logo-xiaomi

Logo Xiaomi mới có thay đổi gì mà giá 7 tỷ?

XEM NHANH

Logo Xiaomi được thay đổi vào 30/03/2023 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Sự thay đổi logo giúp củng cố vị trí cũng như tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, những tín đồ công nghệ được bàn tán sôi nổi cho rằng không có gì khác. Để hiểu rõ hơn về sự thay đổi logo của Xiaomi, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile nhé! 

Xiaomi là gì? 

Xiaomi là một tập đoàn được thành lập vào 04/2010 và được biết đến là công ty internet sản xuất điện thoại, phần cứng thông minh. Những thiết bị này được kết nối dựa trên một nền tảng cốt lõi đó là IoT. Sau khi thành lập, hãng đã sáng tạo logo Xiaomi và không ngừng cố gắng, chú trọng đổi mới chất lượng nên đã tạo ra nhiều sản phẩm vượt trội với mức giá bình dân. Có thể thấy hầu hết các sản phẩm của Xiaomi phù hợp với mọi người và giúp người dùng tận hưởng một cuộc sống hiện đại hơn. 

logo-xiaomi-2

Vào thời điểm quý 4 năm 2020, Xiaomi đứng thứ 3 trên thế giới về số lượng điện thoại xuất xưởng. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng thành lập AIoT là nền tảng tiêu dùng hàng đầu với hàng trăm triệu thiết bị thông minh được kết nối với nhau. Không chỉ vậy, các thiết bị của Xiaomi đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Ý nghĩa, lịch sử của logo Xiaomi 

Vào 18/08/2010, sản phẩm đầu tiên của Xiaomi được phát hành đó là phiên bản MIUI shell hệ điều hành Android 2.2. Mục đích ban đầu của những người tạo ra Xiaomi không muốn tạo hệ thống với các dịch vụ như Google tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Xiaomi đã vượt qua mục tiêu, trở thành thương hiệu sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới. Cùng với sự xuất hiện và phát triển của thương hiệu, logo Xiao có sự thay đổi qua các thời kỳ. 

Logo đầu tiên của Xiaomi 

Logo của Xiaomi đầu tiên gồm chữ tượng hình Trung Quốc màu trắng, đặt trong một nền cam. Biểu tượng của logo tựa như biểu tượng hội thoại các nhân vật trong truyện tranh. Mặc dù logo chưa thực sự thu hút nhưng là một dấu mốc để thương hiệu Xiaomi tiếp cận với thị trường trong nước và quốc tế. 

logo-xiaomi-3

Logo Xiaomi thứ hai 

Trong giai đoạn 2010 – 2014, khi những dự án của Xiaomi đã tiếp cận được các thị trường trên thế giới dẫn tới logo có sự thay đổi. Lúc này, thương hiệu cần hướng tới một cái tên đơn giản và dễ nhớ hơn nên được đổi thành “MI”. Với logo thứ 2 có sự khác biệt gồm một hình vuông màu cam chứa chữ “MI” màu trắng. Điểm nhấn của logo đó là chữ M được cách điệu với đường thẳng đứng ở giữa. Bên cạnh logo là chữ tiếng Trung cùng địa chỉ website màu xám. 

logo-xiaomi-4

Logo Xiaomi thứ ba 

Giai đoạn 2014 – 2021 logo của Xiaomi tiếp tục có sự thay đổi. Chữ MI được thiết kế mềm mại hơn và hình chữ nhật bao quanh với các cạnh được bo tròn. Về thiết kế này có nét tương đồng và tinh tế với chữ tượng hình và thể hiện ý nghĩa đề cập đến những thách thức mà thương hiệu từng trải qua. Đây cũng là một lời nhắc nhở để Xiaomi tiếp tục cố gắng để xứng đáng với thành quả đạt được. Ngoài ra, bên cạnh logo đã được thay bằng xiaomi chữ màu xám để mọi người nhận diện dễ dàng hơn. 

logo-xiaomi-5

Logo Xiaomi hiện nay 

Nếu mọi người chỉ nhìn qua thì lầm tưởng logo cũ và mới hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, khi đặt hai logo này lại gần nhau thì mọi người sẽ nhận thấy sự thay đổi rất rõ. Cụ thể là các cạnh bao quanh chữ MI đã được bo tròn thay vì vuông vức. Còn các chi tiết khác như kiểu chữ, màu chữ và màu nền được giữ nguyên. Sau đây, chúng tôi sẽ giải thích thêm thông tin về logo Xiaomi mới cho mọi người nắm rõ hơn:

Do Kenya HARA thiết kế

Logo mới của Xiaomi được thiết kế bởi Kenya HARA – một trong những nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới. Sự xuất hiện của logo mới có nhiều thay đổi, các góc cạnh được bo tròn, mềm mại hơn so với góc vuông. Về màu sắc, Xiaomi vẫn giữ màu cam chủ đạo để thể hiện sự trẻ trung và năng động. Trong thời gian tới, có thể Xiaomi sẽ bổ sung thêm màu đen, màu bạc cho logo của các sản phẩm cao cấp. 

logo-xiaomi-6

Khi thiết kế logo Xiaomi, Kenya HARA sử dụng công thức siêu hình tròn. Giữa các lựa chọn hình vuông, hình tròn nhưng ông đã chọn biến số n=3 để tạo sự cân bằng. Điều này thể hiện một ý nghĩa quan trọng của “Alive” cho thương hiệu Xiaomi. So với logo cũ, logo mới của Xiaomi có cái nhìn thanh thoát, linh hoạt và thể hiện ý chí không ngừng vươn lên. 

logo-xiaomi-7

Thể hiện tư truy triết học 

Theo tác giả, logo mới của Xiaomi được thiết kế theo concept Alive được dịch là “sống”. Tác giả thiết kế logo này với mong muốn công nghệ sáng tạo của Xiaomi đã và đang mang lại tiện ích trong cuộc sống con người. Mọi người sẽ kiểm soát được cuộc sống của mình dù cho môi trường bị thay đổi. Từ góc độ hình ảnh, triết lý này còn mang đến cho Xiaomi sức sống căng tràn. 

logo-xiaomi-8

Có thể thấy công nghệ được tạo ra bởi con người sống nên công nghệ cũng “sống” để phục vụ con người. Ngoài ra, logo Xiaomi thể hiện ý nghĩa cân bằng giữa việc tạo lợi nhuận và cuộc sống của con người. Giữa hai yếu tố này thì cuộc sống sẽ quan trọng và cần đặt lên vị trí hàng đầu. Công nghệ được thay đổi là lẽ tất yếu nhưng không nên làm biến chất, ảnh hưởng tới cuộc sống bình dị, tự nhiên của con người. 

logo-xiaomi-9

Đổi sang Dynamic logo 

Qua lịch sử thay đổi logo của Xiaomi, đây là lần đầu thương hiệu sử dụng Dynamic logo – một dạng logo có thể thay đổi kiểu dáng, thiết kế cũng như màu sắc. Sự xuất hiện của Dynamic logo đã loại bỏ những quy tắc truyền thống mà Xiaomi từng theo đuổi. Logo mới của Xiaomi được điều chỉnh với góc bo tròn mềm mại, thanh thoát. Đặc biệt, với ý nghĩa “Alive” của logo khiến cho Dynamic logo trở nên thú vị hơn. 

logo-xiaomi-10

Để có được vị trí như ngày hôm nay, Xiaomi đã có những bước ngoặt vượt bậc. Do đó, ý tưởng thiết kế logo Xiaomi “Alive” đã thể hiện suy nghĩ cũng như phản ứng của thương hiệu. Xiaomi được biết là công ty công nghệ hàng đầu và cần không ngừng đổi mới, phát triển đáp ứng nhu cầu của người dùng. Xiaomi đã mở ra một thập kỷ mới với mục tiêu bán sản phẩm tiêu dùng và mở rộng mức độ nhận diện thương hiệu. Đối tượng khách hàng mà Xiaomi hướng tới đó là tất cả mọi người từ phân khúc bình dân đến cao cấp, từ công nghệ đến nghệ thuật,… Sự thay đổi logo của Xiaomi thúc đẩy độ nhận diện thương hiệu trong thập kỷ tới. 

Logo Xiaomi mới có đáng giá 7 tỷ đồng? 

Chiến dịch đổi logo của Xiaomi do nhà thiết kế Kenya Hare thực hiện không chỉ thay đổi về hình dạng mà còn hướng tới mục đích tăng khả năng nhận diện. Tuy nhiên, mức giá để thay đổi logo của Xiaomi gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng logo mới của Xiaomi có gì nổi bật, về cơ bản giống logo cũ hay logo mới không đáng 7 tỷ đồng,… Nếu mọi người cũng bất ngờ về số tiền để thay đổi logo của Xiaomi thì tiếp tục theo dõi thông tin dưới đây nhé! 

Nâng cấp giá trị tinh thần 

Đại diện của Xiaomi đã lên tiếng về vấn đề này và cho rằng logo mới của hãng không chỉ thay đổi về diện mạo mà nó còn mang giá trị tinh thần to lớn. Logo Xiaomi có sự kết hợp giữa tư duy triết học cùng với sự phát triển công nghệ và cuộc sống thực tại. Về ý tưởng thiết kế logo mới được hãng và tác giả Kenya trao đổi và thống nhất. 

logo-xiaomi-11

Nhận thấy vai trò quan trọng của các thiết bị trong cuộc sống của con người, Kenya đã thiết kế logo chứa khái niệm “Alive”. Đây là triết lý thiết kế phù hợp với mục đích, triết lý kinh doanh mà thương hiệu hướng đến. Logo chính là nhận diện thương hiệu đầu tiên và rõ ràng nhất để người dùng lựa chọn, sử dụng sản phẩm do Xiaomi cung cấp. 

Chiến lược marketing thông minh

Sự thay đổi của logo Xiaomi còn là một chiến lược thông minh của hãng. Việc hợp tác với Kenya Hara là một định hướng của các sản phẩm, chiến dịch truyền thông của Xiaomi. Bởi Kenya Hara là một nhà thiết kế nổi tiếng cùng với các triết lý hư không được minh chứng bằng MUJI. Không chỉ vậy, sự hợp tác của Xiaomi với Hara là một vinh dự của hãng, với số tiền 7 tỷ đồng để chi trả cho chất xám của ông tạo ra logo này là hoàn toàn xứng đáng. 

logo-xiaomi-12

Sự thay đổi của logo mới đó là góc vuông được bo tròn để thân thiện hơn và len lỏi vào cuộc sống của mọi người. Điều này còn có tác dụng thu hút thị giác và truyền tải thông điệp ý nghĩa đến người dùng. Một trong những lý do quan trọng của logo Xiaomi mới đó là danh tiếng. Xiaomi cần tạo ra độ viral để thu hút sự quan tâm, chú ý của mọi người. Đây chính là đích đến của các thương hiệu, nhà truyền thông trong đó có Xiaomi. 

Nếu xét theo góc độ này thì Xiaomi đã thực hiện rất tốt và có thể nói là thành công. Khi các tin tức về logo mới được phủ sóng khắp nơi trên thế giới và nhận được sự quan tâm của dư luận. Trong đó có những ý kiến khen, chê nhưng cuối cùng khi nhắc đến Xiaomi mọi người sẽ biết đến nhiều hơn. Do đó, chiến lược thay đổi logo với mức giá 7 tỷ đồng được giới chuyên môn đánh giá hợp lý và rất xứng đáng. 

Tạm Kết 

Như vậy, chúng tôi đã giải đáp những thông tin về logo Xiaomi mới thay đổi cho mọi người tham khảo. Trong thực tế, sự thay đổi logo của Xiaomi đã được tính toán với chiếc lược thay đổi nhận diện thương hiệu và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. So với logo cũ, logo mới của Xiaomi có cái nhìn thanh thoát, mềm mại và thu hút thị giác. Không chỉ vậy, logo mới còn mang một triết lý “Alive” hướng đến sự phát triển bền vững của con người, những sản phẩm của Xiaomi sẽ giúp người dùng có cuộc sống hiện đại, tiện nghi hơn. Theo ý kiến của giới chuyên môn, chi phí 7 tỷ để thiết kế logo mới của Xiaomi hoàn toàn xứng đáng. 

Hãy bấm follow ngay fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin thú vị từ chúng tôi nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
dong-bo-danh-ba
Hướng dẫn đồng bộ danh bạ Android lên Gmail chi tiết
final-fantasy-remake-tifa
Final Fantasy Remake Tifa gợi cảm, quyến rũ khiến fan “bỏng mắt”
cach-ghep-mat
Cách ghép và tùy chỉnh ảnh ghép mặt trên điện thoại
anh-kirito-avt
Những hình nền Kirito đẹp mắt cho fan hâm mộ Sword Art Online