sac-iPhone-qua-Macbook

Sạc iPhone qua MacBook có ảnh hưởng không?

XEM NHANH

Trong một số trường hợp, người dùng đã sạc iPhone qua MacBook. Điều này có ảnh hưởng xấu tới cả hai thiết bị hay không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm thông tin chi tiết nhé! 

Quá trình sạc pin từ MacBook sang iPhone có ảnh hưởng gì? 

Theo nghiên cứu, việc sạc iPhone qua MacBook không gây ra rủi ro đối với thiết bị. Trong thực tế, cả hai thiết bị được thiết kế để hoạt động cùng nhau. Và hệ điều hành macOS tương thích với tính năng sạc và đồng bộ hóa từ điện thoại iPhone. 

Tuy nhiên, quá trình sạc từ MacBook sang điện thoại sẽ chậm hơn so với sạc thông thường. Đặc biệt nếu laptop đang chạy các tác vụ tốn nhiều năng lượng. Việc sạc điện thoại từ laptop không ảnh hưởng gì tới điện thoại nhưng có thể khiến laptop bị hao mòn pin. 

sac-iPhone-qua-Macbook-2

Điều này được lý giải do mức tiêu thụ điện năng cao, về lâu dài sẽ làm giảm dung lượng pin. Ngoài ra, việc sạc điện thoại từ laptop trong thời gian dài có thể làm tăng nhiệt độ của hai thiết bị. Khả năng điện thoại iPhone bị hư hỏng hơn vì có ít tính năng kiểm soát nhiệt độ hơn laptop. 

Nếu bạn thường xuyên sạc điện thoại theo cách này thì nên sử dụng cáp sạc chính hãng để tránh các sự cố. 

Một số lưu ý khi sạc pin iPhone 

Theo thời gian sử dụng, pin iPhone có thể bị hao mòn. Dưới đây là một số lưu ý mà người dùng cần biết để đảm bảo tuổi thọ của pin: 

  • Không nên sạc đầy pin điện thoại hàng ngày: Pin điện thoại iPhone hoạt động theo chu kỳ sạc do đó không cần thiết sạc từ 0 – 100% mà nên giữ mức pin trong khoảng 20-80% 
  • Đôi khi thực hiện một chu kỳ sạc đầy: Người dùng nên thực hiện một chu kỳ sạc đầy ít nhất một tháng một lần. Nhằm giữ cho pin iPhone luôn ở tình trạng tối ưu. 
  • Sạc điện thoại trong môi trường mát mẻ, nên tháo ốp khi sạc.

sac-iPhone-qua-Macbook-3

Tạm Kết 

Nếu thỉnh thoảng sử dụng sạc iPhone qua MacBook sẽ không gây ra sự cố đáng kể nào. Tuy nhiên để duy trì độ bền của hai thiết bị, người dùng chỉ nên sạc điện thoại iPhone qua MacBook khi thực sự cần thiết. Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile để có thêm nhiều thông tin hữu ích về công nghệ nhé!

XEM THÊM: SONY WF-C700N – Chất âm vượt kì vọng!!

Cùng Follow kênh Youtube Hoàng Hà Channel để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Tin mới nhất
dong-bo-danh-ba
Hướng dẫn đồng bộ danh bạ Android lên Gmail chi tiết
final-fantasy-remake-tifa
Final Fantasy Remake Tifa gợi cảm, quyến rũ khiến fan “bỏng mắt”
cach-ghep-mat
Cách ghép và tùy chỉnh ảnh ghép mặt trên điện thoại
anh-kirito-avt
Những hình nền Kirito đẹp mắt cho fan hâm mộ Sword Art Online