khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Xiaomi dễ thực hiện

XEM NHANH

Khôi phục cài đặt gốc Xiaomi giúp điện thoại hoạt động mượt mà, khắc phục tình trạng đơ, giật lag. Vậy cách khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Xiaomi được thực hiện như thế nào? Có bao nhiêu cách để khôi phục cài đặt gốc? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để biết cách nhé! 

Vì sao cần thực hiện khôi phục cài đặt gốc Xiaomi? 

Khôi phục cài đặt gốc là tính năng trên điện thoại Xiaomi giúp người dùng giải quyết một số lỗi. Trong đó có lỗi điện thoại bị đơ, xảy ra lỗi khi tải ứng dụng. Hoặc đơn giản người dùng muốn xoá ứng dụng không cần thiết hay có nhu cầu bán, tặng cho ai đó ở trạng thái như lúc ban đầu. Có thể thấy, có rất nhiều lý do để người dùng thực hiện khôi phục cài đặt gốc. 

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-2

Tuy nhiên, trước khi thực hiện reset lại điện thoại, người dùng cần lưu ý một số điều như sau: 

  • Khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc Xiaomi, mọi dữ liệu trên điện thoại sẽ biến mất. Vì vậy, nếu dữ liệu trong điện thoại cần thiết thì bạn thực hiện sao lưu để không bị mất. 
  • Trước khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc, bạn nên sạc đầy pin để không bị gián đoạn. Trường hợp điện thoại không đủ năng lượng pin cho quá trình reset thì thời gian reset sẽ diễn ra lâu hơn. 
  • Sau khi khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Xiaomi, bạn hãy kết nối thiết bị với mạng internet để đăng nhập Google thuận tiện hơn. 

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Xiaomi chi tiết 

Tới đây chắc mọi người đã hiểu tại sao cần phải thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Để thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Xiaomi có hai cách cho người dùng lựa chọn. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết từng cách reset cho các bạn tham khảo: 

Thực hiện khôi phục cài đặt gốc trong cài đặt 

Cách khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại khá đơn giản, người dùng dễ dàng thực hiện. Các bước để Hard reset trên điện thoại Xiaomi cụ thể: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở công cụ cài đặt trên điện thoại Xiaomi -> tiếp theo chọn mục giới thiệu điện thoại. 

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-3

Bước 2: Bạn hãy chọn mục sao lưu và cài đặt lại -> bấm chọn đặt lại về dữ liệu gốc. 

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-4

Bước 3: Cuối cùng, bấm chọn đặt lại điện thoại và chọn xoá để xác nhận dữ liệu trên điện thoại. 

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-5

Khôi phục cài đặt gốc Xiaomi bằng chế độ Recovery 

Với cách khôi phục cài đặt gốc Xiaomi bằng chế độ Recovery có phần phức tạp hơn. Người dùng hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau để khôi phục cài đặt gốc thành công. 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tắt nguồn điện thoại Xiaomi bằng cách nhấn giữ cùng lúc phím nguồn và tăng âm lượng. 

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-6

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy dùng phím tăng, giảm âm lượng để điều chỉnh tới mục Wipe Data. 

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-7

Bước 3: Lúc này, bạn hãy chọn mục Wipe All Data -> chọn mục Confirm (xác nhận). 

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-8

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-9

Bước 4: Bạn hãy chờ đợi thiết bị load -> ấn chọn mục Back to main menu. 

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-10

Bước 5: Cuối cùng, bạn hãy bấm chọn Reboot -> chọn Reboot to System để hoàn tất quá trình khôi phục cài đặt gốc bằng chế độ Recovery. 

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-11

Hướng dẫn cách sao lưu dữ liệu trên điện thoại Xiaomi 

Trước khi khôi phục cài đặt gốc Xiaomi, người dùng cần tiến hành sao lưu dữ liệu để tránh thông tin bị mất. Người dùng có thể sao lưu dữ liệu bộ nhớ đệm trực tiếp trên điện thoại hoặc sử dụng Mi Cloud. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn từng cách sao lưu dữ liệu trên điện thoại Xiaomi, cụ thể: 

Sao lưu dữ liệu bộ nhớ đệm Xiaomi 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chọn ứng dụng cài đặt trên điện thoại Xiaomi -> chọn mục cài đặt bổ sung -> tiếp tục chọn sao lưu và cài đặt -> chọn sao lưu trên máy và chọn mục muốn sao lưu. 

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-12

Bước 2: Chờ đợi quá trình sao lưu hoàn tất, thời gian nhanh hay lâu phụ thuộc vào số lượng dữ liệu trên thiết bị. Sau khi sao lưu thành công, bạn hãy sao chép vào máy tính và thực hiện khôi phục cài đặt gốc Xiaomi.  

Sao lưu dữ liệu trên Mi Cloud 

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Mi Cloud của mình sau đó chọn sao lưu thiết bị và bật tính năng sao lưu Mi Cloud. Tiếp theo, bạn hãy chọn mục sao lưu ngay để tiến hành sao lưu. 

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-13

Bước 2: Tại mục quản lý sao lưu, người dùng có thể kiểm tra tình trạng sao lưu. Khi hoàn tất quá trình sao lưu, bạn có thể bắt đầu Hard reset điện thoại Xiaomi.

Hướng dẫn cách khôi phục dữ liệu sao lưu

Mục đích của việc sao lưu dữ liệu là để tránh mất dữ liệu khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Vì vậy, người dùng cần nhớ, không được bỏ qua bước sao lưu nếu không muốn dữ liệu quan trọng trong điện thoại biến mất. Có hai cách sao lưu dữ liệu trên điện thoại Xiaomi thì sẽ có hai cách khôi phục tương đương. Dưới đây chúng tôi sẽ sẽ hướng dẫn cách khôi phục dữ liệu trên điện thoại Xiaomi sau khi khôi phục cài đặt gốc Xiaomi cho các bạn tham khảo: 

Khôi phục từ bản sao lưu sẵn có

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy kết nối điện thoại Xiaomi với PC bằng chế độ truyền dữ liệu. 

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy mở ứng dụng cài đặt trên điện thoại -> chọn cài đặt bổ sung -> chọn tiếp sao lưu và đặt lại -> chọn sao lưu dữ liệu trên máy. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy các bản sao lưu, hãy chọn dữ liệu, ứng dụng muốn khôi phục -> chọn khôi phục. Như vậy, bạn đã thực hiện khôi phục dữ liệu trên điện thoại Xiaomi thành công. 

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-14

Khôi phục dữ liệu từ Mi Cloud 

Mi Cloud là dịch vụ lưu trữ đám mây tiện dụng cho phép người dùng sao lưu dữ liệu nhanh chóng chỉ cần kết nối mạng internet. Hơn nữa, mỗi tài khoản Mi Cloud cho phép người dùng sử dụng 5GB miễn phí. Để khôi phục dữ liệu từ Mi Cloud, bạn hãy thực hiện: Đầu tiên, đăng nhập vào tài khoản Mi Cloud -> chọn khôi phục từ sao lưu và chọn dữ liệu cần sao lưu. Cuối cùng, người dùng cần chờ đợi quá trình sao lưu trên điện thoại Xiaomi hoàn tất. 

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-15

Câu hỏi thường gặp 

Khôi phục cài đặt gốc Xiaomi nói riêng và các thiết bị khác nói chung là tính năng hữu dụng và cần thiết. Trong một số trường hợp thiết bị lỗi phần mềm hoặc đơ thì người dùng có thể khôi phục cài đặt gốc để khắc phục tình trạng này. Để mọi người an tâm, thực hiện khôi phục cài đặt gốc linh hoạt, chúng tôi sẽ giải đáp một số thắc mắc thường gặp như sau: 

Thực hiện Hard reset có bị mất dữ liệu hay không? 

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc, mọi dữ liệu trên điện thoại sẽ biến mất. Do đó, nếu trong điện thoại có dữ liệu, thông tin quan trọng thì người dùng cần sao lưu trước khi Hard reset. Điều này nhằm đảm bảo người dùng dễ dàng khôi phục dữ liệu sau khi khôi phục cài đặt gốc.

Khôi phục cài đặt gốc Xiaomi có thực sự cần thiết?

Việc người dùng thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại mang lại nhiều lợi ích. Chẳng hạn như, hiệu suất của thiết bị hoạt động mượt mà, thao tác chuyển đổi tác vụ nhanh chóng. Bên cạnh đó, khôi phục cài đặt gốc còn giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ đồng thời gỡ bỏ những ứng dụng, phần mềm không cần thiết.

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-16

Người dùng còn có thể sử dụng khôi phục cài đặt gốc để vá lỗi phần mềm, thiết lập cài đặt như mới. Không chỉ vậy, Hard reset còn giúp điện thoại xoá đi những phần mềm độc hại ảnh hưởng tới quá trình sử dụng. Tuy nhiên, khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc, người dùng cần thận trọng, làm theo từng bước hướng dẫn để tránh phát sinh rủi ro.

Thời gian Hard reset trên điện thoại Xiaomi lâu không? 

Tuỳ thuộc vào phiên bản điện thoại của người dùng mà có thời gian khôi phục cài đặt gốc Xiaomi khác nhau. Trường hợp trong điện thoại có nhiều dữ liệu thì quá trình Hard reset sẽ diễn ra lâu hơn so với thiết bị ít dữ liệu. Về cơ bản, người dùng chỉ cần chờ trong khoảng 5 phút quá trình khôi phục cài đặt gốc được hoàn tất. 

Khôi phục cài đặt gốc và chạy lại phần mềm có giống nhau không? 

Đây là câu hỏi khá thú vị mà chúng tôi nhận được về vấn đề khôi phục gốc trên điện thoại Xiaomi. Nhìn chung, mục đích của việc khôi phục cài đặt gốc hay chạy lại phần mềm là để khắc phục lỗi phần mềm trên điện thoại. 

khoi-phuc-cai-dat-goc-xiaomi-17

Tuy nhiên, khôi phục cài đặt gốc thì người dùng dễ dàng thực hiện theo hướng dẫn ở trên. Còn chạy lại phần mềm phức tạp hơn đòi hỏi người dùng phải có chuyên môn kỹ thuật. Do đó, nếu có nhu cầu chạy lại phần mềm điện thoại Xiaomi thì người dùng nên mang máy đến cửa hàng uy tín để được hỗ trợ nhé! 

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Xiaomi cho các bạn tham khảo. Trong một số trường hợp cần thiết, khôi phục cài đặt gốc giúp thiết bị hoạt động mượt mà, giúp vá phần mềm hiệu quả, tránh được virus gây ảnh hưởng đến điện thoại. Khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc, người dùng cần chú ý sao lưu dữ liệu để tránh bị mất dữ liệu quan trọng. 

Cách sao lưu và khôi phục dữ liệu sau khi khôi phục cài đặt gốc đã được chúng tôi hướng dẫn chi tiết ở trên. Bạn hãy thực hiện lần lượt theo các bước hướng dẫn để lấy lại dữ liệu nhanh chóng. Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về công nghệ nhé! Ngoài ra, Hoàng Hà Mobile còn là đơn vị cung cấp điện thoại Xiaomi giá rẻ, cam kết hàng chính hãng. Các dòng điện thoại Xiaomi tại đây vô cùng đa dạng với phân khúc giá tầm trung tới cao cấp cho mọi người lựa chọn. Hãy tới Hoàng Hà Mobile để sở hữu ngay chiếc điện thoại Xiaomi thời thượng nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
gam-esports-thumb
GAM Esports và cơ hội cuối cùng tại vòng Khởi Động MSI 2024
palworld-game-1
Palworld game – Phiên bản Pokemon bắn súng sẽ ra mắt phiên bản Early Access
tro-choi-bup-be-thumb
Top game Trang điểm búp bê – Trò chơi trang điểm hấp dẫn không thể bỏ qua
tai-cs-go
Cách tải CS GO miễn phí từ Steam đơn giản nhất