Vài bước đơn giản để xem tốc độ di chuyển trên Google Maps

XEM NHANH

Hiện nay, vấn đề đảm bảo an toàn giao thông khi tham gia lái xe đã ngày càng nghiêm ngặt. Và đôi khi chúng ta chạy quá tốc độ nhưng không để ý đến. Với thời đại công nghệ hiện đại thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng Maps Google Vietnam để xem tốc độ di chuyển của phương tiện. Cụ thể như thế nào thì bạn hãy xem qua bài viết thủ thuật của Hoàng Hà Mobile nhé.

Maps Google Vietnam là gì?

Google Maps là một dịch vụ bản đồ trực tuyến được phát triển bởi Google, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Được ra mắt vào năm 2005, Google Maps đã trở thành một trong những công cụ quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người trên toàn cầu. Ứng dụng này cung cấp thông tin về địa lý, điều hướng, giao thông, vị trí các điểm quan trọng và nhiều dịch vụ khác một cách chi tiết và chính xác.

maps-google-vietnam-1

Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, Google Maps cho phép người dùng tìm kiếm địa điểm cụ thể, xem hình ảnh vệ tinh, thậm chí cả hình ảnh 3D của các địa điểm trên toàn thế giới. Khả năng tìm kiếm đường đi từ điểm A đến điểm B, giúp người dùng lựa chọn tuyến đường tối ưu nhất để di chuyển. Google Maps cũng tích hợp các dịch vụ khác như tìm kiếm địa điểm ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí và nhiều hơn nữa.

Một tính năng độc đáo của Google Maps là Street View, cho phép người dùng “đi dạo” trên các con đường thực tế, mang lại trải nghiệm thực tế và sinh động như đang đứng tại chỗ. Điều này giúp người dùng dễ dàng nhận diện và xác định vị trí cũng như khám phá các địa điểm mới một cách trực quan.

Ưu điểm khi sử dụng Google Maps để xem tốc độ di chuyển

Sử dụng Google Maps để xem tốc độ di chuyển mang lại nhiều ưu điểm hữu ích mà không phải ai cũng biết đến. Và ngay sau đây Hoàng Hà Mobile sẽ phân tích cho bạn thấy được những mặt lợi của việc sử dụng ứng dụng này khi xem tốc độ di chuyển của phương tiện nhé.

Thông tin giao thông trực tiếp

Như chúng ta đã biết, Maps Google Vietnam có khả năng cung cấp thông tin chi tiết và chính xác về tình trạng giao thông trên các tuyến đường. Chưa kể đến, ứng dụng này còn có khả năng cập nhật dữ liệu dựa trên thời gian thực. Như vậy, nếu bạn chạy qua quá tốc độ thì khi đến những tuyến đường đặc biệt sẽ lường trước được thông tin và giảm tốc độ.

maps-google-vietnam-2

Thêm vào đó, khả năng năng hiển thị thông tin giao thông trực tiếp cũng giúp người dùng tránh được những kẹt xe và tắc đường không mong muốn. Khi biết được tình trạng giao thông trên tuyến đường mà họ định đi, người dùng có thể lựa chọn tuyến đường khác. Hoặc thậm chí thay đổi kế hoạch di chuyển để tránh được những cản trở bất ngờ, giúp tiết kiệm thời gian và đỡ tiêu tốn xăng.

Tích hợp với Google Assistant

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc tích hợp Google Assistant vào Maps Google Vietnam là thông báo bằng giọng nói hiệu lệnh. Bạn không chỉ được trợ lý ảo hỗ trợ hướng dẫn chỉ đường, mà còn được thông báo tín hiệu nếu khi quá tốc độ được thiết lập từ trước. 

maps-google-vietnam-3

Hơn nữa, công nghệ tiên tiến này còn cho phép người dùng thực hiện các tác vụ điều hướng một cách thuận tiện. Bằng cách nói lệnh, người dùng có thể yêu cầu Google Assistant tìm kiếm địa điểm cụ thể hoặc điểm đến. Sau đó hệ thống sẽ tự động mở Google Maps và hướng dẫn bạn điều hướng đến đó. Điều này rất hữu ích khi người dùng đang lái xe và không muốn bị phân tâm bởi việc cài đặt và nhập liệu trên điện thoại di động.

Chia sẻ định vị với bạn bè, người thân

Một trong những ưu điểm lớn nhất của việc chia sẻ địa điểm trên Google Maps là sự thuận tiện và nhanh chóng. Người dùng có thể dễ dàng chia sẻ địa điểm cụ thể mà mình muốn đến hoặc muốn gợi ý cho người khác đến thông qua một vài thao tác đơn giản. 

maps-google-vietnam-4

Bên cạnh đó, người dùng có thể chia sẻ địa điểm yêu thích, những nơi mình đã trải nghiệm hoặc những địa điểm đặc biệt với bạn bè và người thân. Từ đó tạo ra một sự gắn kết và tương tác rất thú vị. Ý tưởng này rất phù hợp với những bạn nào thường xuyên đi du lịch và muốn review lại một địa điểm nào đó.

Hướng dẫn cách xem tốc độ di chuyển trên Maps Google Vietnam

Có phải khi lái xe bạn sẽ thường không chú ý đến vấn đề tốc độ di chuyển hay không? Nếu có thì cũng đừng quá lo lắng vì giờ đây chúng ta đã có thể sử dụng tính năng thông tin của Google Maps chỉ với 3 bước siêu đơn giản luôn nhé.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Google Maps trên điện thoại và chọn vào “ảnh đại diện” nằm ở góc trên cùng bên phải màn hình. Tại đây bạn sẽ nhấn chọn vào công cụ “Cài đặt”.

maps-google-vietnam-5

Bước 2: Tiếp tục, bạn sẽ chọn vào phần “Cài đặt cách đi theo chỉ dẫn” và “Đồng hồ tốc độ” như hình minh họa của Hoàng Hà Mobile.

maps-google-vietnam-6

Bước 3: Cuối cùng, người dùng cần chọn địa điểm mà mình muốn đến và nhấn vào mục “Bắt đầu”. Chỉ cần bạn di chuyển trên màn hình của Maps Google Vietnam sẽ xuất hiện ngay thông tin về tốc độ di chuyển nằm bên dưới góc trái màn hình.

maps-google-vietnam-7

Các thủ thuật sử dụng Google Maps nhiều tiện ích hơn

Bên cạnh việc hướng dẫn bạn sử dụng Google Maps để xem và cảnh báo tốc độ di chuyển. Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ thêm cho bạn một vài thủ thuật hữu ích khác liên quan đến ứng dụng này. Những thủ thuật này không phải ai cũng biết nên bạn đừng bỏ qua các thông tin thú vị này nhé.

Dịch tên các địa điểm cụ thể

Trong một số trường hợp đặc biệt, người dùng đi du lịch hoặc đi công tác nước ngoài nhưng chưa thông thạo về ngôn ngữ thì có thể nhờ Maps Google Vietnam hỗ trợ. Tại đây, chúng ta chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản như hướng dẫn của Hoàng Hà Mobile là được.

maps-google-vietnam-8

Theo đó, bạn chỉ cần tìm kiếm địa điểm mà mình muốn đến và chọn vào đó. Tiếp đến, người dùng hãy chọn vào biểu tượng hình “Thông báo” như mô tả. Cuối cùng bạn sẽ có 2 lựa chọn, một là bấm tiếp vào biểu tượng hình “Thông báo” để biết được cách phát âm chính xác về địa điểm mình sẽ đến. Hoặc hai là bạn chọn vào mục “Dịch các nội dung khác” để hiểu rõ hơn về địa danh nhé.

Đặt giao hàng thức ăn ship đến tận nơi

Thay vì sử dụng các app đặt đồ ăn chuyên dụng như Grab, Go Jek hay Shopee Food. Người dùng còn có thể một lựa chọn tuyệt vời khác là sử dụng trực tiếp tính năng của Maps Google Vietnam. Chi tiết hơn thì ứng dụng sẽ liên kết trực tiếp đến với nhà hàng. Và chỉ những nhà hàng nào có hỗ trợ giao nhanh thì trên Google Maps mới xuất hiện mục “Đặt hàng” bạn nhé.

maps-google-vietnam-9

Để đặt được đồ ăn thông qua Google Maps, bạn cần mở ứng dụng lên và tìm kiếm nhà hàng mà mình muốn đặt đồ ăn. Sau khi chọn xong thì bạn hãy nhấn chọn vào xem thông tin chi tiết của nhà hàng và chọn mục “Đặt hàng”. Cuối cùng là bạn chọn món, nhập thông tin thanh toán và nhấn chọn “Đặt hàng” thêm một lần nữa là xong.

Đo khoảng cách của đoạn đường

Việc đo khoảng cách giữa các địa điểm từ nơi xuất phát đến điểm đến cuối cùng cực kỳ quan trọng. Đặc biệt đối với những ai đang cần việc gấp thì có thể xem thông tin này để ước lượng trước thời gian, cũng như tốc độ di chuyển. Thậm chí, ứng dụng Maps Google Vietnam đo khoảng cách dựa trên đơn vị feet chứ không chỉ km như bình thường.

maps-google-vietnam-10

Nếu bạn muốn sử dụng tính năng này thì hãy nhấn vào địa điểm để thả ghim thông tin. Tiếp tục bạn kéo thông tin từ dưới lên và chọn vào mục “Đo khoảng cách”. Một đường màu xanh chấm bị xuất hiện để tính toán khoảng cách từ vị trí của bạn đến điểm đến. Bạn có thể kéo tiêu điểm từ bất kỳ vị trí nào mà bạn muốn. Đặc biệt trong trường hợp bạn muốn thêm điểm đo khoảng cách thì cứ chọn mục “Thêm điểm” là được nhé.

Dùng ứng dụng tại nhà

Có bao giờ bạn đọc gặp trường hợp là mình bị mất phương hướng tại khu vực mình đang đứng hay không. Nếu có thì bạn cũng đừng vội lo lắng nhé vì giờ đây chúng ta đã có công nghệ hỗ trợ rồi nhé. Bằng cách sử dụng tính năng của Google Maps, người dùng có thể tìm kiếm được lối đi, cũng như nhà hàng, cửa hàng, địa điểm phòng chờ hoặc các vị trí khác.

maps-google-vietnam-11

Với tính năng đặc biệt này, người dùng chỉ cần thực hiện hành động phóng to hoặc thu nhỏ vị trí của mình đang đứng. Tiếp tục, bạn sẽ chọn vào lối đi hay tầng hầm là sẽ thấy được hướng dẫn đường đi cụ thể. 

Lưu ý khi sử dụng Maps Google Vietnam để đo tốc độ di chuyển

Mặc dù Google Maps cung cấp thông tin về tốc độ di chuyển dựa trên dữ liệu thời gian thực. Nhưng tính chính xác của thông tin này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như mật độ người sử dụng, số lượng người dùng đang chia sẻ thông tin về tốc độ, và địa điểm cụ thể. Do đó, cách chính xác nhất là bạn nên xem trực tiếp trên đồng hồ đo tốc độ trên phương tiện di chuyển nhé.

Khi sử dụng Google Maps để đo tốc độ di chuyển, người dùng nên cung cấp thông tin về vị trí cụ thể mà mình quan tâm. Điều này giúp cải thiện tính chính xác của thông tin giao thông và tốc độ di chuyển trên đoạn đường cụ thể.

maps-google-vietnam-12

Do tình hình giao thông có thể thay đổi nhanh chóng, người dùng nên thực hiện kiểm tra thông tin về tốc độ di chuyển thường xuyên khi cần thiết. Đặc biệt là trước khi bắt đầu hành trình hoặc khi gặp các biến động đáng chú ý.

Cuối cùng, trong quá trình sử dụng Google Maps để đo tốc độ di chuyển, người dùng cần tuân thủ các quy định và luật lệ về an toàn giao thông. Việc chú ý đến việc lái xe an toàn luôn được ưu tiên hàng đầu.

Kết luận

Việc xem tốc độ di chuyển trên Maps Google Vietnam đem lại nhiều lợi ích quan trọng cho người dùng. Với những thông tin tham khảo, bạn có thể biết được mức độ an toàn khi tham gia giao thông của mình. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên một số lưu ý quan trọng ở trên của Hoàng Hà Mobile nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
camera Xiaomi 14 Ultra
Xiaomi 14 Ultra là flagship có camera tuyệt vời nhất trong năm 2024
iPad Air 2024
iPad Air 2024 sẽ sử dụng màn hình LCD hay Mini-LED?
máy tính bảng Huawei
Huawei sắp ra mắt một mẫu máy tính bảng mới của dòng HuaweiPad
trợ lý AI
Meta ra mắt trợ lý AI cho Instagram, Messenger và Whatsapp