liveworksheets-20

Giới thiệu và hướng dẫn chi tiết nhất về cách dùng Liveworksheets

XEM NHANH

Liveworksheets hiện đang là công cụ rất quan trọng với các giáo viên hiện nay. Công cụ này có thể hỗ trợ giáo viên thiết lập bảng tính để tương tác, sử dụng chúng cho nhiều mục đích khác nhau. Qua một thời gian sử dụng, nhiều giáo viên đánh giá đây là công cụ tăng tính tập trung, tương tác giữa các giáo viên và các bạn học sinh rất hiệu quả. Nếu mọi người muốn tìm hiểu thêm về cách sử dụng công cụ tạo bảng tính này thì hãy theo dõi bài viết sau đây.

Liveworksheets là gì?

Đây là công cụ, phần mềm có thể hỗ trợ giáo viên trong việc thiết lập những bảng tính để tương tác với các bạn học sinh. Nó cho phép thầy cô có thể chuyển đổi những trang tính với các định dạng như DOC, JPG, PDF,… sang những bài tập online và có thể tùy chỉnh dễ dàng. Đây là lý do giải thích vì sao phần mềm này được nhiều người đánh giá là trang tính có tính tương tác cao. 

liveworksheets-1

Với công cụ này, giáo viên có thể tạo ra nhiều bài tập để tương tác và tạo hứng thú học tập cho các bạn học sinh. Bên cạnh đó, công cụ cũng cung cấp nhiều chủ đề và ngôn ngữ trong thư viện để giáo viên có thể sử dụng linh hoạt khi tạo bảng tính tương tác nên rất thuận tiện cho việc dạy học.

Lợi ích khi sử dụng Liveworksheets

Việc sử dụng công cụ tạo bảng tính này có thể mang lại nhiều lợi ích cho giáo viên và học sinh trong quá trình giảng dạy, học tập trực tuyến. Dưới đây là một số lợi ích chính:

  • Giáo viên có thể tạo các bài giảng tương tác, bài tập và hoạt động trực tuyến một cách dễ dàng. Điều này giúp tăng tính tương tác trong quá trình học tập.
  • Học sinh có thể tiếp cận nội dung học tập từ bất kỳ đâu với một kết nối internet. Điều này tăng cường tính linh hoạt và tiện lợi trong quá trình học.
  • Công cụ cũng cung cấp khả năng kiểm tra trực tuyến và đánh giá tự động. Điều này giúp giáo viên tiết kiệm thời gian trong việc xem xét và đánh giá công việc của học sinh.

liveworksheets-2

  • Các bài giảng có thể bao gồm các phần tương tác như trò chơi, câu hỏi đa dạng và các hoạt động khác để kích thích sự quan tâm và tham gia của học sinh.
  • Giáo viên có thể theo dõi tiến độ học tập của từng học sinh trên bảng tính. Đồng thời giáo viên có thể xem xét kết quả và cung cấp phản hồi theo thời gian.
  • Công cụ cũng hỗ trợ nhiều chủ đề và môn học khác nhau nên giúp giáo viên thiết kế nội dung phù hợp với nhu cầu giảng dạy của họ.

Liveworksheets có tính năng gì?

Trên phần mềm này hiện đang có thư viện chứa 99 ngôn ngữ và 65 chủ đề khác nhau cho người dùng sử dụng. Thầy cô có thể thực hiện tải lên những trang tính dạng in như Word hay PDF. Sau đó thầy cô có thể thực hiện chuyển đổi nó thành những dạng bài tập có tính tương tác với nhiều hình thức như dạng trắc nghiệm, dạng kéo – thả hoặc dạng nối những mũi tên. Thậm chí thầy cô còn có thể chuyển bài tập sang dạng video, âm thanh vì nhiều bạn sinh viên hiện nay quen dùng tai nghe để làm bài tập trên máy tính bảng, điện thoại, laptop,…

Bạn có thể theo dõi ví dụ bảng tính như sau dành cho các bạn học sinh lớp tiếng Anh trong độ tuổi từ 9 tuổi đến 15 tuổi với chủ đề thời tiết. Các bạn học sinh phải hoàn tất những câu hỏi theo yêu cầu để biết phát âm những ngày ở trong tuần, dự báo về thời tiết, cách chia các động từ, cách dùng các Thì trong tiếng Anh,…

Hướng dẫn sử dụng Liveworksheets đơn giản và chi tiết

Sau đây là cách dùng công cụ tạo bảng tính mà bạn có thể tham khảo nếu mới biết đến công cụ này:

Cách đăng ký tài khoản trên công cụ tạo bảng tính

  • Bước 1: Bạn phải truy cập đường link này: https://www.liveworksheets.com/ rồi bấm chọn ở mục Teachers Access.
  • Bước 2: Bạn chọn tiếp vào Register và thực hiện tạo tài khoản.

liveworksheets-4

  • Bước 3: Bạn hãy điền tất cả những thông tin vào ô trống ở phía bên phải giao diện, còn những ô trống ở bên trái giao diện thì bạn tùy ý điền hoặc không điền. Sau đó bạn bấm vào Tôi không phải người máy.
  • Bước 4: Khi đã điền toàn bộ thông tin bắt buộc thì bạn nhập tiếp mã Capcha rồi bấm vào I’ve read and accept… và bấm vào Register để hoàn tất đăng ký tài khoản.

liveworksheets-5

Hướng dẫn lấy mã đã đăng ký trên Liveworksheets cho các bạn học sinh

Đây không chỉ là công cụ dành riêng cho thầy cô và học sinh vẫn có thể truy cập và sử dụng. Nhưng khi học sinh đăng ký thì phải có thầy cô gửi một mã đăng ký chính xác thì học sinh mới được đăng ký tài khoản thành công. Sau đây là cách lấy mã:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy vào link này: https://www.liveworksheets.com/. Sau đó, bạn bấm vào Teachers Access. Tiếp đó bạn điền thông tin về tài khoản, mật khẩu được cấp và bấm vào Enter.
  • Bước 2: Bạn bấm ở tên tài khoản rồi bấm vào My Students.

liveworksheets-7

  • Bước 3: Bạn tạo một nhóm lớp với việc bấm vào Add group.
  • Bước 4: Khi bạn đã điền xong tên của lớp thì nhóm lớp sẽ hiện ra.

liveworksheets-8

  • Bước 5: Tiếp theo, bạn phải điền thông tin các học sinh với thông tin mật khẩu để gửi cho các bạn học sinh là hoàn tất.

liveworksheets-9

Hướng dẫn sử dụng Liveworksheets

Khi đã đăng ký xong tài khoản trên công cụ tạo bảng tính này thì bạn hãy sử dụng công cụ theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Các giáo viên hãy đăng nhập vào tài khoản đã tạo và bấm vào Make interactive worksheets.
  • Bước 2: Bạn bấm vào Get Started.

liveworksheets-10

  • Bước 3: Bạn chuyển đến Chọn tệp rồi bấm Upload những bài tập ứng với từng phiếu bài tập muốn tạo.

liveworksheets-11

Một vài dạng bài tập có trên Liveworksheets

Để sử dụng công cụ này hiệu quả thì bạn phải tìm hiểu thêm một vài dạng bài tập tại đây:

Chọn 1 đáp án chính xác

Thầy cô có thể tạo 1 danh sách những đáp án cho học sinh suy nghĩ và lựa chọn. Thầy cô chỉ cần vẽ 1 hộp điền văn bản rồi điền Choose. Sau từ này thì giáo viên hãy điền những tùy chọn đáp và phân tác ra với dấu /. Sau đó thầy cô hãy nhập thêm dấu sao “*” trước đáp án đúng.

liveworksheets-12

Câu hỏi dạng trắc nghiệm

Thầy cô chỉ cần điền chữ Select: Yes ở câu trả lời nào đúng và nhập Select: No vào câu trả lời nào sai. Nếu như đó là câu hỏi có thể trả lời tùy thích thì thầy cô hãy điền Select:. Chẳng hạn như câu hỏi hãy chọn màu sắc bạn yêu thích.

liveworksheets-13

Đánh dấu tích ở ô vuông

Dạng bài tập tiếp theo trên Liveworksheets là đánh dấu tích ở ô vuông. Nếu bạn cần thêm những ô vuông cho loại bài tập là đánh dấu tích ở đáp án chính xác thì bạn hãy điền Tick: Yes ở trước những câu nào trả lời chính xác và bạn nhập Tick: No trước những câu nào trả lời sai. Nếu câu trả lời là tùy ý thì bạn hãy điền Tick:.

liveworksheets-14

Nối các câu hỏi với những câu trả lời đúng

Bạn hãy nhập Join: ở sau những số nối câu hỏi và câu trả lời với nhau. Nó sẽ được nối bằng những mũi tên và các số này không được phép lặp lại. 

liveworksheets-15

Kéo – thả

Còn có thêm một dạng bài tập nữa là kéo và thả trên công cụ này, bạn có thể nhập Drag: và theo sau sẽ là 1 số ở phần tử để kéo và nhập Drop: và theo sau là 1 số tại nơi đến.

liveworksheets-16

Một số giới hạn khi sử dụng công cụ Liveworksheets

Khi dùng công cụ tạo bảng tính này, bạn sẽ bị giới hạn một số tính năng tùy theo loại tài khoản mà bạn đang dùng. Với bản sử dụng miễn phí thì bạn sẽ bị giới hạn những tính năng sau:

  • Nếu bạn tạo bảng tính nhằm chia sẻ, tương tác cùng những thầy cô khác thì số lượng bảng tính là vô hạn.
  • Nếu bạn tạo bảng tính với chế độ là riêng tư thì số lượng bảng tính được tạo nhiều nhất là 30 bảng tính.
  • Bạn không được chia sẻ bảng tính được lấy trong sách được in scan hoặc nội dung chứa bản quyền, bảng tính lấy từ website khác.

liveworksheets-17

  • Bạn được tạo nhiều nhất 10 sách bài tập, từng sách sẽ chứa nhiều nhất là 120 bảng tính và số lượng học sinh được đăng ký nhiều nhất là 100 học sinh. 
  • Từng tài khoản miễn phí chỉ lưu được nhiều nhất là 120.000 đáp án trả lời của các bạn học sinh.
  • Bạn được phép tải bảng tính về điện thoại, máy tính với định dạng là PDF nếu như tác giả hỗ trợ. Số lần được tải xuống nhiều nhất là 10 lần/ ngày.

Nếu bạn muốn tăng thêm số lượng sách bài tập, tăng số lượng bảng tính, tăng số lượng học sinh được đăng ký thì bạn phải trả một khoản phí nhất để thực hiện nâng cấp cho tài khoản.

Câu hỏi liên quan đến Liveworksheets

Ngoài cách đăng ký và sử dụng công cụ này thì nhiều người còn thắc mắc một số câu hỏi như sau:

Công cụ tạo bảng tính này tương thích với những hệ điều hành nào?

Hiện nay công cụ tạo bảng tính này đang tương thích với hầu hết các hệ điều hành phổ biến trên điện thoại và máy tính.

Công cụ tạo bảng tính này sử dụng ngôn ngữ gì? Có điều chỉnh ngôn ngữ được không?

Công cụ này hiện đang hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh nên người dùng cần có một chút am hiểu về tiếng Anh để sử dụng. Ngoài ra, công cụ không hỗ trợ người dùng điều chỉnh sang ngôn ngữ khác để sử dụng.

liveworksheets-18

Công cụ tạo bảng tính này có lưu được bảng tính của mình hoặc người khác và sử dụng lần sau không?

Bạn hoàn toàn có thể lưu bảng tính đã tạo trên Liveworksheets để sử dụng cho lần sau. 

Có cách nào thêm bảng tính để tương tác vào blog hoặc trang web không?

Bạn được phép nhúng bảng tính của mình cùng bảng tính của thầy cô khác vào những trang web hoặc blog bằng việc mở công cụ lên rồi bấm vào Embed in my website or blog. Tại đây, bạn sẽ nhận mã code vào trong trang web.

liveworksheets-19

Giao diện trên công cụ tạo bảng tính này có thân thiện không?

Công cụ này có một giao diện làm việc đơn giản, thân thiện, các tính năng sắp xếp khoa học.

Sử dụng công cụ tạo bảng tính này có mất phí không?

Bạn có thể sử dụng công cụ tạo bảng tính này hoàn toàn miễn phí. 

Bài viết trên đã giới thiệu về công cụ Liveworksheets cho mọi người tìm hiểu. Các thầy cô hiện nay có thể áp dụng công cụ này vào việc giảng dạy để gia tăng hiệu quả tiếp thu kiến thức cho học sinh. Những tính năng trên công cụ này có thể giúp thầy cô tạo ra nhiều dạng bài tập và tăng hứng thú cho học sinh. 

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết