Logo Samsung, lịch sử hình thành biểu tượng công nghệ từ 1937

XEM NHANH

Samsung là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất nhì thế giới. Rất nhiều người dùng Việt Nam hiện nay đang sử dụng smartphone của thương hiệu này. Không chỉ có các bộ sưu tập thiết bị công nghệ tân tiến, mà hãng còn tạo điểm nhấn bởi logo của mình. Có thể nói logo Samsung là một trong những biểu trưng đã mang đến rất nhiều thành công cho hãng. Và nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn thì hãy đọc ngay bài viết này của Hoàng Hà Mobile nhé.

Đôi nét về thương hiệu Samsung

Trước khi chúng ta tiến hành “giải mã” lịch sử hình thành logo Samsung. Bạn hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua những tin tức nổi bật của thương hiệu công nghệ đình đám này nhé. Samsung là một trong những thương hiệu điện tử tiêu biểu và mạnh mẽ nhất trên toàn cầu. Với lịch sử hơn nửa thế kỷ phát triển, Samsung đã trở thành một biểu tượng của sự đổi mới, sáng tạo và chất lượng. 

Thương hiệu này bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ tại Daegu, Hàn Quốc vào năm 1937 do Lee Byung-chul thành lập. Tuy nhiên, sự thay đổi lớn xảy ra khi Samsung chuyển hướng sang lĩnh vực điện tử vào những năm 1960 và nhanh chóng trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp này.

logo-samsung-1

Samsung đã tạo ra nhiều sản phẩm có sức ảnh hưởng, từ các thiết bị gia dụng như máy giặt, tủ lạnh cho đến các sản phẩm điện tử tiên tiến như điện thoại di động và máy tính bảng. Một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng là dòng điện thoại thông minh Samsung Galaxy. Nó đã từng bước khẳng định vị thế của Samsung trong thị trường di động toàn cầu. 

Không chỉ dừng lại ở điện thoại, Samsung còn đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ màn hình và điều này được thể hiện qua các dòng sản phẩm TV và màn hình máy tính đỉnh cao của hãng. Song song đó, hãng luôn tập trung vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. 

Lịch sử hình thành logo Samsung từ 1937

Có thể bạn chưa biết, ý tưởng ban đầu của logo thương hiệu Samsung là được thiết kế cho ngành công nghiệp thực phẩm, chứ không phải là một đế chế công nghệ như hiện nay. Thuở ban đầu, Samsung hoạt động trong lĩnh vực phân phối thực phẩm, bao gồm gạo, cá khô và mì. Dần về sau đó, hãng mới có nhiều bước chuyển mình, thay đổi định hướng kinh doanh và có một hình ảnh mạnh mẽ như ngày hôm nay.

Logo hình thành đầu tiên vào năm 1937

Được biết, logo đầu tiên của hãng được thiết kế theo bố cục hình chữ nhật. Khi nhìn vào, bạn sẽ thấy nó khá giống với con tem bưu chính thời bấy giờ. Phong cách thiết kế logo dựa theo chữ tượng hình, mang một nét truyền thống như các doanh nghiệp nhà nước. Tiếp đến, bạn hãy chú ý đến phần trung tâm của logo sẽ có 3 ngôi sao lớn nằm bên trong vòng tròn. Bên cạnh đó là hình ảnh cây lúa mì, đại diện cho ngành hàng chính của Samsung.

logo-samsung-2

Ý nghĩa của ba ngôi sao trong logo cũng được dịch ra từ cụm từ “Samsung” có trong tiếng Hàn. Nhưng ý nghĩa sâu xa nhất của logo vẫn chưa được nhà sáng lập Byung-Chul Lee tiết lộ bao giờ cả. Thậm chí, ông còn từ chối giải thích chi tiết về ý nghĩa của 3 ngôi sao xuất hiện trong logo. Trong khi đó, một số người có tìm hiểu về gia đình của ông thì cho rằng 3 ngôi sao đó tượng trưng cho 3 người con trai của ông.

Nhưng cho dù được giải thích với ý nghĩa nào thì logo Samsung vẫn là một biểu tượng của “lịch sử thương hiệu”. Logo này đối với người Hàn là thể hiện cho sự may mắn và một tương lai thịnh vượng. Đúng như thế, hãy nhìn vào thành tích mà Samsung đã đạt được ngày hôm nay thì quả thật quá khủng khiếp.

Logo phiên bản 2 vào năm 1969

Vào những năm thuộc thế kỷ 20, thương hiệu Samsung muốn mở rộng ngành hàng thực phẩm của mình. Tổ chức muốn lấn sân sang những lĩnh vực có sức ảnh hưởng đến nền kinh tế Đại Hàn. Qua nhiều lần nghiên cứu thì bước nhảy vọt đầu tiên của họ là hai lĩnh vực bảo hiểm và bất động sản. Thời điểm ấy, Samsung đã tạo ra được nhiều dấu ấn và thành công trong hai lĩnh vực mình lựa chọn trước khi cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 bùng nổ.

logo-samsung-3

Theo dòng chảy của lịch sử, khi thế chiến thứ 2 xảy ra thì Nhật Bản đã đóng chiếm Hàn Quốc. Trong đó, Nhật Bản yêu cầu chính phủ Hàn Quốc phải xem xét về mức ưu đãi thuế đối với 30 công ty có mức lợi nhuận tốt nhất quốc gia này. Sự kiện này bắt buộc Samsung phải rời khỏi “miếng bánh lớn”. Đồng thời, tại thời điểm đó, Hàn Quốc cũng đưa ra quyết định loại bỏ cơ chế bảo hộ với ngành điện tử. Đây là một quyết định ảnh hưởng cực kỳ lớn đối với tương lai của ngành công nghệ điện tử hiện nay.

Với một cơ hội “vàng” như thế, Samsung đã nhanh chóng thực hiện thêm một bước tiến mới. Họ chính thức lấn sân sang ngành điện tử và đã thay đổi logo của mình để phù hợp hơn với định hướng của tương lai. Theo đó, tổ chức đã quyết định giữ lại tên thương hiệu là Samsung. Mục tiêu của họ rất lớn, đó chính là cung cấp lĩnh vực điện tử cho Châu Á và toàn thế giới. Và như logo trên đây là bạn đã thấy được một “cuộc cách mạng” mới.

Logo Samsung tiếp tục đổi mới vào năm 1980

Tiếp tục đến năm 1980, lịch sử logo thương hiệu Samsung lại tiếp tục được thay đổi một lần nữa. Ba ngôi sao 4 cánh không còn được nằm gói gọn trong hình vuông. Thay vào đó, nó đã được bứt phá hơn, thoát khỏi vòng giới hạn nhưng vẫn tạo được sự gắn kết mạnh mẽ. Kèm theo đó, phông chữ của logo cũng dày và kích thước 3 ngôi sao cũng lớn hơn trước.

Đặc biệt, nếu bạn là một người có tìm hiểu về thế giới công nghệ thì chắc hẳn cũng biết được một điểm rất hay. Đó chính là vào năm 1980 cũng là thời điểm màn hình chuyển từ đen trắng sang màu sắc. Nhờ “cột mốc” này mà toàn bộ logo của các thương hiệu lớn đều chuyển đổi theo. Họ không còn giữ hình ảnh logo đơn sắc mà lại tô điểm thêm màu sắc giúp logo nổi bật hơn.

logo-samsung-4

Nhìn vào logo trên đây bạn sẽ thấy được logo Samsung có một sự pha trộn giữ cổ điển và hiện đại. Họ giữ lại màu xám trong tên thương hiệu và chỉ thay đổi ba ngôi sao thành màu đỏ. Được biết mẫu logo này do một công ty của Mỹ thiết kế. Tổ chức mà Samsung cho rằng sẽ giúp cho tập đoàn xây dựng một hình ảnh mới theo đúng hướng đi.

Khi chiến lược thay đổi logo của Samsung đã hoàn thành và mang lại nhiều kết quả vượt bậc. Có thể nói logo này cũng đã đóng góp rất lớn vào sự thành công của Samsung trong thời điểm đó. Tuy nhiên, ý định của Samsung là muốn trở thành một đế chế công nghệ nên họ đã một lần nữa thay đổi logo của mình.

Lần thay đổi logo vào năm 1993

Cuối cùng chúng ta cũng đã thấy được một mẫu logo bầu dục màu xanh, một biểu tượng “đỉnh của đỉnh” trong ngành công nghệ hiện nay. Mặc dù, Samsung đã loại bỏ 3 ngôi sao những giá trị của nó vẫn nằm ở đó, đó chính là hình bầu dục trong logo. Nhìn hình bầu dục này có vẻ đơn giản nhưng nó lại tượng trưng cho vũ trụ, nơi chứ đựng hàng ngàn vị sao tinh tú.

Và nếu bạn phóng to logo cũng như hình kỹ hơn thì sẽ thấy chữ S và chữ G có phần lấn ra khỏi hình bầu dục. Phần thiết kế logo Samsung này hoàn toàn có chủ đích. Tập đoàn muốn nhấn mạnh thông điệp là hãng hoàn toàn có thể mở cửa với toàn thế giới và ngày càng phát triển vươn xa hơn. Trong khi đó, màu xám của tên logo đã chuyển đổi thành màu xanh. Nó được lấy cảm hứng từ bầu trời và sự tự do.

logo-samsung-5

Đặc biệt, thiết kế logo của Samsung cũng không hề cứng nhắc. Thương hiệu rất linh hoạt trong việc phát triển hệ sinh thái xoay quanh hình logo gốc. Thậm chí, họ sẵn sàng loại bỏ hình bầu dục trong một số ấn phẩm để giúp cho logo trong gọn mắt hơn. 

Đến thời điểm hiện tại, theo chúng tôi nhận thấy thì thiết kế logo được Samsung sử dụng nhiều nhất là mẫu Wordmark. Thiết kế này chỉ sử dụng duy nhất là tên thương hiệu và loại bỏ luôn vòng bao bọc bên ngoài màu xanh dương.

Các sản phẩm Samsung mới nhất hiện nay

Không chỉ giúp bạn đọc tìm hiểu về lịch sử hình thành logo Samsung từ năm 1937. Hoàng Hà Mobile còn gợi ý thêm cho bạn một số sản phẩm mới nhất của Samsung. Qua đó bạn có thể đánh giá được sự phát triển của thương hiệu công nghệ này. Và thật tốt khi bạn có thể tìm được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Điện thoại Samsung S24 series

Điện thoại Samsung S24 series là dòng sản phẩm mới nhất trong hệ thống điện thoại thông minh của Samsung. Nó được ra mắt với nhiều tính năng đột phá và cải tiến đáng chú ý. Với việc kế thừa tinh hoa của các phiên bản trước đó và sự đổi mới liên tục trong công nghệ. Samsung S24 series hứa hẹn mang đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời nhất trong một thiết bị di động.

logo-samsung-6

Dòng điện thoại này bao gồm nhiều biến thể, từ phiên bản cơ bản đến phiên bản cao cấp Ultra, đa dạng về cấu hình và tính năng để phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng. Với màn hình Super AMOLED hiện đại và tỉ lệ hình ảnh ấn tượng, Samsung S24 series mang lại trải nghiệm xem video và chơi game sống động, màu sắc chân thực.

Ngoài ra, dòng điện thoại này cũng được trang bị hệ thống camera tiên tiến, cho phép người dùng chụp ảnh chất lượng cao và quay video sắc nét, chi tiết. Bên cạnh đó, tính năng chụp ảnh đêm cũng được cải thiện đáng kể, giúp người dùng có thể chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà vẫn giữ được độ rõ nét và chi tiết.

Samsung Galaxy Tab S9

Samsung Galaxy Tab S9 là một trong những dòng máy tính bảng cao cấp nhất của Samsung. Với sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và phong cách thiết kế sang trọng, Galaxy Tab S9 hứa hẹn mang lại trải nghiệm sử dụng đỉnh cao cho người dùng.

logo-samsung-7

Một trong những điểm nổi bật nhất của Samsung Galaxy Tab S9 chính là màn hình, với kích thước lớn và độ phân giải siêu cao. Màn hình Dynamic AMOLED có kích thước lên đến 12.4 inch, mang đến không gian hiển thị rộng lớn và chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Đồng thời, việc tích hợp công nghệ HDR10+ cũng giúp màn hình hiển thị các nội dung đa phương tiện với độ sắc nét, độ tương phản và độ sáng tối ưu, tạo ra trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng.

Ngoài ra, Samsung Galaxy Tab S9 cũng được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ, đảm bảo hoạt động mượt mà và nhanh chóng. Với sự kết hợp giữa chip Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 3 và RAM lên đến 16GB, máy tính bảng này có thể xử lý mọi tác vụ từ các ứng dụng hàng ngày đến các trò chơi đồ họa nặng một cách dễ dàng.

Kết luận

Sau khi tìm hiểu về lịch sử hình thành của logo Samsung, Hoàng Hà Mobile hy vọng bạn đọc có thể nhìn thấy được sự bùng nổ của một đế chế công nghệ là như thế nào. Bên cạnh đó, chúng tôi còn gợi ý thêm cho bạn các sản phẩm thiết bị thông minh mới nhất của Samsung. Từ đó, mong rằng bạn đọc được cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị về thương hiệu Samsung tại Trang Tin Nhanh của chúng tôi nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game