Thông tin Macbook Pro 15inch bị cấm mang lên máy bay

Thông tin Macbook Pro 15inch bị cấm mang lên máy bay

XEM NHANH

Các tín đồ công nghệ tại Việt Nam, đặc biệt là iFan gần đây có lẽ đang rất quan tâm về chủ đề: Macbook Pro 15inch bị cấm mang lên máy bay vì sự cố về pin có thể gây cháy nổ.

Thông tin Macbook Pro 15inch bị cấm tại Mỹ và Việt Nam

Sau khi phát hiện một vài trường hợp người dùng sử dụng Macbook Pro 15inch bị nóng máy, có nguy cơ cháy nổ thì Apple đã có thông báo thu hồi dòng Macbook này. Mặc dù số trường hợp sử dụng Macbook Pro 15inch gặp vấn đề về pin có tỷ lệ cực thấp, chỉ khoảng 5, 6 trường hợp trong tổng số 100.000 máy chưa được thu hồi nhưng nó có thể đem đến hậu quả nghiêm trọng về chất lượng sản phẩm và uy tín của Apple.

Macbook Pro 15inch bị cấm

Cục quản lý hàng không Mỹ (FAA) đã đưa ra thông báo cấm mang Macbook Pro 15inch lên máy bay và trong hành lý ký gửi tại Mỹ để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người dùng và chuyến bay. Các sản phẩm Macbook Pro 15inch chưa bị thu hồi trên thị trường sẽ không thể mang đi các nước khác và trên các chuyến bay. Cùng với đó, cục hàng không Việt Nam cũng vừa ra thông báo cấm mang Macbook Pro lên máy bay dưới mọi hình thức. Các trường hợp phát hiện cố ý mang theo Macbook Pro lên máy bay sẽ bị xử lý nghiêm và phạt tiền theo quy định.

Macbook Pro 15inch bị lỗi pin, có thể gây cháy nổ

Theo thông báo của Apple, dòng sản phẩm Macbook Pro bị lỗi pin và có thể gặp sự cố cháy nổ bị cấm mang lên máy bay tại Mỹ và Việt Nam đó chính là Macbook Pro 15inch sản xuất năm 2015 được bán ra thị trường từ tháng 9 năm 2015 cho đến tháng 2 năm 2017. Theo phản hồi của một vài người dùng tại Mỹ, Macbook Pro 15inch trong quá trình sử dụng có hiện tượng pin nóng lên bất thường, quá nhiệt.

Hướng dẫn kiểm tra đời máy Macbook Pro

Nếu như bạn đang sở hữu cho mình một chiếc Macbook Pro thì nên kiểm tra xem sản phẩm mình đang sử dụng có nằm trong diện bị cấm và có lệnh thu hồi của Apple hay không, mặc dù nó vẫn đang hoạt động rất bình thường và không có hiện tượng gì. Cách để kiểm tra đời máy Macbook Pro, người dùng có thể chọn “About this Mac” để xem thông tin đời máy của mình. Đời máy Macbook Pro bị cấm hiện nay sẽ có dòng chữ 15inch – Mid 2015. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể kiểm tra thông tin online Macbook Pro của mình bằng cách điền số seri vào website chính thức của Apple.

Macbook Pro 15inch bị cấm

Thiết kế của Macbook Pro 15inch 2015 khá khác biệt và nhắm đến một số đối tượng người dùng có nhu cầu cao về đồ họa và công nghệ kỹ thuật số. Tại thị trường Việt Nam, mẫu Macbook được ưa chuộng nhất vẫn là Macbook 13inch và Macbook Air. Chính vì thế, người dùng tại Việt Nam có thể hoàn toàn yên tâm bởi vì Macbook 13inch và Macbook Air không hề có lệnh cấm. Cùng với đó, số lượng Macbook Pro 15inch đang bị cấm đã được bán ra nhiều nhất tại thị trường Mỹ với 432.000 chiếc và Canada với 26.000 chiếc.

Bạn đã biết cách kiểm tra đời máy Macbook Pro của mình chưa? Hãy bình luận ở phía dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Note 10 màu Hồng bản thương mại chính hãng CỰC ĐẸP!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý