macbook-la-gi-16

MacBook là gì? Tại sao mọi người thích sử dụng MacBook hơn Laptop

XEM NHANH

MacBook là gì? Vì sao nhiều người hiện nay thích dùng MacBook hơn những dòng laptop khác? Đây là thắc mắc mà nhiều người có nhu cầu mua máy tính xách tay đặt ra. Chúng ta đều biết MacBook là sản phẩm cao cấp của hãng Apple nên nó sở hữu nhiều tính năng, ưu điểm nổi bật mà không phải dòng laptop nào cũng được trang bị. Bài viết sau sẽ chia sẻ rõ hơn về sản phẩm MacBook này cho mọi người tìm hiểu.

MacBook là gì?

Đây là sản phẩm laptop cao cấp được hãng Apple bắt đầu sản xuất từ năm 2006. Thiết kế của MacBook khá tinh tế, hiệu năng vượt trội và hoạt động mượt mà trên hệ điều hành độc quyền macOS. Điều này đã làm cho MacBook trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người dùng trên toàn cầu. 

macbook-la-gi-1

Dòng laptop này có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng từ học sinh tới sinh viên, nhà lập trình, nhà thiết kế, các doanh nghiệp,… 

Vậy tại sao Apple lại đặt tên cho dòng laptop này là MacBook. Vì chữ Mac nằm trong cụm từ Macintosh là sản phẩm máy tính đầu tiên được Apple sản xuất. Còn từ Book nhằm thể hiện tính linh hoạt, di động như một cuốn sách mà mọi người có thể đem theo bên mình đi bất cứ đâu. Như vậy MacBook là cách gọi khá tinh tế và sang trọng mà Apple muốn gây ấn tượng với khách hàng.

Vì sao mọi người thích dùng Macbook hơn các dòng laptop khác?

Có khá nhiều người dùng hiện nay là “fan” trung thành của MacBook từ khi laptop này mới ra mắt và xuất hiện nhiều phiên bản nâng cấp hơn. Vậy lý do mọi người thích dùng Macbook là gì? Sau đây là một vài lý do nổi bật:

Update phần mềm đơn giản

Khi dùng bất cứ loại laptop nào thì mọi người cũng phải cập nhật phần mềm thường xuyên để trải nghiệm nhiều tính năng mới và đảm bảo vấn đề bảo mật. Quá trình cập nhật phần mềm trên MacBook luôn diễn ra với tốc độ nhanh và không có rủi ro nên người dùng có thể yên tâm. 

macbook-la-gi-2

Hãng Apple luôn cung cấp các bản cập nhật thường xuyên cho MacBook hàng năm nên người dùng có thể cập nhật bất cứ lúc nào để tăng tính bảo mật và bổ sung thêm tính năng cho thiết bị.

Đồng bộ hóa đa dạng thiết bị của Apple 

Lý do nhiều người dùng Macbook là gì? Bên cạnh việc sử dụng Macbook thì nhiều người có thói quen dùng thêm những sản phẩm khác của Apple như Apple Watch, iPhone, iPad,… để hỗ trợ chuyển đổi dữ liệu và giải quyết công việc nhanh hơn. 

Vì vậy những ai có tính chất công việc đa nhiệm và phải thực hiện trên nhiều thiết bị thì nên sử dụng MacBook để đồng bộ hóa với các thiết bị khác của Apple dễ dàng hơn.

macbook-la-gi-3

Khi mọi người sở hữu MacBook với công nghệ Handoff độc quyền thì bạn có thể chuyển đổi linh hoạt giữa MacBook với iPhone, iPad. Để sử dụng được tính năng này thì mọi người chỉ cần dùng 1 tài khoản Apple ID trên tất cả thiết bị Apple của mình.

Ngoài ra, kể cả khi mọi người dùng tài khoản Apple ID không giống nhau trên các thiết bị và MacBook thì bạn vẫn có thể dùng tính năng Airdrop hình ảnh, ghi chú giữa các thiết bị.

Sử dụng bền lâu

Thường thì các sản phẩm MacBook sẽ vận hành mượt mà, ổn định từ 4,5 năm trở lên nếu như người dùng biết cách bảo quản và hạn chế tối đa việc va đập mạnh. 

Nếu mọi người chỉ dùng MacBook cho những tác vụ đơn giản như soạn thảo văn bản, lướt web, xem phim hoặc các tác vụ ít cần năng lượng hơn thì chiếc laptop này có thể vận hành ổn định từ 7 – 8 năm. Đây cũng là lời giải đáp cho câu hỏi lý do nhiều người dùng MacBook là gì? 

macbook-la-gi-4

Tuy MacBook vẫn có thời gian vận hành chậm hơn và xảy ra một số lỗi khi sử dụng quá lâu. Nhưng nhìn chung thì người dùng có thời gian sử dụng MacBook lâu hơn những dòng laptop khác trong thị trường hiện nay.

Dễ đem theo mọi lúc, mọi nơi

Nếu mọi người dùng MacBook cho học tập, công việc thì cần phải di chuyển máy đi khắp nơi như đi công tác, du lịch, thư viện, quán cafe,… Vì vậy MacBook có thể đáp ứng tốt nhu cầu này với trọng lượng khá nhẹ vì thiết kế nhỏ gọn.  

macbook-la-gi-5

Chẳng hạn như sản phẩm MacBook Air chỉ nặng khoảng 1.22kg với màn hình nhỏ gọn nên người dùng có thể bỏ máy vào túi xách hay balo của mình mà không quá cồng kềnh.

Hiệu năng xử lý tác vụ mượt mà

Lý do lớn nhất khiến nhiều người thích dùng MacBook là gì? Đó chính là hiệu năng xử lý tác vụ nhanh chóng và mượt mà của dòng laptop này. Nếu bạn thích quay – dựng phim, chụp ảnh, thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video và thực hiện nhiều tác vụ nặng khác thì chỉ có MacBook đáp ứng tốt nhất. 

macbook-la-gi-6

Bảo mật cao

So với những sản phẩm laptop chạy hệ điều hành Windows thì MacBook vẫn đảm bảo bảo mật cao hơn, rất khó dính virus hay mã độc. Apple đã trang bị nhiều tính năng làm giảm thiểu tối đa những mối nguy cơ tiềm ẩn có thể gặp ở các sản phẩm MacBook hiện nay. Ngoài ra, hệ điều hành macOS cũng có sẵn nhiều lớp bảo mật hoàn hảo và phần cứng trong MacBook được thiết lập chức năng bảo vệ online nên người dùng có thể an tâm.

macbook-la-gi-7

Thời lượng pin dài

Trải qua nhiều phiên bản, MacBook đang ngày càng nâng cấp dung lượng pin sử dụng trên sản phẩm này. Chẳng hạn như dòng MacBook mới nhất có silicon nên đem lại hơn 15 tiếng sử dụng chỉ với một lần sạc. 

macbook-la-gi-8

Ngoài ra, dung lượng pin MacBook về lâu dài sẽ tùy thuộc vào cách sử dụng của người dùng. So với các sản phẩm laptop Windows thì hiệu suất pin của MacBook vẫn vượt trội hơn rất nhiều.

Sự khác nhau giữa MacBook và các dòng laptop khác là gì?

Bên cạnh thắc mắc MacBook là gì thì nhiều người cũng thắc mắc sự khác nhau giữa MacBook và các dòng laptop trên thị trường là gì? Khi so sánh MacBook với nhiều sản phẩm laptop khác thì nó có những điểm khác biệt như sau:

Hệ điều hành

MacBook được trang bị hệ điều hành độc quyền là macOS, còn đa số các laptop khác đều chạy Windows. Từng hệ điều hành sẽ đem lại cách sử dụng khác nhau về tính năng, giao diện, tính tương thích của những phần mềm…

Phần mềm và phần cứng

MacBook có phần mềm và phần cứng do hãng Apple giám sát 100%. Còn những dòng laptop chạy hệ điều hành Windows được hoàn thiện từ nhiều nhà sản xuất nên phần mềm, phần cứng không đảm bảo độ tối ưu hóa cao.

macbook-la-gi-18

Chất liệu và kiểu dáng

MacBook thường có thiết kế mỏng, nhẹ, sang trọng và làm từ chất liệu cao cấp như hợp kim nhôm hay nhôm nguyên khối. Một vài mẫu laptop khác trên thị trường cũng có thiết kế sang trọng không kém MacBook nhưng lại được sản xuất từ chất liệu kém hơn.

Giá cả

Những dòng MacBook thường có giá cả cao hơn những dòng máy tính xách tay chạy hệ điều hành Windows và có cấu hình tương tự. Mức giá cao như vậy vì đây là sản phẩm có tính độc quyền, thương hiệu có giá trị cao và những tính năng nổi bật mà Apple trang bị cho MacBook. 

Những sản phẩm MacBook phổ biến nhất hiện nay

Ngoài việc tìm hiểu MacBook là gì, mọi người cần tìm hiểu các dòng MacBook được sử dụng phổ biến nhất nếu có nhu cầu mua. Hiện nay Apple đã ra mắt thị trường nhiều dòng MacBook với hiệu năng và tính năng ngày càng nổi bật. Sau đây là những sản phẩm MacBook bán chạy nhất trên thị trường mà bạn có thể tham khảo:

MacBook Air

MacBook Air là sản phẩm xuất hiện trên thị trường từ năm 2008 và được nhiều người biết đến với thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ. Chữ Air cũng nói lên đây là sản phẩm nhẹ như “không khí” nên người dùng có thể đem đi bất cứ đâu. Tuy nhỏ nhẹ như vậy nhưng MacBook Air có thời lượng sử dụng pin khá lâu và hiệu năng xử lý tác vụ rất nhanh nhạy.

macbook-la-gi-9

MacBook Pro 

Dòng laptop này mạnh mẽ hơn MacBook Air và được thiết kế để phục vụ riêng cho những người dùng làm những công việc đòi hỏi hiệu năng cao như sản xuất âm nhạc, thiết kế đồ hoạ, lập trình viên,… Ngoài ra, MacBook Pro còn có màn hình lớn hơn, đa dạng cổng kết nối, hiệu suất mạnh mẽ hơn MacBook Air.

macbook-la-gi-10

MacBook Retina 12 inch

Đây là dòng MacBook cỡ nhỏ với màn hình chỉ có 12 inch nhưng đảm bảo độ phân giải cao nhất trong số những sản phẩm MacBook. Thiết kế Retina 12 inch mỏng và nhẹ hơn dòng Air với độ dày chỉ 13.1mm và trọng lượng chỉ 2 pound. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên được Apple thiết kế thêm cổng kết nối USB dạng Type C có thể đảo chiều.

macbook-la-gi-17

MacBook M1 Series

Sở dĩ dòng laptop này có tên như vậy vì bên trong máy được trang bị con chip M1 độc quyền và đem lại hiệu năng mạnh mẽ hơn, ít tiêu hao năng lượng. Một vài dòng MacBook M1 hiện đang bán rất chạy trên thị trường có thể kể đến MacBook Pro 2020, 2021, MacBook Air 2020.

macbook-la-gi-12

MacBook M2 Series

Đây là sản phẩm laptop có chất lượng nổi bật nhất của nhà Apple. Một lần nữa hãng lại nâng cấp con chip M2 cho MacBook để cải tiến hiệu năng và mức độ sử dụng năng lượng. Hiện nay mọi người có thể chọn mua các sản phẩm MacBook thuộc M2 như MacBook Pro M2 (2022) hay MacBook Air M2 (2022).

macbook-la-gi-13

Giá MacBook bao nhiêu?

Mức giá MacBook sẽ tùy thuộc vào mỗi sản phẩm và mức giá trung bình dao động từ 25 triệu đồng đến hơn 60 triệu đồng. Mức giá có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào địa điểm mua hàng và chất lượng máy. Chẳng hạn khi bạn mua MacBook cũ thì giá sẽ rẻ hơn nếu mua MacBook mới 100%. Vì vậy bạn cần cập nhật giá MacBook thường xuyên để đưa ra quyết định mua phù hợp.

macbook-la-gi-14

Lưu ý cần biết khi sử dụng MacBook là gì?

Để sử dụng MacBook lâu dài và ít gặp lỗi vặt thì mọi người cần xem những chú ý như sau:

  • Có nhiều người bật MacBook 24/24 trong nhiều ngày liên tục như một thói quen và đây là việc làm không tốt. Nếu bạn dùng xong mà chỉ gập máy thì những phần mềm chạy ngầm trên MacBook sẽ dễ làm máy giảm tuổi thọ, đối mặt với nguy cơ nhiễm virus.
  • Khi dùng MacBook thì bạn phải kiểm tra nhiệt độ máy thường xuyên. Việc để máy quá nóng sẽ dễ tác động tới những linh kiện trong máy về lâu dài. Tốt nhất bạn nên dùng thêm quạt tản nhiệt cho MacBook.
  • Bạn nên cập nhật hệ điều hành định kỳ cho MacBook vì nó sẽ giúp máy vận hành mượt mà hơn, bảo mật hơn và bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích. Ngoài ra, việc cập nhật macOS cũng giúp kéo dài dung lượng pin và tối ưu hóa hiệu năng của máy.

macbook-la-gi-15

Nội dung trên đã chia sẻ nhiều thông tin chi tiết và giúp mọi người biết MacBook là gì. Đây là một sản phẩm laptop cao cấp và được nhiều người dùng đánh giá cao với những ưu điểm, hiệu năng mà nó đem lại. Chắc chắn bạn sẽ xử lý công việc tốt hơn nếu sở hữu chiếc laptop này của nhà Apple.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8