magsafe-la-gi-13

Sạc MagSafe là gì? Công nghệ này trên iPhone có gì đặc biệt?

XEM NHANH

Sạc MagSafe là gì? Đây là một công nghệ sạc thông minh dành cho những chiếc iPhone đời mới hiện nay. Khi tìm hiểu về loại sạc này, chắc chắn mọi người sẽ thấy đây là loại sạc vô cùng tiện lợi và có nhiều ưu điểm nổi bật như tuổi thọ cao, sạc nhanh hơn. Bài viết sau sẽ giới thiệu rõ hơn về công nghệ sạc này cho mọi người tìm hiểu.

Sạc MagSafe là gì?

Công nghệ sạc MagSafe là công nghệ sạc pin được đặt tên theo hai từ là “Magnet” nghĩa là nam châm và từ “Safe” là an toàn. Hiểu đơn giản thì đây là công nghệ sạc nam châm an toàn cho điện thoại.

magsafe-la-gi-1

Đây là công nghệ sạc thông minh dành cho những dòng iPhone 12 trở lên và có khả năng sạc nhanh lên tới 15W. Công suất này gấp 2 lần so với sạc điện thoại không dây Qi truyền thống. Hơn hết, loại sạc MagSafe này còn có độ bền cao hơn nhiều loại sạc cần cắm vào cổng sạc

Nếu như bạn là iFan và đang sử dụng những dòng iPhone từ 12 trở đi thì hãy sắm ngay loại sạc không dây với công nghệ MagSafe này để nâng cấp cho chiếc iPhone của mình.

Có mấy loại sạc MagSafe trên thị trường hiện nay?

Từ năm 2020, hãng Apple đã chính thức cho ra mắt hai sản phẩm sạc không dây MagSafe. Đó là:

  • Sạc MagSafe: Đế sạc này dành riêng cho thiết bị iPhone từ 12 trở đi.
  • Sạc MagSafe Dou: Đế sạc không dây này có thể sạc cả iPhone và Apple Watch song song với nhau. Ngoài ra, loại sạc này có thể gấp gọn để giúp người dùng bảo quản dễ dàng và tiết kiệm không gian lúc không sử dụng sạc. Nếu có điều kiện tài chính thì mọi người nên sử dụng loại sạc tiện lợi này.

Nguyên lý hoạt động của sạc MagSafe là gì?

Sạc MagSafe có cấu tạo với mặt sau là nam châm hút và những linh kiện mang từ tính. Khi mọi người đặt điện thoại lên sạc MagSafe thì nam châm sẽ tự điều chỉnh vị trí để truyền điện, từ đó giúp người dùng sạc pin nhanh nhất có thể. Sau đó dòng điện sẽ chạy dưới sạc MagSafe và dẫn tới điện thoại, tạo ra nguồn năng lượng trong pin và không cần chạy qua dây dẫn.

magsafe-la-gi-3

Ứng dụng của sạc MagSafe trên iPhone

Sạc MagSafe đặc biệt hơn những loại sạc không dây ở chỗ người dùng không cần để yên điện thoại trên đế sạc mà bạn có thể cầm lên và sử dụng ngay khi đang sạc. Dù lúc sạc mà bạn có quên rút ra thì cổng sạc sẽ tự rớt ra và không gây ra ảnh hưởng gì.

Bên cạnh đó, công nghệ sạc MagSafe có thể dùng để truyền dữ liệu. Nhờ đó mà hãng Apple có thể thiết kế ra nhiều phụ kiện như bao da, ốp lưng,… tương thích với điện thoại.

magsafe-la-gi-4

Những dòng iPhone từ 12 trở lên sẽ được tích hợp bộ sạc nam châm và một từ kế ở trong thân máy để giúp thiết bị có thể nhận diện những phụ kiện có thể hỗ trợ công nghệ sạc MagSafe như chiếc bao da ôm toàn bộ thân máy hay một chiếc ví da nhỏ đính kèm ở lưng điện thoại.

Công nghệ sạc MagSafe có đặc điểm gì nổi bật?

Điểm nổi bật trên công nghệ sạc MagSafe là gì chính là thắc mắc của nhiều người dùng hiện nay. Công nghệ sạc không dây này có khá nhiều đặc điểm nổi bật mà người dùng nên biết. Với những người dùng các dòng iPhone từ 12 trở đi có thể sử dụng loại sạc thông minh này để tận dụng tối đa chức năng của máy. Sau đây là các đặc điểm nổi bật của công nghệ sạc MagSafe:

Thiết kế nhẹ nhàng, thanh lịch

Điểm cộng đầu tiên của sạc MagSafe là kiểu dáng gọn gàng, thanh lịch. So với những loại sạc không dây khác thì MagSafe có thiết kế sang trọng, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Với kiểu dáng đơn giản hóa và tính năng vượt trội, MagSafe đem đến các giác thuận tiện và cao cấp cho người sử dụng.

Cơ chế sạc từ tính hiệu quả

Loại sạc điện thoại không dây này mang cơ chế sản sinh từ tính. Vì vậy đây là điểm vượt trội nhất của bộ sạc này và nó thể hiện ở cơ chế sạc qua từ tính. Nó giúp cho iPhone có thể tự cố định, dính chặt vào sạc thông minh ở mặt lưng điện thoại. Bởi vậy, người dùng không cần đặt điện thoại một chỗ cố định mà bạn có thể đem đi bất cứ đâu một cách tiện lợi.

magsafe-la-gi-5

Lõi pin an toàn, dung lượng lớn

Khi dùng sạc MagSafe thì bạn sẽ thấy nó có thể sạc được lâu vì có dung lượng pin khá lớn. Pin còn được làm từ lõi Lithium an toàn và thân thiện môi trường nên người dùng có thể an tâm. Đặc biệt, MagSafe còn hạn chế được tình trạng cháy nổ pin có thể xảy ra ngoài ý muốn.

Hiệu suất sạc pin lên đến 15W

Loại sạc MagSafe này hỗ trợ sạc nhanh cho iPhone và bạn không cần bận tâm nhiều đến hiệu suất sạc pin. Vì sản phẩm này đã được hãng Apple nghiên cứu kỹ càng, trang bị công nghệ sạc hiện đại nhất để đem đến công suất truyền tải điện đến pin nhanh chóng. Thế nên nó cũng hạn chế tình trạng nóng máy cho iPhone.

Dễ dàng sạc Airpods

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của sạc MagSafe chính là nó có thể sạc được cả Airpods. Người dùng chỉ cần để hộp sạc của Airpods lên sạc MagSafe là nó sẽ tự bắt đầu quá trình sạc. Vì tính đa năng này mà rất nhiều người đã ưa chuộng sử dụng sạc MagSafe hơn những loại sạc không dây khác.

Có nên sử dụng sạc MagSafe không?

Bên cạnh việc tìm hiểu sạc MagSafe là gì, nhiều người còn phân vân về vấn đề có nên sử dụng sạc MagSafe không? Để trả lời chính xác cho câu hỏi này thì mọi người phải xem kỹ những ưu điểm và nhược điểm của loại sạc này:

Ưu điểm

  • Tốc độ sạc nhanh với hiệu suất lên đến 15W.
  • Sử dụng loại sạc MagSafe có thể sạc cho cả Apple Watch và iPhone cùng lúc.
  • Dùng sạc MagSafe Dou thì có thể gấp gọn khi không sử dụng.
  • Thiết kế có tính thẩm mỹ cao.
  • Bạn có thể vừa dùng sạc, vừa dùng điện thoại một cách bình thường.

magsafe-la-gi-6

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì sạc MagSafe cũng có một vài hạn chế như:

  • Dùng sạc không đúng quy cách sẽ dễ làm tăng nhiệt độ, gây nóng máy nhanh chóng.
  • Khi thiết bị tăng nhiệt độ đến một mức nhất định sẽ tự động ngắt kết nối sạc.
  • Có thể làm nhiễm từ cho con chip ở trong thẻ từ.

Tóm lại, chúng ta có thể đánh giá là việc dùng sạc MagSafe có nên hay không là phụ thuộc vào cách dùng của mỗi người. Nếu như bạn biết cách dùng sạc MagSafe thì sẽ tận dụng tối đa những ưu điểm của loại sạc này đem lại. Vì vậy bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng sạc MagSafe.

So sánh bộ sạc nhanh thông thường với sạc MagSafe cho iPhone

Không chỉ tìm hiểu sạc MagSafe là gì, nhiều người còn thắc mắc công nghệ sạc này có gì khác bộ sạc nhanh thông thường. Kể từ khi cổng jack 3.5 được loại bỏ trên dòng iPhone 7, mọi người không thể vừa sạc pin, vừa nghe nhạc như trước. Thay vì phải mua bộ tai nghe kết nối không dây mới thì mọi người có thể sử dụng sạc MagSafe để có thể vừa sạc pin, vừa nghe nhạc để tiết kiệm chi phí hơn.

magsafe-la-gi-7

Tuy hiệu suất sạc pin của công nghệ sạc MagSafe vẫn chưa bằng bộ sạc nhanh chính hãng 20W của Apple. Nhưng nếu chúng ta xét về mức độ thuận tiện khi sử dụng thì sạc MagSafe vẫn có điểm vượt trội hơn bộ sạc nhanh thông thường. Vì vậy mới có nhiều người ưa chuộng sử dụng loại sạc này hơn.

Các thiết bị hỗ trợ sạc MagSafe là gì?

Hiện nay công nghệ sạc MagSafe đang hỗ trợ trên các thiết bị như sau:

  • iPhone: Sạc MagSafe chỉ áp dụng được trên những dòng iPhone từ 12 trở lên. Cụ thể là công nghệ sạc này đang hỗ trợ trên các dòng iPhone 12 Series, iPhone 13 Series, iPhone 14 Series, iPhone 15 Series.
  • Macbook: Loại sạc MagSafe đời đầu được thiết kế dạng chữ L từ trước 2012. Từ năm 2012 đã được cải tiến với đầu sạc mỏng hơn hình chữ T để tối ưu về diện tích tiếp xúc của sạc MagSafe 2 với các sản phẩm Macbook.
  •  Apple Watch: Một số sản phẩm Apple Watch đời mới hiện nay có thể sạc cùng lúc với các dòng iPhone từ 12 trở đi bằng bộ sạc MagSafe Duo không dây.

magsafe-la-gi-8

Các phụ kiện hỗ trợ công nghệ sạc MagSafe là gì?

Loại sạc thông minh này có thể đi kèm khá nhiều phụ kiện hỗ trợ. Mọi người có thể tìm hiểu một vài phụ kiện thích hợp dành cho công nghệ sạc không dây thông minh này:

Ốp lực tích hợp công nghệ sạc MagSafe

Hiện nay hãng Apple đã phát triển một công nghệ tên là MagSafe Wallet. Đây là bộ sạc ở mặt sau ngay cả khi người dùng sử dụng ốp lưng cho điện thoại. Công nghệ này rất tiên tiến và thuận tiện vì người dùng không phải tháo ốp lưng ra nhưng vẫn có thể dùng sạc MagSafe bình thường cho iPhone. Tuy nhiên mức giá dành cho phụ kiện này khá đắt nên mọi người hãy cân nhắc kỹ.

magsafe-la-gi-9

Ví da tích hợp với sạc MagSafe

Phụ kiện tiếp theo là chiếc ví da được thiết kế tương thích với điện thoại iPhone từ 12 trở lên và nó có tích hợp với công nghệ sạc MagSafe. Ví da sạc này nhìn bề ngoài khá sang chảnh, chắc chắn. Nhưng song song với đó vẫn còn một vài ý kiến cho rằng việc sử dụng ví da sạc cho điện thoại iPhone nhìn không được thẩm mỹ cho lắm.

magsafe-la-gi-10

Bao da tích hợp sạc MagSafe

Bao da tích hợp với sạc MagSafe có thiết kế và nguyên lý hoạt động khá giống với ví da MagSafe. Vì vậy mà người dùng có thể sử dụng đủ loại phụ kiện đi kèm như ví da, bao da cho iPhone vì nó có hiệu suất sạc pin như nhau.

magsafe-la-gi-11

Mua sạc MagSafe chất lượng chính hãng ở đâu?

Hiện nay có khá nhiều loại sạc không dây được cung cấp từ nhiều nguồn trên thị trường. Nhưng mọi người vẫn cần cân nhắc việc mua bộ sạc MagSafe chính hãng để đem lại mức độ tương thích cao nhất với điện thoại iPhone của mình. Ngoài ra, sản phẩm sạc MagSafe chính hãng luôn đảm bảo chất lượng, độ bền cao hơn các sản phẩm được bán trôi nổi trên thị trường.

magsafe-la-gi-12

Nếu như mọi người đang có nhu cầu trải nghiệm sạc MagSafe chính hãng thì bạn nên đến các trung tâm phân phối chính thức của hãng Apple tại Việt Nam. Khi đến đây, bạn sẽ nhận được sự những dịch vụ, sản phẩm đảm bảo chất lượng chính hãng. Nhân viên sẽ tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm sạc MagSafe cho mọi người tìm hiểu trước khi mua. Ngoài ra, những chính sách về thanh toán, bảo hành của các sản phẩm tại đây luôn được đảm bảo theo đúng quy định từ Apple.

Bài viết trên đã giới thiệu khá nhiều thông tin và giúp mọi người tìm hiểu sạc MagSafe là gì? Đặc điểm nổi bật của công nghệ sạc này là gì? Những ai là fan nhà “táo khuyết” có thể tìm hiểu kỹ về loại sạc tiên tiến này để sử dụng các thiết bị Apple hiệu quả hơn.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
Review Macbook Air M2 sau 2 năm: Chiếc MacBook quốc dân với hiệu năng khủng từ chip M2
dua-xe-thumb
6 tựa game đua xe hay nhất hiện nay trên iPhone
yugioh-thumb
Top 10 game YugiOh hay nhất trên máy tính, điện thoại
gacha-thumb
Gacha là gì? Game gacha là gì? Tại sao lại là thể loại hấp dẫn và lôi cuốn với dân chơi wibu?