuất hiện vào ban đêm là phần duy nhất được Mặt trời chiếu sáng của nó hướng về phía chúng ta. Chính sự chuyển động của mặt trăng khiến ánh sáng của Mặt trời tập trung vào các phần khác nhau, tạo ra chu kỳ trăng dựa theo hình dạng mà trăng hiện ra/

Theo NASA, có tám chu kỳ trăng tổng cộng. Mỗi chu kỳ kéo dài trong một tháng (chính xác là sau 29,5 ngày). Điều đó có nghĩa, sau 3.6 ngày lại chuyển sang một tuần trăng mới. Mỗi giai đoạn trăng có tác động khác nhau đến cảm xúc và nhận thức của chúng ta. Đây cũng là cơ sở để chúng ta tính the moon on ngày tháng năm sinh, hiểu được một phần cảm xúc và tâm hồn ra sao.

the-moon-on-ngay-thang-nam-sinh-2
Các chu kỳ mặt trăng

Trăng non (New Moon) theo the moon on ngày tháng năm sinh

Trăng non là giai đoạn mặt trăng đầu tiên của mặt trăng — và là giai đoạn dễ bỏ lỡ nhất. Trong giai đoạn này, mặt trăng đến giữa mặt trời và trái đất và dường như biến mất. Đó là bởi vì mặt bóng của mặt trăng đối diện với trái đất, mặt trăng trở nên vô hình. Trăng non là thời điểm của những khởi đầu mới và những khởi đầu mới.

the-moon-on-ngay-thang-nam-sinh-3
Chu kỳ trăng non

Những người có the moon on ngày tháng năm sinh thuộc vào chu kỳ trăng non thường bị thu hút bởi nhiều khởi đầu mới. Họ thường đưa ra quyết định trực quan. Họ có thể bị rối loạn cảm xúc và dễ bị lung lay bởi tác động của người khác. Thông thường những người sinh vào ngày trăng non khó tìm được bạn đời hơn những người sinh vào ngày trăng tròn. Họ là những người suy nghĩ thấu đáo hơn trong tình yêu, yêu cầu cao ở một nửa còn lại.

Trăng lưỡi liềm đầu tháng (Waxing Crescent Moon) theo the moon on ngày tháng năm sinh

Trăng lưỡi liềm đầu tháng xảy ra ngay sau chu kỳ Trăng non. Trong giai đoạn này, mặt trăng xuất hiện dưới dạng một mảnh lưỡi liềm. Trong thời kỳ trăng lưỡi liềm, điều quan trọng là phải tiến tới các mục tiêu mà bạn đặt ra trong tháng.

the-moon-on-ngay-thang-nam-sinh-4
Trăng lưỡi liềm đầu tháng

Những người sinh ra trên vào giai đoạn trăng lưỡi liềm đầu tháng là những người quyết đoán và kiên định với những mục tiêu của cá nhân. Đây là giai đoạn thường sinh ra những người tiên phong thực hiện những điều tốt trên thế giới, nhưng “giống như hạt giống ở giai đoạn đầu”, họ dễ cảm thấy thất vọng trong cuộc sống nếu không thành công.

Trăng bán nguyệt đầu tháng (First Quarter Moon) theo the moon on ngày tháng năm sinh

Ở giai đoạn này, một nửa trăng sẽ là bóng tối, nửa còn lại vẫn được chiếu sáng bởi Mặt Trời, là biểu tượng của sự dung hòa hai khía cạnh trong con người: sáng và tối. Đây cũng là giai đoạn cần đưa ra các quyết định, không do dự, loại bỏ mọi trở ngại và tiến về phía trước.

the-moon-on-ngay-thang-nam-sinh-5
Trăng Bán nguyệt đầu tháng

Những người có the moon on ngày tháng năm sinh ở chu kỳ này có ý chí mạnh mẽ và khả năng vượt qua những trở ngại và đưa ra quyết định. Họ thường luôn có sự tự tin cá nhân rất cao khi vượt qua các chướng ngại vật, nhưng họ cũng khá thiếu thực tế và theo xu hướng “chủ nghĩa thất bại”, tức là chưa làm đã cảm thấy nản chí.

Trăng khuyết đầu tháng (Waxing Gibbous Moon)

Giai đoạn này xảy ra hai tuần sau Trăng non, khi bạn có thể thấy gần hết hình dạng mặt trăng. Ánh sáng rực rỡ của Mặt trăng đang mở rộng, tăng dần từ 50,1% lên 99,9% trăng. Đây là giai đoạn cuối cùng trước giai đoạn trăng tròn. Đây là thời điểm để đánh giá xem bạn đang ở đâu với các kế hoạch và mục tiêu của mình, đồng thời đánh giá chiến lược của bạn để tiến lên phía trước.

the-moon-on-ngay-thang-nam-sinh-6
Chu kỳ trăng khuyết đầu tháng

Nếu the moon on ngày tháng năm sinh của bạn ở khu vực trăng khuyết đầu tháng, bạn là tuýp người luôn cải thiện bản thân không ngừng. Bên cạnh đó, bạn có thường đánh giá mọi thứ một cách toàn diện và cẩn thận. Từ đó mọi thứ dẫn đến thành công dễ dàng hơn. Waxing Gibbous Moon là tiền đề của mọi thứ tốt đẹp đang chờ phía trước.

Trăng tròn (Full Moon)

Đây là giai đoạn xảy ra khi trái đất nằm giữa mặt trời và mặt trăng, và cũng là khi mặt trăng tràn đầy năng lượng nhất – to nhất và sáng nhất. Sức mạnh của bạn sẽ rất dồi dào, sự tự tin của bạn sẽ tăng cao để thúc đẩy việc biến mục tiêu thành sự thật. Trăng tròn soi sáng mọi thứ xung quanh chúng ta—ngay cả trực giác của chúng ta, cho phép chúng ta nhìn các tình huống và mối quan hệ từ một góc độ rõ ràng hơn. Thông thường, Trăng tròn là thời điểm buông bỏ và giải phóng. Do đó, đây là cơ hội để bạn từ bỏ những điều tồi tệ phía sau và tập trung vào việc chữa lành.

the-moon-on-ngay-thang-nam-sinh-7
Trăng tròn là thời điểm trăng sáng rõ nhất

Những người sinh ra dưới trăng tròn thường có những lý tưởng cụ thể. Do có trực giác tốt, họ thường sống thiên về cảm xúc và thường nghe lời con tim mách bảo. Đôi khi, họ thiếu kiên định, thay đổi suy nghĩ và cảm xúc nhanh chóng. Họ có cảm giác như bản thân luôn có sự mâu thuẫn và đấu tranh với nhau.

Trăng khuyết cuối tháng (Waning Gibbous Moon)

Sau giai đoạn tỏa sáng rực rỡ, giai đoạn này là thời điểm trăng bắt đầu nghỉ ngơi. Mặt trăng bắt đầu nhỏ đi, chỉ để lại một hình khuyết nhỏ. Dần dần phần khuyết đó sẽ lan rộng ra khi phần được chiếu sáng giảm đi qua từng ngày. Do đó, đây là thời điểm hợp lý để suy ngẫm, nhìn lại những gì đã trải qua và rút kinh nghiệm cho chặng đường kế tiếp.

the-moon-on-ngay-thang-nam-sinh-8
Trăng khuyết cuối tháng

Nếu bạn sinh vào chu kỳ trăng này, bạn có khả năng ấn tượng trong việc tiếp thu lý thuyết và thể hiện những gì bạn đã học vào thực tế. Đồng thời, bạn luôn mạnh mẽ đấu tranh cho những gì bạn tin tưởng. Bạn cũng là tuýp người thích chia sẻ và truyền cảm hứng cho mọi người. Tuy nhiên, bạn cũng dễ bị rối loạn giữa xung đột xã hội và đạo đức.

Trăng bán nguyệt cuối tháng (Last Quarter Moon)

Sau kỳ Trăng khuyết cuối tháng, bóng tối dần bao phủ mặt trăng, tạo nên hình bán nguyệt. Điều này biểu thị cho sự buông bỏ nhẹ nhàng. Đã đến lúc dọn dẹp những thứ không còn phục vụ chúng ta nữa.  Cho dù đó là những dự án nặng nề, những động lực trong mối quan hệ độc hại, thì đây là dấu hiệu để bạn giũ bỏ tất cả sau lưng.

the-moon-on-ngay-thang-nam-sinh-9
Trăng bán nguyệt cuối tháng

Những người sở hữu the moon on ngày tháng năm sinh vào trăng khuyết cuối thàng thường có khả năng tổ chức và quản lý. Họ có lý tưởng xã hội lớn lao. Họ có sức mạnh thúc đẩy các vấn đề và tạo ra một cách mạng. Ngoài ra, họ rất giỏi trong việc xây dựng cái mới và có tầm nhìn tương lai xa.

Trăng lưỡi liềm cuối tháng (Waning Crescent Moon)

Mặt trăng gần như vô hình đối với mắt người và chỉ còn lại một chút ánh sáng, cũng chính là trạm dừng chân cuối cùng trong chuyến hành trình xoay vòng của mặt trăng. Giai đoạn này là giai đoạn cuối cùng trước khi mặt trăng bước vào giai đoạn mặt trăng non tiếp theo. Về mặt chiêm tinh, lúc này sẽ trùng với cung hoàng đạo cuối cùng trước cung hoàng đạo mà mặt trời đang chiếm giữ. Đây là lúc để bạn “sạc pin”, “hồi lại năng lượng” sau khi xây dựng một con đường ổn định.

the-moon-on-ngay-thang-nam-sinh-10
Trăng lưỡi liềm cuối tháng

Nếu the moon on ngày tháng năm sinh của bạn trùng với thời điểm này, bạn sẽ có khả năng nghệ thuật thiên phú và suy nghĩ sáng tạo. Bạn có thể thường xuyên cảm thấy số phận cá nhân hoặc bị dẫn dắt bởi sức mạnh vượt trội. Bạn có sự liên kết mạnh mẽ với thế giới tâm linh. Thậm chí bạn còn cảm giác mình được thiên phú khả năng tiên tri.

Cách tính the moon on ngày tháng năm sinh của bạn

Để xác định moon phase, bạn có thể thực hiện qua nhiều thiết bị, từ laptop cho đến điện thoại. Trên laptop, bạn có thể truy cập trang web https://phasesmoon.com/ và thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: truy cập https://phasesmoon.com/. Tại đây bạn sẽ thấy được chu kỳ trăng của hiện tại và các thông số chi tiết
  • Bước 2: nhập ngày tháng năm sinh của mình vào ô dữ liệu phía dưới
  • Bước 3: click vào “Go” và sau đó xem kết quả của mình

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm ra chu kỳ trăng theo ngày sinh của bản thân thông qua các ứng dụng tính moon phase. Một ứng dụng lý tưởng để thử đó là Moon – Current Moon Phase. Ứng dụng này có sẵn trên cả hai hệ điều hành Google Play Store và Appstore. Tính năng và cách sử dụng của hai ứng dụng này cũng tương tự như máy tính. Bạn có thể thực hiện vài thao tác đơn giản để tìm ra chu kỳ trăng.

the-moon-on-ngay-thang-nam-sinh-11
Tính the moon on ngày tháng năm sinh trên website

Cách tính the moon on ngày tháng năm sinh để xem độ tương hợp với nửa kia

Gần đây, xuất hiện một xu hướng trên TikTok xác định rằng người ấy có thực sự là “soulmates” của bạn hay không bằng cách the moon on ngày tháng năm sinh của họ. Trào lưu này đã lan truyền với hàng trăm triệu lượt xem. Những người dùng độc thân cũng bắt kịp xu hướng để xem chu kỳ mặt trăng của họ với “crush”. Để “đu trend” này, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: tải ứng dụng TikTok, tạo tài khoản và đăng nhập vào tài khoản của mình.
  • Bước 2: tại phần tìm kiếm, tìm kiếm từ khóa liên quan. Chẳng hạn bạn tìm cụm từ “2 nửa mặt trăng”, “moon phase”…
  • Bước 3: chọn bất cứ video nào đang sử dụng hiệu ứng đó. Sau đó bạn nhấn chọn hiệu ứng nằm bên trên tên người dùng. Nếu không thấy, bạn nhấp vào ô “sử dụng hiệu ứng này” có màu đỏ ngay dưới cùng
  • Bước 4: bạn nhập ngày sinh của mình và “đằng ấy” tại các ô tương ứng
  • Bước 5: chọn thêm bài hát tùy ý để video thêm sinh động hơn. Bạn bấm chọn nút “Quay” rồi chờ kết quả xuất hiện.
  • Bước 6: chọn “đăng” video để khoe hoặc lặng lẽ “lưu” về riêng tư để làm kỷ niệm
the-moon-on-ngay-thang-nam-sinh-12
Trào lưu tính the moon on ngày tháng năm sinh trên Tiktok

Bạn có thể xem cả 2 người có phải là “soulmate” của nhau hay không. Cách xem là kết hợp hai chu kỳ trăng để xem liệu chúng có tạo thành trăng tròn không. Nếu cả hai chu kỳ ghép lại tạo thành một trăng tròn hoàn hảo, đó chính là một nửa mà bạn luôn tìm kiếm. Ngược lại, mối quan hệ đó được cho là không kéo dài hay có nhiều sự xung đột.

Kết luận

Tất nhiên, không có cơ sở nào cho thấy chu kỳ trăng thực sự quyết định mức độ hợp của cặp đôi. Vì vậy, nếu kết quả không như ý muốn, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều. Hãy tin chắc rằng tình cảm không đến từ những yếu tố chiêm tinh. Tình yêu đích thực dựa trên sự thấu hiểu và kiên định của cả hai phía. Chiêm tinh, thần số học chỉ là nhân tố để bạn tham khảo thêm mà thôi. 

Còn bạn đã thử nghiệm trào lưu này chưa, và bạn cảm thấy trào lưu này ra sao? Hãy chia sẻ ở dưới cho Hoàng Hà Mobile nhé. Thông tin trên do Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Hãy theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những điểm nhấn mà Z Fold5 có thể kế thừa từ S23 Ultra!!?

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản