magi-ai-thump

Magi AI – Công cụ tìm kiếm mới do AI cung cấp đến từ Google

XEM NHANH

Khi OpenAI giới thiệu ChatGPT, Google được cho là đã chậm chân. Lịch sử lại diễn ra một lần nữa khi Microsoft công bố Bing tích hợp ChatGPT, trợ lý ảo thông minh do GPT-4 hỗ trợ. Dù đã phản ứng với ChatGPT bằng Bard, Google vẫn chưa có một công cụ tìm kiếm thông minh do AI hỗ trợ.

Tuy nhiên, điều đó sắp thay đổi. Mới đây, The New York Times tiết lộ rằng Google đang phát triển Magi – một công cụ tìm kiếm mới do AI hỗ trợ hứa hẹn trở thành đối thủ của Bing với ChatGPT. Dự án này dường như độc lập với Bard, nhưng khả năng Magi sẽ “mượn” từ đối thủ cạnh tranh ChatGPT của Google là rất cao. Có thể một số tính năng của Magi sẽ được tích hợp vào phiên bản hiện tại của Google Tìm kiếm, ít nhất là theo nguồn tin từ New York Times.

Đặc điểm nổi bật của Magi AI – “Lá bài tẩy” mới của Google

magi-ai

Google mong muốn Magi biến công cụ tìm kiếm của họ thành một “trải nghiệm cá nhân hóa hơn” so với phiên bản hiện tại. Magi sẽ học cách thích nghi với người dùng, cung cấp danh sách sản phẩm được chọn lọc, thông tin nghiên cứu liên quan và nhiều hơn nữa. Dưới đây là một số tính năng được đồn đại của Magi:

  • Magi giúp Google Tìm kiếm trở nên cá nhân hóa và đàm thoại hơn.
  • Google dự định tung ra các tính năng mới cho 1 triệu người dùng, sau đó mở rộng lên 30 triệu người dùng.
  • Magi sẽ thích ứng theo nhu cầu người dùng, đề xuất các sản phẩm phù hợp để mua sắm.
  • Kết quả tìm kiếm có thể dẫn đến giao dịch mua sắm sẽ hiển thị quảng cáo trên trang kết quả.
  • Công cụ GIFI độc lập giúp tạo hình ảnh trong kết quả Google Image.

Thời điểm phát triển công cụ tìm kiếm AI hợp lí của Google

magi-ai-1

Magi sẽ mang tính đàm thoại hơn so với phiên bản Tìm kiếm hiện tại của Google. Ngoài ra, nó còn có khả năng gỡ lỗi và viết mã – một trong những tính năng nổi bật của ChatGPT mà Bard lại thiếu. Việc tập trung vào giọng điệu đàm thoại cho thấy Magi nhắm đến Bing Chat của Microsoft, công cụ này đã bắt đầu gây ấn tượng trong kết quả tìm kiếm của Bing cùng với tính năng riêng biệt của nó.

Dù Google đã nhiều lần cảnh báo về sự cạnh tranh với Bing mới, nhưng tin đồn rằng Samsung có thể từ bỏ Google để chọn Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trên điện thoại Samsung khiến Google cảm thấy cần phải hành động. Sự phát triển này được coi là một hồi chuông cảnh tỉnh lớn đối với Google, thúc đẩy họ phát triển công cụ tìm kiếm AI thế hệ tiếp theo.

Nếu Magi AI trở thành hiện thực, Google sẽ có cơ hội tái chiếm ngôi vị đầu bảng trong cuộc đua công cụ tìm kiếm thông minh, đối đầu trực tiếp với Bing và ChatGPT. Việc tích hợp AI vào công cụ tìm kiếm của mình không chỉ giúp người dùng có trải nghiệm tìm kiếm cá nhân hóa hơn mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho Google trong việc phát triển các dịch vụ kinh doanh khác.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Thử tán tỉnh Google Assistant và cái kết không có hậu!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị