Màn hình Dynamic Amoled là gì? Khác với màn hình thông thường như nào?

Màn hình Dynamic AMOLED là gì? Khác với màn hình thông thường như nào?

XEM NHANH

Samsung đã tự tin khẳng định công nghệ màn hình trên Galaxy S10 Series là những gì tốt nhất mà hãng đã từng tạo ra và ở đây là Dynamic Amoled.

Màn hình Dynamic Amoled là gì?

Màn hình Dynamic AMOLED là màn hình AMOLED hỗ trợ định dạng HDR10+ và công nghệ này được phát triển dựa trên nền tảng HDR trước đây. Màn hình sử dụng tấm nền này cho độ sáng rất cao lên tới 1.200 nits. So với Galaxy S9 thì nó tăng 13% và bạn có thể yên tâm sử dụng máy ở ngoài trời nắng cao.

Màn hình Dynamic AMOLED là gì

Tấm nền cũng có tỷ lệ tương phản sâu 2.000.000:1 cho màu tối và sáng chuẩn, chi tiết rất nổi bật. Để có được con số này, Samsung đã đo từ độ sáng cao nhất đến thấp nhất có thể mà một đèn LED đơn có thể phát ra (mà không tắt). Điều này rất có ích khi phát lại các nội dung 10-bit HDR10+ mà Galaxy S10 Series hỗ trợ.

Galaxy S10 Series đánh dấu cột mốc 10 năm dòng Galaxy S của Samsung và cũng đồng thời đánh dấu tấm nền công nghệ mới – Dynamic AMOLED lần đầu tiên được ra mắt. Bên cạnh đó còn là màn hình đục lỗ “Infinity-O” mới mẻ và Samsung cũng là nhà sản xuất đầu tiên tiên phong phong cách thiết kế này.

Điểm nổi bật và công dụng màn hình Dynamic AMOLED

Tái tạo màu sắc đậm, sống động

Samsung tự hào cho biết tấm nền Dynamic AMOLED có gam màu đạt 100% DCI-P3 và nó hoàn toàn đủ khả năng tái tạo màu cho các nội dung chất lượng cao (chẳng hạn như phim) và nó sử dụng không gian màu rộng hơn so với sRGB. Hiện tại, màn hình Samsung đã hỗ trợ DCI-P3 và đạt được chứng nhận Color Volume 100% như dòng TV QLED của Samsung.

Để đạt được điều này, Dynamic AMOLED thay đổi các vật liệu hữu cơ trong OLED (điốt phát sáng hữu cơ), do đó, sự cải thiện để tái tạo màu sắc không đến từ sự thay đổi bố cục của những pixel phụ. Dynamic AMOLED vẫn giữ bố cục pixel màu đỏ, xanh lục và xanh lam (red-green-blue) mà Samsung đã luôn sử dụng trong thời gian qua.

Màn hình Dynamic AMOLED là gì

 

Cùng với việc tạo ra một gam màu rộng hơn, vật liệu OLED mới này cũng giúp cải thiện mức tiêu thụ điện năng. Điều này đặc biệt quan trọng để duy trì thời lượng pin với mẫu điện thoại màn hình lớn, nhiều công nghệ mới như Galaxy S10 5G (6.7 inches).

Ngoài ra, tấm nền Dynamic AMOLED cũng hỗ trợ chuyển đổi nội dung HDR10+ để cải thiện độ chính xác màu hơn. Thông tin chuyển đổi dưới dạng siêu dữ liệu cho các khung hình trong các tệp tin HDR10+. Nếu có sẵn, Galaxy S10 có thể đọc định dạng này để có màu sắc đẹp hơn. Máy cũng có thể ghi siêu dữ liệu này vào các tệp video HDR10+ của riêng mình.

Ít ánh sáng xanh hơn, dịu nhẹ với mắt

Nhờ có công nghệ Comfort Dispay được chứng nhận bởi TUV Rheinland nên Dynamic AMOLED tự hào có thể giảm ánh sáng xanh và thoải mái cho mắt người dùng sử dụng.

Để làm điều này, bước sóng ánh sáng màu xanh lam cực đại của màn hình hiển thị đã được thay đổi từ khoảng 450mm lên khoảng 465mm. Nhờ đó mà phần lớn ánh sáng màu xanh lam của tấm nền đã được ra khỏi vùng nguy hiểm trong khoảng từ 415 đến 455mm, có liên quan đến việc gây mỏi mắt.

Màn hình Dynamic AMOLED là gì

So với Galaxy S8 thì ánh sáng xanh trên Galaxy S10 giảm 11.8% và 6.9% so với Galaxy S9 Samsung cũng tuyên bố rằng điều này không có tác động tiêu cực đến chất lượng hình ảnh.

Ngoài ra, Galaxy S10 cũng có bộ lọc ánh sáng xanh bằng phần mềm giúp mắt bạn thoải mái hơn khi dùng má vào buổi tối. Khi kích hoạt tính năng này, 99% ánh sáng xanh sẽ được loại bỏ trên màn hình, bạn có thể bật trong thanh thông báo trạng thái nhanh

Dynamic AMOLED – Tấm nền màn hình tốt nhất hiện nay

Dòng smartphone Galaxy, đặc biệt là cao cấp luôn được Samsung đặt nhiều kỳ vọng và công nghệ cải tiến mỗi năm và Galaxy S10 cũng vậy. Dynamic AMOLED hiện đang là tấm nền hiển thị tốt nhất của hãng, hơn nữa còn là kiểu thiết kế màn hình đục lỗ nữa.

Màn hình Galaxy S10 cũng ẩn chứa một số tính năng hay và cần thiết. Ví dụ như máy quét vân tay siêu âm, cảm biến ánh sáng được giấu trong màn hình bằng biểu tượng Wi-Fi. Trên thực tế, cảm biến tiệm cận của điện thoại và loa thoại cũng được tấm nền màn hình Dynamic AMOLED che giấu.

Dynamic AMOLED có mọi thứ cần thiết để trở thành màn hình di động tốt nhất từng được chế tạo, và hiện nó cũng được ứng dụng trên Galaxy Fold – chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Xem thêm: P30 Pro vs iPhone XS Max: Huawei làm ngày càng tốt!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị