cach-gui-dinh-vi

Cách gửi định vị trên Google Maps đơn giản và dễ dàng nhất

XEM NHANH

Biết cách gửi định vị trên Google Maps có thể đem lại nhiều lợi ích. Tính năng này sẽ cho đối phương biết vị trí của bạn. Từ đó họ sẽ an tâm hay tìm cách hỗ trợ nếu bạn cần. Việc chia sẻ vị trí của bạn cũng tương đối đơn giản. Hướng dẫn dưới đây sẽ mô tả chi tiết cách chia sẻ vị trí trên Google Maps đơn giản và dễ dàng nhất. 

Google Maps là gì?

Google Maps là một ứng dụng định vị toàn cầu và bản đồ trực tuyến mạnh mẽ. Nó được phát triển bởi Google. Với khả năng hiển thị bản đồ chi tiết, điểm đến và hướng dẫn đi lại, Google Maps đã trở thành một công cụ thiết yếu cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Ứng dụng này giúp bạn tìm đường dễ dàng. Hơn thế, nó còn cung cấp thông tin về giao thông thời gian thực, các địa điểm quan trọng, và đánh giá từ cộng đồng người dùng. Google Maps cũng có tính năng đặc biệt cho cách gửi định vị của bạn cho người khác.

Google Maps không chỉ là một công cụ hữu ích trong việc đi lại. Nó còn là một người bạn đáng tin cậy khi bạn muốn chia sẻ thông tin vị trí của mình với người khác. Nhờ có Google Maps, việc liên lạc và theo dõi nhau trở nên tiện và an toàn hơn.

cach-gui-dinh-vi-1
Google Maps là một ứng dụng định vị toàn cầu và bản đồ trực tuyến mạnh mẽ

Cách gửi vị trí trên Google Maps rất đơn giản. Bạn có thể chia sẻ vị trí của mình trong thời gian thực với bạn bè hoặc gia đình. Nhờ đó, ứng dụng cho phép họ theo dõi bạn khi bạn di chuyển từ điểm này đến điểm khác. Điều này hữu ích khi bạn muốn cho người thân biết bạn đang đến đâu hoặc khi cần hỗ trợ tìm đường.

Những trường hợp mà bạn nên chia sẻ định vị

Trước khi tìm hiểu cách gửi định vị, bạn có bao giờ tự hỏi, việc chia sẻ vị trí có lợi ích ra sao? Nó có thể mang lại nhiều lợi ích không ngờ đến đấy.

  • An toàn cá nhân: Đặc biệt áp dụng trong trường hợp khẩn cấp hoặc tình huống bất thường. Lúc này, việc chia sẻ vị trí có thể giúp người thân, bạn bè hoặc các cơ quan cứu hộ nhanh chóng tìm ra bạn để hỗ trợ kịp thời.
  • Tìm đường: Khi bạn cần đến một địa điểm nào đó, chia sẻ vị trí của bạn cho đối phương có thể giúp họ hướng dẫn bạn qua điện thoạ. Nhờ đó bạn sẽ hạn chế tối đa việc lạc đường.
  • Hẹn hò và gặp gỡ: Trong các cuộc hẹn hoặc lịch trình gặp gỡ, việc chia sẻ vị trí có thể giúp bạn và người khác biết vị trí của nhau. Nhờ đó, cả hai dự đoán thời gian sẽ đến chính xác. Điều này tạo ra sự tin tưởng và đồng thuận trong việc sắp xếp các lịch gặp gỡ.
  • Theo dõi sức khỏe và hoạt động: Nhiều ứng dụng liên quan đến sức khỏe và thể dục sử dụng thông tin vị trí để theo dõi hoạt động của bạn. Chẳng hạn, chúng có thể đếm số bước bạn đã đi, đo lường khoảng cách bạn đã vận động. Nó tổng hợp và cung cấp thông tin giúp bạn duy trì một lối sống lành mạnh.
cach-gui-dinh-vi-2
Gửi định vị giúp bạn có sự hỗ trợ tìm đường tốt hơn

Rủi ro khi bạn chia sẻ vị trí của mình

Chia sẻ vị trí của mình qua Google Maps có thể mang lại nhiều lợi ích, Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng cách gửi định vị của bạn cũng tồn tại những rủi ro. Bạn cần xem xét những rủi ro dưới đây.

  • Rủi ro về quyền riêng tư: Chia sẻ vị trí có thể tiết lộ thông tin cá nhân và vị trí của bạn cho người khác. Điều này có thể gây lo ngại về quyền riêng tư và an ninh cá nhân.
  • Theo dõi không mong muốn: Nếu vô tình chia sẻ vị trí của mình, người lạ có thể theo dõi bạn mà bạn không biết. Điều này có thể gây phiền toái hoặc cảm giác không thoải mái.
  • Sử dụng thông tin sai lệch: Người nhận chia sẻ có thể sử dụng thông tin của bạn không đúng mục đích, từ đó có thể dẫn đến các tình huống không mong muốn hoặc nguy hiểm.
  • Tiêu cực về sức khỏe tinh thần: Nó có thể gây áp lực và căng thẳng trong mối quan hệ. Lý do là vì không ai thích bị theo dõi hoặc kiểm soát.
  • Rủi ro về bảo mật thông tin: Sẽ rất nguy hiểm nếu thông tin vị trí của bạn bị lộ. Nó dẫn đến tài khoản của bạn bị truy cập trái phép, mất thông tin cá nhân.
cach-gui-dinh-vi-3
Cách gửi định vị cũng tồn tại những rủi ro về bảo mật

Để đối phó với các rủi ro này, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi chia sẻ vị trí của mình. Chỉ nên chia sẻ với những người hoặc ứng dụng đáng tin cậy. Bạn cũng cần biết cách kiểm soát việc chia sẻ trên ứng dụng. Đừng quên kiểm tra cài đặt quyền riêng tư để đảm bảo an toàn thông tin nhé.

Cách gửi định vị trên Google Maps

Có nhiều cách để chia sẽ định vị trên Google Maps. Bạn có thể chia sẻ qua Android, iOS hay là máy tính. Dưới đây là cách áp dụng cho người nhận đã có sẵn tài khoản Google lẫn ai chưa có tài khoản.

Cách gửi định vị trên Google Maps với những người có tài khoản Google

Đây là cách chia sẻ định vị của mình với ai đó thông qua Google Maps. Nó áp dụng ngay cả khi bạn chưa thêm địa chỉ Gmail của họ vào danh bạ Google. Đây là hướng dẫn chi tiết hơn về cách gửi vị trí trên Google Maps.

Bước 1: Trước khi bắt đầu, thêm địa chỉ Gmail của đối phương vào danh bạ Google. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có thể dễ dàng chọn chúng trong Google Maps.

Bước 2: Truy cập ứng dụng Google Maps. Nếu bạn chưa đăng nhập vào tài khoản Google của mình thì hãy nhấp vào nút đăng nhập và nhập thông tin đăng nhập tài khoản của bạn.

Bước 3: Sau khi bạn đăng nhập, hãy nhấn vào ảnh hồ sơ hoặc tên viết tắt. Nó thường nằm ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

cach-gui-dinh-vi-4
Cách gửi vị trí trên Google Maps với những người có tài khoản Google

Bước 4: Từ menu thả xuống, chọn Location Sharing. Trên màn hình chia sẻ vị trí, click vào biểu tượng New Share hoặc biểu tượng Add People. Đây là cách để bạn chọn người mà bạn muốn gửi định vị.

Bước 5: Đặt thời gian bạn muốn chia sẻ vị trí. Đó có thể là khoảng thời gian cụ thể hoặc cho đến khi bạn tắt tính năng chia sẻ.

Bước 6: Nhấn vào hồ sơ của người mà bạn muốn chia sẻ vị trí. Nếu Google Maps yêu cầu quyền truy cập vào danh bạ, hãy cấp quyền đó. Cuối cùng, nhấn vào Share. Google Map sẽ gửi vị trí của bạn đến liên hệ đã chọn.

Khi bạn muốn, bạn có thể tắt chia sẻ định vị cho đối phương. Bạn thực hiện bằng cách quay lại màn hình Location Sharing hoặc tắt tính năng chia sẻ vị trí.

Cách gửi định vị trên Google Maps với những người chưa có tài khoản Google

Khi đối phương chưa có tài khoản Google, bạn có thể chia sẻ vị trí thông qua liên kết. Các bước chi tiết ở đây sẽ hướng dẫn cách chia sẻ vị trí này.

Bước 1: Tất nhiên cần bật ứng dụng Google Maps và đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Sau khi bạn đã đăng nhập, click vào vào hình đại diện của bạn. Nó là biểu tưởng nằm ở phía góc bên phải trên cùng của màn hình.

Bước 2: Trong các tùy chọn, click vào Location Sharing. Kế đến, tại màn hình mới, bạn chọn New Share hoặc Add People. Các bước này cũng tương tự như chia sẻ cho người có tài khoản Google.

cach-gui-dinh-vi-5
Đi đến phần Location Sharing

Bước 3: Sao chép liên kết chia sẻ vị trí của bạn. Để sao chép liên kết, bạn chạm vào Copy to clipboard. Đây là cách gửi định vị với người không có tài khoản Google.

Bước 4: Bạn dán liên kết vào một email, tin nhắn hoặc ứng dụng tin nhắn khác. Người nhận sẽ có thể nhấp vào liên kết để xem vị trí của bạn trong khoảng thời gian bạn chọn, lên đến 24 giờ. Sau khoảng thời gian này, liên kết sẽ hết hạn. Họ sẽ không thể xem vị trí của bạn nữa.

cach-gui-dinh-vi-6
Gửi link vị trí đến người bạn chọn

Cần lưu ý liên kết mà Google Maps tạo với vị trí của bạn là công khai. Điều đó có nghĩa là bất kỳ ai có liên kết đó đều có thể biết bạn đang ở đâu. Do đó hãy thật cẩn thật với cách chia sẻ này. Nếu có thể, hãy chỉ chia sẻ thông qua các kênh trực tiếp và riêng tư. Đồng thời bạn chỉ nên chia sẻ với những người bạn biết và tin tưởng.

Cách chia sẻ hành trình của bạn trên Google Maps

Trong một số tình huống, bạn có thể muốn gửi ai đó vị trí của bạn trong một chuyến đi cụ thể thay vì cách gửi định vị bất chợt. Điều này rất hữu ích khi bạn đang ghé thăm bạn bè và gia đình. Bạn muốn cho họ biết vị trí của bạn khi bạn di chuyển từ điểm A đến điểm B. Điều này giúp họ đảm bảo bạn đến nơi an toàn. Để thực hiện điều này, bạn thao tác trên Google Maps những bước sau.

Bước 1: Bắt đầu bằng cách mở ứng dụng Google Maps. Thiết lập đích đến của bạn và tuyến đường bạn dự định sẽ đi.

Bước 2: Truy cập hộp thông tin ở dưới cùng màn hình. Sau đó, bạn chọn Share trip progress.

Bước 3: Trong danh sách chia sẻ, chạm vào hồ sơ của người mà bạn muốn chia sẻ thông tin chuyến đi. Xác nhận việc chia sẻ bằng cách chạm vào nút Share.

cach-gui-dinh-vi-7
Cách chia sẻ hành trình của bạn trên Google Maps

Khi bạn đến đích hoặc quyết định dừng lại, chia sẻ vị trí sẽ tự động kết thúc. Nếu bạn muốn ngừng chia sẻ trước khi đến đích, bạn có thể chọn Stop sharing. Bạn cũng nên thêm liên hệ nếu họ chưa có trong danh bạ của bạn. Bạn cũng có thể gửi liên kết đến người nhận mong muốn qua ứng dụng thứ ba.

Cách tìm vị trí của người khác thông qua định vị Google Maps

Ngoài cách gửi định vị, Google Maps còn giúp bạn theo dõi vị trí của người khác. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xác định vị trí của người khác như bên dưới.

Cách theo dõi vị trí của người khác thông qua định vị Google Maps

Khi ai đó chia sẻ vị trí của họ với bạn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy họ. Điều này cũng tương tự như việc bạn gửi vị trí của bạn cho họ. Đây là cách theo dõi vị trí của người khác thông qua Google Maps.

Bước 1: Truy cập cài đặt Trong Ứng dụng Google Maps. Trước hết, mở ứng dụng Google Maps trên thiết bị của bạn. Điều này là bước khởi đầu. Tiếp theo, truy cập hồ sơ cá nhân của bạn bằng cách chạm vào hình đại diện của mình. Và từ đó, bạn điều hướng đến mục “Location sharing.” Các bước này tương tự như cách gửi định vị của mình với người khác.

Bước 2: Bây giờ, bạn muốn tìm vị trí của người mà bạn muốn xác định. Để làm điều này, chạm vào hồ sơ của họ trong danh sách bạn đã kết nối. Để cập nhật vị trí của họ, bạn chạm vào biểu tượng của bạn bè. Sau đó, lựa chọn “Add” và cuối cùng là “Refresh”.

cach-gui-dinh-vi-8
Nhấn Refresh để cập nhật vị trí của đối phương

Cách này đảm bảo rằng bạn nhận được thông tin vị trí mới nhất về họ, giúp bạn kết nối và gửi hướng dẫn một cách chi tiết và chính xác. Tóm lại, Google Maps làm cho việc tìm vị trí trở nên dễ dàng. Tính năng này giúp bạn theo dõi những người mà bạn quan tâm.

Yêu cầu ai đó gửi định vị cho bạn

Yêu cầu vị trí của ai đó giúp tăng cường đáng kể duy trì kết nối. Nó đồng thời cập nhật tọa độ địa lý của bạn bè và người quen. Dưới đây là hướng dẫn toàn diện về cách yêu cầu vị trí của ai đó, cùng với những hành động phản hồi:

Bước 1: Truy cập vào ảnh hồ sơ hoặc ảnh đầu tiên được hiển thị nổi bật trong vòng tròn tài khoản trên Google Maps. Nó sẽ dẫn bạn đến phần Location sharing. Đây là mục quen thuộc và tương tự cách gửi định vị trước đây.

Bước 2: Bước tiếp theo là chọn một liên hệ mà trước đây bạn đã tham gia chia sẻ vị trí. Bạn nhấn Request để bắt đầu yêu cầu vị trí. Để củng cố yêu cầu của bạn, Google sẽ yêu cầu xác nhận một lần nữa. Điều này đảm bảo việc chia sẻ vị trí là đã qua thỏa thuận từ hai phía.

cach-gui-dinh-vi-9
Nhấn Request để yêu cầu theo dõi vị trí

Sau khi yêu cầu của bạn được thực hiện, người nhận sẽ nhận được thông báo cùng với địa chỉ email của bạn. Những thông tin trong email gồm có:

  • Xem hồ sơ của bạn để xác minh bạn là ai.
  • Chia sẻ vị trí của họ với bạ.
  • Bỏ qua yêu cầu của bạn.
  • Chặn bạn. Bạn không thể yêu cầu vị trí của họ nữa.

Xin lưu ý rằng nếu người nhận chặn bạn, khả năng yêu cầu vị trí từ họ sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn. Đó là vì Google Maps cam kết giao tiếp an toàn, tôn trọng và dựa trên sự đồng ý trong khi vẫn duy trì quyền riêng tư và quyền tự chủ của tất cả các bên liên quan.

Kết luận

Nhìn chung cách gửi định vị trên Google Maps rất hữu ích ở nhiều trường hợp. Dù vậy, bạn đừng quên bảo vệ thông tin cá nhân của mình dù có đang chia sẻ vị trí nhé. Ngoài ra, hãy tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác về gã khổng lồ Google như ở dưới đây.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks