touch-bar

Apple đã chính thức khai tử Touch Bar trên dòng Macbook Pro của mình

XEM NHANH

Apple đã khai tử MacBook Pro 13 inch, khép lại thế hệ của một trong những chiếc máy tính xách tay kém hấp dẫn nhất của công ty trong những năm gần đây. Đi cùng với đó là sự biến mất của Touch Bar. Điều này có nghĩa là dải cảm ứng của Apple không còn xuất hiện trên bất kỳ chiếc MacBook nào nữa.

Apple chính thức khai tử Touch Bar

Tại sự kiện Scary Fast của công ty, Apple đã giới thiệu dòng chip M3 bên trong máy tính MacBook Pro và iMac mới. Thông thường, người dùng sẽ mong đợi một phiên bản chip M3 cấp thấp hơn được tìm thấy trong dòng sản phẩm MacBook Pro 13 inch, nhưng điều đó đã không xảy ra tại sự kiện lần này. Thay vào đó, Apple đã đưa con chip này lên MacBook Pro 14 inch được làm mới. Đánh dấu lần đầu tiên một chiếc máy tính xách tay của Apple có tất cả mọi thứ ngoại trừ chip mang nhãn hiệu Pro hoặc Max kể từ khi Apple silicon được giới thiệu vào năm 2020. Điều đó cũng đồng nghĩa là MacBook Pro 13 inch không còn xuất hiện trên thị trường và Touch Bar đi kèm với nó cũng sẽ chính thức khai tử.

touch-bar-1
Apple chính thức khai tử Touch Bar

Quay lại những năm về trước, Touch Bar là một trong những công cụ khá thú vị với nhiều người dùng và nó thực sự là một tính năng thần kỳ để người dùng chọn mua Macbook Pro. Tuy nhiên, đối với một số người khác nó lại khá vụng về và không hữu ích. Và cuối cùng giữa hai lựa chọn, Apple đã quyết định loại bỏ nó hoàn toàn. 

Điều gì đã khiến Touch Bar và Macbook Pro 13 inch bị loại bỏ? 

MacBook Pro 13 inch từ lâu đã là một sản phẩm gây nhiều tranh cãi trong dòng máy tính xách tay của Apple. Mặc dù có mức giá 1.299 USD (khoảng 31,9 triệu) nhưng nó vẫn kém hơn so với MacBook Air. Về cơ bản, Mac Air có một hiệu năng tương tự nhưng giá thấp hơn 200 USD (khoảng 4 triệu đồng). Chip Apple Silicon được trang bị trên nó có hiệu suất ổn định, nhưng không hoàn toàn chứng minh được sự “Pro” của mình khi so sánh với chip Pro và Max của Apple.

touch-bar-2
Touch Bar chưa bao giờ đạt đến đỉnh cao mà Apple mong đợi

Ngoài ra, MacBook Pro 13 inch còn có Touch Bar, tính năng này hiện không thể mua được trên bất kỳ sản phẩm nào của Apple. Mặc dù có rất nhiều tiềm năng nhưng nó chưa bao giờ đạt đến đỉnh cao mà Apple mong đợi. Có lẽ là vì quá ít ứng dụng có thể tận dụng được khả năng của nó nên gã khổng lồ công nghệ Táo khuyết đã đưa nó vào danh sách khai tử. 

Với những lý do kể trên, việc Apple ngưng sản xuất MacBook Pro 13 inch và không mở rộng Touch Bar trên các thiết bị khác là lẽ đương nhiên. Gã khổng lồ công nghệ Táo khuyết vẫn thường xuyên loại bỏ những sản phẩm không mang đến nhiều giá trị cho khách hàng, cũng như mang đến doanh thu tốt cho công ty.

Tuy không có Touch Bar nhưng MacBook Pro mới vẫn sẽ mang đến những điều thú vị

Thay vì có thêm phiên bản Macbook Pro 13 inch như trước, Apple giờ đây chỉ mang đến hai phiên bản 14 inch và 16 inch. Tuy không có Touch Bar nhưng thay vào đó thế hệ MacBook mới này mang đến hiệu năng hoạt động khá ấn tượng với thế hệ chip M3 mạnh mẽ, giúp đáp ứng mọi nhu cầu từ sử dụng ứng dụng chuyên nghiệp cho đến chơi các tựa game phức tạp. 

touch-bar-3
Tuy không có Touch Bar nhưng MacBook Pro mới vẫn sẽ mang đến những điều thú vị

Bên cạnh đó, MacBook Pro còn cung cấp thêm các cải tiến vượt trội mới như màn hình Liquid Retina XDR, sở hữu công nghệ Extreme Dynamic Range, cung cấp cho người dùng những hình ảnh có màu sắc sáng tối chân thực nhất. Kết hợp với đó là tấm nền LCD và tần số quét 120Hz, mang đến trải nghiệm thị giác cực kỳ ấn tượng. 

Ngoài ra, người dùng còn có cơ hội đắm chìm vào không gian âm nhạc chất lượng cao với hệ thống loa trầm và tấn số cao. Âm thanh không gian và Dolby Atmos cũng góp phần đem đến cho người dùng trải nghiệm nghe hoàn hảo. 

Tạm kết

Giờ đây dòng máy tính xách tay của Apple chắc chắn đã ít gây nhầm lẫn hơn khi công ty khải tử MacBook Pro 13 inch, cũng như Touch Bar. Tuy mang đến nhiều sự tiếc nuối nhưng có thể công ty sẽ thay thế cho những gì đã mất bằng những điều đột phá hơn trong sản phẩm của mình. 

Xem thêm 

Các video review hấp dẫn đang có tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?