Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN

XEM NHANH

Lazada Express là một đơn vị vận chuyển quá quen thuộc đối với những người mua hàng trên trang thương mại điện tử Lazada. Nhưng để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của LEX VN cũng như cách tra cứu đơn hàng thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế, trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về đơn vị vận chuyển này nhé.

Lazada Express là gì?

Lazada Express hay LEX VN hay Lazada Logistic là chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng đến tận tay khách hàng cho các đơn hàng mua sắm trực tuyến trên Lazada. Được biết đơn vị này đã được tách ra hoạt động riêng từ năm 2015 và đến nay đã hơn 9 năm vận hành, phát triển.

Lazada Express được thiết kế để mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến tiện lợi và thú vị. Đơn vị này đã trở thành một phần không thể thiếu trong hệ thống cung ứng và giao hàng của Lazada. Mặc dù là tách riêng nhưng đơn vị này vẫn thuộc tổng công ty Lazada Việt Nam.

lex-vn-1

Với sứ mệnh đảm bảo rằng khách hàng nhận được sản phẩm của mình một cách nhanh chóng và an toàn, Lazada Express luôn cải tiến và phát triển dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường mua sắm trực tuyến. Đơn vị không chỉ đảm bảo vận chuyển hàng hóa một cách nhanh nhất mà còn chú trọng đến việc bảo vệ sản phẩm khỏi tổn thất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển.

Bên cạnh đó, Lazada Express cũng đầu tư mạnh mẽ vào việc đào tạo đội ngũ nhân viên giao hàng chuyên nghiệp. Điều này giúp đảm bảo rằng mỗi lần giao hàng đều diễn ra một cách trơn tru và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Đánh giá ưu điểm của LEX VN

Như chúng ta được biết, Lazada hiện đang là một trong những sàn thương mại điện tử đứng nhất nhì Việt Nam. Số lượng người tham gia mua sắm trên sàn Lazada ngày càng phát triển mạnh mẽ. Thêm vào đó, sàn cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện và mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.

Chính vì thế, bên cạnh việc tập trung marketing cho sàn để thu hút thêm nhiều khách hàng thì Lazada cũng chú trọng rất nhiều đến khâu vận chuyển. Và sau đây là một số đánh giá ưu điểm của Lazada Express mà bạn không thể bỏ qua.

Hệ thống theo dõi đơn hàng tiên tiến

Một trong những điểm mạnh của hệ thống theo dõi đơn hàng là tính nhanh chóng và chính xác. Ngay sau khi khách hàng đặt hàng thành công trên Lazada, bạn có thể truy cập vào hệ thống theo dõi đơn hàng để kiểm tra trạng thái của đơn hàng mình. Thông tin đơn hàng luôn được sàn cập nhật liên tục và đầy đủ. Từ quá trình xử lý đơn hàng, đóng gói, đến quá trình vận chuyển, giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện về quá trình giao hàng của mình.

lex-vn-2

Hệ thống này cũng giúp giảm thiểu sự nhầm lẫn và nâng cao độ chính xác trong việc giao hàng. Bằng cách cập nhật thông tin chính xác và kịp thời, đơn vị Lazada Express đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhận được sản phẩm đúng hẹn và trong tình trạng hoàn hảo. Như vậy vừa giúp cho khách hàng được an lòng vừa tạo nên sự uy tín trong thị trường giao nhận đầy cạnh tranh như hiện nay.

Giao hàng nhanh chóng

Để đạt được tốc độ giao hàng nhanh chóng, LEX VN không chỉ đầu tư vào hệ thống vận chuyển tiên tiến mà còn tối ưu hóa quy trình xử lý đơn hàng. Từ khi khách hàng đặt hàng cho đến khi sản phẩm được giao, mọi quy trình đều được thực hiện một cách nhanh nhẹn và có quy trình. Cách thức này đảm bảo rằng không có bất kỳ sự cản trở nào xảy ra trong quá trình giao hàng đến tay khách hàng.

lex-vn-3

Đối với khách hàng, việc nhận được sản phẩm mua sắm trực tuyến một cách nhanh chóng cũng giúp cho họ cảm nhận được sự tiện ích mỗi khi cần hàng sử dụng gấp. Khách hàng có thể yên tâm rằng, khi mua sắm và chọn dịch vụ giao hàng của Lazada, bạn sẽ nhận được sản phẩm mình mong đợi trong thời gian rất ngắn. Đây là một trong những điều mọi người đánh giá rất cao trong thời buổi mua sắm trực tuyến hiện nay.

Đánh giá nhược điểm của LEX VN

Song song với những ưu điểm thì đơn vị vận chuyển Lazada Express cũng có một số nhược điểm mà bạn cần biết đến. Các hạn chế sẽ giúp bạn cân nhắc hơn khi sử dụng dịch vụ vận chuyển của trang thương mại Lazada.

Hủy đơn hoàn tiền chậm, đổi trả không linh hoạt

Trong trường hợp bạn đã đặt đơn hàng và thanh toán bằng các phương thức như ví điện tử. Nhưng khi bạn không có nhu cầu mua nữa thì hủy đơn nhưng lệnh hoàn tiền sẽ không được thực hiện nhanh chóng. Bởi vì không giống như sàn Shopee có ví điện tử riêng là Shopee Pay. Khi hủy đơn trên Lazada bạn có thể sẽ chờ trên 12 tiếng để nhận được tiền hoàn về ví.

lex-vn-4

So với các trang thương mại điện tử khác như TikTok Shop và Shopee thì đây là một nhược điểm khá lớn của Lazada. Nó ảnh hưởng đến nhu cầu muốn tiếp tục mua sắm và giao nhận hàng của khách hàng Việt Nam.

Phí vận chuyển

Mặc dù phí vận chuyển của Lazada đã được thiết lập theo từng khu vực khác nhau, nhưng không phải shop nào cũng đăng ký chương trình miễn phí vận chuyển cho khách hàng. Cũng như không phải lúc nào Lazada cũng tung ra các voucher freeship cho toàn sàn. Chính vì thế, người dùng có thể sẽ bỏ ra thêm một khoảng tiền để nhận được hàng tại khu vực mình sinh sống.

lex-vn-5

Thêm vào đó, mức phí vận chuyển cao cũng có thể làm giảm sự cạnh tranh của Lazada Express so với các đối thủ trên thị trường. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của thị trường mua sắm trực tuyến. Việc cung cấp mức phí vận chuyển hợp lý và cạnh tranh là yếu tố quan trọng giúp thu hút và giữ chân khách hàng.

Hướng dẫn cách tra cứu đơn hàng Lazada từ A đến Z

Tại đây, chúng ta sẽ có hai cách để tra cứu đơn hàng Lazada nhanh chóng và tiện lợi. Một là bạn chọn tra cứu thông tin trực tiếp trên hệ thống theo dõi đơn hàng của trang mua sắm. Và hai là tra cứu đơn hàng bằng mã vận đơn LEX VN tracking. Dù là ở cách nào nhưng Hoàng Hà Mobile cũng sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn từng thủ thuật nhé.

Cách 1: Tra cứu trên hệ thống đơn hàng Lazada

Bước 1: Đầu tiên, bạn đọc cần mở ứng dụng Lazada trên điện thoại của mình lên. Tiếp theo bạn sẽ truy cập vào phần tài khoản và lựa chọn “Xem tất cả đơn hàng”.

lex-vn-6

Bước 2: Hệ thống sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết trạng thái của từng đơn hàng. Nhiệm vụ của bạn là lựa chọn đơn hàng mà mình muốn tra cứu hành trình.

lex-vn-7

Bước 3: Tại đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra thông tin thì hãy nhấn chọn vào biểu tượng icon hình xe tải màu xanh dương. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn dòng trạng thái màu xanh dương như hình ảnh chúng tôi mô tả. Như vậy là bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về đơn hàng Lazada của mình rồi nhé.

lex-vn-8

Cách 2: Tra cứu bằng mã vận đơn LEX VN tracking

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải mở đơn hàng mà mình muốn tra cứu thông tin và lấy mã vận đơn của nó. Lưu ý là bạn cần xem đơn vị vận chuyển của đơn hàng chắc chắn phải của Lazada Express nhé.

lex-vn-9

Bước 2: Kế tiếp, bạn hãy truy cập vào đường link “https://tracker.lel.asia/” và dán mã vận đơn vào, cũng như nhấn chọn nút “Kiểm tra”.

lex-vn-10

Bước 3: Hệ thống của LEX VN sẽ nhanh chóng trả về kết quả vận chuyển đơn hàng mà bạn đã tìm kiếm. Thậm chí, bạn còn biết được đơn hàng của mình đã được xử lý đến đâu, thời gian của từng khâu và dự kiến thời gian giao hàng.

lex-vn-11

Câu hỏi liên quan đến Lazada Express

Song song với những thủ thuật cách tra cứu vận đơn thì rất nhiều bạn sẽ đặt các câu hỏi cho đơn vị vận chuyển này. Và sau đây Hoàng Hà Mobile đã thống kê được những câu hỏi phổ biến và thường gặp nhất.

Lazada chỉ có một đơn vị duy nhất là Lazada Express?

Như chúng ta đã biết, Lazada Express thuộc tổng công ty Lazada Việt Nam. Tuy nhiên, đây không phải là đơn vị vận chuyển duy nhất trên sàn. Nhằm tạo điều kiện và giúp khách hàng nhận hàng nhanh chóng nhất, Lazada còn liên kết thêm với một số đơn vị vận chuyển bên ngoài, chẳng hạn như Giao Hàng Nhanh, Ninja Van, Aha Move, Best INC,…Và hầu hết 65% đơn hàng là được vận chuyển bởi LEX VN tracking.

lex-vn-12

Lazada Express giao hàng trong bao lâu?

Việc bạn nhận hàng nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào đơn hàng, cũng như địa chỉ của shop. Và với từng đơn hàng Lazada sẽ cung cấp cho bạn thời gian nhận hàng dự kiến là từ khoảng thời gian nào. Thông thường bạn sẽ nhận được hàng từ 1 đến 5 ngày tùy khu vực. Với những địa chỉ shop ở TPHCM và người nhận cũng ở TPHCM thì có thể bạn sẽ nhận hàng nhanh chóng chỉ từ 1 đến 2 ngày.

lex-vn-13

LEX VN có làm việc vào cuối tuần, thứ 7 và chủ nhật?

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được thì đơn vị này sẽ làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 và nghỉ chủ nhật, cũng như nghỉ các dịp lễ tết theo quy định của nhà nước. Cụ thể hơn về thời gian giao hàng sẽ bắt đầu từ lúc 8 giờ sáng đến 18 giờ chiều mỗi ngày. Và luôn luôn trước khi giao hàng, shipper sẽ liên hệ trước để biết bạn có ở nhà hay không. Thêm vào đó, nếu bạn bận thì có thể hẹn lại thời gian nhận hàng nhưng không được quá 3 ngày bạn nhé.

lex-vn-14

Cách liên hệ với đơn vị vận chuyển của Lazada?

Trong quá trình nhận đơn hàng nếu như bạn phát sinh bất kỳ vấn đề nào thì có thể liên quan hệ trung tâm chăm sóc khách hàng của Lazada. Tại đây bạn sẽ được các tư vấn viên tiếp nhận thông tin và xử lý một cách nhanh chóng. Hoặc bạn cũng có thể truy cập vào đường link “https://lex.vn/” để nhận được sự hỗ trợ sớm nhất.

lex-vn-15

Kết luận

Lazada Express Việt Nam (LEX VN) là một dịch vụ giao hàng nhanh và đã có một vị thế quan trọng trong lòng khách hàng Việt Nam. Đơn vị này nổi bật với những ưu điểm như giao hàng nhanh chóng, hệ thống theo dõi đơn hàng tiên tiến và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Hy vọng qua bài viết vừa rồi bạn đã biết cách tra cứu mã vận đơn trên Lazada và theo dõi đơn hàng của mình một cách chuẩn xác nhất nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
huawei-Fit-3
Dấu hiệu cho thấy Huawei Watch Fit 3 sắp ra mắt toàn cầu?
google-gemini
Google Gemini được hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn trên Android
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight